Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 117: Khinh công và quyền pháp

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Lý Long Cảnh huấn luyện rất có hệ thống, 7 ngày trước, nhiệm vụ chủ yếu của Lưu Dương là làm quen phương pháp khống chế chân khí, trụ cột của trận pháp và đan đạo. Dưới sự cố gắng không ngừng của hắn, nên trụ cột bây giờ đã cự kỳ vững chắc, Lý Long Cảnh phi thường vừa lòng, cho nên bắt đầu tuần thứ hai này sẽ là một chu kỳ huấn luyện mới của Lưu Dương.

So với việc luyện tập vô vị nhạt nhẻo trong tuần trước, lần này tâm tình của hắn đã tốt hơn nhiều, vì những điều được học rất thực tế , buổi sáng chủ yếu tu luyện là khinh công và quyền pháp, là khinh công quyền pháp đích thực.

Lúc mới tiếp xúc với võ công, Lưu Dương cứ nghĩ rằng nội lực là quan trọng nhất, mà qua tuần này khi hắn tiếp xúc với khinh công và quyền pháp đích thực, mới phát hiện lý giải của mình đối với võ công thật là quá nông cạn , đúng vậy chân nguyên(nội lực) là trụ cột của tất cả, đây là chính xác, nhưng quyền pháp tinh thâm và phương pháp sử dụng nội lực cũng quan trọng không kém, dưới tình huống hai người có nội lực bằng nhau thì chiêu thức và khinh công lại đóng vai trò quan trọng , thậm chí nếu nói thẳng ra thì chiêu thức và nội lực đều có vai trò như nhau.

Sáng ngày đầu tiên của tuần mới, Lưu Dương học ‘phiêu bình kinh công’ là loại kinh công mà Lý Long Cảnh thuần thục nhất.

Lưu Dương vốn nghĩ khi mình học xong cách vận hành chân khí, thì học khinh công sẽ cực dễ, nhưng tiếp xúc với ‘phiêu bình khinh công’ xong hắn mới biết mình là loại ếch ngồi đáy giếng. Nếu đó là những động tác nhỏ thì cách vận khí khá giống nhau, nhưng khi kết hợp các động tác hay phối hợp với cơ thể của mình, thì cách vận khí lại rất khác.

Qua nghiên cứu mới biết, khinh công không đơn giản là vận công đến chân để chạy hoặc là phóng chân khí ra ngoài để cản trở lực hút trái đất , mà nó liên quan đến nhiều huyệt đạo từ trên xuống dưới trong cơ thể, đại đa số trường hợp là các huyệt đạo phải phối hợp với nhau, khi đạt tới trạng thái thân thể nhẹ nhàng, thì lúc vận hành khinh công có liên quan đến hơn 50% huyệt đạo và kinh mạch trong cơ thể.

Như vậy ngoại trừ huấn luyện chân khí trong kinh mạch, còn phải tập huấn luyện phối hợp các bộ phận trong cơ thể. Phải biết rằng, trước khi Lưu Dương tiếp xúc với võ công, đã có một nhà khoa học dự đoán bên trong cơ thể con người có ẩn chứa rất nhiều tiềm lực khổng lồ, chỉ cần 30% trong số đó được kích phát ra ngoài thì người đó sẽ biến thành superman.

Mà khinh công Lưu Dương đang sử dụng như hiện tại, vừa kết hợp chân khí công phối hợp các bộ phận trên cơ thể đã phát huy ra tới 130% tiềm năng trong cơ thể con người, tuy bây nhiêu chưa phải là toàn bộ thực lực của hắn, nhưng chỉ cần thế đã khiến Lưu Dương kích động không thôi.

Uy lực tăng lên , nhưng nếu muốn nội lực và cơ thể phối hợp tốt, thì phải chịu không ít đau khổ, không phải cơ thể phối hợp không được, mà là chân khí trong huyệt đạo không thể phối hợp được, còn huyệt đạo đương nhiên là ở trên cơ thể

Mãi mê luyện tập Lưu Dương thấy chân khí đã tiêu hao gần hết, mà một buổi sáng bất tri bất giác cũng trôi qua.

Vài giờ qua, Lưu Dương đã nắm giữ được bước đầu của khinh công , phiêu bình khinh công có ba mươi sáu lộ, bây giờ hắn có thể sử dụng 12 lộ, 12 lô này phải sử dụng 5 nhánh kinh mạch và 30% về sự phối hợp trong cơ thể, bất quá tốc độ đã nhanh hơn gấp đôi so với khi trước, hơn nữa Lưu Dương đã luyện tập được đến trạng thái lơ lững trong không trung, tuy rằng thời gian rất ngắn, chỉ có 3 phút, nhưng thế cũng đủ làm hắn sướng tê lên rồi.

Khinh công tiêu hết chân khí, Lý Long Cảnh cho Lưu Dương nghỉ mệt , rồi bắt đầu tu luyện quyền pháp.

Bộ quyền pháp này không có gì nhiều, chỉ có tổng cộng 64 đường quyền, được Lý Long Cảnh lĩnh ngộ từ trong Kinh Dịch, mỗi một quyền đều phù hợp với đạo lý trong Kinh Dịch bát quái, chính phản kết hợp, kết hợp hà đồ thuật trong đó, từ điểm này có thể thấy đây là bộ quyền pháp phức tạp nhất trong thiên hạ.

Lưu Dương đã trãi qua một tuần nghiên cứu Cửu cung bát quái trận, trong đó cũng có vài hà đồ, nhưng không làm khó được hắn, thậm chí hắn còn xác nhận 2 cái này có liên quan.



Vì hết chân khí, Lưu Dương luyện quyền không dùng nội lực để phối hợp, nhưng luyện xong một lần, Lưu Dương cảm thấy nội lực khôi phục được một ít, tuy rất ít, nhưng đây là từ 0 khôi phục lên, điều này chứng minh, ngoài ngồi xuống tu luyện, còn có một cách khác để khôi phục chân khí.

- Đồ đệ, ngươi có thể hiểu được là tốt rồi, bộ quyền này có tên là quỷ phủ bát quái quyền, cùng ‘phiêu bình khinh công’ lúc nãy đều là võ công trụ cột của Quỷ Cốc môn ta.

Lý Long Cảnh nói.

Lý Long Cảnh giải thích như thế, Lưu Dương hiểu được, khó trách mình thấy bộ quyền này và cửu cung bát quái trận liên quan đến nhau, đúng là xuất phát từ Quỷ Cốc môn, trách không được bọn chúng có tương hỗ, mà phiêu bình khinh công kia không chừng cũng có liên quan đến chỗ nào đó, chắc phải đem ra nghiên cứu, nhưng bây giờ công lực hết rồi, đành chờ sau này vậy.

Nhưng hắn đột nhiên nghĩ đến, không phải trước kia sư phụ đã nói, công pháp của Quỷ Cốc môn, ngoại trừ Vô Tự Thiên Thư, thì chỉ còn lại vài bộ trận pháp khiếm khuyết , vậy thì tại sao lại lòi ra 2 bộ võ công này, chẳng lẻ...

- Đồ đệ, cũng không hoàn toàn giống như ngươi nghĩ, tinh thâm nhất trong Quỷ Cốc nhất môn đúng là Vô tự thiên thư và trận pháp, nhưng những võ công cơ bản lại có rất nhiều, mà quỷ phủ bát quái quyền và phiêu bình khinh công bởi vì đều là chiêu thức, nên không cần đệ tử có tư chất cao lắm, tuy rằng trải qua loạn lạc, nhưng là vẫn được truyền thừa về sau, đương nhiên phần lớn đều không trọn vẹn, sư phụ phải bỏ ra nhiều công sức mới khôi phục được.

Lý Long Cảnh vội vàng giải thích.

Thấy Lưu Dương đan luyện tập quyền pháp, Lý Long Cảnh không khỏi nhớ tới nắm xưa khi đi thu thập những thứ này, năm đó lão phải đi tận cùng hang hốc ngõ hẻm, muốn võ công của Quỷ cốc môn trở lại như ngày xưa, thời tam quốc, Quỷ Cốc nhất môn có rất nhiều nhánh phái, trong đó có nơi rất lớn, tuy trãi qua loạn lạc phải chịu một số tổn thất, nhưng may là chưa thất truyền toàn bộ, trong một vài nơi hẻo lánh, võ công của Quỷ Cốc môn vẫn quật cường để truyền thừa về sau.

Đương nhiên , chỉ là một vài bí kíp bình thường, nhưng chỉ vì mấy cái này mà Lý Long Cảnh phải lao lực bỏ ra rất nhiều thời gian để khôi phục, trong đó có cả quỷ phủ bát quái quyền. Cho nên bây giờ lão vẫn còn nhớ rất rõ chuyện này, mỗi lần nhớ lại là mỗi lần kích động.

Nghe được lời kể của Lý Long Cảnh lúc này Lưu Dương mới hiểu được. Hắn cảm thán sức lực của sư phụ mình, đem cả võ công của Quỷ Cốc môn khôi phục lại một mãng lớn, thật không biết năm đó lão làm sao để duy trì.

Lưu Dương không biết nhưng hắn đã bắt đầu đi vào con đường của Lý Long Cảnh năm xưa, đi ngàn dặm đường, đọc vạn quyển sách, chẳng những có lợi đối với tri thức, mà nó cũng rất hữu dụng với võ học. Năm xưa Lý Long Cảnh trở thành ‘ hoàng cấp ’ ngoại trừ võ công của lão, thì tri thức uyên bác cũng là một phương diện giúp lão thành công.

Quỷ phủ bát quái quyền vì không có chân khí để phối hợp, nên chỉ là những động tác võ thuật rất đẹp mắt, Lưu Dương đã hơi quen tay , hơn nữa tâm pháp của quỷ phủ bát quái quyền lại giúp hắn khôi phục được một ít chân khí, nhưng chút xíu đó không đủ dùng nên hắn không đá động gì tới .

Thời gian lúc này đã đến gần giữa trưa , Lý Long Cảnh thấy Lưu Dương đã luyện tập không tệ lắm , đặc biệt là quỷ phủ bát quái quyền, chỉ còn thiếu vài phần hỏa hầu , còn độ chuẩn khi ra chiêu thì không tệ, chỉ cần phối hợp thêm một ít nữa là ổn.

Phiêu bình khinh công cũng thế, nhưng luyện tập thứ này phải cần chân khí, cho nên phải đợi hắn khôi phục chân khí mới luyện tiếp được.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook