Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 93: Phụ thể luyện đan (hạ).

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Những dược thảo được phân loại cẩn thận để bên người, đa số đều được trong hộp ngọc hay bình ngọc, không đồ dùng bằng ngọc đựng dược liệu là tốt nhất, hay Lý Long Cảnh tìm được đồ ngọc quá dễ dàng, mà bên trong động phụ của lão vật dụng bằng ngọc là nhiều nhất, cái gì ngọc lạnh, ngọc ấm, dương chi ngọc , những đồ vật bằng ngọc cái gì cũng có. Đương nhiên một vài dược liệu đặc biệt, vẫn phải dùng lọ riêng để đựng, tuy mấy thứ này Lý Long Cảnh có cả, nhưng vẫn làm Lưu Dương tốn rất nhiều công sức.

- Sư phụ, bắt đầu được chưa?

Lưu Dương thấy Lý Long Cảnh nửa ngày chưa có động tĩnh gì, có chút sốt ruột hỏi.

Hắn thích nhất là chuyện tăng tốc độ luyện công, sau khi tiến vào động phủ, gặp được rất nhiều đồ mà trước nay chưa từng thấy, hắn càng thêm tin tưởng đối với lời nói của Lý Long Cảnh, Cửu Sắc Liên Hoa là thần vật chưa từng có, hơn nữa cộng với kỹ thuật luyện đan của Lý Long Cảnh, kết hợp những thứ đó không biết khi hoàn thành sẽ ra thứ gì, hắn có chút khẩn trương.

- Tiểu tử, gấp cái gì, còn có một vài thứ chưa chuẩn bị.

- Sư phụ, còn cần chuẩn bị thứ gì nữa, có phải là cần củi lửa không?

Lưu Dương chỉ vào đan đỉnh, tò mò nói.

"Xì."

Lý Long Cảnh nghe xong lời của Lưu Dương, thiếu chút nữa là há to mồn ra cười, củi lửa, đây là luyện đan , không phải nấu nướng bình thường, luyện đan phải cần nhiệt độ rất cao, nếu không sẽ không có khả năng biến những thảo dược trong đó thành phấn rồi quyện lại, nếu dùng củi, thì đống củi đó có chất cao bằng núi cũng không đủ.

Lưu Dương không biết tại sao mình mới nói một câu mà sư phụ lại có phản ứng mãnh liệt như vậy, nên có chút ngượng ngùng, không dám nói lời nào, mà Lý Long Cảnh sau khi cười đủ, mới thở phì phò giải thích:

- Đồ đệ, ngươi thật đúng là... , ta phải nói thế nào cho phải đây, việc luyện đan này không cần củi lửa, độ nóng của thứ đó rất thấp, thứ chúng ta phải dùng là Đá lửa.

- Đá lửa? Đá lửa là cái gì, là viên đá có thể phát ra lửa sao?

Lý Long Cảnh biết đồ đệ của mình sẽ không hiểu những thứ này, vì chưa có cơ hội tiếp xúc, nên kiên nhẫn giải thích:

- Bản thân của đá lửa không thể phát hỏa, nhưng nó có một đặc tính, chính là khi đưa chân khí vào sẽ phát ra hỏa diễm tương ứng, thuộc tính chân khí đưa vào khác nhau, tốc độ cường độ khác nhau, thì hỏa diễm phát ra sẽ không giống nhau.

- Ọc, con hiểu rồi, thứ này chắc cũng giống như những vật chuyển đổi năng lượng, chân khí là một dạng năng lượng, đá lửa có thể chuyển đổi chân khí thành nhiệt năng để thiêu đốt.

- Có lẽ vậy, chúng ta nghiên cứu chuyện này nữa, biết cách xài là được rồi, đúng rồi, bên trong lò luyện đan không còn đá lửa, ngươi đi vòng ra phía sau đan đỉnh tìm thử.



Lưu Dương dựa theo lời chỉ dẫn của Lý Long Cảnh, đi ra phía sau đan đỉnh tiềm kiếm, nơi đây có một loạt thùng đá, Lưu Dương luôn nghĩ đây là nơi chứa tạp vật, không nghĩ tới chỗ này dùng để cất đá lửa, mở nắp thùng ra, bên trong có một đống lớn đá màu đỏ, đúng vậy chính là những viên đá màu đỏ, bất quá những viên đá này bên trong rất giống bảo thạch, hiển lộ ra ánh sáng, giống như những viên ruby bình thường, bất quá hình dạng của chúng lớn hơn rất nhiều so với mấy viên ruby.

Lưu Dương cầm lấy một viên trong lòng bàn tay, thử cảm nhận nhiệt độ, xem ra Lý Long Cảnh nói không sai, này viên đá lửa này không thể tự phát ra nhiệt lượng, nhưng tại sao khi đưa chân khí vào nó có thể chuyển thành nhiệt năng, thế giới võ học quả là kỳ diệu.

- Đúng rồi tiểu tử, chính là thứ này, bây giờ ngươi cầm một khối, đem đặt nó vào phía dưới của đan đỉnh.

Lưu Dương dựa theo lời của Lý Long Cảnh, đi tới trước lò luyện đan, lò luyện đan tựu này giống như những cái lò của Thái Thượng Lão Quân trong truyền thuyết, ba chân, có lớp vỏ rất dày, mà trên cùng có hai cái lỗ gì đó, chỗ Lý Long Cảnh nói là phía dưới cùng, ở đó có cái miệng hỏ, Lưu Dương nhẹ nhàng bỏ hòn đá lửa vào, hòn đá lửa đột nhiên sáng lên, phảng phất như bị vật gì đó nâng lên, nhẹ nhàng lơ lững nơi đó.

- Tốt lắm, đồ đệ, đã đặt đá lửa , dược liệu cũng xong , chúng ta bắt đầu luyện đan , ngươi chuẩn bị đi, chúng ta phụ thể .

- Phụ thể, luyện đan phải cần phụ thể sao?

Lưu Dương kỳ quái hỏi.

- Vô nghĩa, sao lại không cần, chưa nói bây giờ ngươi không có chân khí, cho dù là có, nhưng loại đan dược quan trọng thế này có thể yên tâm giao cho ngươi sao?

Lưu Dương tưởng tượng thấy cũng phải, Cửu Sắc liên hoa là thần dược, giao cho thằng không có căn bản như mình để là gì, bản thân chưa biết luyện đan phải làm gì, đã nghĩ muốn luyện đan dược cao cấp nhất, thật là chẳng biết nông sâu, chỉ sợ Lý Long Cảnh truyền Thanh Hư đại pháp cho bản thân, cũng vì lý do này, chỉ mong bản thân có thể kiên trì việc phụ thể tới cùng, lần luyện đan này mới có thể tiến hành.

Lưu Dương vội vàng ngồi xuống chuẩn bị, mới vừa ngồi xuống, hắn đột nhiên hỏi:

- Đúng rồi, sư phụ, thời gian phụ thể bây giờ chỉ được khoảng 30’, người có chắc là sẽ xong việc không?

Trúc cơ đan này, là mấu chốt trong việc luyện võ của hắn, nên tâm tình hắn rất bất an.

- Yên tâm đi, căn cứ vào tài liệu trúc cơ đan dành cho Cửu Sắc Liên Hoa,tuy cao cấp nhưng chủ yếu là dược liệu, cho nên thủ pháp luyện đan không quá phức tạp, không có lòng tin vào sư phụ sao?

- Đương nhiên là có.

Lời nói của Lý Long Cảnh đã khiến sự kiên định của Lưu Dương lớn hơn hẳn, hắn lại ngồi xuống chuẩn bị.

Lý Long Cảnh chuẩn bị phụ thể, nhưng lại đặc biệt dặn thêm một câu:

- Đúng rồi, tiểu tử, lần luyện đan này rất nhanh, ngươi cứ ngồi xem là được rồi, đừng quấy rầy ta, còn về thủ pháp luyện đan sau này ta sẽ truyền lại cho ngươi.



- Được, con hiểu rồi sư phụ.

Lưu Dương nói xong, Lý Long Cảnh bắt đầu phụ thể , trải qua nhiều nhiều lần phụ thể, hắn đã rất quen thuộc với việc này nên hoàn thành rất nhanh, mà Thanh Hư chân khí tổn thất cũng rất ít.

Khống chế được thân thể Lưu Dương, Lý Long Cảnh đem hai tay đặt ngay hai cái lỗ phía trên của đan đỉnh, lúc này Lưu Dương mới hiểu được, thì ra chỗ này dùng để đưa chân khí vào, chân khí được đưa từ từ vào bên trong, cả đan đỉnh bắt đầu tỏa ánh sáng , càng ngày càng sáng, Lý Long Cảnh lẩm bẩm:

- Đã lâu không luyện đan , ông bạn già, chắc ngươi cũng tịch mịch lắm.

Phảng phất như để đáp lại lời nói của Lý Long Cảnh, đan đỉnh đột nhiên lóe sáng lên, sau đó khôi phục lại màu sắc nguyên thủy, nhưng cục đá lửa phía dưới sau khi được đưa chân khí vào thì bắt đầu phà lửa hừng hực, nhan sắc của ngọn lửa là màu vàng, mặc dù có Lý chân khí của Long Cảnh cách trở, không thể cảm nhận được độ nóng của nó, nhưng Lưu Dương biết, nhiệt độ của ngọn lửa này không thấp hơn 2000 độ C.

Thủ pháp Lý Long Cảnh khống chế rất thuần thục, đầu tiên đem phúc lộc thảo, linh chi bỏ vào trong đan đỉnh, sau đó ngọn lửa không ngừng biến hóa, từ từ biến thành màu hồng đốt Phúc lộc thảo linh chi biến thành bột phấn màu hồng, Lý Long Cảnh nhanh chóng lấy bột phấn ra đặt lại trong cái bát cũ, tiếp theo là ngọc thủ Ô, tuyết tham, từng cái một, vật cuối cùng đương nhiên là Cửu Sắc Liên Hoa.

Bên trong ý thức hải Lưu Dương cảm thấy rất kỳ quái, việc này mà là luyện đan sao, hình như chỉ giống đang loại bỏ một số tạp chất mà thôi, bất quá Lý Long Cảnh đã nói trước, cho nên hắn không dám mở miệng hỏi, chỉ nhìn sao biết vậy mà thôi.

Xử lý Cửu Sắc Liên Hoa là phức tạp nhất, có thể là do tài liệu, dược liệu quan trọng hơn, nên cả quá trình phải mất 5’, phải biết rằng những thứ phụ liệu lúc trước thời gian xử lý gộp lại cũng không đến 3’. Cuối cùng, lúc Cửu Sắc Liên Hoa biến thành bột phấn, Lưu Dương cảm giác được Lý Long Cảnh hình như đã thở dài một hơi nhẹ nhõm.

Kế tiếp, Lý Long Cảnh không muốn tiếp tục lãng phí thời gian, một tay không chế hỏa diễm, một tay cầm các dược liệu hỗ trở bỏ tấy cả vào trong đan đỉnh theo một trình tự nhất định, Lưu Dương luôn chú ý tới những trình tự Lý Long Cảnh đang làm chính là, đầu tiên là Cửu Sắc Liên Hoa, sau đó là tuyết tham, Bắc Cực băng phách, thạch tủy, kế tiếp mới là những thứ khác, mấy thứ này cũng được cho vào ở những nơi khác nhau, hắn âm thầm ghi tạc trong lòng, chuẩn bị sau này sẽ hỏi.

Sau khi bỏ tất cả mọi thứ vào trong đan đỉnh, Lý Long Cảnh bắt đầu dốc toàn lực , hai tay để tại hai cái lỗ phía trên, không ngừng biến hóa cường độ chân khí, theo biến hóa của lão đá lửa cũng không ngừng phát ra những ngọn lửa mang màu sắc khác nhau, khi thì cam hồng, khi thì xanh đậm, khi thì vàng, không có cái nào không đặc biệt.

Lý Long Cảnh dốc toàn lực làm việc, Lưu Dương cảm giác được Thanh Hư chân khí tiêu hao cũng từ từ tăng lên, bất quá biên độ không lớn, hắn vẫn có thể thừa nhận, nhưng điều lằm hắn sốt ruột chính là quá trình luyện đạn đã kéo quá dài, từ lúc bắt đầu cho đến lúc này đã qua 25’, nhưng vẫn chưa xong.

Lưu Dương cũng đem sự chú ý chuyển đến số lượng Thanh Hư chân khí, hiện tại Thanh Hư chân khí còn không đến 800 , nói cách khác, chỉ còn nhiều nhất ba phút Thanh Hư chân khí sẽ dùng hết. Trong lòng hắn tuy có chút sốt ruột, nhưng không dám thúc dục, chính là âm thầm cầu nguyện sư phụ nhanh nhanh lên một chút.

Thanh Hư chân khí không ngừng giảm bớt… giảm bớt, lại giảm bớt, bên trong ý thức hải Lưu Dương lo lắng đến toát mồ hôi, 300, 200, 100, 50, lúc hắn đang liều mình chuẩn bị ngăn cản, Lý Long Cảnh đột nhiên buông cánh tay, thở dài một hơi nhẹ nhõm, nói:

- Đã lâu không luyện đan, lần này đúi thật.

Sau đó hắn cảm giác được, ý thức của Lý Long Cảnh bắt đầu chuyển dần vào ý thức hải, hắn cũng lãi quyền khống chế thân thể.

Cuối cùng là luyện xong đan chưa? Lưu Dương có chút mờ mịt .

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook