Đế Quốc Thiên Phong

Quyển 3 - Chương 26: Trên Hồng Thổ cương (phần 4)

Duyên Phận

27/03/2013

Vân Phong Hàn giật mình quay đầu nhìn lại, chính là Thiển Thuỷ Thanh đang mỉm cười đứng sau lưng hắn.

Thiển Thuỷ Thanh một thân chiến bào màu bạc cỡi trên Phi Tuyết trắng tinh, dưới làn gió Thu se sắt, đúng là tư thế oai hùng hiên ngang không bút nào tả xiết.

- Hữu Tự Doanh Thiển Thuỷ Thanh, xin thỉnh an Nhị thúc!

Hắn thản nhiên nói, toát ra một luồng sương khói bao phủ trời không, phiêu đãng quanh người Vân Phong Hàn.

Mấy trăm binh sĩ Hữu Tự Doanh dưới sự chỉ huy của Thiển Thuỷ Thanh xuất hiện như bóng quỷ ở đường rút lui về phía sau, vừa chặt đứt đường trốn thoát cuối cùng của bọn thổ phỉ, vừa bao vây trung tâm chỉ huy của bọn thổ phỉ trong cánh rừng lại thành một khoảng không gian nhỏ hẹp.

Trong khoảng không gian này, bất cứ là ai cũng không thể thoát khỏi tấm lưới dày đặc được đan bằng vô số cương đao trường mâu.

Lúc này thân lâm vào tuyệt cảnh, bọn đầu lĩnh thổ phỉ đương nhiên là kinh hoảng vô cùng, thế nhưng ngược lại Vân Phong Hàn vô cùng trấn tĩnh.

Bên ngoài là bọn thổ phỉ đang bị binh sĩ Hữu Tự Doanh và chiến sĩ Hùng tộc vây đánh chặt chẽ, nơi đây rõ ràng đã bị khinh kỵ binh của Thiển Thuỷ Thanh bọc hậu chặn đường. Khoan nói đến chuyện hiện tại bọn thổ phỉ đã mạnh ai nấy đánh, cho dù hắn vẫn còn chỉ huy hữu hiệu như trước, bị một chiêu này của Thiển Thuỷ Thanh, coi như toàn bộ đường sống của hắn đã bị chặt đứt.

Vân Phong Hàn thở dài một tiếng hỏi Thiển Thuỷ Thanh:

- Ngươi làm sao biết được là ta?

Thiển Thuỷ Thanh mỉm cười:

- Trận Toàn Tinh.

Vân Phong Hàn bỗng nhiên tỉnh ngộ:

- Thì ra là như vậy, nếu đã là như vậy, chắc ngươi cũng đoán ra nguyên nhân vì sao ta làm chuyện này rồi phải không?

Thiển Thuỷ Thanh vẫn mỉm cười như trước:

- Nam Trấn Đốc quen dùng kế mượn dao giết người, lúc trước hắn mượn tay Hành Trường Thuận đã trở thành vô dụng, bây giờ lại quay sang mượn tay Vân gia. Chỉ là ta không ngờ rằng thủ đoạn của Nhị thúc lại tàn nhẫn đến như vậy, chẳng những muốn giết ta, lại còn muốn tiêu diệt toàn bộ Hữu Tự Doanh!

Vân Phong Hàn giật phắt chiếc khăn bịt mặt ném đi, đến giờ phút này, vật ấy đã trở thành vô dụng, dưới lớp khăn bịt mặt là một gương mặt gầy gò dài ngoẵng.

Ngay sau đó, Vân Phong Hàn nói với giọng vô cùng ngạo nghễ:

- Thiển Thuỷ Thanh, tuy rằng ngươi đã đánh bại ta, nhưng ta không phục chút nào. Đáng giận thay bọn thổ phỉ đều là một đám quân ô hợp, căn bản chỉ là một lớp hồ không thể bám dính vào tường. Nếu không ta chỉ cần dùng một ngàn kỵ binh, sử dụng chiến thuật xuyên phá của trận Trùy Hình (trận pháp có mũi nhọn như hình chiếc dùi), bằng vào đám chiến sĩ Hùng tộc của ngươi chưa chắc đã có thể ngăn cản đường lui của quân ta!

Thiển Thuỷ Thanh lập tức đáp lại:

- Mặc dù trận Trùy Hình lợi về tấn công, nhưng trận hình quá mức khô khan, thiếu hẳn biến hoá. Kỵ binh cần có không gian mới có thể phát huy hết ưu thế về tốc độ, nếu ta dùng chiến thuật đè ép mà đối phó, phát huy ra hết ưu thế thân thể tráng kiện của chiến sĩ Hùng tộc, e rằng mũi dùi của Nhị thúc cũng không thể nào phá nổi một lỗ hổng để thoát đi!



Vân Phong Hàn nghe vậy sững sờ, cả người như ngây như dại.

Hắn làm Tướng quân cả đời, đi theo Đại ca mình lăn lộn sa trường, mặc dù tên tuổi của hắn không vang dội trong Đế quốc, nhưng kinh nghiệm chiến đấu của hắn lại vô cùng phong phú. Tuy rằng gần đây thanh danh của Thiển Thuỷ Thanh vô cùng vang dội, nhưng Vân Phong Hàn vẫn cho rằng với hàng chục năm kinh nghiệm sa trường của mình, tuyệt đối không thể nào không đánh lại một tên võ tướng nho nhỏ vừa mới nổi lên như Thiển Thuỷ Thanh.

Nhưng rốt cục hắn đã hết sức sai lầm.

Trận chiến Hồng Thổ cương, Thiển Thuỷ Thanh lấy Phương Hổ làm mồi nhử, dẫn dụ đám thổ phỉ tấn công, âm thầm lặng lẽ không tiếng động bố trí bẫy rập không cho tên nào chạy thoát. Bốn phía bao vây, ở giữa nở hoa, đưa bọn thổ phỉ vào thế kẹp cổ, không thể nào chạy thoát. Chiến thuật này của Thiển Thuỷ Thanh vừa tuyệt diệu vừa hoàn hảo, nhưng Vân Phong Hàn vẫn cảm thấy không phục. Lúc này hắn nói cái gì chiến thuật xuyên phá, đơn giản là muốn tìm một cái cớ để đổ lỗi cho thất bại của mình, muốn cứu vãn một chút tôn nghiêm, nhưng cuối cùng vẫn bị Thiển Thuỷ Thanh dùng vài lời đơn giản phá tan ý đồ của hắn.

Như vậy xem ra, cho dù là dưới tay của Vân Phong Hàn là các chiến sĩ tinh anh của Quân đoàn Tuyết Phong, hắn cũng không thể nào thắng được Thiển Thuỷ Thanh dù chỉ một phân một ly nào.

Hắn lại thở dài một tiếng:

- Giang sơn lúc nào cũng có nhân tài, vốn ta tưởng rằng trong lớp người trẻ tuổi, ngoài Vô Thương và Lam nhi ra, không còn ai có thể vượt qua bọn chúng. Không ngờ hiện tại ở đâu mọc ra một tên Thiển Thuỷ Thanh, trận này ta đã thất bại, thất bại một cách tâm phục khẩu phục.

Hắn tự thừa nhận mình thất bại, hiển nhiên là trong lòng hắn đã trở nên hoàn toàn nguội lạnh như đống tro tàn.

- Nhị thúc quá khiêm nhường mà thôi.

Thiển Thuỷ Thanh chỉ thản nhiên nói.

Hắn vung tay lên, mười mấy tên binh sĩ áp giải bọn đầu lĩnh thổ phỉ rời đi, nơi đây chỉ còn lại có mỗi mình Vân Phong Hàn.

Thiển Thuỷ Thanh lại quay đầu dặn dò:

- Các ngươi cũng lui xuống hết đi, ta muốn cùng Nhị thúc uống vài ly, tâm sự việc nhà.

Một chiếc ghế dài được mang ra, trên đó có bày sẵn rượu và thức ăn. Các binh sĩ đều lui ra, chỉ có Mộc Huyết còn đứng sau lưng Thiển Thuỷ Thanh, ánh mắt nhìn Vân Phong Hàn toát ra ngọn lửa giận dữ vô cùng mãnh liệt.

Thiển Thuỷ Thanh tung mình xuống khỏi lưng Phi Tuyết, đưa tay mời Vân Phong Hàn.

Vân Phong Hàn lại ngẩn ngơ, nhưng rốt cục cũng đi tới chỗ chiếc ghế kia.

Phải nói rằng đây là lần đầu tiên Vân Phong Hàn gặp mặt Thiển Thuỷ Thanh, trước đó, hắn chỉ biết mặt Thiển Thuỷ Thanh qua bức hoạ.

Hiện tại xem ra Thiển Thuỷ Thanh so với người trong bức hoạ càng trẻ tuổi hơn, lại càng anh tuấn hơn nhiều.

Lúc này Thiển Thuỷ Thanh cung kính mời Vân Phong Hàn một chén rượu, giữ đúng lễ của con cháu. Trên chiến trường phía ngoài ngập tràn máu lửa, tiếng kêu la thảm thiết rung trời, nơi đây lại như một mảnh thế ngoại đào nguyên, không hề chịu ảnh hưởng của cuộc chiến bên ngoài cánh rừng.

Thỉnh thoảng lại có binh sĩ chạy tới báo cáo tình hình chiến sự cho Thiển Thuỷ Thanh, Thiển Thuỷ Thanh chỉ tùy tiện dặn dò vài câu, truyền đạt mệnh lệnh. Tất cả mệnh lệnh của Thiển Thuỷ Thanh đưa ra thoạt nhìn như tùy tiện hạ bút thành văn nhưng thật ra đã có dự liệu sẵn từ trước, nắm chắc mọi chuyện trong tay.

Vân Phong Hàn ngắm nhìn bộ dáng chỉ huy trấn định tự nhiên, bình tĩnh điều độ của Thiển Thuỷ Thanh, trong lúc nhất thời cảm thấy lòng mình bùi ngùi cảm khái.

Cái gọi là phong độ của một Đại tướng, nghĩ cho cùng cũng không thể hơn được như vầy. Tuổi còn trẻ như vậy mà đã có phong thái dùng binh cười nói ung dung như vậy, tương lai ắt thành danh tướng.



Phong độ như vậy, thần thái như vậy, khó trách Tiểu Nghê đem lòng thương mến…

Giây phút ấy, đột nhiên Vân Phong Hàn cảm thấy tiếc nuối trong lòng.

Tiếc vì một nhân tài như vậy mà Vân gia không thể gặp trước mà dung nạp, tiếc cho một tấm chân tình của Vân Nghê cuối cùng mặc cho dòng nước cuốn đi…

Có lẽ vì quan hệ với Vân Nghê, vô tình Vân Phong Hàn không còn cảm giác mình là một Tướng quân của bên thất bại.

Giờ phút này hắn thường xuyên nhìn Thiển Thuỷ Thanh bằng ánh mắt của một người thúc thúc.

Muốn giết Thiển Thuỷ Thanh là Vân Phong Hàn.

Muốn tiêu diệt Hữu Tự Doanh chính là Vân Phong Hàn.

Hiện giờ tỏ ra khen ngợi Thiển Thuỷ Thanh, yêu mến Thiển Thuỷ Thanh cũng lại là Vân Phong Hàn.

Sự mâu thuẫn của con người có thể thấy được rất rõ ràng…

Lục Tử Sơn lạnh lùng đứng ở phía sau Vân Phong Hàn cách đó không xa. Không biết vì sao, trong lòng hắn lại dâng lên một cảm giác không yên.

Tiếng hô giết trên Hồng Thổ cương dần dần ngưng lại.

Trận chiến đã bước vào hồi kết thúc.

Lúc này Vân Phong Hàn nâng cốc đối ẩm cùng Thiển Thuỷ Thanh vừa mới bước vào giai đoạn cao trào.

Bọn họ nói đủ các thứ chuyện phiếm trên đời, kể ra những điều hiểu biết của mình. Thiển Thuỷ Thanh cũng kể lại nguyên nhân và quá trình hắn quen biết yêu thương Vân Nghê, tất cả đều hết sức tự nhiên.

Vân Phong Hàn ngồi nghe đến ngây ngẩn cả người, rốt cục dần dần hiểu được đầu đuôi gốc ngọn chuyện tình giữa Vân Nghê và Thiển Thuỷ Thanh, cũng hiểu được vai trò của Nam Vô Thương trong chuyện này.

Hắn cảm thấy vô cùng kinh ngạc, kinh ngạc vì Thiển Thuỷ Thanh đắc tội với Nam Vô Thương như vậy, không ngờ hắn còn có thể sống một cách yên ổn cho đến bây giờ

Tuy nhiên tên tiểu tử Thiển Thuỷ Thanh này, ta thấy hắn rất khá, có lẽ về sau hắn sẽ vượt qua Nam Vô Thương cũng không chừng. Đề nghị cuối cùng trước khi chết của ta là: tạm thời không nên xuống tay với Thiển Thuỷ Thanh, để xem sau này hắn đạt được thành tựu như thế nào!

Lục Tử Sơn trầm mặc gật đầu.

Vân Phong Hàn ngẩng đầu lên nhìn trời cao, trong lòng vô cùng đau khổ, cất tiếng cười dài ha hả, sau đó rút trường kiếm ở thắt lưng ra.

Một đạo kiếm quang thê lương lạnh lẽo chớp lên, vẽ ra nhiệt huyết cuối cùng của một Tướng quân giữa không trung.

Ánh đỏ xuất hiện, thi thể Vân Phong Hàn ngã rầm xuống đất, làm bốc lên bụi đất đầy trời…

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Quốc Thiên Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook