Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 123: Đột phá muộn màng (hạ).

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Lý Long Cảnh còn chưa kịp nhắc nhở, Lưu Dương đã chú ý tới tình huống này, hắn biết đây nhất định là bình cảnh Lý Long cảnh đã nói.

Nên biết rằng, chân âm và chân dương bên trong kinh mạch chiếm tỉ lệ không lớn, nhưng năng lượng của nó hơn xa chân khí, khi nó tăng thì chân khí tuyệt đối sẽ nhờ đó mà tăng theo.

Hắn nhanh chóng tập trung tinh thần, trong lòng đầy yên lặng ,nhớ lại khẩu quyết của Càn dương quyết và Càn âm quyết, dựa theo càn dương quyết và càn âm quyết khống chế chân khí di chuyển, không dám chủ quan dù chỉ một chút.

Chân khí bên trong kinh mạch di chuyển như mây bay nước chảy, bình thường phải mất 5’ mới xong một chu kỳ, nhưng lúc này chỉ cần hơn 1’, hoàn thành mọi việc Lưu Dương thu công. Nhưng hắn vẫn còn kỳ quái là hình như không có gì khác biệt cả, lúc vừa kết thúc chu kỳ bỗng nhiên hắn nghe được hai âm thanh giống như một tờ giấy bị đâm thủng.

Rốt cuộc là chỗ nào đã thay đổi, Lưu Dương cũng không biết, nhưng khi hắn dùng nội thị để quan sát chân khí trong cơ thể thì phát hiện, càn dương khí và càn âm khí đã cùng nhau đột phá bình cảnh, Càn dương khí đạt tới 10300, còn càn âm khí đạt tới 11500, toàn bộ đều đột phá.

Lưu Dương không thể tin được, sẽ không đơn giản vậy chứ, chuyện này trong vài ngày nay hắn cảm thấy rất phức tạp, rốt cục lại đột phá thế này, nhưng sự thật đã xảy ra trước mắt, đột phá chính là đột phá, 9999 đã ở đây vài ngày , cuối cùng bây giờ đã vượt qua mốc 10000.

Ngoại trừ đột phá bình cảnh 10000 điểm này, Lưu Dương còn cảm giác được chân khí của mình không còn đứng yên như lúc trước, mà luôn di chuyển một cách tuần hòa trong kinh mạch , tuy tốc độc rất chậm, nhưng dù sao đó cũng là di chuyển.

Lưu Dương khó hiểu hỏi:

- Sư phụ, tại sao chân khí bên trong cơ thể con lại chuyển động từ từ, chẳng lẽ đây cũng là một dạng tu luyện sao?

Đồ đệ đã đột phá, Lý Long Cảnh rất cao hứng, từ khi trúc cơ xong đến giờ chỉ hơn 8 ngày một chút, cho dù tính cả thời gian trúc cơ trong đó cũng chỉ là 16 ngày, nhưng trong 16 ngày ngắn ngủn này, Lưu Dương từ 1 người thường, đã đạt tới nhập phẩm cấp, đây quả là một kỷ lục, mà việc làm cho lão càng cao hứng là người lập kỷ lục này lại là đệ tử mình.

Lão vui vẻ nói:



- Đúng vậy, đây là điều kiện cơ bản của cao thủ nhập phẩm cấp, chỉ khi nào toàn bộ kinh mạch được đả thông, chân khí mới có thể di chuyển một cách thoải mái trong kinh mạch, đạt được nhập phẩm mỗi giây mỗi phút đều có tiến bộ, khi vận hành mỗi chu kỳ, thì chân khí vốn có sẽ chuyển hóa dần dần thành chân âm và chân dương.

Bị vây khống ở nhập phẩm cấp một thời gian lâu, Lưu Dương cứ nghĩ khi đột phá thì chắc sẽ long trời lỡ đất, ít nhất cũng phải dẫn phát một vài hiện tượng gì đó, nhưng việc đột phá lại quá đơn giản, đơn giản làm Lưu Dương có chút mờ mịt , hỏi: "

Nhưng sao việc này lại đơn giản quá vậy sư phụ? Không phải người đã nói đây là một bình cảnh quan trọng sao?"

- Đúng vậy, hắn đúng là một bình cảnh quan trọng, nhưng chuyện quan trọng nhất thì ngươi đã vượt qua, cho nên lúc ngươi đột phá chỉ đơn giản thế này thôi, chứ ngươi còn muốn gì nữa?

Lý Long Cảnh nói.

Lưu Dương không biết thứ quan trọng nhất mà Lý Long Cảnh nói đến là cái gì, mà hắn lại vượt qua cái đó lúc nào, có chút khó hiểu, nên Lý Long Cảnh nói tiếp:

- Chuyện khó khăn nhất đương nhiên là việc hình thành chân âm và chân dương. Thay đổi về lượng dẫn đến thay đổi về chất rất khó khăn, đặc biệt là khi hình thành chân âm và chân dương, vô số cao thủ bình thường đều bị vây khốn ở nơi này, cho dù là họ cố gắng như thế nào, cho dù là đả thông 20 kinh mạch, nhứng nếu không thể sinh ra chân âm và chân dương này thì họ không thể nào bước vào nhập phẩm cấp, trở thành một nhập phẩm cao thủ. Nhập phẩm cấp mới được tính là chân chính bước vào ngôi nhà võ học, cho nên trước kia, nhập phẩm cũng được gọi là nhập môn, trong các đại môn phái, chỉ có người nào đạt tới nhập phẩm cấp mới được nhận làm đệ tử nhập thất, còn không đạt được thì chỉ đáng làm một tên đệ tử ký danh mà thôi.

- Sư phụ, sao lại có môn quy như thế?

- Đương nhiên là phải quy định như vậy , đối với các đại môn phái, những cao thủ đứng đầu mới là quan trọng, còn những người khác chỉ là lính lác mà thôi, con đường võ công rộng lớn như biển, chỉ có khi nào chân âm và chân dược được sinh ra mới có thể chuyển biến, mà tiếp theo chân khí sẽ dựa vào đấy để chuyển hoán, đến khi toàn bộ chân khí trong cơ thể chuyển hoán thành chân âm và chân dương, mới gặp tiếp một bình cảnh khó khăn nữa, tỷ như Tiên Thiên cảnh giới, đó cũng là một bình cảnh mà dẫn đến sự thay đổi về chất.

Lúc này Lưu Dương mới hiểu được, thì ra khi bản thân trúc cơ lại giúp vượt qua cửa ải này một cách kỳ diệu như thế. Tuy chân âm và chân dương được sinh ra khi trúc cơ là rất nhỏ , nhưng vẫn lớn hơn rất nhiều nếu so với người vừa bước chân vào nhập phẩm, nếu không phải còn kỳ kinh bát mạch chưa được đả thông, thì hắn đã sớm biến thành nhập phẩm cao thủ, chứ làm gì mà bị vây ở tầng này lâu như thế!

Hơn nữa Lưu Dương còn cảm giác được, sau khi đột phá được nhập phẩm cấp, hắn cảm giác được việc khống chế thiên địa linh khí của chân âm và chân dương đã tăng lên không ít , trước kia chỉ khi nào vận công mới sự dụng được chân âm và chân dương, để sử dụng chân khí trong cơ thể, nói cách khác, trước kia Lưu Dương với lượng chân khí này, trong đó có một phần là của chân âm và chân dương, nhưng bây giờ, tuy hắn còn chưa thử, nhưng hắn có cảm giác có thể sử dụng chân âm và chân dương một cách trực tiếp , chân âm và chân dương là dạng năng lượng được nén với mật độ cao, khi phóng ra chắc sẽ có hiệu quả rất lớn.

- Đồ đệ, võ công của ngươi đã đạt đến nhập phẩm cấp, nên đây cũng là lúc nên tiến hành đột phá Thanh Hư chân khí, tinh thần lực của ngươi đã đạt đến hơn 9000, tu luyện xong tối hôm nay thì mai có thể tiến hành đột phá.



Lúc này Lưu Dương mới nhớ tới, thì ra chân khí đột phá, còn tinh thần lực vẫn như củ, hắn có chút kỳ quái hỏi:

- Sư phụ, không phải người đã nói công pháp tinh thần lực và công pháp về chân khí nên đột phá cùng nhau hay sao?

Nghe xong lời nói của Lưu Dương, Lý Long Cảnh nở nụ cười:

- Đồ đệ, cùng nhau đột phá đương nhiên là tốt , nhưng đó là việc khả ngộ bất khả cầu, ta cho ngươi tạm dừng Thanh Hư đại pháp, bởi vì thân là võ giả, vấn đề quan trọng nhất là phẩm chất của cấp độ khi đột phá, khi đột phá không nên xuất hiện sai lầm nào, nếu như Thanh Hư đại pháp đột phá trước, không chừng nó sẽ sinh ra ảnh hưởng đến võ công, đương nhiên, có thể là ảnh hưởng tốt, cũng có thể là xấu, vì không thể xác định được, sư phụ quyết định, cứ đột phá nhập phẩm cấp trước.

Thật ra Lý Long Cảnh ra quyết định như thế còn có một suy nghĩ khác, trên người Lưu Dương đã xuất hiện quá nhiều kỳ tích , tuy rằng mỗi việc đều được giải quyết thuận lợi một cách ngoài ý muốn, thậm chí có khi là nhân họa đắc phúc, nhưng tại lúc quan trọng này, lão không muốn hắn xảy ra bất cứ một vấn đền nào ngoài ý muốn, nếu không một ngày nào đó trên người hắn không chừng sẽ mang họa.

- Được rồi tiểu tử, tiết kiệm thời gian, đem Thanh Hư đại pháp ra luyện đi, vài ngày không luyện, chắc là lạ lắm.

Lý Long Cảnh phân phó, làm Lưu Dương âm thầm kêu khổ, bây giờ đã là hơn 2h sáng, nếu tiếp tục luyện Thanh Hư đại pháp thì không thể ngủ rồi, bất quá hắn không có gan để đi ngược lại mệnh lệnh của sư phụ.

- Được rồi, ngươi đừng bày ra bộ mặt đưa đám đó , Thanh Hư đại pháp chỉ cần hơn 2 tiếng, sau đó ngươi có thể dùng tư thế ngủ trong đó, rồi 7h sáng dậy, suy ra ngươi có thể ngủ được 3 tiếng, đến giữa trưa ngươi sẽ được nghĩ ngơi , sau này nên bắt đầu luyện công sớm hơn một chút.

Lưu Dương biết có phản đối cũng không được, đành phải tiếp nhận yêu cầu bất công này, khoanh chân chuẩn bị tu luyện Thanh Hư đại pháp.

Một thời gian dài chưa tu luyện Thanh Hư đại pháp , nên khi bắt đầu vận công hắn cảm thấy hơi lạ lạ, đoạn thời gian này, thông qua việc tu luyện chân khí và khống hỏa, làm khả năng khống chế của Lưu Dương đã tiến bộ hơn nhiều, tuy lúc mới bắt đầu hắn không kịp thích ứng, nhưng sau đó hắn đã làm rất thành thục, hơn nữa còn thừa lực để nghĩ đến việc khác, so với việc trước kia vừa không chế vừa lo sợ nơm nớp, thì lúc này hắn đã khác xa một trời một vực.

Rất nhanh 36 chu kỳ đã trôi qua, cường độ Thanh Hư chân khí của Lưu Dương dừng lại ở mức 9970, cách tầng thứ tư 1 bước nhỏ, không biết nó đột phá sẽ có hiệu quả gì, dựa theo kinh nghiệm khi đột phá tầng 3, thì chắc hắn dị năng thấu triệt của bản thân sẽ được tăng lên trên diện rộng, cũng không biết biên độ khi đó của nó sẽ rộng bao nhiêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook