Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 118: Tụ Khí Đan (thượng).

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Trận pháp buổi chiều cũng có một vài thay dổi, cả tuần trước Lý Long Cảnh bắt Lưu Dương chỉ học Cửu cung bát quái trận, nên Lưu Dương đã sớm thuộc làu làu nó.

Tuần này Lý Long Cảnh bắt đầu truyền thụ trận pháp mới, nhưng lúc này lão không bắt học từng bước nữa, mà là đem ra một lúc 2 trận, không bắt Lưu Dương phân tích chúng, chỉ ép hắn học thuộc.

Lưu Dương rất khó hiểu, vì sao lại thay đổi cách học, tuần trước cái gì cũng phải học và nghiên cứu một cách tỉ mỉ, hôm nay đột nhiên lại thay đổi , khiên Lưu Dương chưa thích ứng kịp , hơn nữa một khối lượng kiến thức khổng lồ khiến đầu óc của hắn khá mệt.

May là ko cần phân tích, chính học thuộc như két, Lý Long Cảnh còn ở bên cạnh giải thích , cũng không bày trận ra cho hắn nhìn, do đó tốc độ nhanh hơn nhiều, đối với việc sư phụ đột nhiên thay đổi phương pháp luyện tập, Lưu Dương rất kỳ quái, nhưng hắn đã khá quen với những hành động kỳ quái của lão, nên chỉ còn cách tiếp nhận, học thuộc lòng luôn luôn là thế mạnh của Lưu Dương cho nên cuối cùng hắn cũng hoàn thành nhiệm vụ.

Bất quá hai trận pháp chứa đựng một khối lượng kiến thức khổng lồ, vẫn khiến Lưu Dương mất rất nhiều thời gian, một buổi chiều vì thế mà bất tri bất giác trôi qua, Lý Long Cảnh phân phó:

- Tiểu Dương, nghỉ ngơi chút đi, buổi tối bắt đầu luyện đan.

Lưu Dương trải qua một buổi chiều học thuộc lòng, đầu óc hắn đã hơi rối loạn, nên vâng dạ một cách máy móc, đột nhiên hắn nghĩ lại thấy có chút không đúng, hỏi:

- Sư phụ, là luyện đan? Không phải khống hỏa?

Lý Long Cảnh cười nói:

- Đương nhiên , qua nhiều ngày luyện tập khống hỏa ngươi đã rất thuần thục, không cần tiếp tục nữa. Sao thế? Không đủ tự tin à? nếu thế chúng ta tiếp tục luyện tập khống hỏa.

- Sao lại không tin tưởng, đương nhiên là có chứ .

Một tuần khống hỏa liên tục, khống cho đến ngu người, đã làm trong lòng Lưu Dương có chút sốt ruột , hắn một mực nghĩ đến khi nào bản thân mới có thể luyện đan, cho đến hôm nay nhận được câu trả lời thuyết phục, nên rất kinh hỉ .

- Tự tin là tốt, đúng rồi, sau khi ăn tối xong, ngươi phải tận lực khôi phục lại chân khí, luyện đan có yêu cầu nhất định đối với công lực.

- Yes sir, đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ.



Lưu Dương lập tức nghiêm chân chào theo nghi thức quân đội, cao hứng nói, nguyện vọng được đáp ứng, khiến các hành động của hắn trở nên nhanh hơn rất nhiều, ngay cả Hoàng tinh hắn đã chán ngáy giờ ăn vào cũng thấy ngon ngọt lạ kỳ.

7h tối, Lưu Dương đả tọa khôi phục được hơn nữa chân khi xong, liền nhanh chân chạy thẳng vào phòng luyện đan, im lặng đợi Lý Long Cảnh đi ra, Lý Long Cảnh cũng không bắt hắn chờ lâu, nói:

- Tốt lắm, Tiểu Dương, ngươi chuẩn bị cũng tạm được, trước khi luyện đan ta phải giới thiệu một chút, với công lực hiện tại của ngươi chỉ có thể khống chế vài loài hỏa diễm đã học hôm trước, những loại hỏa diễm còn lại vì công lực không đủ nên ngươi không thể phát ra được, nhưng vì để ngươi hiểu rõ hơn, giờ ta sẽ giới thiệu qua.

Lưu Dương thở dài đầy thất vọng, sau đó hắn toàn lực ghi nhớ lời giới thiệu của Lý Long Cảnh về hỏa diễm, toàn bộ có 7x7 49 loại hỏa diểm, mỗi một lần công lực được tăng lên thì có thể sở hữu loại mới, làm sao để từ chân khí phát ra hỏa diễm biến tấu lão đền giới thiệu cho Lưu Dương, Lưu Dương cũng nhập tâm nhớ kỹ.

Lý Long Cảnh rất vừa lòng với trí nhớ của Lưu Dương, lão gật đầu rồi nói:

- Tốt lắm, Tiểu Dương, ngươi đã nhớ xong, 15 loại hỏa diễm tiếp theo là ta dựa vào phỏng đoán, chưa thí nghiệm qua, hơn nữa chỉ có ngươi mới có thể kiểm chứng được chúng !

- on kiểm chứng? Sư phụ, công lực của con còn thấp thì lấy cách nào để kiểm chứng?

Lưu Dương kỳ quái hỏi.

- Yên tâm đi, mấy hỏa diễm này chỉ là một vài suy đoán của ta, nhưng quả thật chỉ có ngươi mới có thể kiểm chứng chúng, ngươi cứ nghe ta nói là được.

Lý Long Cảnh nói xong, liến lấy 15 loại hỏa diễm mà lão suy đoán giới thiệu cho Lưu Dương. Lúc này Lưu Dương mới hiểu được tại sao Lý Long Cảnh nói chỉ có hắn mới có thể kiểm chứng, bởi vì này trụ cột của 15 loại hỏa diễm này là lửa trắng.

Lý Long Cảnh cũng chỉ căn cứ trên nhiệt độ của nó mà phỏng đoán, mà hỏa diễm màu trắng chỉ xuất hiện trong truyền thuyết, chưa được ai sử dụng, cho dù là công lực có cao đến đâu cũng không thể thi triển, cho nên ở đây chỉ là một vài suy đoán mà thôi, nhưng bây giờ Lý Long Cảnh rốt cục hiểu được hỏa diễm màu trắng là sự kết hợp giữa âm dương nhị khí , nhưng bây giờ lão không có thân thể, nên chỉ có Lưu Dương mới nghiệm chứng được .

Hỏa diễm rất đơn giản, chỉ là kết hợp giữa âm dương nhị khí mà thôi, nhưng hiệu quả chỉ là phỏng đoán, hơn nữa công lực hiện tại của Lưu Dương không phát nổi một cái rắm của các loại hỏa diễm đó nữa, nên đành phải thôi , hắn đành phải đợi cộng lực lên đến trình độ được yêu cầu mới có thể thí nghiệm , nhưng từ đây có thể khẳng định, nhiệt độ của hỏa diễm càng cao, thì luyện chế ra đan dược càng tốt.

- Tốt lắm, Tiểu Dương, ngươi học rất khá , bây giờ bắt đầu nhiệm vụ hôm nay của ngươi, hôm nay ngươi cần luyện chế một loại đan dược nhập môn, tụ khí đan.



- Tụ khí đan? Có tác dụng gì?

Lưu Dương lần đầu tiên nghe cái tên này, bất quá từ tên thì hình như là dùng để khôi phục, nhưng không biết là khôi phục cái gì?

Lý Long Cảnh giải thích:

- Tụ khí đan, không thuộc thuộc âm dương, cũng không thuộc Ngũ Hành, nó là đan dược vô thuộc tính, là đan dược cơ bản nhất, tác dụng chủ yếu là để bổ sung chân khí tiêu hao.

Nghe được lời giới thiệu về tụ khí đan, trong lòng Lưu Dương có chút bất bình , không ngờ có đan dược tốt như thế là không đưa trước cho mình, làm mình khổ công khi hết công lực. Phải biết rằng cả tuần nay, mỗi ngày khi xài hết chân khí, sau đó lại khôi phục, quá trình lập đi lập lại giống như một sự tra tấn về thể xác, nếu lấy loại đan dược này ra xài từ sớm thì có phải là giảm bớt được thống khổ rồi không.

Nghe được Lưu Dương nói, Lý Long Cảnh hối hận vì đã rèn sắt không thành, liền tức giận quát mắng:

- Thật là không nên thân, tác dụng quan trọng nhất của tụ khí đan là được sử dụng khi gặp nguy hiểm, không có thời gian ngồi xuống để vận khí mới đem ra sử dụng, còn lúc bình thường khi chân khí tiêu hao hết, thì ngồi xuống vận công khôi phúc đối với ngươi mới có chỗ tốt, có thể giúp ngươi củng cố trụ cột, đồ đệ, ngoại vật có lúc trợ giúp bản thân, có đôi khi cũng là một tai hại.

Tuy Lưu Dương hiểu được nỗi khổ tâm của Lý Long Cảnh, bất quá trong lòng vẫn có chút bất bình, khúm núm không dám nói lời nào.

Lý Long Cảnh nhìn thấy bộ dạng của Lưu Dương thì lắc đầu, tên đồ đệ của mình quả thật còn quá trẻ, có đôi khi muốn tiến quá nhanh, thở dài, tiếp tục nói:

- Được rồi, không nói mấy cái này nữa, chúng ta bắt đầu học luyện tụ khí đan, muốn luyện đan, ngoại trừ khống chế hỏa diễm, còn có một kiến thức quan trọng nữa, là phải biết phân biệt dược liệu, dược liệu trong thiên hạ rất nhiều, vượt xa tưởng tượng của ngươi, cho dù là ta cũng không biết hết toàn bộ và tác dụng của chúng, nên phải học tập và tích lũy kinh nghiệm và kiến thức.

- Đúng vậy, điều này con hiểu được.

Lưu Dương vội vàng gật đầu chấp nhận.

Lý Long Cảnh tiếp tục nói:

- Kiến thức về dược liệu như biển rộng, không phải trong ngày một ngày hai là nói hết được, nên trong vài ngày tiếp theo ta sẽ truyền thụ từ từ cho ngươi, trong đó có chỉ làm sao để nhận biết dược liệu, quan sát dược hiệu, xác định năm tuổi, nhiệm vụ hôm nay của ngươi chỉ là thông qua những dược liệu có sẵn, bắt đầu luyện tụ khí đan. Tụ khí đan là đan dược cơ bản, cái này không đòi quá nhiều dược liệu, quan trọng nhất là nhân sâm, chủ yếu sử dụng nhân sâm hơn 10 năm, nhưng 30 năm cũng không sao , còn những thứ phụ liệu khác là hoàng tinh, sơn căn, thanh hoa...

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook