Diễm Phúc

Quyển 2 - Chương 96: Vô Tự Thiên Thư (Hạ).

Thập Niên Tàn Mộng

16/04/2013

Chiếc đệm cói có Vô Tự Thiên Thư mà Lý Long Cảnh nói , ở cách phía trước Lưu Dương không xa, hắn lật chiếc đệm cói lên, tìm kiếm Vô Tự Thiên Thư, chiếc đệm cói này rất tốt, hơn nữa Lưu Dương thấy nó không hề giống với cách chiếc đệm cói thông thường, hơn ngàn năm rồi mà giờ vẫn y như mới.

chữ triện: "Vô Tự Thiên Thư", có màu Vàng, chữ viết như rồng bay, nhìn rất có khí thế, hơn nữa trang sách Vô Tự Thiên Thư tuyệt đối không phải được làm từ chỉ, mà là giống như một loại lụa nào đó, tính chất rất nhẹ, nhưng lại cực kỳ chắc chắn.

- Đây là thiên tàm ti(tơ nhện ngàn năm), chẳng những cứng cỏi, còn chịu được nước và lửa.

- Chịu được nước và lửa, thế thì làm sao để viết chữ lên?

Lưu Dương thấy mấy chữ ngoài bìa, rất kỳ quái hỏi.

- Phải dùng máu một loại động vật để viết, bất quá ngươi không cần hỏi , loại động vật này đã sớm tuyệt chủng.

Lưu Dương rất thất vọng, đang muốn tiếp tục hỏi, lúc này Lý Long Cảnh phân phó:

- Tiểu tử, nhanh mở ra đi, phải dụng tâm để đọc.

Hắn đang muốn mở, đột nhiên nghĩ tới một việc, ngẩng đầu hỏi:

- Đúng rồi, sư phụ, lúc người dạy ta Thanh Hư đại pháp, thì không hề biết được con lại tiến bộ nhanh thế này, như vậy nếu bây giờ tinh thần lực của con không được cao như vầy, lúc đó phải làm sao?

Lý Long Cảnh đương nhiên nói:

- Như vậy thì ta dạy luôn cho ngươi cho khỏe, dù sao ta đã được xem qua.

- Cái gì, vậy sao người không nói sớm cho con biết, nếu biết trước, con sẽ không đi đên đây để xem cái này.

- Suy nghĩ chút đi, nếu nói sớm cho ngươi, ngươi sẽ đòi luyện, đến lúc đó không còn biện pháp trúc cơ thì ngươi chỉ có khóc tiếng mán. Căn cơ được trúc cơ tốt, việc luyện công trong tương lai sẽ cực kỳ thuận lợi, còn nếu không trúc cơ, tu luyện sẽ rất chậm, hơn nữa trình độ đạt được sẽ không cao.

- Thì ra là thế, đúng rồi, sư phụ, ngươi nghĩ sự suy thoái của võ học bây giờ , có phải bởi vì nguyên liệu trúc cơ đã không còn ?

- Rất có thể, nhưng tiểu tử nhà ngươi lại có tâm trạng đi lo lắng cho người khác à, mau xem thử bên trong có cái gì, chúng ta xác minh một lần.

Lý Long Cảnh nói, kỳ thật lão muốn Lưu Dương đi xem Vô Tự Thiên Thư là có một nguyên nhân khác: theo cố nhân truyền lại, Vô Tự Thiên Thư rất toàn diện, năm đó lão chỉ đạt được một bộ Càn Dương Quyết đã rất lợi hại, làm cho lão đạt được địa vị lúc bấy giờ, nhưng trong lòng lão vẫn không thể quên lời nói của vị cố nhân kia, muốn Lưu Dương đi xem thử, cũng là vì mong hoàn thành tâm nguyện bấy lâu, nói không chừng có thể nhìn thấy được gì đó.

Dưới sự thúc giục của Lý Long Cảnh, lúc này Lưu Dương mới mở Vô Tự Thiên Thư ra, làm hắn cảm thấy hưng phấn chính là, hắn có thể xem được chữ viết bên trong , trang sách được viết dày đặc chử nhỏ, nhưng mà giống mấy chữ bên ngoài, chúng đều được viết theo thể triện, khoảng thời gian này hắn đã học được một ít lại cộng thêm trí nhớ xuất sắc, nên hắn mới miễn cưỡng xem được.

- Sư phụ, còn nhìn thấy là Càn Dương Quyết.

Sau khi thấy được chữ viết, Lưu Dương cao hứng nói.



- Uhm, xem tiếp đi.

Lời nói của Lý Long Cảnh mang theo một ít thất vọng, thì ra thứ đồ đệ của mình và mình nhìn thấy là giống như, nhưng mà theo sư môn ghi lại thì Càn Dương Quyết là bí pháp cao nhất rồi.

Trang sách không nhiều, không đến 10 trang, Lưu Dương vừa nhìn vừa ghi nhớ, rất nhanh là xong, bất quá khi hắn xem song Càn Dương Quyết, không ngờ lại thấy phía sau có chữ viết, hắn hô lên thất thanh:

- A, sư phụ, phía sau Càn Dương Quyết vẫn còn

- Cái gì, còn nữa, thứ gì?

Giọng nói của Lý Long Cảnh mang theo vẻ bối rối, mình đoán quản nhiên đúng, thằng nhóc này có thể xem được nhiều hơn mình, nhưng việc này lão không hề đố kỵ, chỉ quan tâm là Lưu Dương thấy được gì phía sau.

- Là Càn âm quyết.

Lưu Dương chỉ vào phía sau trang sách, nói.

- Càn âm quyết, khác một chữ với Càn Dương quyết đúng không?

Lý Long Cảnh cẩn thận hỏi, Càn Dương quyết, Càn âm quyết, bọn chúng có quan hệ gì với nhau đây, ngoại trừ quan hệ âm dương còn chỗ nào khác nữa không, chẳng lẻ tên đồ đệ mình thu được là âm dương đồng thể nên hắn có thể thấy Càn Âm quyết sao? Lão rất hoài nghi.

- Đúng vậy, chính nó, những thứ bên trong rất hoàn chỉnh.

Lưu Dương vừa nhìn vừa ghi nhớ đến trang cuối cùng, đột nhiên nói:

- Sư phụ, phía sau vẫn còn!

Lý Long Cảnh vội vàng hỏi:

- Là cái gì, chẳng lẻ còn có công pháp nào khác?

Lưu Dương không chút bối rối, ở trang cuối cùng trong Vô Tự Thiên Thư, hắn thấy được một đoạn, vì thế trả lời:

- Không phải công pháp, phía sau Càn Âm Quyết còn có thêm một đoạn.

Lý Long Cảnh nhìn không thấy, liền phân phó:

- Đồ đệ, mau đọc lên nghe thử.

- Âm dương giả, thiên địa cùng hướng về, là chủ yếu của vạn vật, là phụ mẫu của tất cả biến hóa, nơi mọi thứ sinh ra.

- Chỉ có bấy nhiêu? Còn nữa không?



Những lời này hình như nói âm dương là thiên địa chi đao, Lý Long Cảnh hiểu được, chẳng lẻ trong này còn chứa bí ẩn gì sao?

- Còn nữa.

Lý Long Cảnh tức giận, thằng nhóc này, chỉ mỗi việc đọc cũng không xong, thật sự là làm lão sốt ruột, vì thế cả giận :

- Nhanh tiếp tục.

- Âm dương giả, sổ chi khả thập, thôi chi khả bách, sổ chi khả thiên, thôi chi khả vạn, vạn chi đại bất khả thắng sổ, nhiên kỳ yếu nhất dã. (tạm dịch: Âm dương giả, 1 sinh 10, 10 sinh 100, 100sinh ra 1000, 1k sinh ra 1 vạn, nhưng kỳ thực lại chỉ có 1)

Thêm một đoạn nữa, mà hình như vẫn chưa hết, Lý Long Cảnh tiếp tục hối thúc:

- Đừng dừng lại, đọc luôn cho xong đi, nhanh lên.

- Xong rồi , hết rồi thưa sư phụ.

- Chỉ có bây nhiêu?

Sau khi Lý Long Cảnh nghe xong liền lâm vào trầm mặc, hai câu cuối về âm dương song hệ, đối với Lưu Dương chỉ là hai câu nói đơn giản, nhưng với lão là một trải nghiệm hòa toàn mới, bên trong ý thức hải của Lưu Dương lão không ngừng đọc đi đọc lại, hai câu tưởng như đơn giản này, nhưng lại bao gồm nguyên lý thiên địa âm dương trong đó, Lưu Dương không rõ, nhưng trãi qua lần bị thiên lôi oanh tạch, được che chở trong ngọc bội lão đã hiểu ra: cô dương không sinh, cô âm không dài. Những lời này đúng là tổng quát tất cả về âm dương, Càn Âm-Càn Dương quyết không phải cũng là hai mặt của âm dương sao.

Đến lúc này, cuối cùng Lý Long Cảnh đã hiểu được , tại sao năm đó bị thiên lôi đánh mà một chiêu cũng không đỡ được ‘cô dương không sinh a’ bản thân năm đó khi vừa đạt tới đỉnh phong, nhưng tu luyện Dương hệ rất dễ gãy, nên không chịu được 1 nhát của thiên lôi, nếu không phải được ngọc bội bảo vệ, đã sớm...

Xem ra đồ đệ của mình quả là một người có duyên, Càn Dương quyết và Càn âm quyết kết hợp lại, mới là công pháp cao nhất trong Vô Tự Thiên Thư ‘âm dương giả, thiên địa chi đạo cũng, vạn vật chi kỷ cương, biến hóa chi cha mẹ, sinh sát gốc rể thủy’ Thái Cực sinh âm dương, âm dương sinh tứ tướng, tứ tướng sinh bát quái, nghĩ đến đây, Lý Long Cảnh không khỏi thông thoáng trong lòng , thậm chí nhịn không được ngồi trong ý thức hải Lưu Dương cười ha ha.

- Ta hiểu rồi, ta hiểu rồi, cuối cũng ta đã hiểu rồi .

- Sư phụ, người cười cái gì? Ngươi hiểu được cái gì.

Lưu Dương không biết tại sao mình mới đọc có mấy câu, đã khiến cho Lý Long Cảnh kích động thế này, mờ mịt hỏi.

- Không có chi, sư phụ chỉ cao hứng thay cho ngươi, Càn Dương Quyết và Càn Âm Quyết này rất tốt, bây giờ ngươi cứ tu luyện cho cẩn thận, không hiểu gì cứ việc hỏi sư phụ.

- Vâng.

Lưu Dương vẫn chưa hiểu được, bất quá có thể tu luyện võ công , hắn cũng không thèm chấp nhiều như thế, chuyển hết tâm tình vào Càn Dương quyết và Càn âm quyết, trên cơ bản vừa rồi hắn đã nhớ hết chẳng qua có rất nhiều chỗ mù mờ, nên thứ cần hỏi rất nhiều.

Càn âm quyết và Càn dương quyết cũng không dài, khoảng hơn ngàn chữ, bất quá mỗi một chữ đều cực kỳ tinh ảo, cho dù là bây giờ bởi vì tu luyện Thanh Hư đại pháp, tinh thần lực tăng nhiều nhưng Lưu Dương vẫn còn nhiều thứ không hiểu được, bất quá có sư phụ, Lý Long Cảnh đã tu luyện qua Càn dương quyết, hơn nữa đã tới cực hạn, nội dung bên trong Càn Dương quyết không có chỗ nào có thể làm khó được lão, hơn nữa vừa thông suốt được mọi chuyện, thêm sự lĩnh ngộ âm dương vừa rồi, đã làm Lý Long Cảnh ngộ đạo , những thứ cơ bản trong Càn Âm quyết cũng không làm khó được lão, chỉ cần đọc khẩu quyết ra là lão có thể giải thích dễ dàng .

Không đến nửa giờ, việc giải thích đã hoàn thành , lần đầu tiênLưu Dương hiểu được thế nào là trúc cơ. Thật ra cả Càn dương quyết và Càn âm quyết trúc cơ đều rất đơn giản, dưới sự trợ giúp của dược vật, trực tiếp dẫn thiên địa khí nhập thể, Càn Dương quyết đả thông đầu tiên chính là Dương mạch, còn Càn âm quyết đả thông chính là âm mạch, cho nên sẽ phân biệt thành chân khí hệ âm và chân khí hệ dương.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Diễm Phúc

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook