Định Mệnh Của Mảnh Ký Ức

Chương 12

Cỏ Thơm

29/03/2014

Mặc dù hắn đã lái chiếc xe đáng ghét ấy đi xa dần, thì hôm nay nó lại có thiện cảm với hắn khá nhiều. Nó thật sự muốn nói lời “cám ơn!” hắn ngay lúc đó, nhưng vẫn cái cách nói chuyện đáng ghét ấy cứ bóp chặt cái cổ họng nó không cho lời nói ấy được phát ra.

Tuy rằng nó cố ý lạnh lùng từ chối muốn lên chiếc xe mô tô bóng bẩy của hắn, nhưng đâu đó sâu trong trái tim, nó chợt thèm cái cảm giác có một ai đó chở che, quan tâm mình đến như vậy,…sao hắn không kiên trì thêm tí? Sao không nói thêm vài câu nữa? Biết đâu đó?! Chỉ là biết đâu thôi, nó sẽ mềm lòng, cái tâm hồn mỏng manh bấy lâu nó cố gắng mạnh mẽ để bảo vệ sẽ được ai đó cho nó nghỉ ngơi một thời gian, cho nó cảm giác có được một điểm tựa lên vịn lấy, để nghĩ về, để nhớ và để thương…

Trời hỡi! Nó đang nghĩ gì thế này? Nó bắt đầu thương hắn sao trời?! hắn đáng ghét, ghét kinh khủng, nó sẽ không thích hắn, không đâu…

“Haiz!!!” Nó thở dài một tiếng thật nhẹ len giữa không gian rỗng của con đường đi bộ ra ngoài, nhìn cái con đường ấy, dù không dài nhưng hôm nay sao cứ như vô tận vậy.

Cái chân bị thương tích của nó giờ biểu tình lớn quá, nó thấy đau quá, cái nhói buốt vào đến từng mảng da mảng thịt của nó. Máu tuy đã thấm nhưng cái tê, cái rát thì cứ bủa vây. Nó ngồi bệt xuống, tính ngồi nghỉ một lát, nhưng bây giờ nó không thể tiếp tục được nữa. Ôi, sao những điều xui xẻo cứ đến với nó vậy, muốn trách ông trời mà không nỡ….

Đang ngồi thơ thẫn, nó ngâm bài thơ con cóc vừa sáng tác :

Đâu đó trên đường đời

Chỉ có một mình tôi

Ngắm từng mảng bầu trời

Nhớ về nơi xa xôi

Nơi hàng cây xanh mướp

Lướt nỗi nhớ mông lung

Nơi ta yêu từ trước

Bước cùng những yêu thương

Ôi! Mái ấm của ta

Trong những giấc mơ xa

Ấm áp tình người cha

Nhẹ nhàng như bài ca.

….

Lúc này tên Ngô Hoàng đã chạy đi được một đoạn, những suy nghĩ trong đầu hắn đang rất là rối bời. “Thôi kệ, người ta không cần mình giúp thì thôi. Có gì mà phải suy nghĩ vẩn vơ thế này”.

Lời nói thì như vậy nhưng hành động thì trái ngược, hắn vội vã quành đầu xe lại. Thấy Bình Bình đang ngồi dưới đất, hắn thắng cái “cách”, rồi bước xuống bế nó lên xe, không cho nó kịp “trăn trối”. Hắn úp cái nồi cơm điện lên đầu nó…rồi vọt đi. Mọi hành động diễn ra vội vàng đến ngỡ ngàng.



——

Chiếc xe lao đi với một tốc độ khá nhanh, vì kẻ cầm tay lái cũng là một tay đua xe có hạng trước bao bè bạn. Con đường Trường Chinh chạy dọc xuống Cộng Hòa tầm chiều này, thưa thớt xe cộ, bầu trời lúc này bỗng trở nên xám dần, những đám mây đen từ nơi nào kéo về che lấp đi. Gió thổi ào ạt, ngược chiều hướng xe, có vẻ như càng lúc hắn phóng nhanh hơn.

Bỗng, nó nhớ đến Thiên Phong, không biết anh ấy hôm nay đã giúp nó tìm lại chiếc kẹp chưa? Nó sợ, sợ lắm, lỡ như người dọn vệ sinh vô tình quét nó vào thùng rác thì phải như thế nào đây, hoặc lỡ như ai đó vô tình dẫm lên, bị gãy mất ?

Trong lúc đang có những suy nghĩ rối bời, chợt…

Đèn xanh……chiếc xe phóng lên một cách bất ngờ, như một lực hút, Bình Bình bất chợt choàng tay lên eo Ngô Hoàng. Thời gian như ngưng đọng lại, một người rồi hai người, cả hai đều có một cảm giác thật lạ, lạ đến bỡ ngỡ… Lần đầu tiên nó ôm một người con trai, cái cảm giác ấy thật đặc biệt làm sao, như những lần đầu tiên của một điều gì đó mới bắt đầu. Nó thấy ấm, nó thấy sự chở che, thấy điểm tựa thật gần gũi, ….còn nữa những cảm xúc không tên đang ùa về trong nó. Chúng cùng nhau hòa quyện tạo thành một bản giao hưởng được tấu lên bởi cái hành động vô tình của hắn cùng sự bất ngờ của nó. Hình ảnh đã đăng

Nhưng rồi theo phản xạ, nó để mặc gió cuốn đi cái cảm giác đó, nó ngã người nhẹ ra sau tỏ ra ngại ngùng sau một cái ôm bất chợt như thế.

Chiếc xe thì cũng không phóng nhanh nữa, đi chậm lại một cách rõ rệt, nó có thể cảm nhận được điều đó. Những bánh xe cứ quay đều chậm rãi không cần vội vàng cứ như chúng đang giành thời gian để cảm nhận một điều gì đó, rất mới rất lạ nhưng cũng rất quen…

Hắn không buông lời nào, nó cũng thế, giữa cả hai không tồn tại cái không gian căng thẳng mà là một khoảng lặng nhẹ nhàng…đủ để cả hai bắt đầu nghĩ về nhau nhiều hơn.

***

Thiên Phong biết giờ này là giờ Bình Bình đi học về, nên đứng trước căn nhà trọ mà nó đang ở để chờ. Chợt từ xa xa, tiếng xe mô tô đang tiến gần về phía anh, đôi mắt anh bắt đầu nhìn về chiếc xe cùng hai con người đang ngồi trên đó.

Theo lời dẫn đường của Bình Bình, chiếc xe của Ngô Hoàng dừng trước cửa căn nhà trọ. Ngô Hoàng đảo mắt nhìn quanh cái khu nhà trọ hỗn tạp này, thì bắt gặp cái nhìn chăm chú từ Thiên Phong.

Hai chàng nhìn nhau với ánh mắt sấm sét nảy lửa không mấy thân thiện, có vẻ đã bắt đầu xác định được đối thủ của mình. Không khí vô cùng căng thẳng giữa hai người, cả hai tự hỏi trong đầu :

(Thiên Phong) – Anh ta là ai mà lại chở Bình Bình về? Mà sao nhìn anh ta quen quen …

(Ngô Hoàng) – Người này là ai? Có mối quan hệ gì với nhỏ này mà lại đứng trước nhà trọ nhỏ? Nhưng nhìn cha nội này cũng quen quen …

Thiên Phong chủ động phá vỡ bầu không gian im lặng trước, anh bước đến:

-Thiên Bình, chân em sao vậy? Và đây là…… – Vừa dứt lời anh nhìn sang Ngô Hoàng

-À đây là bạn em tên là Ngô Hoàng.

- Ngô Hoàng, còn đây là anh hàng xóm của tui…- nó giới thiệu cả hai với nhau- em bị té nên chảy máu chân ấy mà. Không sao đâu anh.

-Nhìn có vẻ nặng thế mà không sao cái gì …

Vừa dứt lời anh tiến tới dìu nó xuống trước cái mặt ngơ ngác của Ngô Hoàng. Hắn tức mình, vì tên kia cứ như xem hắn là thùng rác vậy….

-Này này, người xưa có câu nam nữ đụng… đụng nhau là có chuyện…gì đó nha. – hắn nhìn anh ta



Thiên Phong quay mặt lại, bốn long nhãn của hai chàng nhìn nhau… Không ai nói một lời mà chỉ dùng ánh mắt để nói lên tất cả, có sự khiêu chiến, sự ganh tị, sự kiêu ngạo,…của cả hai.

-Vậy chứ khi nãy ai chưa xin phép tôi mà đã bế tôi lên?

Nó vừa dứt lời là anh Phong quay sang nhìn nó với vẻ mặt ngạc nhiên đơ hẳn ra. Hình ảnh đã đăng Bình Bình vội chữa cháy :

-Ơ, không có gì đâu anh. Anh đừng có nghĩ đi đâu xa xôi nhá.

-Ấy ấy, tốt nhất hãy nghĩ xa hơn cả thế.-Ngô Hoàng cười gianHình ảnh đã đăng

Thiên Phong mặc kệ hắn lần nữa, đỡ Bình Bình bước vào trong nhà. Hắn thấy vậy cũng bon chen theo vào. Khi bước vào bên trong, hắn thấy vết ố của vách tường, bám bụi nữa làm hắn thấy hơi ghê ghê …

-Nhà kiểu này mà cũng ở được à..

-Không chịu được thì đừng vào – Thiên Phong đáp lại với giọng lạnh lùng

-Ai nói không chịu được – mặt hắn hậm hừ

Thiên Phong lấy hộp sơ cứu nhỏ ra sát trùng và băng vết thương lại cho Bình Bình. Còn hắn thì kiếm một chỗ nào ưng ý nhất đặt cái mông vàng xuống, rồi lặng nhìn hai người kia hú hí với nhau.

Bình Bình thấy hắn ngồi mà mặt tỏ vẻ khó chịu bèn nói

-Sao anh còn chưa về đi, ở lại đây làm gì?

-Chừng nào anh ta về tôi mới về.

-Anh ấy nhà gần đây, lát về cũng được, có liên quan gì đến anh đâu.

-Nhưng .. 1 nam .. 1 nữ .. ở cùng nhau thì … thì .. – hắn líu nhíu nói.

Thiên Phong thấy vậy, tỏ ra bực bội ..

-Thôi được rồi, dù gì Bình Bình cũng ổn rồi. Anh về nhé, tối anh sẽ sang thăm em sau.

-Cái gì cơ, tối nữa àh? Hình ảnh đã đăng

-Anh làm gì bức xúc vậy?

-Thì…chúng ta là bạn cùng lớp mà… phải quan tâm nhau chứ… – hắn nói chuyện ấp úng. Thiên Phong không muốn nghe lằng nhằng hơn nên vội bước ra cửa, sau đó tên Ngô Hoàng cũng đi theo.

Lúc này Bình Bình nói với theo, hỏi anh về chiếc kẹp

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Định Mệnh Của Mảnh Ký Ức

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook