Đế Vương Công Lược

Chương 80: Hai vị công tử Kiếm môn

Ngữ Tiếu Lan San

21/09/2016

【 Chương 79: - Hai vị thiếu gia Kiếm môn 】 Khách hàng từ Sở quốc tới.

***

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Đi thôi, đến Kim Tượng tiêu cục.”

Tư Không Duệ nói: “Này, ngươi thật sự không đi gặp vị công chúa Cao Ly kia trước à?”

“Lời ngươi mới vừa nói có chút đạo lý, nhưng cũng có chút lo xa.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Dựa theo tính tình Kim Xu, nếu là sau khi thành thân bị ủy khuất, e là đã sớm dưới cơn nóng giận trở về Cao Ly. Bây giờ vẫn luôn ở tại Bạch Tượng quốc này, đã nói rõ sống rất tốt. Nếu đã sống tốt, cần gì phải chủ động nhấc lên việc ngày xưa với trượng phu nàng, tự chuốc nhục nhã?”

Tư Không Duệ chậc chậc: “Nhìn không ra, ngươi còn hiểu rất rõ vị công chúa Cao Ly quốc này.”

“Đâu có.” Thái độ Đoạn Bạch Nguyệt hiền lành, “Tất nhiên vẫn còn kém xa Tư Không huynh hiểu rõ Nhiếp cô nương.”

Nụ cười của Tư Không Duệ nháy mắt cứng đờ.

“Đi thôi.” Đoạn Bạch Nguyệt xoay người rời khỏi của hàng thư họa, “Đến Kim Tượng tiêu cục.”

Giống như lời người qua đường nói, Kiếm môn không mở cửa, vai võ phụ tiêu cục còn lại có thể nói là được món hời lớn, Kim Tượng tiêu cục tất nhiên cũng không ngoại lệ. Ngoài cửa khách đến khách đi, cơ hồ ngay cả ngưỡng cửa cũng muốn bị san bằng.

“Hai vị khách nhân.” Một nam tử có bộ dáng quản gia đúng lúc đưa một nhóm người đi ra, nhìn thấy Đoạn Bạch Nguyệt và Tư Không Duệ đang đứng ở phía trước nhìn, vội vàng bày ra vẻ mặt tươi cười, dùng tiếng Hán có chút cứng ngắc chào hỏi, “Nhưng là muốn tìm lão gia nhà ta bàn chuyện làm ăn?”

Tư không Duệ cười cười, nói: “Đúng vậy.”

“Mời vào mời vào.” Quản gia nở nụ cười đáng yêu, đưa hai người vào, hàn huyên nói, “Nhìn trang phục, hai vị là từ Đại Sở tới hả?”

“Nguyên quán là ở Đại Sở, bất quá những năm này vẫn luôn ở tại Vọng Tịch Tiêu.” Tư Không Duệ nói, “Không biết tiên sinh có nghe qua chưa?”

“Tất nhiên, Vọng Tịch Tiêu cũng là chỗ tốt.” Quản gia lệnh hạ nhân dâng trà, cười nói, “Vậy khách quý ngồi đợi một lát, ta liền đi mời lão gia đến đây.”

Tư Không Duệ gật đầu, nhìn theo hắn ra cửa. Không lâu sau, ngoài cửa liền truyền đến tiếng bước chân, một nam tử trung niên vóc người khôi ngô đẩy cửa tiến vào, cung kính khom người hành lễ.

“Vị này chính là lão gia nhà ta.” Quản gia ở phía sau giới thiệu.

“Quấy rầy.” Đoạn Bạch Nguyệt và Tư Không Duệ cũng đứng lên, “Không biết nên xưng hô thế nào?”

“Lão gia nhà ta tên là Khôn Đạt.” Quản gia nói, “Hắn không hiểu tiếng Hán, nhưng rất thích làm ăn với người Sở quốc, nói là khách nhân ở địa phương lớn tới, từng va chạm xã hội, phóng khoáng, lại trượng nghĩa.”

“Quá khen quá khen.” Tư Không Duệ nói, “Vừa nãy thấy trước cửa người đến người đi, còn làm phiền Khôn Đạt lão gia tự mình đến tiếp đón chúng ta, cũng là thụ sủng nhược kinh.”Khôn Đạt ra hiệu mời hai người ngồi xuống, sau đó nhìn quản gia nói một đoạn văn.

Quản gia nói: “Lão gia nhà ta nói, không biết hai vị muốn làm giao dịch gì?”

Tư không Duệ nói: “Ta muốn thuê mười tên sát thủ.”

Mặt quản gia lộ vẻ khó xử, nhìn Khôn Đạt thấp giọng phiên dịch một lần.

Khôn Đạt nhíu mày, lắc đầu liên tục.

Đúng như dự đoán, một lát sau, quản gia nói: “Thực sự xin lỗi, hiện nay tất cả nghề nghiệp sát thủ đều ngừng, năm nay cũng sẽ không làm tiếp, chỉ có thể thuê mướn tiêu sư và giáo đầu.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Chúng ta có thể đưa ra giá cao, gấp ba, thậm chí gấp mười lần.”

Khôn Đạt vẫn như trước lắc đầu: “Giá tiền cao cỡ nào cũng không làm, kính xin khách nhân đừng gây khó xử cho chúng ta.”

“Sao có thể là gây khó xử.” Tư Không Duệ bất mãn, “Nghề sát thủ ở Bạch Tượng quốc từ lâu nổi danh ra bên ngoài, chúng ta cũng là vì thế đặc biệt lái thuyền đến, phí công lao lực không nói, hiện tại chưởng quỹ lại không chịu tiếp nhận sinh ý, hại chúng ta một chuyến trắng tay. Nói là gây khó xử, hẳn là chưởng quỹ gây khó xử chúng ta mới đúng.”



“Chuyện này...” Quản gia nghẹn lời, lại nhỏ giọng thương nghị vài câu với Khôn Đạt, vẫn kiên trì nói, “Người kinh thương chú trọng danh dự, hại khách quý một chuyến tay không, chúng ta cũng áy náy, mà thật sự cũng không còn cách nào a.”

Tư Không Duệ nói: “Lý do?”

Quản gia nói: “Có người phá vỡ quy củ nghề, vì tránh gây phiền toái, không thể làm gì khác hơn là tạm thời như vậy.”

Tư Không Duệ nói: “Ai?”

Quản gia lắc đầu: “Đây cũng là tranh chấp giữa rất nhiều tiêu cục ở bên trong Bạch Tượng quốc, khách nhân vẫn là đừng ép hỏi nữa. Nếu như thực sự đang muốn tìm sát thủ, có thể đến hỏi nhà khác một chút, mà hai vị khách quý như là có nhu cầu cấp bách, ta vẫn là ở đây lắm miệng một câu, cho dù là đến Đại Sở tìm, cũng đừng hao phí thời gian ở Bạch Tượng quốc, trong ngắn hạn, sợ là không có ai dám tiếp nhận sinh ý sát thủ.”

“Như vậy a.” Tư Không Duệ liếc nhìn Đoạn Bạch Nguyệt, thấy hắn khẽ gật đầu, nhân tiện nói, “Vậy hôm nay liền quấy rầy, cáo từ.”

“Cáo từ.” Quản gia khom người hành lễ, Khôn Đạt cũng đứng lên, tự mình tiễn hai người rời khỏi Kim Tượng tiêu cục.

“Nhìn điệu bộ này, tính toán bây giờ rất nhiều tiêu cục còn lại trong Bạch Tượng quốc đều hận chết Kiếm môn.” Tư Không Duệ nói, “Ăn gan hùm mật gấu, dám đi ám sát hoàng đế Đại Sở, liên lụy toàn bộ nghề đều không có cơm ăn.”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Đi thôi, trở về khách điếm, hỏi tiểu nha đầu kia có lẽ biết được chút gì đó.”

“Hiện tại không sợ nàng nói dối?” Tư Không Duệ hỏi.

“Tối hôm qua vừa tới, đổi thành ai cũng sẽ căng thẳng, tất nhiên không thích hợp hỏi nhiều. Bất quá hiện đã nghỉ ngơi một đêm, lại có Dao nhi bồi qua một ngày, khúc mắc trong lòng cũng nên buông xuống.” Đoạn Bạch Nguyệt ở ven đường mua bao điểm tâm, “Ngươi cũng biết ở bên trong thành Đại Lý, có bao nhiêu cô nương yêu thích Dao nhi? Cho dù là nói một câu, mặt cũng phải đỏ hồi lâu.”Tư không Duệ tiếc nuối: “Đáng tiếc ta không có cháu gái.” Bằng không nước gần ban công, còn có thể chiếm trước tiên.

Đoạn Bạch Nguyệt liếc mắt nhìn hắn: “Lần tới nếu có cơ hội, ngươi có thể đến Đại Sở gặp gỡ hộ bộ Lưu Đại Quýnh Lưu đại nhân.”

Tư Không Duệ khó hiểu: “Vì sao?”

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Nhìn thấy như là xuất cùng đồng môn với ngươi.”

Trên mặt Tư Không Duệ lộ vẻ nghi hoặc.

Đoạn Bạch Nguyệt cũng đã mang theo điểm tâm trở về khách điếm.

Đoạn Dao đang tán gẫu với Hoàng Ly, nhìn thấy hai người trở về, đứng lên chào hỏi.

“Mua chút điểm tâm về.” Đoạn Bạch Nguyệt cầm bọc giấy trong tay đặt lên bàn, “Không biết cô nương có thích không.”

“Đa tạ chư vị.” So với hôm qua, Hoàng Ly nhìn qua quả thực đã buông lỏng rất nhiều.

“Hôm nay chúng ta đến Kiếm môn.” Đoạn Bạch Nguyệt nói, “Chỉ là cửa lớn đóng chặt, nghe nói đã đóng hơn mười ngày.”

“Chư vị muốn làm ăn với Kiếm môn?” Hoàng Ly hỏi.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Cô nương không cần căng thẳng, nếu đưa ngươi về khách điếm, dĩ nhiên sẽ không giao ngươi ra, bằng không chẳng phải là tự chuốc phiền phức sao.”

“Nói một chút xem, vì sao Kiếm môn lại đóng cửa từ chối tiếp khách?” Tư Không Duệ đưa cho nàng một chén trà.

“Là đã đóng cửa hơn mười ngày.” Hoàng Ly nói, “Lúc trước sinh ý vẫn luôn rất tốt, đột nhiên có một ngày chưởng môn giận tím mặt, ai ai trong phủ cũng căng thẳng, lén lút có người truyền, nói là nhị thiếu tiếp sinh ý không nên tiếp, chọc người không thể trêu vào. Vì trốn phiền phức, đóng cửa từ chối tiếp khách thì thôi, còn muốn thẩm vấn nhắc nhở mỗi người trong phủ qua một lần, lệnh cưỡng chế không được phép nói lung tung ra bên ngoài, sợ bóng sợ gió. Vốn dĩ tứ di nãi nãi thân mang bầu, tháng sau sẽ sinh, cũng bởi vì vậy chấn kinh sẩy thai, lão thái thái càng là mắc bệnh đau tim, nằm ở trên giường dậy không nổi, còn có người nhìn thấy quỷ. Đại nãi nãi mời pháp sư trở về, tính ra nói trong phủ phạm vào sát tinh, cho nên mới liên tiếp gặp phải chuyện xui xẻo, tốt nhất nhanh chóng làm một hồi hỉ sự.”

“Cho nên Bao Đại Độ liền muốn lấy ngươi?” Tư không duệ hỏi.

Hoàng Ly gật đầu: “Ta vốn chỉ là một nha đầu bưng thức ăn, chưởng môn là nhìn không trúng, mà dưới tình thế cấp bách cũng không tìm được cô nương nhà khác, muốn làm việc vui, ta là người duy nhất trong Kiếm môn có thể nói thú liền thú.”

Tư Không Duệ giật giật khóe miệng, vậy cũng được.



“Ai dạy công phu cho ngươi?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

“Là vai võ phụ Kiếm môn, bên trong ai ai cũng biết công phu.” Hoàng Ly nói, “Ta là không có tư cách học, thế nhưng có một lão tiêu đầu thấy ta lanh lợi, cho nên từ nhỏ liền dạy ta mấy chiêu, ta cũng học được một chút. Tiếng Hán cũng là do hắn dạy, hắn là người Sở quốc, còn có, tiên sinh dạy học trong nhà cũng dạy một chút.”

“Không muốn đi làm di nãi nãi ?” Tư Không Duệ trêu ghẹo.

Hoàng Ly lập tức lắc đầu: “Sau khi ta biết liền muốn chạy, rồi lại biết mình chạy không thoát, cho nên...”

“Cho nên liền đưa đóa hoa cho ta, thấy ta như là người dễ nói chuyện, lại mang đao, liền lập tức thu thập bao phục tự mình chạy tới?” Đoạn Dao hỏi.

Mặt Hoàng Ly đỏ lên, mắt rưng rưng liếc hắn một cái, lúc đó cũng là gấp choáng váng, không nghĩ ra được chủ ý khác.

Đoạn Dao lập tức vỗ ngực: “Hoàn hảo, tức phụ ta không biết.”

Tư Không Duệ bật cười, đây là giả vờ có tức phụ nghiện rồi đúng không?

Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục nói: “Vị chưởng môn Bao Đại Độ kia có lai lịch ra sao?”

“Lai lịch?” Hoàng Ly không rõ.

Tư Không Duệ giải thích: “Ý là khi nào tới Bạch Tượng quốc?”

“Không có khi nào đến, là vẫn luôn ở đây.” Hoàng Ly nói, “Tuy nói nguyên quán Sở quốc, mà Bao chưởng môn đời trước liền đến đây, mở ra Kiếm môn.”

“Như vậy a...” Tư không Duệ sờ cằm, cùng Đoạn Bạch Nguyệt liếc mắt nhìn nhau. Nếu là tổ tông liền đến này, nghe qua như là không có vấn đề gì.

Đoạn Bạch Nguyệt nói: “Ngươi là nha đầu bưng thức ăn, vậy hẳn là gặp qua không ít khách nhân tới cửa nói chuyện làm ăn.”

Hoàng Ly gật đầu: “Ừm, ta lanh lợi, cho nên lần nào mang thức ăn cũng đều là ta.”

Đoạn Bạch Nguyệt tiếp tục hỏi: “Nhiều khách Sở quốc không?”

“Nhiều.” Hoàng Ly nói, “Mấy năm trước còn nhiều hơn.”

Đoạn Bạch Nguyệt lấy từ trong lồng ngực ra một bức chân dung, là vẽ chỉ có một đôi mắt: “Có ấn tượng không?”

Hoàng Ly nhận vào tay nhìn một chút, nói: “Có.”

Tư Không Duệ chậc chậc, thật sự có a.

“Nói thử một chút xem.” Đoạn Bạch Nguyệt nói.

“Mà vị khách nhân kia, ánh mắt cũng không hiền lành như vầy.” Hoàng Ly nói, “Cũng là khách nhân Đại Sở, là tới tìm nhị thiếu gia, ta nhớ rất rõ ràng, tới cách đây không lâu.”

“Tại sao lại nhớ rõ?” Đoạn Bạch Nguyệt hỏi.

Hoàng Ly nói: “Thứ nhất, vị khách nhân này lớn lên rất đẹp, vừa cao to, vừa anh tuấn, toàn thân quý khí, hoàn toàn khác với khách thương, lúc đó rất nhiều tiểu tỷ muội đều lén lút nhìn, ta có thể lên món ăn, còn bị mọi người chế nhạo đố kị, nhưng chính là hơi hung ác, nhìn có chút sợ.”

Đoạn Bạch Nguyệt cười cười: “Còn gì nữa không?”

“Còn nữa, trong nhà có hai vị thiếu gia, khách quý Đại Sở trước giờ đều là do Đại thiếu gia tiếp đón, lúc này lại giao cho nhị thiếu gia, nhưng là lần đầu tiên.” Hoàng Ly nói, “Cho nên mới có thể nhớ kỹ.”

Đoạn Bạch Nguyệt hỏi: “Quan hệ của hai vị thiếu gia không tốt, đúng không?”

Hoàng Ly gật đầu: “Là không tốt, thường xuyên cãi nhau, chưởng môn yêu thương đại thiếu gia hơn, người bên trong Kiếm môn ai cũng biết. Cho nên lúc đó tất cả mọi người đang bàn tán, tại sao lúc này lại đem khách nhân vừa nhìn liền cực kỳ rộng rãi này giao cho Nhị thiếu gia.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đế Vương Công Lược

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook