Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 94: Tư chất cực phẩm.

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Nhưng Lưu Dương còn chưa kịp nhìn, đã cảm giác được sự suy yếu dâng lên, đây là loại mệt nhọc toát ra từ đấy lòng, hắn biết rõ, đây là hậu quả của việc tiêu hoa quá nhiều Thanh Hư chân khí, từ khi biết Lý Long Cảnh có thể phụ thể, hắn chưa từng thử qua cảm giác Thanh Hư chân khí tiêu hao 50 một lần, nhưng lúc này chân khí chỉ còn lại 6, nói cách khác tinh thần lực mức này chỉ cao hơn người thường một ít.

Thấy con số 6 này, Lưu Dương mới cảm giác được sự sợ hãi, trước kia Lý Long Cảnh đã từng nói qua, khi phụ thể không được tiêu hao quá nhiều, quan trọng nhất là không được xài hết, nếu không sẽ sinh ra ảnh hưởng những vĩnh viễn, đầu tiên đương nhiên là Thanh Hư đại pháp, sau này sẽ rất khó tiến bộ, sau đó là nguyên khí của bản thân, nếu không khéo là có thể đi bán muối với ông bà.

May là lúc này còn lại 6, nhưng việc tiêu hao từ hàng ngàn xuống còn hàng đơn vị trong chốc lát như thế đối với thân thể là một gánh nặng quá lớn.

Mà việc luyện đan vừa rồi hình như cũng tiêu hao không ít tinh lực của Lý Long Cảnh, sau khi giao lại quyền không chế thân thể cho Lưu Dương, lão chưa nói tiếng nào , Lưu Dương rất mỏi mệt, nhưng việc mong chờ vào trúc cơ đan đã khiến hắn cố gắng mở mắt, muốn nhìn thứ Lý Long Cảnh luyện ra rốt cuộc là thứ gì.

Lúc này nắp đanh đĩnh đã được mở ra , mà làn khói mờ bốc lên, Lưu Dương phất phất tay xua tan làn khói, thì thấy dưới đấy đan đỉnh có một viên đan dược rất nhỏ, lớn hơn quả nhãn chút xíu, làm Lưu Dương cảm thấy rất kỳ quái, số tài liệu lúc nãy dùng là cực nhiều, cho dù là sau khi được chiết xuất cũng lớn hơn chỗ này rất nhiều, số còn lại đi đâu rồi?

Điều kỳ lạ hơn là viên đan dược lớn hơn quả nhãn này lại có hai màu sắc khác nhau, một đỏ-một xanh, hơn nữa hai màu xanh đỏ được phân chia ra rất rõ ràng, hình thành một đồ án Thái Cực. Cửu Sắc Liên Hoa có 9 màu, hơn nữa tuyết tham, phúc lộc thảo, linh chi… cũng có màu sắc rất đa dạng, nhưng trước mắt chỉ còn hai màu này, không biết chúng có tác dụng gì.

Theo bản năng , Lưu Dương duỗi tay đang chuẩn bị lấy trúc cơ đan ra, lúc này Lý Long Cảnh đột nhiên nói:

- Dừng tay, không được dùng tay chạm vào.

Lưu Dương vội vàng thụt về, mù tịt hỏi:

- Sư phụ, trúc cơ đan cuối cũng đã được luyện xong chưa.

- Đương nhiên là xong rồi, dám nghi ngờ lão phu à?

Lời nói của Lý Long Cảnh vẫn mang tính trêu chọc, bất quá Lưu Dương cảm giác được Lý Long Cảnh hình như đang rất mệt, có lẽ tại trong một thời gian ngắn thế này, lại luyện thành viên đan cao cấp nhất, đối với Lý Long Cảnh cũng là một chuyện khó khắn, nếu không Thanh Hư chân khí của Lưu Dương sẽ không đến nỗi chỉ còn lại có 6.

- Xong thật sao, đan dược này thuộc tính là âm dương song hệ à?



Lưu Dương chỉ viên đan dưới cái đấy đan đỉnh, hỏi.

- Đúng vậy, chính là thứ này, hai màu này, tượng trưng cho thuộc tính âm dương của nó, tiểu tử, tiên thiên thuộc tính của ngươi là âm dương đồng thể, về võ học là thuộc loại ưu tứ nhất, hơn nữa, âm dương đồng thể của ngươi lại là Cửu Dương và Cửu Âm thân thể, cho nên chỉ có Cửu Sắc Liên Hoa, là phù hợp nhất.

- Âm dương đồng thể, Cửu Dương Cửu Âm thân thể, wtf???

Lưu Dương mù mờ hỏi, Lý Long Cảnh chưa từng nói qua chuyện tình luyện công cho hắn, cho nên đối với thuộc tính của võ công, hắn hoàn toàn không biết gì.

Vốn Lý Long Cảnh đang chuẩn bị trúc cơ cho Lưu Dương, bất quá Lưu Dương một khi đã hỏi, lão vẫn kiên nhẫn giải thích:

- Trước kia không nói cho ngươi, vì sợ ngươi phân tâm, bản thân mỗi võ công có thuộc tính riêng biệt, mà mỗi một người cũng một thuộc tính tương ứng với mình. Thuộc tính thích hợp, tu luyện võ công sẽ nhanh tiến bộ, còn tu luyện thuộc tính không hợp sẽ lợi bất cập hại. Ví như người có thuộc tính là hỏa, đi tu luyện luyện thủy hệ công pháp, chẳng những không thể thành công, còn có thể gặp đại họa.

Lưu Dương hiểu được một chút, hắn đã sớm được biết tố chất của mình rất được, nhưng lại không biết là được chỗ nào, bây giờ hiểu được tố chất của thân thể, lại thêm trúc cơ đan, nên hắn đã từ từ ngộ ra, đang muốn thả lỏng, đột nhiên nghĩ tới một việc, liền hỏi:

- Con có thuộc tính âm dương đồng thể, thì phải tu luyện võ công vừa âm vừa dương sao? Sư phụ luyện có phải là võ công có thuộc tính dương không? Người trúc cơ là Lục Dương thần thảo, đó có phải là thảo dược cực phẩm cho việc trúc cơ dương thuộc tính không?

- Đúng vậy, võ công sư phụ tu luyện đúng là dương thuộc tính, bất quá âm dương đồng thể của ngươi không phải là bắt buộc tu luyện võ công vừa âm vừa dương, mà nó đại biểu cho ngươi có thể vừa tu luyện võ công có dương thuộc tính, vừa có thể tu luyện võ công âm thuộc tính, đương nhiên là nếu có võ công dành cho âm dương đồng thể ngươi cũng có thể tu luyện.

- Thì ra là như vậy, như vậy ngoại trừ âm dương thuộc tính tư chất, còn gì nữa không? Hay chỉ có mấy loại thuộc tính này?

- Thuộc tính của con người rất nhiều, xét về âm dương thuộc tính thôi, ngoại trừ cực phẩm là cửu âm và cửu dương, còn có lục dương bạch tuyết, tam dương khai thái, và một số thuộc tính trung hòa, mà ngoại trừ âm dương thuộc tính, còn có Ngũ Hành thuộc tính, kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, năm nhóm chính, trong năm nhóm này còn chia ra mấy trăm loại nhỏ, tóm lại là có rất nhiều thuộc tính khác nhau, muốn tìm một người cùng thuộc tính với mình không phải là chuyện dễ.

- Nói như vậy, ngoại trừ âm dương đồng thể, chắc phải có Ngũ Hành đồng thể đúng không?



- Đúng vậy, có, nhưng thứ này còn hiếm hơn âm dương đồng thể rất nhiều, đại đa số đều là Ngũ Hành chi nhị, chi tam đồng thể, chi tứ đồng thể đã là cực kỳ hiếm, mà Ngũ Hành đồng thể thì gần như là không thấy.

Úc, Lưu Dương có chút hiểu được , thì ra thiên tư của bản thân lại tốt như vậy, âm dương đồng thể, có thể tu luyện võ công âm thuộc tính, vừa có thể tu luyện võ công dương thuộc tính, lúc này trong lòng hắn đột nhiên nghĩ, không phải sư phụ có nói, còn có thể tu luyện âm dương đồng thể võ công sao, không biết có hay không, liền hỏi:

- À mà sư phụ, có võ công dành cho âm dương đồng thể không?

- Âm dương đồng thể?

Lý Long Cảnh chần chờ một lúc, sau đó nói:

- Hình như thứ này có được nhắc đến trong truyền thuyết, nhưng chưa ai gặp qua bao giờ, dù sao người có âm dương đồng thể lâu lắm mới gặp được một, hơn nữa là âm dương đồng thể mà còn là cực phẩm thì càng khó tìm, nếu có võ công như vậy, cũng rất khó truyền thừa về sau này.

Lưu Dương cũng chỉ là tham lem nên mới hỏi một chút mà thôi, sư phụ tu luyện chính là võ công Dương hệ, bản thân học bấy nhiêu là đủ rồi, dù sao mình học âm hay dương đều được, hơn nữa âm hay dương đều là cực phẩm, vứt đi một cái cũng không sao cả.

Trải qua đoạn thời gian nghỉ ngơi này, Lưu Dương đã khôi phục được một ít Thanh Hư chân khí, được hơn 100 , theo thực lực của hắn được gia tăng, tốc độ khôi phục cũng tăng, hắn đã đỡ mệt hơn chút, chậm rãi đứng lên, nhìn thấy viên đan nằm dưới đấy đan đỉnh, hắn hơi suy nghĩ, không thể dùng tay để cầm, thì trúc cơ bằng niềm tin hử?

- Tiểu tử, đương nhiên là có cách , viên trúc cơ đan này chủ yếu được luyện từ Cửu Sắc Liên Hoa mà thành, cho nên nó kế thừa gần như tất cả thuộc tính của đóa sen, đối với nó không thể dùng tay để cằm, vì khi đó sẽ bị nhiễm trần khí, hiệu quả của trúc cơ đan sẽ giảm đi, mà nước hay vàng đều không được, chỉ có dụng ngọc khí, ngươi còn nhớ rõ cái thìa ngọc kia không, cầm nó tới đây, lấy viên trúc cơ đan này lên bỏ vào bình ngọc.

- Sao lại cất vào bình ngọc? Chẳng lẻ không được dùng luôn sao?

- Dùng luôn, ngươi đang đùa à, ngươi không hiểu trúc cơ là như thế nào mà lại muốn dùng trực tiếp, nhanh đi cất trúc cơ đan đi, ta sẽ bắt đầu dạy ngươi võ công , đương nhiên học võ công cũng là bước đầu tiên để chuẩn bị cho việc trúc cơ.

- Dạy võ cho con , tốt quá, sư phụ, cám ơn người, con làm liền đây.

Lưu Dương cao hứng cực kỳ, chạy nhanh như chớp đi cầm thìa ngọc tới, cẩn thận đem trúc cơ đan bỏ vào trong bình ngọc, hơn nữa dùng Đàn mộc ngàn năm làm nút bình, tấ cả các động tác cực kỳ trôi chảy, chờ đợi thời gian dài như vậy, cuối cùng đã được luyện võ, khiến tâm tình hắn hưng phần không thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook