Đế Bá

Chương 3306: Vào Trường Sinh Cốc.

Yếm Bút Tiêu Sinh

30/05/2017

ý Thất Dạ cười thần bí, nói rằng: - Nếu như không có duyên phận thì tại sao cốc chủ lại tìm được ta?

- Diệu tai, diệu tai.

Trường Sinn chân nhân mỉm cười. Khi nàng mỉm cười, vạn vật như hồi xuân, diệu không tả xiết.

- Nếu đã bắt nguồn từ duyên thì kết thúc do duyên, dù sao cũng là duyên, cần phải quý trọng.

- Không, duyên tới duyên đi, đâu chỉ đơn giản là quý trọng. Hai chữ 'duyên phận', cần phải vun trồng.

Lý Thất Dạ cười nói:

- Chỉ khi nào ta với ngươi vun trồng nó thì duyên phận mới có thể chống lại thử thách của thời gian, nếu không, duyên phận chỉ là một hồi tính toán lợi ích mà thôi. Cốc chủ, ngươi nói có đúng không?

Trường Sinh chân nhân nhìn Lý Thất Dạ hồi lâu, cuối cùng nói chậm:

- Một hớp một ngụm, đều được định sẵn. Nếu ngươi đã tới vì trường sinh thì nhất định sẽ hướng về trường sinh, trong lòng ngươi đã có quyết định.

- Vậy thì chưa chắc.

Lý Thất Dạ lắc đầu nói rằng:

- Vì sao ta phải tới vì trường sinh, vì sao ta phải hướng về trường sinh. Cốc chủ cũng là trường sinh, nói không chừng ta tới là vì cốc chủ, và cũng hướng về cốc chủ.

Trường Sinh chân nhân nhìn Lý Thất Dạ, trầm mặc hồi lâu, cuối cùng nói chậm:

- Nếu ngươi tới vì trường sinh thì cũng khoan nóng vội, tới Trường Sinh Cốc ở tạm được không?



- Cũng được, ta có thể chờ.

Lý Thất Dạ cười nói:

- Vừa tới vì trường sinh, cũng đi vì trường sinh. Có lẽ ta sẽ ôm được mỹ nhân về nhà... cốc chủ nói đúng hay không?

Trường Sinh chân nhân mỉm cười không nói, nhưng cũng không ngại bị Lý Thất Dạ trêu ghẹo như vậy.

- Đã vậy thì ta đi trước, đi chờ trường sinh.

Cuối cùng, Lý Thất Dạ mỉm cười đi về phía Trường Sinh Cốc.

Trường Sinh chân nhân nhìn Lý Thất Dạ đi xa, tay hợp thành chữ thập, nói rằng:

- Diệu tai, diệu tai.

Cuối cùng, nàng nhìn sang một hướng khác, ánh mắt lạnh lẽo, đi về hướng đó.

Trường Sinh Cốc là chính thống của Trường Sinh đạo thống, cũng là nơi tập trung quyền lực của Trường Sinh đạo thống, đại diện cho truyền thừa của thủy tổ, có được nhiều bí kíp của Dược Tiên nhất, không có môn phái truyền thừa nào có thể so sánh.

Ở Trường Sinh đạo thống, đại giáo thế gia san sát, có rất nhiều môn phái quốc gia mạnh mẽ, đếm hoài không hết. Mạnh như Vạn Thọ quốc, như Bách Đan môn đâu chỉ uy danh hiển hách ở Trường Sinh đạo thống thôi đâu mà còn vang danh khắp Vạn Thống giới, ảnh hưởng sâu xa.

Thậm chí Vạn Thống giới từng có người nói rằng, chỉ tính vũ lực thì Vạn Thọ quốc đã vượt qua Trường Sinh Cốc, thậm chí một ít đệ tử Vạn Thọ quốc còn tự nhận mình là quốc gia số một Trường Sinh đạo thống.

Có thể tưởng tượng được thực lực của Vạn Thọ quốc mạnh mẽ như thế nào, cũng có thể tưởng tượng được dã tâm của Vạn Thọ quốc.

So với Vạn Thọ quốc như mặt trời ban chưa thì Trường Sinh cốc lại có vẻ đê điều. Tuy rằng mấy năm nay dưới sự dẫn dắt của Trường Sinh chân nhân làm cho Trường Sinh cốc không ngừng phát triển, thế nhưng Trường Sinh cốc chú trọng lĩnh vực đan đạo với dược lý. Có thể nói mấy năm nay dược sư của Trường Sinh cốc tăng trưởng rất mạnh, thậm chí từng có người tiên đoán tương lai Trường Sinh cốc sẽ chúa tể mọi linh đan diệu dược của Vạn Thống giới trong thời đại này.

Có thể nói mấy năm nay Trường Sinh cốc tập trung phát triển căn cơ lập nghiệp, rất ít tham dự phân tranh giữa các thế lực, quốc gia.



Trái ngược với Trường Sinh cốc, mấy năm qua thực lực của Vạn Thọ quốc như mặt trời ban trưa. Bất kể lãnh thổ hay thực lực, Vạn Thọ quốc cũng đều tăng trưởng rất nhiều.

Dù vậy, dù Vạn Thọ quốc cùng không ít thế gia ở Trường Sinh đạo thống tăng cường võ lực, thậm chí Vạn Thọ quốc còn tự nhận võ lực hơn xa Trường Sinh cốc.

Thế nhưng bất kể Vạn Thọ quốc hay Bách Đan môn, chúng nó không thể nào lay động địa vị chính thống của Trường Sinh cốc. Trong quá khứ, Trường Sinh đạo thống từng xuất hiện không ít quốc gia như Vạn Thọ quốc, thế nhưng quốc gia mạnh mẽ cách mấy rồi cũng biến thành tro bụi, còn Trường Sinh cốc thì vẫn sừng sững không ngã.

Tuy có người cho rằng Vạn Thọ quốc dã tâm bừng bừng, có dã tâm rung chuyển địa vị của Trường Sinh cốc, thậm chí còn có dã tâm thay thế vị trí của nó. Thế nhưng Vạn Thọ quốc muốn làm được như vậy, nói thì dễ nhưng làm thì khó.

Trường Sinh cốc không phải là một sơn cốc, mà là một truyền thừa khống chế một đạo thống. Trường Sinh cốc chiếm giữ một vùng sơn mạch rất rộng lớn. Nhìn từ xa, chỉ thấy sinh cơ dồi dào, giống như một con rồng xanh đang nằm nhoài trên mặt đất.

Thậm chí có người từng kể rằng còn chưa tới Trường Sinh cốc thì đã nghe được mùi thuốc từ xa. Câu nói này tuy có mấy phần khuếch đại, thế nhưng không thể phủ nhận việc Trường Sinh cốc có nhiều linh đan diệu dược nhất Vạn Thống giới, nhất là vườn thuốc của Trường Sinh cốc, không một đạo thống nào có thể so sánh.

Bên trong Trường Sinh cốc không chỉ có rất nhiều linh dược đan thảo hoang dại mà linh dược đan thảo do bản thân Trường Sinh cốc trồng cũng tốt nhất Vạn Thống giới. Thậm chí có thể nói, có hơn phân nửa linh dược đan thảo trên thị trường Vạn Thống giới là đến từ Trường Sinh cốc.

Bên ngoài Trường Sinh cốc có một tòa thành cổ, hằng ngày cổ thành xe tới xe đi, vô cùng náo nhiệt. Trong đó, lượt đến nhiều hơn lượt đi, đều là những tu sĩ cường giả đến từ những đạo thống khác.

Những cường giả này có thuần túy chỉ là đi du lịch mở mang tầm mắt, cũng có người tới Trường Sinh cốc buôn dược liệu, hoặc cũng có người tới Trường Sinh cốc cầu y.

Tuy mọi người ai cũng biết Trường Sinh cốc nổi tiếng nhờ đan dược, nhất là Trường Sinh Đan của Trường Sinh cốc thì càng là thứ tốt nhất thế gian. Thế nhưng Trường Sinh Đan của Trường Sinh cốc rất ít khi tuồn ra ngoài, người có thể mua Trường Sinh Đan của Trường Sinh cốc đều là nhân vật không hề tầm thường. Ở Vạn Thống giới, không phải có tiền thì có thể mua Trường Sinh Đan của Trường Sinh cốc.

Tuy ở Vạn Thống giới rất ít người được dùng Trường Sinh Đan của Trường Sinh cốc, thế nhưng có một thứ của Trường Sinh cốc mà rất nhiêu người có thể dùng được, đó chính là y thuật của Trường Sinh cốc! Y thuật của Trường Sinh cốc không hề thua kém thuật luyện đan, có thể nói, hàng năm người tới Trường Sinh cốc cầu y nhiều vô số kể. Trong số những người cầu y này, có đại nhân vật danh chấn một phương, cũng có vô danh tiểu bối không tên không tuổi, thậm chí còn có phàm nhân tới Trường Sinh cốc cầu y.

Về mặt y thuật, Trường Sinh cốc được xem là thánh thủ nhân tâm, trừ nhân vật đặc biệt ra thì Trường Sinh cốc hầu như không hề từ chối bất cứ ai tới đây cầu y. Người tới Trường Sinh cốc cầu y đều được Trường Sinh cốc trị liệu, hơn nữa phần lớn mọi người đều khỏi bệnh.

Chính bởi vì vậy thanh danh Trường Sinh cốc vang vọng khắp Vạn Thống Giới. Có rất nhiều người từng được Trường Sinh cốc cứu mạng. Vì vậy, có người cho rằng căn cơ của Trường Sinh cốc không phải đan đạo mà là y thuật.

Lý Thất Dạ đi dọc theo thềm đá, trèo lên sơn môn của Trường Sinh cốc. Nơi đây không phải là nơi mà ai cũng có thể tùy tiện ra vào. Bên trong sơn môn chính là đạo thổ của Trường Sinh cốc. Nơi đây không chỉ là nơi đệ tử Trường Sinh cốc tu luyện mà còn là nơi Trường Sinh cốc trồng thuốc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Bá

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook