Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Chương 3: Sơ Tuyển Luyện Đan

Thân Tàn Chí Kiên Tiểu Ngôn Ca

17/02/2022

EDIT: Mạc Nhiên

Sáng sớm, một vầng nắng xuyên qua cửa sổ nhỏ trên lầu các, chiếu sáng lên khuôn mặt của Lâm Thiên Minh.

Mở mắt ra, rời giường duỗi thắt lưng, nửa tháng mệt mỏi liền biến mất không thấy, tu sĩ cũng cần kết hợp giữa tu luyện với nghỉ ngơi, một mực bế quan tu luyện, bất lợi cho hậu kỳ tiến giai.

Đẩy cửa ra, đi ra khỏi viện tử nhà mình, sáng sớm Thanh Trúc Sơn phi thường náo nhiệt, lục tục có tộc nhân xuyên qua các ngọn núi.

Mặt trời sáng sớm giống như một cái mâm đỏ rực, treo ở một bên đỉnh Thanh Trúc Sơn, dưới đáy núi có một mảng lớn Thanh Linh Trúc xanh mướt, diện tích có hơn trăm mẫu, bên sườn núi hơn trăm gian lầu các, tụm năm tụm ba vây quanh Thanh Trúc Phong, đẹp không gì sánh được.

Thần thức vừa buông ra, một thanh phi kiếm xanh hồng xuất hiện trên tay Lâm Thiên Minh, dài bảy thước, rộng nửa thước, sắc bén vô cùng, gọt sắt như bùn, gia tộc gọi là Thanh Linh Kiếm, kiếm này là Hạ phẩm Linh khí.

Mỗi một vị tộc nhân tiến vào Luyện Khí tầng ba là có thể ở Thiện Công Đường gia tộc lĩnh một thanh Thanh Linh Kiếm, làm công cụ giết địch hoặc đi bộ.

Tế xuất phi kiếm, một đạo pháp quyết đánh tới, chỉ thấy phi kiếm trong nháy mắt trướng to gấp mấy lần, Lâm Thiên Minh nhảy lên, khống chế Thanh Linh Kiếm đi thẳng tới Luyện Đan Đường gia tộc.

Nửa khắc đồng hồ, Lâm Thiên Minh xuất hiện một tòa lầu các ở sườn núi, chỉ thấy một tòa lầu các có năm lầu, trên đỉnh đại môn treo một tấm biển thật lớn, long phi phượng vũ viết ba chữ Luyện Đan Các.

Lầu các này thoạt nhìn cùng bình thường lầu các không khác nhau mấy, trên thực tế nơi này có mấy đạo trận pháp cấm chế bảo hộ.

Lâm Thiên Minh từ túi trữ vật lấy ra một khối lệnh bài màu xanh, hai tay bấm quyết, trong miệng lẩm bẩm.

Chỉ thấy lệnh bài bắn ra một đạo thanh quang bay về phía lầu các, trong nháy mắt, trên trận pháp xuất hiện một lỗ hổng lớn bằng một trượng, Lâm Thiên Minh nhấc chân tiến vào, liền biến mất không thấy gì nữa.

Bên trong Luyện Đan Các, Lâm Thiên Minh quen thuộc xuyên qua mấy phòng Luyện đan thất, xem ra thường xuyên ra vào nơi này, một mực đi đến một gian Luyện đan thất trong cùng mới dừng bước.

Chỉ thấy trong phòng có một lão giả thất tuần, ngồi ngay ngắn trên bồ đoàn.

Lão giả mặc đạo bào màu xám tro, tóc đã trắng hơn phân nửa, để râu dê thật dài, thoạt nhìn hòa ái dễ gần.

Trước mặt lão giả có một cái đan lô đỏ rực, cao ba thước, đan lô toàn thân đỏ rực, mang theo ba tai, thân lô điêu khắc đồ án tinh mỹ, chính là Nhị giai Trung Phẩm Luyện Đan Lô Tam Tinh Lô.

Tam Tinh Lô là Nhị giai Luyện Đan Lô duy nhất của Luyện Đan Đường gia tộc, truyền thừa đã hơn ba trăm năm, là di vật của một vị Nhị giai Trung phẩm Luyện Đan Sư lão tổ của gia tộc.

Tam Tinh Lô hiện giờ là bảo vật Luyện Đan Đường, cho Luyện Đan Sư gia tộc sử dụng, do gia gia Lâm Thiên Minh Lâm Thế Công phụ trách bảo quản.

Trên bàn đá bên cạnh Luyện Đan Lô, đặt hơn mười ngọn linh thảo màu sắc khác nhau, mặt ngoài Linh khí vờn quanh.

Lão giả này, chính là gia gia của Lâm Thiên Minh, Lâm Thế Công, cảnh giới Luyện Khí Đại viên mãn, ở Lâm gia thế hệ xếp thứ chín, đã gần một trăm tuổi, là hai vị Luyện Đan Sư duy nhất của Lâm gia.

Lâm gia truyền thừa hơn tám trăm năm, tộc nhân đông đảo, bối phận lần lượt là: Nhân Nghĩa Chí Niên Vinh, Vũ Hữu Mạnh Thu Anh, Hoán Thành Dĩ Thế Hưng, Thiên Trường Thanh Cảnh Chính, Thiên Ngạo Kình Trạch Thừa, Lão tổ tông Lâm Nhân Phong.

Lâm Thiên Minh là Thiên tự bối, con cháu đời thứ mười sáu của Lâm gia, Thiên tự bối xếp thứ sáu, phụ thân Lâm Hưng Vinh, xếp thứ mười một.

Tu sĩ Lâm gia có một trăm bảy mươi lăm người, phàm nhân hơn năm mươi vạn người, phân bố ở các trấn lớn trong vòng ngàn dặm chung quanh Thanh Trúc Sơn, phàm nhân Lâm gia cùng thổ dân thông hôn, hậu duệ sinh ra thống nhất họ Lâm.

Lâm Thiên Minh đi vào phòng, cung kính bái lão giả.

“Tôn nhi Thiên Minh bái kiến gia gia.”

Lâm Thế Công đánh giá tôn nhi, vẻ mặt vui mừng nói:

“Coi như cố gắng, đã Luyện Khí tầng bốn rồi. Nhớ kỹ tu hành giống như đi thuyền ngược dòng, không tiến tắc thối.”

Lâm Thế Công chỉ về phía mấy bồ đoàn trước mặt nói:

“Ngồi xuống đi”

Lâm Thiên Minh nhìn năm bồ đoàn, tùy tiện chọn một cái ngồi xuống.

Thời gian lập tức qua đi, Luyện Đan Các cấm chế cảnh báo hơi chớp động.



Lâm Thế Công lấy lệnh bài ra, mấy đạo pháp quyết đánh ra, đánh tới cấm chế một lối vào, đi vào một nam một nữ.

Nam tử tên là Lâm Thiên Hồng, hai mươi hai tuổi, Luyện Khí tầng bốn, tư chất Tam Linh Căn, là con trai của Lâm Hưng Bình, là đường huynh của Lâm Thiên Minh, xếp thứ hai trong Thiên tự bối.

Nữ tử tên là Lâm Thiên Cầm, hai mươi mốt tuổi, Luyện Khí tầng bốn, tư chất Tam Linh Căn, là con gái của Lâm Hưng Túc, xếp thứ ba trong Thiên tự bối.

Ở Lâm gia, tộc nhân Luyện Khí từ tầng bốn trở xuống, không học tập kỹ nghệ, chuyên tâm tu luyện.

Luyện Khí tầng bốn có thể lựa chọn Luyện đan, Luyện Khí, chế phù, trận pháp, tứ đại kỹ nghệ, Luyện Khí tầng năm sẽ vì gia tộc xuất lực.

Ở Tu tiên giới, nắm giữ một môn kỹ nghệ, mặc dù tốn thời gian hao tổn sức lực, nhưng học có thành tựu, có thể nhanh chóng tích lũy một bộ phận tài nguyên tu tiên, càng trợ giúp nhanh chóng tăng lên tu vi.

Lâm Thiên Hồng và Lâm Thiên Cầm hành lễ với Lâm Thế Công, đồng thanh nói:

"Thiên Hồng, Thiên Cầm bái kiến Cửu gia gia.”

Lâm Thế Công nghiêm túc nói:

“Tìm vị trí ngồi xuống đi, hôm nay học tập kiến thức cơ bản về Luyện đan, không hiểu có thể đặt câu hỏi.”

Sau khi ba người Lâm Thiên Minh ngồi ngay ngắn, Lâm Thế Công liền bắt đầu giảng giải.

“Luyện đan đầu tiên cần phải có đan phương, có linh dược, có Luyện đan lô, có địa hỏa, hoặc là có thể thay thế bằng thiên địa kỳ hỏa, một cái không thể thiếu, đẳng cấp càng cao, quá trình luyện chế càng khó.

Ngoại trừ vật tư tiêu hao cần thiết, Luyện đan chi đạo, đối với tu sĩ thần thức yêu cầu tương đối nghiêm khắc.

Thần thức càng mạnh, đối với Luyện đan trợ giúp càng lớn, có thể tinh chuẩn tinh chế tinh hoa linh dược, nắm chắc thời cơ ngưng đan tốt nhất, có thể tăng lên tỷ lệ thành đan rất lớn.

Hôm nay chúng ta liền giảng giải một chút đan dược cơ bản nhất Ích Cốc Đan, đây là Nhất giai đan dược phổ biến nhất, ăn một viên Ích Cốc Đan, nửa tháng có thể không cần ăn cơm.

Ích Cốc Đan có thể thay thế thức ăn, lại không thể gia tăng tu vi, là Luyện Khí tu sĩ bế quan tu luyện thường lựa chọn đan dược, tiến vào Trúc Cơ kỳ, liền có thể vài năm không ăn không uống.”

Ba người Lâm Thiên Minh tập trung tinh thần nghe giảng, trong đó đưa ra không ít vấn đề, Lâm Thế Công không ngần ngại giải đáp.

Đảo mắt một canh giờ đã qua, ba người Lâm Thiên Minh đem kiến thức cơ bản ghi nhớ trong lÒng, đối với Luyện đan chi đạo tràn đầy hứng thú.

“Tiếp theo ta luyện một lô Ích Cốc Đan, các ngươi nhìn cho kỹ.”

Chỉ thấy Lâm Thế Công đem Tam Tinh Lô đặt ở trên địa hỏa khẩu, một đạo pháp quyết đánh vào trên Tam Tinh Lô, địa hỏa từ miệng khẩu chậm rãi tuôn ra hơn mười đạo, nhiệt độ phòng trong nháy mắt tăng lên không ít.

“Đây là Kim Ngưu Thảo, đây là Hỏa Linh Chi, đây là Cửu Hành Hoa...”

Chỉ thấy Lâm Thế Công nhanh chóng đem hơn mười loại Nhất giai linh dược lục tục ném vào Tam Tinh Lô, pháp quyết trên tay không dừng lại, ước chừng hai khắc đồng hồ, Lâm Thế Công hét lớn một tiếng.

“Ngưng...”

Trong phòng hương thơm lan ra bốn phía, Lâm Thế Công thu công.

Chỉ thấy trong Tam Tinh Lô nằm bảy viên đan dược màu nâu, mỗi viên to bằng con ngươi, một mùi thơm nồng nặc đập vào mặt, đáy Luyện đan Lô, có chút cặn bã đen nhánh.

Lâm Thế Công gật gật đầu nói: "Một lô dược liệu, tối đa có thể thành đan mười viên, đều là cao giai Luyện Đan Sư luyện chế cấp thấp đan dược mới có nắm chắc như vậy, bình thường Luyện đan, thành đan ba viên, coi như đủ tư cách.”

Nói xong liền thu hồi bảy viên Ích Cốc Đan, bỏ vào túi trữ vật, lại lấy ra ba phần tài liệu Ích Cốc Đan, làm tốt mọi thứ này, Lâm Thế Công phân phó nói:

"Thiên Hồng, ngươi trước tiên đến thử một chút.”

Nghe được phân phó, Lâm Thiên Hồng thần sắc có chút khẩn trương, bất quá vẫn kiên trì đáp lại:

"Vâng, Cửu gia gia!”



Chỉ thấy Thiên Hồng hít sâu một hơi, vận công, hai ngón tay bấm quyết, đem pháp thuật đánh lên Luyện Đan Lô, địa hỏa tuôn ra, Lâm Thiên Hồng lục tục đem hơn mười gốc linh dược một lần ném vào Luyện Đan Lô, mấy đạo pháp quyết đánh vào Luyện Đan Lô.

Một khắc sau, chỉ thấy trong Luyện Đan Lô vài tiếng lạch cạch vang lên, không thể ngưng đan thành công, trong đan lô tất cả đều là mảnh vụn, lô đầu tiên lấy thất bại kết thúc.

Lâm Thiên Hồng vẻ mặt cười khổ, mồ hôi đầm đìa, Luyện đan quả nhiên không phải dễ dàng như vậy.

“Thiên Cầm, ngươi đến!”

Nghe Lâm Thế Công phân phó, Lâm Thiên Cầm bắt đầu vận công, pháp quyết đánh vào Luyện Đan Lô, bắt đầu luyện chế.

Một khắc đồng hồ qua đi, đồng dạng vài tiếng giòn vang, cùng Thiên Hồng kết quả giống nhau, Luyện đan đồng dạng thất bại.

Lâm Thế Công thần sắc bình tĩnh, tựa hồ cũng không tức giận, sau đó hắn mở miệng nói:

"Hai người các ngươi, linh dược tinh luyện thời gian không đủ, lãng phí một bộ phận tinh hoa, tạo thành dược lực không đủ, cuối cùng không cách nào ngưng đan thành công, lần đầu tiên Luyện đan thất bại, không thể bình thường hơn, cần phải luyện tập nhiều hơn.”

Ba người Lâm Thiên Minh gật đầu, lộ ra biểu tình như hiểu như không. Lâm Thế Công cũng không nhiều lời, chuẩn bị tiếp tục thử.

"Thiên Minh, đến ngươi, nhớ kỹ không được nóng vội!”

Lâm Thiên Minh ngồi ngay ngắn trên bồ đoàn, thư giãn, hít sâu một hơi, điều chỉnh trạng thái tốt nhất.

Hai tay bấm quyết, đánh ra pháp quyết, tế xuất thần thức, thời khắc chú ý cường độ địa hỏa, không nhanh không chậm đem linh dược toàn bộ ném vào Luyện đan Lô, từng bước từng bước đem tinh hoa linh dược tách ra ở đáy lô.

Một khắc đồng hồ trôi qua, ra sức rót linh lực bản thân vào, mắt thấy thời cơ không sai biệt lắm, đồng dạng nhịn không được hô:

“Ngưng...”

Trong một khoảnh thời gian sau, một mùi thuốc tỏa ra bốn phía.

Mở nắp lô ra, hai viên đan dược hình cầu treo trong lô, đáy không ít cặn bã, hai viên đan dược hình thể không tròn, có chút vết nứt, chỉ có thể tính là tàn phẩm.

Lâm Thiên Minh thu công, lúc này thần thức của hắn, một bộ dáng tiêu hao quá lớn, nội tâm lại rất cao hứng, lần đầu tiên luyện đan liền có thể làm được như vậy, đã rất không dễ dàng.

Lâm Thế Công trong lông nhịn không được khiếp sợ, lại biểu hiện phi thường bình tĩnh.

Lần đầu tiên Luyện đan, có thể luyện ra tàn thứ phẩm, đã là phi thường không dễ dàng, phải biết rằng trước đây hắn là trải qua hơn mười lần mới đạt tới trình độ của Lâm Thiên Minh.

Lâm Thế Công chỉ ra những thiếu sót của Lâm Thiên Minh đồng thời cổ vũ một phen.

Còn có sáu phần tài liệu, ba người Lâm Thiên Minh thay phiên nhau luyện chế, hơn nửa ngày lặng yên trôi qua.

Cuối cùng Lâm Thiên Minh một lô tài liệu, thành đan một hạt, tàn thứ phẩm hai khỏa, Lâm Thiên Cầm luyện chế ra tàn thứ phẩm, Lâm Thiên Hồng không thể luyện chế ra.

Lâm Thế Công thu hồi Luyện đan Lô, vẻ mặt nghiêm túc nói:

"Lưu lại cho các ngươi ba tấm ngọc giản Luyện đan tâm đắc, đây chính là kinh nghiệm cả đời của ta, kết hợp với tâm đắc của tiền bối lưu lại tổng kết mà đến, các ngươi phải hảo hảo tìm hiểu, tranh thủ sớm ngày luyện chế ra đan dược.”

Nói vài câu cổ vũ, liền để cho ba người rời đi.

Ba người Lâm Thiên Minh cung kính hành lễ nói:

"Tạ gia gia (Cửu gia gia) dốc lông dạy dỗ, tôn nhi cáo lui.”

Ba người kết bạn đi ra khỏi Luyện Đan Các.

Lâm Thiên Minh cười nói lời tạm biệt với Lâm Thiên Hồng, Lâm Thiên Cầm.

“Nhị ca Tam tỷ, hôm nay mệt mỏi, không tiện quấy rầy, mời hai người hôm khác đến nhà ta trao đổi luyện đan cùng tu luyện chi đạo.”

Sau khi hai người Thiên Hồng đáp ứng liền tự nói lời tạm biệt rời đi. Lâm Thiên Minh ra khỏi Luyện Đan Các, liền tế xuất Thanh Linh Kiếm bay lên trời, biến mất ở chân trời.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đỉnh Cấp Khí Vận: Dẫn Dắt Gia Tộc Tu Tiên (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook