Đế Bá

Chương 3248: Chân Thần (Hạ)

Yếm Bút Tiêu Sinh

27/05/2017

Lôi Bạo Thần dẫn đầu Tam Thần Thánh Viện lạnh lùng nói:

- Tiểu bối, không cần biết ai dạy Cuồng Thần kiếm đạo cho ngươi, không cần biết ngươi từ sư môn nào, hôm nay ngươi phải chết!

- Vậy sao?

Lý Thất Dạ cười cười:

- Bằng vào ba Chân Thần các ngươi không đủ cho ta nhét kẽ răng, mấy người khác cũng ra đi.

Bùm!

Vang tiếng nổ điếc tai. Khi Lý Thất Dạ dứt lời thì một cái lều trong thượng bộ cũng nổ tung, lều rách toạc, bốn thân hình khổng lồ bước ra.

Khi bốn thân hình bước ra thì khí thế Chân Thần như cuồng triều nhấn chìm cả thiên địa, khí thế Chân Thần khủng bố làm mọi người nghẹt thở. Nhiều tu sĩ cảm giác có bàn tay khổng lồ bóp chặt cổ mình nghẹt thở.

Thấy bốn thân hình cao lớn đi ra, lão tổ thế gia biến sắc mặt kêu lên:

- Tứ Thánh Thượng Bộ!

Không ngờ chỗ này ẩn giấu nhiều Chân Thần đến thế.

Nhìn bóng đầu tiên trong bốn thân hình cao to, lão tổ thế gia rợn tóc gáy nói:

- Nộ Sơn Thánh cũng đến, đã lâu rồi Nộ Sơn Thánh chưa xuất thế, sắp biến thiên thật rồi sao?

Tứ Thánh Thượng Bộ là bốn Chân Thần của Thượng Bộ, cũng là lão tổ mạnh nhất Thượng Bộ. Trong bốn Chân Thần thì ba vị là Đại Cảnh Chân Thần, một vị là Trung Cảnh Chân Thần.

Trong Tứ Thánh Thượng Bộ thì Nộ Sơn Thánh mạnh nhất, thời trẻ từng tung hoành bát phương, tiếng tăm lừng lẫy.

Chớp mắt bảy vị Chân Thần giá lâm làm mọi người thấy nghẹt thở. Đặc biệt uy Chân Thần trấn áp làm bao người chân run cầm cập đứng không nổi.

Có một chưởng môn đại giáo thẫn thờ thì thào:

- Vua mới đăng cơ cũng không có uy thế đến mức này.

Tóm lại Chân Thần Cuồng Đình đạo thống ít khi lộ mặt, trừ phi môn phái thế gia của họ xảy ra biến cố kinh thiên gì hoặc Cuồng Đình đạo thống xảy ra chuyện lớn không thì họ ít khi nào lộ mặt.

Nhưng bây giờ Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ, tổng cộng bảy vị Chân Thần đều tụ tập ở Khuyết Nha sơn. Hơn nữa không phải họ mới đến mà thật ra ngay từ đầu đã có mặt trong Khuyết Nha sơn, tức là bọn họ sớm có âm mưu khi đến Khuyết Nha sơn, không phải vì Lý Thất Dạ giết chủ Bắc Cảnh, Trần Thái Hợp rồi họ mới đến.



Vì một gốc huyết sâm mà bảy vị Chân Thần tự mình giá lâm, lý do này không tin được.

Nhìn Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ, đám người nổi da gà. Đặc biệt là cường giả thế hệ trước, bọn họ biết xảy ra chuyện lớn, e rằng Cuồng Đình đạo thống sắp nghênh đón biến cố động trời gì, sắp biến thiên.

Có trưởng lão thì thào:

- Sắp chọn ra vua mới rồi sao? Vua mới sắp đăng cơ?

Trừ vua mới sắp sinh ra thì mọi người không nghĩ ra còn chuyện gì đáng để bảy Chân Thần động can qua lớn như thế, tự mình giá lâm.

Nộ Sơn Thánh đứng đầu Tứ Thánh Thượng Bộ nhìn Lý Thất Dạ chằm chằm, mắt bắn ra sát khí đáng sợ:

- Tiểu bối đáng chết!

Sát khí trong mắt Nộ Sơn Thánh như cây kim có thể đâm rát da.

Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ đến Khuyết Nha sơn là có mục đích khác. Bọn họ là át chủ bài của Thượng Bộ, Thánh Viện, không đến phút then chốt thì sẽ không ra tay, bọn họ không lộ mặt được, vì Sở doanh và Vương phủ đều không ra tay.

Nhưng bây giờ Lý Thất Dạ đồ sát mấy ngàn cường giả của họ, Trần Thái Hợp, chủ Bắc Cảnh cũng bị giết. Bọn họ buộc phải ra mặt, nếu còn ẩn núp thì Lý Thất Dạ sẽ một hơi đồ diệt tất cả cường giả, đệ tử Thượng Bộ, Thánh Viện có mặt tại đây.

- Chỉ là Đại Cảnh Chân Thần bình thường đáng là gì, thậm chí không lên trời được, rác rưởi.

Lý Thất Dạ không thèm để bụng Nộ Sơn Thánh uy hiếp, hắn cười nói:

- Không thể Bất Hủ thì đường Chân Thần chỉ là con kiến.

Lời nói của Lý Thất Dạ làm mọi người xoe tròn mắt. Tuy tất cả biết khi tu sĩ đến Đại Cảnh Chân Thần thì con đường này đã tới bình cảnh.

Khi Đại Cảnh Chân Thần viên mãn hoặc lên trời hoặc tiếp tục đi con đường phong thần, hoặc là chứng đạo đi con đường thành đế.

Mặc dù sau Đại Cảnh Chân Thần hoặc chứng đạo thành đế, hoặc lên trời phong thần, nhưng trong Cuồng Đình đạo thống thì Chân Thần đã cực kỳ mạnh. Đại Cảnh Chân Thần hay Trung Cảnh Chân Thần, thậm chí tiểu Cảnh Chân Thần cũng mạnh.

Cuồng Đình đạo thống đã xuống dốc, với môn phái thế gia nào thì có một Chân Thần đã rất ghê gớm, còn về lên trời hay thành đế là điều không môn phái thế gia nào dám mơ.

Nhưng bây giờ Lý Thất Dạ mắng Đại Cảnh Chân Thần là rác rưởi, câu bá đạo làm mọi người rung động. Thử hỏi nguyên Cuồng Đình đạo thống này có ai dám trực tiếp mắng Đại Cảnh Chân Thần là rác rưởi không? Không ai có thực lực đó, cũng không có can đảm như thế.

Nhưng Lý Thất Dạ làm được, nên mọi người trợn mắt há hốc mồm, xoe tròn mắt. Mọi người cảm thấy Lý Thất Dạ quá bá khí, nhìn khắp Cuồng Đình đạo thống không ai bá khí bằng hắn được.



Lúc này dù Lý Thất Dạ có đánh thắng bảy vị Chân Thần trước mắt hay không, chỉ bằng vào bá khí này, lòng can đảm này đã khiến người phục hắn sát đất.

Bị Lý Thất Dạ chửi thẳng vào mặt làm Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ biểu tình cực kỳ khó xem. Tuy Lý Thất Dạ chỉ mắng Nộ Sơn Thánh nhưng thật ra là chửi trọn ổ.

Bọn họ là lão tổ mạnh nhất trong Cuồng Đình đạo thống, đại vị cao quyền trọng, sinh sát tùy ý thích, vãn bối nào cũng không dám lỗ mãng trước mặt họ. Hôm nay Lý Thất Dạ mắng bọn họ là rác rưởi không khác gì tát vào mặt họ.

Ánh mắt Nộ Sơn Thánh long lên sòng sọc lộ ra sát khí khủng bố nhất, lạnh lùng nói:

- Tiểu bối, hôm nay bản tọa sẽ thanh lý môn hộ cho Cuồng Đình đạo thống, sẽ bằm thây ngươi ra trăm mảnh!

Nhiều người cảm giác lạnh thấu xương, rợn tóc gáy. Tất cả cảm nhận được sát khí khủng khiếp của Nộ Sơn Thánh, nhiều người rùng mình, sợ hãi thụt lùi. Bọn họ muốn rời xa chiến trường tránh cho bị vạ lây.

- Bằng vào các ngươi sao?

Lý Thất Dạ cười hỏi:

- Bằng vào các ngươi mà có tư cách thanh lý môn hộ cho Cuồng Đình đạo thống? Là ta thanh lý môn hộ cho Cuồng Đình đạo thống mới đúng.

Lý Thất Dạ ngông cuồng làm Tứ Thánh Thượng Bộ, Tam Thần Thánh Viện tức xì khói.

Lôi Bạo Thần dẫn đầu Tam Thần Thánh Viện đứng ra một bước trầm giọng quát:

- Tiểu bối, chờ ta lấy đầu của ngươi!

Lôi Bạo Thần đứng ra quát thì có tiếng sấm ầm ầm như thật sự trời giáng sấm sét khiếp hồn người, làm người ta chân mềm nhũn.

- Chỉ là Đại Cảnh Chân Thần thì đừng nói là đồ khai vị, không đủ cho ta nhét răng.

Lý Thất Dạ nhẹ vẫy tay tùy ý nói:

- Các ngươi đều đến thì đừng lãng phí thời gian của ta, bảy người cùng lên đi, ta đá đít các ngươi đi để còn làm việc nữa.

Bảy Chân Thần biểu tình cực kỳ khó xem. Những người có mặt thì câm nín. Trên đời này đã không tìm ra ai bá khí hơn đệ nhất hung nhân, hắn bá khí đến không gì tả nổi, bá tận chân trời.

Lôi Bạo Thần tức giận bật cười, quát:

- Tốt, tốt, tốt, hậu sinh khả úy, hậu sinh khả úy! Bổn tọa muốn nhìn xem ngươi có thể chống được vài chiêu trong tay bảy người chúng ta1

Tam Thần Thánh Viện, Tứ Thánh Thượng Bộ cùng đứng ra, tự chiếm cứ một phương bao vây Lý Thất Dạ lại, khí thế Chân Thần khủng bố từ người họ trấn áp hắn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook