Đấu La Chi Lăng Thanh

Chương 64: Cách tiểu nhân trả thù

Đông Trúc

29/12/2022

Đang lúc đoàn Shrek học viện chuẩn bị cáo từ để quay lại sân của mình, thì đột nhiên có tiếng bước chân truyền đến, nghe tựa hồ là hai người.

"Thủ tịch Mộng Thần Cơ có mặt ở đây không vậy?" Người chưa tới, âm thanh đã truyền từ ngoài vào, giọng nói to và rõ ràng, thập phần khoẻ mạnh. Tuy nhiên trong âm thanh lại mang theo vài phần ngạo khí, tuy không có vẻ khinh người, nhưng tuyệt đối không lịch sự khiêm tốn một chút nào.

Mộng Thần Cơ sửng sốt một chút, hắn tự nhiên nghe được chủ nhân của âm thanh này là ai, trong lòng thầm nghĩ, hắn như thế nào lại đến đây? Vội vàng đứng lên, bước ra phía ngoài đón. Hai vị giáo uỷ đi theo sau hắn, sắc mặt hai người tựa hồ cũng đều thoáng có một chút biến hoá.

Rất nhanh, từ bên ngoài bước vào ba người, trong đó có một người mà Shrek học viện mọi người đã gặp qua. Chính là tên thanh niên ngày hôm qua ở dưới chân núi bị Đới Mộc Bạch một cước đá bay.

Lúc này, hắn đứng bên phía trái, vẻ mặt cao ngạo, trong mắt tràn ngập hận ý mãnh liệt. Đi giữa chính là một lão giả mặc hoa phục. Người này mặc đại hoàng bào, trên vải thêu hoa kim tuyến, nhưng nhìn qua lại không có chút nào lộn xộn, tóc hoa râm chỉnh tề, chải vuốt ngược ra phía sau đầu, vóc người trung bình, thân thể hơi chút béo phúc hậu, tướng mạo uy nghiêm. Chỉ có điều đôi mắt có vẻ hơi nhỏ, phá hoại cảm giác ngũ quan. Đứng chắp tay, cho dù là đối mặt với ba vị giáo ủy Hồn Đấu La cũng không có chút ý tứ cung kính. Ngược lại, có cảm giác cao cao tự tại, từ trên cao nhìn xuống ý tứ.

Thấy ba người này xuất hiện, cảm giác đầu tiên của đám Shrek học viện là chấn động. Cũng không phải bởi vì tướng mạo của ba người này, mà là bởi vì người phía bên phải của lão giả Hoa phục. Cho dù thực lực yếu nhất trong đám Shrek học viện là NinhVinh Vinh, hay Shrek học viện cấp bậc cao nhất là viện trưởng Flander đều chỉ nghe được tiếng bước chân của hai người, mà tại nơi đây lại xuất hiện ba người, điều này chứng tỏ cái gì?

Đứng bên phải lão giả Hoa phục cũng là một lão giả, nhưng khác hoàn toàn so với Hoa phục lão giả. Lão giả này thân người cao gầy, thế nhưng râu tóc lại có màu xanh lục, đôi mắt như hai viên lục bảo thạch sáng lóng lánh. Toàn thân tạo cho người khác một cảm giác hư ảo, tựa hồ như là ảo ảnh, nhìn không thấy bước chân di động, nhưng thuỷ chung vẫn theo sát người Hoa phục lão giả.

Khuôn mặt người này không chút thay đổi, hay nói cách khác là toàn bộ khuôn mặt cứng ngắc. Mái tóc trên đầu rối bời, trên thân là một bộ trường bào màu xám đơn giản, so với Hoa phục lão giả đúng là đối lập hoàn toàn. Người này hai tay thu trong ống tay áo, đi vào Giáo uỷ đại sảnh, hắn cũng chỉ nhắm hai mắt, không thèm nhìn mọi người đến một cái liếc mắt. Toàn thân toát ra thịnh thế lăng nhân khí khái, không gì có thể khiến hắn đặt vào trong mắt cảm giác.

"Thân vương đại nhân, sao ngài lại tới đây?" Mộng Thần Cơ tiến lên, hơi khom người, hướng Hoa phục lão giả hành lễ. Nhưng bất luận là hắn hay hai gã Hồn Đấu La kia, ánh mắt đều dừng trên thân lão giả tóc xanh lục, người này, cho dù là bọn hắn cũng không nhìn ra nông sâu.

Hoa phục lão giả lạnh nhạt cười, ánh mắt nhìn lướt qua đám Shrek học viện, thanh niên bên người hắn tên là Tuyết Băng, lúc này vội tiến đến thấp giọng nói vài câu với hắn.

Hoa phục lão giả lúc này mới nói, "Sao vậy? Ba vị Giáo uỷ nơi này có khách nhân? Sao không giới thiệu một chút với bổn Vương?"

Mộng Thần Cơ nhíu mày, mặc dù đối phương là Thân vương, đối với địa vị của ba người bọn họ trong Hồn Sư giới, cho dù là Thân vương đáng lẽ cũng không nên vô lý như vậy. Nhưng người này lại chính là Chưởng quản học viện của Thiên Đấu đế quốc, bọn họ cũng không thể đắc tội. Mộng Thần Cơ mỉm cười dẫn ba người đi vào khách sảnh. Lúc này, đám người Shrek học viện cũng đã đều đứng dậy.

Mộng Thần Cơ nói, "Thân vương điện hạ, ta giới thiệu với ngài một chút, vị này là viện trưởng của Shrek học viện, Flander. Lần này là tới đây muốn cùng chúng ta bàn bạc hợp tác. Flander viện trưởng, vị này là Thiên Đấu đế quốc Tuyết Tinh Thân vương điện hạ, Hoàng gia học viện bây giờ nằm trong sự quản lý của Thân vương điện hạ."

Flander mặc dù đối với vị Thân vương cao cao tại thượng này cũng không có quá cảm mạo, nhưng cũng hơi thi lễ nói, "Ngài hảo, Thân vương điện hạ."

Tuyết Tinh Thân vương lại không thèm liếc mắt nhìn hắn một cái, chỉ lạnh lùng nói, "Shrek học viện? Tựa hồ không nghe nói qua, hẳn là học viện không chính thống. Mộng Thần Cơ thủ tịch, ngài như thế nào lại có thể để cho mấy kẻ không rõ lai lịch này tới học viện của chúng ta?"

Vừa nghe lời này, đám người Shrek học viện không khỏi giận tím mặt, đứng bên cạnh Flander, Triệu Vô Cực đã muốn phát tác, nhưng bị Flander mạnh mẽ giữ lại.

Mộng Thần Cơ biến sắc, "Thân vương điện hạ, cũng không thể nói như vậy được. Shrek học viện bồi dưỡng ra vô số Hồn Sư xuất sắc, cũng giống như học viện của chúng ta. Tần lão sư cũng đã từng theo học ở Shrek học viện. Lần này viện trưởng Flander cùng với các vị lão sư của Shrek học viện nguyện ý đến giảng dạy ở học viện chúng ta. Bọn họ đều là những nhân tài hiếm có."



"Ồ?" Tuyết Tinh Thân vương vừa nghe nói Tần Minh đã từng tốt nghiệp Shrek học viện, sắc mặt mới dễ coi một chút, ánh mắt nhìn về phía Flander nói, "Mộng Thần Cơ thủ tịch, dựa theo quy củ học viện, nếu muốn thỉnh giáo viên đến giảng dạy, phải thông qua khảo hạch, không biết mấy vị này đã thông qua hay chưa?"

Trí Lâm đứng bên cạnh Mộng Thần Cơ nhịn không được nói, "Các vị lão sư của Shrek học viện đều đạt cấp bậc Thiên đấu, thực lực không cần phải khảo hạch. Thân vương điện hạ, ngài hôm nay đến đây, chẳng lẽ vì việc này sao?" Âm thanh của hắn rõ ràng đã có vài phần không khách khí nữa.

Tuyết Tinh thân vương hừ lạnh một tiếng, "Thiên Đấu hoàng gia học viện là trụ cột của đế quốc, là nơi dành cho những người có khả năng và tiềm năng to lớn. Thân là lão sư trong học viện, đối với đệ tử sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn. Ta tuyệt đối không hy vọng học viện mời một hạng người kiêu ngạo lỗ mãng. Ta nghe Tuyết Băng nói, ngày hôm qua mấy vị khách quý này mới đến học viện đã ra tay đánh hắn. Tuyết Băng nói thế nào cũng là Tứ hoàng tử của đế quốc, đại biểu cho tôn nghiêm của hoàng gia, há có thể dễ dàng chịu nhục?"

Mộng Thần Cơ ba người lúc này mới hiểu được vị Tuyết Tinh thân vương vì sao mà đến. Nhìn tứ hoàng tử Tuyết Băng đứng bên cạnh vẻ mặt đầy hận ý đang gắt gao nhìn chăm chú vào Đới Mộc Bạch cùng Phong Lăng, ba người không khỏi thở dài trong lòng. Thiên Đấu hoàng gia học viên đúng là bởi vì có cái loại quý tộc bại não như thế này, mới không thể đào tạo ra nhiều nhân tài nổi.

Flander lạnh nhạt nói, "Vậy Thân vương điện hạ muốn giải quyết chuyện này như thế nào? Không biết ngài đã hỏi Tuyết Băng điện hạ xem hắn bị đánh vì lý do gì chưa?"

Hồn Sư là chức nghiệp cao quý bậc nhất trên đại lục. Hồn Sư căn bản không xem quý tộc vào trong mắt. Flander bản thân đã là hạng người kiêu ngạo không tuân lệnh người khác bao giờ. Nếu không phải vì hy vọng mấy vị hảo huynh đệ đi theo mình đã nhiều năm sau này có nơi chốn tốt để trở về, thì ngay từ thời điểm Tuyết Tinh thân vương nói câu đầu tiên nhằm vào Shrek học viện, hắn đã muốn phát tác.

Tuyết Tinh thân vương hừ lạnh một tiếng, "Bổn vương luôn luôn đối xử tử tế với nhân tài. Các vị đã tới kiếm Thiên Đấu hoàng gia học viện của chúng ta hợp tác, chuyện ngày hôm qua dù sao Tuyết Băng cũng đã có lỗi trước, chuyện này có thể cho qua đi. Bất quá …" Nói tới đây, ánh mắt hắn đảo qua trên người Flander cùng đám lão sư của Shrek học viện, "Các ngươi phải chứng minh cho ta thấy, các ngươi quả thật là nhân tài mới được."

Đứng bên cạnh Tuyết Tinh thân vương, Tuyết Băng lúc này vẻ mặt vô cùng đắc ý.

Flander kìm nén lửa giận nói, "Được, Thân vương đại nhân hy vọng chúng ta chứng mình như thế nào?"

Tuyết Tinh thân vương lạnh nhạt cười, nói, "Rất đơn giản, các ngươi chỉ cần có khả năng kiên trì năm phút trong tay Độc Cô tiên sinh, bổn vương sẽ nhận tất cả mọi người, đãi ngộ một cách hào phóng. Nếu không được, cứ dựa theo lời các ngươi nói với Tuyết Băng ngày hôm qua, lập tức cút khỏi nơi đây cho ta."

"Ngươi…" Đới Mộc Bạch giận tím mặt, định một bước xông lên, nhưng ngay lúc này, lão giả tóc xanh lục đứng bên cạnh Tuyết Tinh thân vương đột nhiên lặng lẽ mở mắt, ánh mắt dừng trên người Đới Mộc Bạch.

Khi hắn mở hai mắt, ngay lập tức, nhiệt độ trong Giáo uỷ đại sảnh phảng phất giảm xuống vài phần. Đó là một đôi mắt màu xanh lục thăm thẳm, ánh mắt không có một chút sinh khí nào cả, không chỉ toát ra là lạnh lẽo như băng, mà còn có cả sự lãnh khốc tà dị.

Đới Mộc Bạch kêu lên một tiếng đau đớn, toàn thân kịch liệt run rẩy, lặng yên không một tiếng động ngã xuống đất không nhúc nhích.

Một ngọn roi dài màu xanh nhanh như chớp xuất hiện, quấn quanh hông Đới Mộc Bạch, mạnh mẽ kéo hắn trở lại. Chính là Thiên Thanh Đằng Hồn Đấu La Trí Lâm Tam Tịch xuất thủ.

"Thân vương điện hạ, ngài không nên quá đáng như vậy." Mộng Thần Cơ tức giận nói.

Tuyết Tinh thân vương lạnh nhạt nói, "Ta quá đáng? Mộng Thần Cơ thủ tịch, ngươi chớ quên, Học viện này thuộc về Hoàng thất, là người quản lý trực tiếp, ta có đủ tư cách quyết định mọi việc. Ngươi nếu như không phục, có thể đi tố cáo với bệ hạ, nhưng trước khi bệ hạ chưa miễn trừ chức vụ của ta, nơi này vẫn do ta định đoạt."

"Ngươi …" Mộng Thần Cơ tức giận đến râu tóc đều dựng đứng lên, không nói nên lời.

Thanh quang lóng lánh chui vào trong cơ thể Đới Mộc Bạch. Bị bao vây trong màn thanh quang, Đới Mộc Bạch lúc này mới tỉnh, nhưng trong mắt lại lộ một sự sợ hãi, mờ mịt.



Một nháy mắt trước đó, hắn chỉ cảm giác được toàn thân lạnh giá, cái gì cũng không biết, đừng nói là công kích, căn bản là không có nửa cơ hội phản kháng.

Tuyết Tinh thân vương quay người sang bên phải, khi đối mặt với ba vị Giáo uỷ cùng với đám Shrek học viện thì thập phần cao ngạo, nhưng đối với lục phát lão giả bên cạnh thì lại vô cùng cung kính, "Độc Cô tiên sinh, phiền ngài."

Lục phát lão giả ánh mắt nhàn nhạt nhìn về đám người Shrek học viện trước mặt, "Dùng thực lực bản thân để chứng minh, các ngươi lên cùng lúc đi." Vừa nói, một tầng lục quang mãnh liệt chợt từ trên thân người hắn phóng thích ra. Ngay sau đó, một quầng sáng hình tròn từ dưới chân hắn trồi lên, nhưng thân thể hắn lại không xuất hiện chút biến hoá nào hết.

Vàng, vàng, tím, tím, đen, đen, đen, đen, đen. Tổng cộng chín Hồn Hoàn xuất hiện, hào quang chói mắt khiến cho cả Giáo uỷ đại sảnh cũng trở nên huyễn lệ hơn.

Sắc mặt đám người Shrek học viện thay đổi. Ba vị Giáo uỷ sắc mặt cũng thay đổi. Không ai ngờ được rằng lục phát lão giả lôi thôi luộm thuộm trước mặt lại là một trong những người mạnh nhất đại lục, Phong Hào Đấu La Hồn Lực hơn 90 cấp.

Đừng nói là đám người Shrek học viện, cho dù là ba vị Hồn Đấu La trên 80 cấp cũng không có một chút niềm tin có thể chống lại đối phương. Hồn Đấu La và Phong Hào Đấu La, mặc dù chỉ là chênh lệch một bậc danh hiệu, nhưng thực lực căn bản là không thể so sánh cùng nhau.

Cấp bậc càng cao, mỗi một cấp giữa hai danh hiệu chênh lệch lại càng lớn. Mặc dù trên người lục phát lão giả kia, năm cái Hồn Hoàn sau đều là màu đen, nhưng ai cũng nhận ra chúng đều tiếp cận Hồn Hoàn Mười vạn năm, mà cái Hồn Hoàn cuối cùng ước lượng có thể là chiến lợi phẩm có được từ Hồn Thú trên bảy vạn năm.

Từ hơi thở trên người lục phát lão giả, có thể cảm giác được hắn là một vị Phong Hào Đấu La Thú Võ Hồn, mà khi hắn phóng thích ra Võ Hồn, thân thể không có chút biến hoá, càng thêm chứng tỏ hắn vô cùng khủng bố. Đối với trình độ khống chế Võ Hồn tới mức này, e rằng chỉ có Hồn Sư Phong Hào Đấu La cấp bậc đứng đầu mới có thể làm được.

"Các hạ họ là Độc Cô, trên người toát ra mùi vị áp bức, nếu ta đoán không sai, các hạ có lẽ là Phong Hào vì độc, Độc Đấu La Độc Cô Bác tiền bối." Đại Sư tiến lên từng bước, ngăn trở cơn giận dữ của vài vị lão sư Shrek học viện, hướng tới lục phát lão giả nói.

"Ha ha ha ha." Lục phát lão giả cười một tiếng kì quái, "Không ngờ, có người lại có thể nhận ra ta. Đúng, ta đúng là Độc Cô Bác. Đã biết tên của ta, các ngươi còn chưa chịu lăn đi sao?"

Sắc mặt Đại Sư vẫn bình tĩnh như trước, gật đầu không nghi ngờ nói, "Được, chúng ta lăn đi. Flander, chúng ta lăn đi thôi." Nói xong, một tay hắn kéo Flander hướng ra phía ngoài đi.

Ngay lúc đó Flander dùng sức giãy ra khỏi tay của Đại Sư, ánh mắt hắn phóng thích quang mang lạnh lùng, "Tiểu Cương, ta không thể để Shrek bị sỉ nhục."

Đại Sư cả giận nói, "Ngươi không sợ chết, chẳng lẽ ngươi muốn mọi người cùng chết sao? Phong Hào Đấu La, là ngươi có khả năng chống lại sao? Nếu ngươi cũng là Phong Hào Đấu La, ngươi đã có thể tuỳ tiện khiến cho người ta phải lăn đi. Nhưng ngươi không phải, cho dù mấy lão già chúng ta không sợ chết, chẳng lẽ ngươi muốn cho bọn nhỏ cũng bị huỷ diệt cùng hay sao? Độc Đấu La độc tuyệt thiên hạ. Ngươi cho rằng công kích của hắn chỉ nhắm vào một mình ngươi?"

Nói xong những lời này, Đại Sư mặt hướng ba vị Hồn đấu la Giáo uỷ, "Thực xin lỗi ba vị tiền bối. Việc ngày hôm nay đến đây thôi. Nhưng thịnh tình ba vị đã chiêu đãi, chúng ta sẽ vĩnh viễn không quên. Sau này còn gặp lại."

******************************************************

Độc Cô Bác đã xuất hiện, còn màn combat như thế nào thì chương sau sẽ rõ nha ????

Chúc mn Giáng Sinh an lành và ấm áp bên gia đình, người thân và bạn bè nha ????????

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đấu La Chi Lăng Thanh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook