Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 97: Trúc Cơ

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Nghe xong lời giải thích về Càn Dường quyết và Càn âm quyết từ Lý Long Cảnh, Lưu Dương có chút bối rối , hỏi:

- Đúng rồi, sư phụ, Càn Dương quyết và Càn âm quyết con nên chọn cái nào thì tốt hơn? Sư phụ người tu luyện là Càn Dương quyết, chắc con nên chọn cái đó thì hay hơn.

- Lựa chọn cái gì, ta thấy tiểu tử ngươi nên đồng thời tu luyện hai cái cùng lúc.

Sau khi đã biết được bí quyết tổng hợp, hiển nhiên tâm tình Lý Long Cảnh rất tốt.

- Sao lại thế, sư phụ? Không phải người đã nói tham quá không tốt sao?

- Cái gì mà tham nhiều không tốt, qua vài câu khẩu quyết cuối cùng cho thấy, âm dương luôn tương hổ lẫn nhau, tuy lúc mới bắt đầu ngươi song tu hai cái một lúc sẽ ảnh hưởng nhất định đến tốc độ tu luyện, nhưng về sau này sẽ gặp nhiều lợi ích hơn, ngươi cũng biết, bất cứ việc gì, vượt qua đoạn đầu, đoạn sau càng dễ. Càng sớm tiến hành thay đổi, sẽ lợi hơn nhiều so với thay đổi về sau, sư phụ cũng bị thiệt thòi chỗ này.

Lý Long Cảnh nói xong, trong giọng nói mang theo ít nhiều vẻ ảm đạm, hiển nhiên lão vì con đường tu luyện của mình vẫn còn chút canh cánh trong lòng.

Tuy Lý Long Cảnh thuộc Dương hệ, nhưng điện cực dương sẽ sinh âm, một khi bản thân đạt được chí dương chí cương, tuy có một thành tựu mỹ lệ, nhưng đó cũng là tới cực hạn, đến khi điện từ dương muốn chuyển sang âm, lại không biết đi đâu, cuối cùng rơi vào kết cục như vậy, bất quá đó là duyên số của bản thân không thể trách người khác. Nhưng sau khi bị oanh tạch lại được trốn trong ngọc bội, cuối cùng nhận biết Lưu Dương, hơn nữa lại biết được Càn âm quyết, cái này có thể nói là một phúc duyên, một loại kỳ tích.

Lý Long Cảnh nói ra đã thuyết phục Lưu Dương, hắn vốn không suy nghĩ gì nhiều lắm, chỉ mong được luyện công là tốt lắm rồi, một khi sư phụ đã bảo đảm chuyện tốt, thì cứ luyện, nghĩ đến đây, Lưu Dương hoàn toàn thông suốt , nói: Truyện Diễm Phúc

- Vậy được rồi, sư phụ, thế thì âm dương đồng thể phải trúc cơ như thế nào?

- Trúc cơ, rất đơn giản, Cửu Sắc liên hoa trúc cơn đan của ngươi là âm dương song hệ hai thuộc tính, chỉ cần ngươi phân biệt dựa theo Càn Âm quyết và Càn Dương quyết vận hành chân khí là được rồi.

Lý Long Cảnh nói xong, bắt đầu giải thích làm thế nào để vận hành càn dương quyết và càn âm quyết để trúc cơ, cứ như vậy công việc giảng giải tốn không quá nữa giờ, Lưu Dương đã hiểu rõ phương pháp trúc cơ từ Càn Dương quyết và Càn âm quyết như lòng bàn tay , đương nhiên , này chứa đựng cả tâm huyết bao lâu nay của Lý Long Cảnh.

Ngàn năm trước việc trúc cơ cực kỳ đơn giản, chỉ là lợi dụng dược vật trúc cơ, dẫn động thiên địa linh khí, dùng công pháp tự động tu bổ bản thân, thiên phú và dược phẩm trúc cơ đều quan trọng như nhau, người có thiên phú cao, sử dụng trúc cơ đan càng thêm hoàn hảo, thông qua đó việc đả thông khinh mạch khi trúc cơ càng cao. Trúc cơ đan càng tốt, trong đó có chưa dược lực lớn, có thể dẫn động thiên đia linh khí tạo thành chân khí bảo vệ bản thân càng lâu, mà đối với sự cải tạo thân thể càng thêm hoàn mỹ.

Khi đang nghe giảng, Lưu Dương đã nghĩ đến thiên phú của đệ tử và trúc cơ đan chắc là sự khác biệt giữa những môn phái lớn và những môn phái nhỏ trong võ lâm thời bấy giờ. Thiên phú của đệ tử là cực quan trong, những môn phái càng lớn, danh tiếng càng vang dội thì dễ dàng trong việc tuyển chọn và thu nhận đệ tử hơn, nhưng quan trọng hơn hết là những đại phái có thực lực hùng mạnh, thì tài liệu để trúc cơ sẽ nhiều hơn, khởi điểm bản thân đã cao, lại có thêm sự trợ giúp quan trọng, đương nhiên thành tự sau này đạt được sẽ rất tốt .

Bất quá điểm này bản thân không cần ngưỡng mộ bọn họ, Cửu Sắc Liên Hoa 1k8 năm mới thành thục, đối với độ quý hiểm của nó Lý Long Cảnh luôn cực kỳ coi trọng, cho dù là ngàn năm trước đã khó thấy. Không phải sư phụ nói qua là đã có vài ngươi dùng Cửu Sắc liên hoa để trúc cơ, nhưng chưa một ai đạt được đến 7 màu, nhưng mình lại được trúc cơ thứ hoàn mỹ nhất, không biết lần trúc cơ này có thể biền mình trực tiếp trở thành cao thủ luôn không.

- Được rồi tiểu tử, lắng nghe ta giảng, đừng phân tâm, Cửu Sắc liên hoa vốn là âm dương cân bằng, người chỉ có mỗi âm hay dương thì nó vẫn là cực phẩm để trúc cơ, nhưng như thế sẽ làm tính năng của nó giảm đi một nữa. Do đó âm dương đồng thể của ngươi là người thích hợp nhất, hơn nữa vận khí của ngươi thật là may mắn, lại đồng thời có thể đạt được Càn Dương quyết và Càn Âm quyết, đúng là buồn ngủ gặp chiếu manh, vật bấu gặp đúng người.

Đối với vận khí Lưu Dương gặp được, Lý Long Cảnh cũng phải cảm khái vạn lần: gặp hắn, không biết phúc của mình hay là phúc của hắn, hoặc có thể chuyện này đã được định đoạt từ ngàn năm trước.

- Thật sao, chẳng lẻ không còn những người âm dương đồng thể khác à sư phụ?

- Đương nhiên , nếu có, ngươi thì làm sao ngươi có thể thấy được sự nổi trội của Càn Âm quyết và Càn Dương quyết hợp lại, võ công trong chốn võ lâm hoặc chia ra âm dương, hoặc là chia thành Ngũ Hành, hiếm khi có trường hợp cộng thể.

- Đúng rồi, sư phụ, chúng ta có Càn Âm quyết và Càn Dương quyết, vậy suy ra, chẳng phải sẽ có võ công cho Ngũ Hành nhất thể đúng không, hoặc là chắc có dược phẩm trúc cơ cho Ngũ Hành nhất thể?

Trong lòng Lưu Dương đột nhiên hiện lên suy nghĩ này, lập tức dò hỏi.

- Ngũ Hành hợp lưu, nói dễ hơn làm, thứ võ công này ta chưa nghe nói qua, bất quá dược phẩm trúc cơ cho Ngũ Hành nhất thể, ta đã được nghe nói, đó là Ngũ Hành kỳ hoa, nghe nói hắn và năm Ngũ Hành dược liệu cực phẩm khác kết hợp, sẽ luyện chế ra trúc cơ đan , dành cho Ngũ Hành nhất thể, bất quá chỉ cần là một trong 5 dược phẩm Ngũ Hành kia đã là thứ trong truyền thuyết cực kỳ khó gặp, không cần nói đến Ngũ Hành kỳ hoa này, thứ chỉ nghe kỳ danh, không thấy mặt, so với Cửu Sắc Liên Hoa còn hiếm hơn nhiều.

Lưu Dương thầm than một câu, hiểu biết của sư phụ quả nhiên là rộng, hơn nữa trong lòng âm thầm đem Ngũ Hành kỳ hoa này ghi nhớ, hơn nữa hỏi:

- Sư phụ, Ngũ Hành kỳ hoa có hình dáng như thế nào?

- Đồ đệ, ngươi hỏi cái này để làm gì, hay là ngươi muốn đi kiếm?

Lý Long Cảnh hỏi thử.



- Đương nhiên , sư phụ, đã có ghi chép thì chắc chắn là tồn tại, như Cửu Sắc liên hoa này, không phải sư phụ tìm mãi cuối cùng cũng được hay sao.

- Nói có lý, nếu có cơ hội, ngươi cứ đi tìm thử , Ngũ Hành kỳ hoa, sinh trưởng tại nơi tiên thiên Ngũ Hành, cho nên khi trưởng thành, đóa hoa có năm màu, ứng với kim mộc thủy hỏa thổ, mỗi màu một cánh hoa, mỗi 500 năm sinh ra một cánh, khi trưởng thành tốn ít nhất là 2500 năm, lúc chín sẽ phát tra một hương thơm lạ lùng, bất quá một khi đã là thảo dược nghịch thiên, nên thời gian sống sau khi trưởng thành của nó ngắn hơn Cửu Sắc Liên hoa nhiều lắm, chỉ có ba ngày, một khi qua đi sẽ lập tức héo úa, lúc đó thì không còn bất cứ công hiệu gì.

Tuy Lý Long Cảnh không tin Lưu Dương sẽ tìm được Ngũ Hành kỳ hoa, nhưng lão vẫn cứ giới thiệu, trước không cần nói địa phương Tiên Thiên Ngũ Hành khó tìm thế nào, cho dù là có nơi đó, cũng chưa chắc sinh ra Ngũ Hành kỳ hoa, mà cho dù có Ngũ Hành kỳ hoa, ngươi có thể đợi cho nó đến ngày trưởng thành sao, khác với Cửu Sắc Liên Hoa, Ngũ Hành kỳ hoa, chỉ có thành thục mới cho ra công hiệu, nếu không chín hay héo tàn, dược hiệu giảm đi ít nhất 70%, loại hoa này quả là vật thần kỳ.

- Sư phụ, những điều này đều được ghi lại trong sách cổ à?

- Đúng vậy, lúc sư phụ còn đang học tập, thích sưu tầm một số văn thử cổ, trong đó ghi rất nhiều thứ kỳ quái, lúc mới đọc có chút không thể tin được, nhưng khi bản thân tìm được vài thứ, mới biết được trong đó đều là sự thật, Cửu Sắc Liên hoa và Ngũ Hành kỳ hoa đều được ghi lại trong một cuốn sách, Ngũ Hành kỳ hoa xếp thứ mười bảy còn Cửu Sắc liên hoa xếp thứ 25, tổng cộng có 50 loại thảo dược, bất quá ta chỉ tiềm được ba loài, Cửu Sắc liên hoa, nữ đế hoa, Thái Âm thảo, những bây giờ chỉ còn giữ lại được Cửu Sắc Liên hoa mà thôi

Lý Long Cảnh hiển nhiên đang nhớ lại những ký ức xưa. Nên Lưu Dương không dám quấy rầy, qua hồi lâu, Lý Long Cảnh mới tỉnh lại, cười nói:

- Sư phụ lại phân tâm rồi, chúng ta tiếp tục.

- Sư phụ, người xem cuốn sách đó ở đâu, tên nó là gì?

- Muốn xem à, nhưng chắc bây giờ đã không còn rồi, yên tâm, sau này ta sẽ kể lại hết cho ngươi.

- Vậy được rồi.

Lưu Dương thoáng có chút thất vọng, nhưng rất nhanh hắn khôi phục lại bình thường, không phải sư phụ đã hứa là sẽ kể lại cho mình sao? Thế là đủ rồi .

- Nói cho ngươi cũng hay, nói không chừng sau này ngươi có thể tìm được toàn bộ tài liệu của Ngũ Hành nhất thể, chờ sau nay ngươi thu đệ tử có thể trúc cơ cho nó...

Ngữ khí Lý Long Cảnh nói chuyện có vẻ rất hấp dẫn .

- Được, con sẽ cố gắng.

Lưu Dương sảng khoái trả lời.

Nhưng lúc đó bất kể là hắn hay Lý Long Cảnh đều không ngờ, san này hắn lại có thể tìm được toàn bộ dược phẩm trúc cơ dành cho Ngũ Hành nhất thể, cũng tìm được một bộ thần công cho Ngũ Hành nhất thể: Ngũ Hành huyền công.

Việc giải thích bất tri bất giác trôi qua hết một giờ, đoạn thời gian vừa rồi, dưới tác dụng của Tử Lăng hoa, thanh hư chân khí Lưu Dương vẫn tăng một cách từ từ , tuy nhận được hiệu quả rất nhỏ từ Tử Lăng hoa, thanh hư chân khí vẫn khôi phục từ từ và đạt tới mức đỉnh phong, do đó đây là thời cơ tốt nhất để trúc cơ.

- Được rồi tiểu tử, cái cần giải thích ta đã nói rồi , bây giờ ngươi nên bắt đầu trúc cơ đi là vừa, đi lấy trúc cơ đan tới đây.

Lý Long Cảnh nói xong, Lưu Dương liên tiến vào trong phòng luyện đan lấy trúc cơ đan. Lúc luyện đan, hắn thấy viên đan dược này rất đẹp, nhưng bây giờ có thêm sự hiểu biết về công dụng của trúc cơ đan đối với chính mình, nên mỗi khi nhìn vào đồ án Thái Cực trên nó, Lưu Dương càng nhìn càng thấy thuận mắt.

Rút ra nút chai làm bằng đan mộc ngàn năm, Lưu Dương chui vào phía trong góc của phòng luyện đan, Lý Long Cảnh thấy vậy, hoảng sợ ngăn cản:

- Tiểu tử, đang làm gì thế?

- Sư phụ, đương nhiên là phục dụng? Chẳng lẻ đan dược này không cần phục dụng, chỉ cần thoa ngoài da?

Lưu Dương kỳ quái hỏi.

- Đương nhiên là phục dụng , nhưng là không giống kiểu của ngươi, nơi này là phòng luyện đan đó, chẳng lẻ ngươi muốn ngồi trúc cơ trong này sao?

Lý Long Cảnh vừa tức giận, vừa buồn cười , tên đệ tử này thật là, gấp thế làm gì... .

- Không ở đây thì ở đâu?



Lưu Dương cầm chiếc lọ đựng đan dược hỏi.

Lý Long Cảnh tức giận:

- Đương nhiên là cần đi tìm một địa phương có linh khí dồi dào, đi vào trong đó sao có, ra ngoài đại sảnh kia đi!

- Ok

Nơi Lý Long Cảnh nói là khu đất bằng trong phòng luyện công, dưới sự chỉ dẫn của Lý Long Cảnh, hắn đi tới một chiếc đệm cói, sau đó ngồi xếp bằng ngồi xuống, ngũ tâm hướng thiên, dựa theo cách nói của Lý Long Cảnh, thì đây là tư thế hấp thu thiên địa linh khí tốt nhất, mà hình như cũng rất giống các film kiếm hiệp trong TV hay làm, có lẽ những người đó biết được chút ít về điểm này.

Sơn động này của Lý Long Cảnh chính là nơi hội tụ thiên địa linh khí trong Tử Dương phong, cho nên linh khí ở đây hơn xa những nơi khác, mà phong luyện công này chính là thuộc một trong những nơi linh khí tụ tập dầy đặc nhất ở đây.

- Sư phụ, không phải trong sơn động còn một vài nơi khác linh khí tụ tập so với này này dày đặc hơn sao?

Lưu Dương tu luyện Thanh Hư đại pháp đã được một khoảng thời gian, tuy chưa hiện ra uy lực gì, nhưng vẫn có thể cảm giác được sự tập trung của thiên địa linh khí, hôm nay chạy tới nhiều nơi, hắn thấy có một vài chỗ linh khí dày hơn chỗ này rất nhiều.

- Tiểu tử ngươi thật là, đúng vậy, đương nhiên là có nơi chứa nhiều linh khí hơn, nhưng những nơi đó không có nơi nào không phải là nơi nuôi trồng các loại dược liệu quý hiếm, chẳng lẻ ngươi muốn phá hủy các nơi đó à, chỗ này tuy có chút không bằng, nhưng so với những nơi khác thì tốt hơn nhiều, đồng thời vô cùng rộng lớn, cho dù xảy ra chuyện gì cũng được yên tâm.

- Á, sư phụ, trúc cơ cũng gặp phải nguy hiểm à?

Lưu Dương nghe xong cách nói của Lý Long Cảnh, có chút lo lắng , dựa theo cách nói cảu lão lần trúc cơ này sẽ không giống trong tưởng tượng của hắn, không quá thuận buồm xui gió, hơn nữa nếu như không cẩn thận có thể sẽ ảnh hưởng đến hoàn cảnh xung quanh.

Lý Long Cảnh biết Lưu Dương không hiểu gì về chuyện này, cái gọi là người không biết không có tội, kiên nhẫn giải thích:

- Chưa đến mức nguy hiểm, trúc cơ dược phẩm của ngươi là thứ cao cấp nhất, dược phẩm trúc cơ càng cao khi trúc cơ sẽ dẫn động thiên địa linh khí một cách cực kỳ mãnh liệt, thậm chí sẽ khiến thiên địa linh khí xung quanh lâm vào hỗn loạn , thiên địa linh khí hỗn loạn dưới quy mô như thế chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến một vài thứ xung quanh, đương nhiên sẽ không ảnh hưởng gì đối với thân thể của ngươi, thân thể của ngươi được Cửu Sắc Liên Hoa bảo vệ, bất quá tình huống như vậy, đối với độ mẫn cảm của những dược liệu cao cấp là cực kỳ nguy hiểm , mấy dược liệu này được vi sư bỏ ra vài chục năm để thu thập , không ít thứ là khả ngộ bất khả cầu, ngươi không hy vọng những tuyệt thế dược phẩm này sẽ bị tuyệt diệt trong tay của ngươi chứ!?

Lưu Dương lúc này mới bừng tỉnh:

- Thì ra là như thế, ok sư phụ, giờ chúng ta bắt đầu thế nào.

- Thằng ngu, ngươi còn không nhanh ăn trúc cơ đan, sau đó vận hành theo khẩu quyết của Càn Dương quyết và Càn Âm quyết, thế là xong.

Lý Long Cảnh giải thích nửa ngày, nên giờ có chút đuối, do đó lão gắt lên.

Lưu Dương le lưỡi, cầm bình ngọc, nhìn viên trúc cơ đan bên trong, không ngờ vận mệnh của mình giờ lại nằm trong viên đan dược nhỏ bé này, ăn nó vào là mình có thể bước chân vào thế giới võ lâm thần kỳ, hắn rất khó nhận xác định tầm tình của bản thân lúc này, không hề sợ hãi, cũng không khẩn trương, không kích động, dường như đó làm một loại bình tĩnh đến mức kỳ dị.

Lưu Dương biết, không thể dùng tay để cầm viên đan này, hắn đưa chiếc bình lên miệng, há to miệng ra, nghiêng nhẹ một cái, trúc cơ đan lập tức chạy tọt vào miệng hắn. Viên trúc cơ đan này không hề nhỏ, nhưng khi vào trong miệng, hắn chưa kịp thưởng thức hương vị nó như thế nào, thì nó đã hóa thành một dòng nước mát, chảy vào trong yết hầu.

- Thằng ngốc, còn không nhanh bắt đầu vận công.

Lý Long Cảnh thấy Lưu Dương vừa ăn xong đan dược liền ngây người ra, nên nhanh chóng thúc giục, mình năm đó trúc cơ cũng giống thế này, đang dược càng cao cấp khi tiến vào cơ thể càng có cảm giác kỳ lạ, nếu năm đó không có sư phụ hỗ trợ cũng sẽ bị lãng phí không biết bao nhiêu là thời gian.

Không biết bao nhiêu năm rồi, nghĩ lại sư phụ năm đó, thiên phú của sư phụ không cao bằng mình, thành tựu sau này cũng không bằng mình, chỉ là đạt tới cảnh giới Thiên Cấp bình thường mà thôi, hơn nữa lại là sơ giai Thiên Cấp, bất quá Lý Long Cảnh biết, sự phụ của mình là sư phụ tốt nhất, không có sự dạy bảo kiên nhẫn của người, bản thân sẽ không đạt đến trình độ này , nhưng ai nghĩ tới, ngàn năm ‘thương hải tang điền’ biến hóa, dưới sự vận chuyển của thời gian, bây giờ đến phiên mình giáo huấn đệ tử .

Nghe được Lý Long Cảnh nhắc nhở, Lưu Dương nhanh chóng phục hồi tâm tình, dùng ‘Thấu Triệt’ quan sát mọi chuyển biến trong cơ thể, dòng nước lạnh của trúc cơ đan nhanh chóng tiến qua dạ dày, đi vào kinh mạch mà không có chút tổn thất nào, Lưu Dương có dự cảm, dòng nước lạnh kia chính là được sinh ra từ băng phách cực bắc, dùng để bảo vệ trúc cơ đan sao khi tiến vào cơ thể.

Trúc cơ đan tiến vào kinh mạch, bắt đầu phát huy tác dụng , Lưu Dương nghĩ đến lời giảng giải vừa rồi của Lý Long Cảnh, biết bây giờ chính là thời khắc mấu chốt, hắn không dám chậm trễ, nhanh chóng vận hành Càn Dương Quyết và Càn Âm Quyết, tuy đây là lần đầu tiên vận hành, nhưng dưới thiên phú của hắn, việc vận công rất thuận lợi, mà khi Càn Dương quyết và Càn Âm quyết được thôi động, dòng nước lạnh bắt đầu biến hóa, nó đã bị hai pháp quyết hấp dẫn, dòng nước lạnh bắt đầu tự từ vận chuyển theo đồ án Thái Cực, băng phách Cực bắc vay quanh trúc cơ đan bắt đầu tan ra, Lưu Dương rất dễ dàng cảm giác được, dược phẩm trúc cơ bắt đầu tiến thành hai cực, một bên càng ngày càng nóng, một bên lại trở nên cực kỳ âm hàn, trong lòng Lưu Dương đột nhiên hiểu ra, thì ra hiệu ứng này được tạo ra bởi công dụng của Cửu Sắc Liên Hoa.

Điều quan trong nhất bây giờ đối với hắn là vận hành Càn Dương quyết và Càn âm quyết, hấp dẫn hai loại dược lực, dẫn động thiên địa khí nhập thể, hoàn thành quá trình trúc cơ cuối cùng.

Quá trình này cũng chính là quá trình quan trọng nhất, Lý Long Cảnh từng nhắc nhở qua, nếu chỗ này xuất hiện sai lầm, chẳng những sẽ lãng phí dược liệu để trúc cơ, mà sẽ còn ảnh hưởng đến bản thân, bất quá Lưu Dương cảm giác được dưới sự khống chế của thân thể, bọn chúng rất nghe lời, cái này cũng là ưu thế lớn nhất của hắn, nên do đó mỗi bước hắn thực hiện không xuất hiện bất cứ sai xót nào.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook