Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 232: Bồi Dương đan.

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Một tuần ở nước Mỹ, mặc dù là tham quan hoc hỏi dị năng, thế nhưng Lưu Dương không hề dừng việc luyện công, trãi qua mỗi ngày tu luyện, chân khí của hắn đã sắp đột phá 9.2 vạn, 9v2 tuy không phải là bình cảnh nhưng cũng là một ranh giới quan trọng.

Chưa đến 2 tháng, Lưu Dương đã bước tới gần Nhân cấp, tốc độ như thế có thể nói là cổ kim ít thấy, với tốc độ 1000/đêm thì nếu không xảy ra vấn đề gì, với tốc độ gấp 10 lần các nhân sĩ tu luyện trước kia, thì hắn sẽ đạt đến Hoàng cấp sớm hơn rất nhiều, hơn nữa tuyệt đối có thể đột phá Hoàng cấp, đạt được một cấp bậc kinh khủng hơn.

Tinh thần lực đạt đến 8v5, mà chân khí cũng không kém. Mà đột phá đột phá qua cửa 9v2 này hắn có thể khống chế 18 loại hỏa diễm, mà mấu chốt ở cửa ải 9v2 này chính là, Lưu Dương có thể nắm giữ loại hỏa diễm kinh khủng đến ngay cả Lý Long Cảnh cũng không có.

Đây là loại hỏa diễm thấp nhất trong âm dương hỏa diễm, Lý Long Cảnh cũng chưa hề sử dụng qua hỏa diễm loại này, lão chỉ căn cứ vào ghi chép trong sách cổ, đồng thời tăng thêm thí nghiệm về âm dươn hỏa diễm đối với hắn, nên cho ra cách sử dụng mà thôi.

Không thể không nói, Lý Long Cảnh là một đại sư đích thật, không chỉ là mỗi về võ học, mà còn có cả luyện đan.

Lưu Dương sau khi đột phá được cửa ải 9v2 cũng nhanh chóng làm theo thí nghiệm của Lý Long Cảnh, loại âm dương hỏa diễm cấp thấp này quả là không tệ chút nào. Như vậy hiên tại Lưu Dương có thể luyện chế thêm một loại đan dược mới, đồng thời cũng là đan dược cần thiết nhất cho Lưu Dương lúc này: Bồi Dương đan.

Bồi Dương đan được Lý Long Cảnh căn cứ theo thuộc tính của âm dương hỏa diểm sáng tạo ra, đây là loại đan dược được thiết kế chuyên môn nhằm vào người có thuộc tính âm dương đồng thể như Lưu Dương. Chức năng của nó là gia tăng công lực, tài liệu chính là tuyết tham và linh lung thảo 60 năm. Tuyết tham là dược liệu tứ phẩm- hệ âm, còn linh lung thảo thuộc hệ dương, cũng là một dược liệu tứ phẩm.

Linh lung thảo và tuyết tham một âm một dương, thế nhưng công hiệu xấp xỉ, cộng thêm hơn 10 loại dược liệu âm dương phụ trợ quý bấu, dùng âm dương hỏa diễm để luyện chế, bản thân chứa đựng chân khí âm dương, là loại đan dược Lưu Dương cần nhất trong lúc này. Ngoài nó ra thì những loại đan dược bồi bổ chân khí khác, hoặc bổ sung mỗi chân khí hệ dương hay hệ âm, cũng không thích hợp cho hắn sử dụng.

Một viên bồi dương đan bổ sung chân khí không nhiều lắm, thế nhưng cũng không ít, một một viên đan dược ít nhất cũng giúp Lưu Dương giảm bớt một tuần khổ tu, đương nhiên điều này cũng chỉ là do Lý Long Cảnh dự đoán trước, còn về phần thật sự vì chưa ai luyện chế trước đó nên không biết hiệu quả chân chính như thế nào.

Trước tiên, Lưu Dương đã chuẩn bị tốt các thứ dùng luyện Bồi Dương đan, từ khi hắn từ Hoàng Vân Sơn trở về đây vẫn chỉ là khắc khổ khổ tu, rốt cục khổ tẫn cam lai, có thể luyện chế ra loại đan dược thứ nhất để tăng công lực, thứ này đối với các võ giả mà nói là cực kỳ quan trọng.



Tài liệu luyện chế Bồi Dương đan Lưu Dương đã chuẩn bị rất đầy đủ, cho dù thế nào thì đây cũng là loại đan dược đầu tiên giúp hắn gia tăng công lực, bất luận là chủ liệu hay phụ liệu, Lưu Dương đã chuẩn bị đủ dùng cho vài trăm lô, đủ để hắn dùng đột phá qua Nhân cấp.

Lấy các loại dược liệu được cất kỹ từ hộp ngọc ra, đặt ở vị trí thích hợp, do đây là loại âm dương đan khác với cách luyện chế tụ thần đan và tụ khí đan, mỗi lần đưa đồ vào cũng cần thứ tự, không được mảy may làm lỗi, hơn nữa song song với việc đưa dược liệu vào còn cần phối hợp âm dương hỏa diểm, lúc đó mới có thể thành công.

Khoanh chân ngồi xuống, đem chân khí cùng Thanh Hư thần công tu luyện một chu kỳ để tinh thần lực và chân khí khôi phục trạng thái toàn thịnh, toàn thân tràn đầy sức lục. Lúc này là đêm khuya, ngoài tiếng nhái kêu thì không hề có tiếng động nào khác, là lúc thích hợp nhất để luyện đan.

Xuất ra ngọc bội được điêu khắc tụ linh trận, sau đó bố trí bên cạnh, lượng lớn thiên địa linh khí ngay lập tức tập trung bên hắn, số dược liệu cầm từ Hoàng Vân Sơn đa số đều là sơ luyện, qua vài lần luyện chế lúc trước, Lưu Dương phát hiện nếu tinh luyện càng kỹ thì hiệu quả đan dược sau này càng lớn.

Lấy đan đỉnh đặt đá lửa vào, bắt đầu với việc tinh luyện dược liệu, từ động phủ đi ra hắn không hề bảo dở việc luyện đan, liên tục luyện chế cho nên hắn đã không chế hỏa hầu cực kỳ tốt, mà lúc này chỉ mần dược liệu tứ phẩm, dựa vào hắn thực lực bây giờ, nếu tận lực tinh luyện thì số dược liệu còn lại 10% so với lúc đầu đã là cực hạn.

Kế tiếp chính là quá trình luyện đan, dựa theo cách giới thiệu của Lý Long Cảnh về hỏa hầu, đầu tiên là rót dương hệ chân khí, đồng thời đưa vào chủ liệu tuyết tham, sau đó là là các phụ liệu âm hệ khác. Tiếp theo là rót chân khí hệ âm để cho vào Linh Lung thảo hệ dương, cùng với phụ liệu dương hệ của hắn, từng bước không hề có chút sai lầm.

Toàn bộ dược liệu được đưa vào, hắn bắt đầu dốc toàn lực phát âm dương chân khí , bồi dương đan là âm dương đan, vì vậy âm dương hỏa diễm Lưu Dương đang nắm là tối quan trọng nhất, ngoài khả năng phối hợp hắn còn phải không ngừng khống chế biến hóa, chậm rãi đem tuyết tham âm thuộc tính và Linh Lung thảo dương thuộc tính cô đọng.

Bởi dược phẩm chia làm âm dương, hơn nữa trình tự cho dược phẩm vào không giống nhau, cho nên quá trình cô đọng này rất lâu, gấp 3 lần thời gian cô đọng tụ thần đan và tụ khí đan. Khi cô đọng hoàn thành, lấy tuyết tham và linh lung thảo chia làm hai loại chủ liêu, phân ra hai bộ phận âm dương riêng biệt, theo thứ tự là màu hồng và xanh dương, quay tròn một cách nhanh chóng trong đan đỉnh, hình thành một đồ án thái cực.

Cô đọng thành đan chỉ là một quá trình ban đầu, tuy rằng tương đối khó khăn, thế nhưng không có chút nguy hiểm, cùng lắm là tỉ lệ trong được dược thấp gây lãng phí chút thời gian mà thôi, bất quá vì đây là loại đan dược cực kỳ cần thiết đối với mình, cho nên Lưu Dương tận lực làm việc nên thành công mỹ mãn.

Quá trình tiếp theo mới không thể để xuất hiện sai lầm, Lưu Dương đã sớm có chuẩn bị cho quá trình biến hóa hỏa hầu này. Quá trình này có chút quá sức đối với người vừa nắm bắt âm dương hỏa diễm như Lưu Dương, âm dương hỏa diễm đối với hắn sử dụng vẫn có chút khó khăn, tuy năng lực khống chế của hắn rất mạnh, nhưng biến hóa thế này vẫn có chút khiến hắn chịu không nổi.



Có kinh nghiệm từ luyện chế tam đầu kim tham nến hắn đã chuẩn bị rất nhiều tụ thần đan và tụ khí đan, phỏng chừng khi chân khí và tinh thần lực tới đấy, hắn liền hốt một nắm vài trăm khỏa ăn vào

Vào giờ khắc này, Lưu Dương thật sự chờ mong mình có thể luyện chế được đan dược khôi phục cao cấp hơn tụ thần đan và tụ khí đan, tụ thần đan và tụ khí đan chỉ khôi phục được 100 điểm, đối với 9v2 chân khí như Lưu Dương thì quả thực là như muối bỏ biển, bất quá muốn luyện chế đan dược khôi phục cao hơn thì ít nhất cần thực lực hơn 12v chân khí, bởi vì đan dược khôi phục càng cao, càng yên cầu cao về hỏa diểm luyện chế.

Hỏa diễm bí quyết đầu tiên là lần tiêu hao nhiều chân khí nhất, dưới sự trợ giúp của tụ thần đan và tụ khí đan hắn đã vượt qua giai đoạn đầu này, tiếp theo quen tay hắn khống chế đã chuẩn hơn, hỏa hậu được khống chế không xuất hiện chút sai lầm, nửa giờ sau, Bồi dương đan rốt cục luyện thành, một làng hương thơm truyền đến báo hiệu cho hắn biết bản thân đã thành công.

Điều tức đơn giản, Lưu Dương mở đan đỉnh ra, nhưng tình huống dưới đáy đan đỉnh khiến hắn có chút thất vọng chính là số Bồi Dương đan được luyện ra không hề có màu xanh như Lý Long Cảnh đã nói, mà nó mang màu trong suốt pha lẫn chút tím nhạt, điều này thể hiện sự không hoàn mỹ.

Xem ra ra đã có vài vấn đề nhỏ xảy ra, đại khái hơn ba mươi khỏa, Lưu Dương cầm một viên kiểm tra cẩn thận, thấy không sao mới bỏ vào miệng nuốt xuống. Bồi Dương đan vừa vào miệng đã hóa thành một dòng nước ấm trùng tiến tới kinh mạch, sau khi tới kinh mạch liền phân chia thành âm dương nhị khí, đồng thời bắt đầu hấp dẫn thiên địa linh khí biến thành âm dương nhị khí, thôi động chân khí của càn dương quyết và càn âm quyết vận chuyển, không ngừng tăng lên, Lưu Dương dốc toàn lực thôi động một chập lâu mới dừng lại.

Hắn hơi kiểm tra một chút thấy chân khí tăng được 5000, thấp hơn so với dụ đoán, bất quá khi Lưu Dương ngẫm lại xem thử mình làm sai chỗ nào, suy nghĩ nửa ngày, cũng đành phải thôi, có lẽ là công lực của mình thiếu, vừa đạt được năng lực khống chế âm dương hỏa diểm, đã nôn nóng dùng liền thì không xuất hiện vấn đề mới lạ, bất quá may mắn là luyện ra Bồi dương đan, tăng được 5000 chân khí coi như tạm đủ

Nhưng sau khi dùng xong Lưu Dương phát hiện mình không thể ăn thứ Bồi dương đan này một cách thường xuyên, năng lượng của nó quá lớn, mơ hồ đã trùng kích tới các vách kinh mạch. Dưới tình huống kinh mạch chưa kịp đề thăng, nếu uống loạn thứ này chắc chắn sẽ dẫn đến hậu quả bạo thể mà chết.

Sự đề thăng của kinh mạch không thể dùng dược vật luyện ra, chỉ có trải qua kiên trì vận công mà thành, mà 36 chu kỳ của càn dương quyết và càn âm quyết được vận hành mỗi ngày có thể giúp cho kinh mạch đề thăng hơn một ít. Do đó với tình huống kinh mạch như hiện tại thì mỗi tuần Lưu Dương quyết định dùng một viên Bồi dương đan là hợp lý.

Dựa theo cái tốc độ tu luyện khi kết hợp với đan dược, đã khiến tốc độ luyện công của Lưu Dương nhanh gấp đôi so với ban đầu, kết quả thế này đã là rất tốt, đan dược tuy hữu dụng, thế nhưng kinh mạch phải chịu nổi mới có thể ăn nhiều, chứ không, người thường cứ dùng một viên đan dược cực phẩm sẽ biến thành siêu cấp cao thủ, như thế thì chả cần tu luyện nhiều làm gì.

Nhìn sắc trời, thấy quá trình luyện đan vừa rồi đã tốn không ít thời gian, lúc này đã là hơn 3h sáng, Lưu Dương vội vàng đem Bồi Dương đan bỏ vào bình ngọc, đậy nắp kĩ càng, sau đó bày ra tư thế trong Thanh Hư đại pháp, tiến vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook