Độ Ấm Môi Em

Chương 56: Tình ý

Phất Lý Xuyên Âm

23/04/2024

Cuộc họp báo triển lãm khái niệm con chip của khoa học kỹ thuật Sang Hưng được diễn ra, gần giống như nghiên cứu phát minh của Vinh Quang, đây rõ ràng chính là sao chép và ăn cắp trắng trợn.

Đêm đó, Vu Vãn đã gọi điện thoại cho Lục Sang.

Điện theo reo một lúc lâu mới kết nối, đầu dây bên kia âm thanh huyên náo, như thể đang mở một buổi tiệc ăn mừng.

“Vu tổng, cuối cùng cô cũng chịu kéo tôi ra khỏi danh sách đen rồi à.” Tiếng cười ái muội của người đàn ông xuyên qua ống nghe truyền đến.

Vu Vãn đứng ở cửa sổ sát đất, trên tấm kính thủy tinh phản chiếu một bên mặt xinh đẹp lạnh như băng của cô, trong đôi mắt đẹp kia, giờ phút này lạnh không có một tia ấm áp. Lại lần nữa nghe thấy giọng nói của Lục Sang vang lên, Vu Vãn cảm thấy vô cùng ớn lạnh như cũ, giống như nuốt phải phân của ruồi bọ.

“Lục Sang, anh dùng thủ đoạn hèn hạ cướp con chip của Vinh Quang chúng tôi, giả mạo tự mình nghiên cứu phát minh ra, thực hiện những hành vi trái pháp luật như vậy, anh không sợ sẽ đẩy bản thân mình và khoa học kỹ thuật Sang Hưng vào tù sao?” Vu Vãn chẳng muốn nói nhảm với anh ta, trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

Lục Sang mỉm cười, “Vu tổng, mọi người đều là người cần mặt mũi, không có chứng cứ, không thể tùy tiện vu oan cho người khác như vậy.”

“Tôi có vu oan cho anh hay không, anh còn không rõ sao?”

Chuyện Lục Sang làm, sợ rằng không chỉ có trộm con chip, ngay cả việc lúc trước Vu Vãn hai lần bị scandal quấn thân, lên hot search, kẻ chủ mưu đứng phía sau e rằng cũng là Lục Sang.

“Vu tổng, cô vẫn không tin vào thực lực của khoa học kỹ thuật Sang Hưng chúng tôi có thể nghiên cứu phát minh ra sao?” Lục Sang mỉm cười xoay chuyển lời nói, “Cô không hợp tác với chúng tôi cũng không sao, thị trường lớn như vậy, còn không cho phép chúng tôi có nhân tài mới xuất hiện, tiến quân vào lĩnh vực oto không người lái vượt qua Vinh Quang của các người sao?”

Dứt lời, anh ta còn bỏ thêm một câu, “Vu tổng như thế là đang vu oan cho tôi đấy, thực sự là làm người ta đau lòng mà.”

Đầu ngón tay cầm điện thoại của Vu Vãn đột nhiên siết chặt. Cô thật không ngờ đến, Lục Sang lại có thể nói ra lời này một cách đường hoàng như vậy.

“Bất luận là làm người hay làm việc, Vu Vãn tôi đây cũng tuân theo lựa chọn ‘Người không phạm ta, ta không phạm người, người lại phạm ta, đâm ta một kim, người còn tiếp tục phạm ta, sẽ loại bỏ gốc rể’ đấy.” Vu Vãn lạnh giọng cảnh cáo, “Tôi khuyên anh tốt nhất nên tổ chức một cuộc họp báo, thừa nhận khoa học kỹ thuật Sang Hưng của các người trộm con chip cốt lõi của Vinh Quang chúng tôi. Nếu không, cho dù tôi không có bằng chứng, tôi sẽ yên lặng giết địch một nghìn tổn tám trăm đó, cũng sẽ không bỏ qua cho khoa học kỹ thuật Sang Hưng của mấy người!”

“Vu tổng thật là lòng dạ ác độc mà.” Lục Sang chậc chậc vài tiếng, khóe môi cong lên nở nụ cười hung ác nham hiểm, nhắc nhở: “Nghe nói Vu tổng ký không ít đơn đặt hàng nhỉ, còn có công phu đối phó với khoa học kỹ thuật Sang Hưng của chúng tôi à, không bằng ngẫm lại làm thế nào để đối phó với khoản tiền vi phạm hợp đồng kia đi.”

“À, đúng rồi, nghe nói những lão già trong ban hội đồng quản trị của cô, từ trước đến nay đều hám lợi, hẳn là gần đây bọn họ gây không ít phiền toái cho Vu tổng nhỉ?”

“Lục mỗ tôi đây xưa nay luôn là người hào phóng, nếu Vu tổng cảm thấy hứng thú với con chip tự nghiên cứu phát minh của chúng tôi, tôi rất vui lòng hợp tác với Vinh Quang của các người.”

“Còn nữa, lòng ái mộ của tôi đối với Vu tổng, chưa bao giờ biến mất.” Lục Sang nhấp một ngụm rượu đỏ, giống như cố ý khiêu khích Vu Vãn, nói tiếp, “Tôi thành thật đề nghị Vu tổng nên chia tay với cậu bạn trai nhỏ vô dụng của cô đi, ở bên cạnh tôi, mạnh mạnh liên kết, mới có thể tạo ra đôi bên cùng có lợi. Hơn nữa, tôi có thể cam đoan, ở trên giường tôi tuyệt đối có thể làm thỏa mãn cô hơn cả cậu bạn trai nhỏ của cô….”

Không đợi anh ta nói xong, Vu Vãn trực tiếp cúp điện thoại, tức giận ném điện thoại lên tường.

Lúc điện thoại rơi xuống mặt đất, màn hình thoáng chốc nứt ra.

“Đê tiện! Vô sỉ!!”

Hôm nay, Vu Vãn hoàn toàn bị sự vô liêm sỉ của Lục Sang làm cho buồn nôn.

Cô nói được thì làm được, Lục Sang đã dùng thủ đoạn hèn hạ để cạnh tranh, Vu Vãn tuyệt đối sẽ không ngậm cái bồ hòn trước mắt này.

Kê tiếp, trên mạng Vinh Quang và khoa học kỹ thuật Sang Hưng tranh chấp bản quyền sáng chế phát minh, gây ra một trần xôn xao.

Bên nào cũng cho là mình đúng.

Vinh Quang gửi thư luật sư cho khoa học kỹ thuật Sang Hưng, cáo buộc bọn họ đã ăn trộm kỹ thuật cốt lõi của Vinh Quang.

Khoa học kỹ thuật Sang Hưng đáp trả, Vinh Quang chỉ biết ăn vạ.

Lục Sang căn bản không đặt thư luật sư của Vinh Quang vào trong mắt, xưa nay chuyện kiện tụng bản quyền sáng chế luôn tốn rất nhiều thời gian, ít nhất cũng một hai năm, cho dù thua trên tòa, anh ta cũng kiếm được không ít tiền rồi.

Đối với Lục Sang mà nói, cạnh tranh trong kinh doanh, anh ta chưa bao giờ quan tâm thủ đoạn quang minh chính đại hay không, anh ta chỉ để tâm đến lợi ích và kết quả mà thôi.

Bên kia.

Lúc trước Vu Vãn đã ký kết trên hàng trăm đơn đặt hàng với đối tác,còn có một thỏa thuận kèm theo, chính là phát minh oto không người lái do Vinh Quang cùng TOMITO nghiên cứu ra, cam đoan trong ba năm, ở lĩnh vực này sẽ có đổi mới và tiến bộ độc nhất vô nhị.

Mà bây giờ, chưa đến nửa năm, khoa học kỹ thuật Sang Hưng đã nghiên cứu phát triển ra con chip trí tuệ nhân tạo công nghệ cao giống như Vinh Quang, giá cả còn ưu đãi hơn Vinh Quang rất nhiều.

Những đối tác kinh doanh mặc kệ hai công ty có tranh chấp sáng chế độc quyền hay không, bọn họ chỉ để ý đến ai có thể cho bọn họ nhiều lợi ích hơn.



Các đối tác nhao nhao hủy bỏ đơn hàng, Vinh Quang phải đối mặt với khoản thiệt hại to lớn do vi phạm hợp đồng. Cùng lúc đó, đám cổ đông ba phen mấy bận tìm Vu Vãn gây rối. Loạn trong giặc ngoài, Vu Vãn bận rộn đến sứt đầu mẻ trán, cơ hội gặp mặt Lục Thời Dập càng ngày càng ít.

Hôm nay, sau khi Dương Tụng gửi đi mấy bản giải trừ hợp đồng với đối tác, đi đến phòng tổng giám đốc thông báo, lo lắng sốt ruột báo cáo, “Vu tổng, những đối tác này đều đã chạy đến khoa học kỹ thuật Sang Hưng ký hợp đồng rồi, nghe nói đơn đặt hàng của bọn họ đã xếp dài đến sang năm…..”

Vu Vãn dựa vào ghế xoay, trên khuôn mặt trắng nõn xinh đẹp lạnh lùng kia không nhìn ra cảm xúc gì, đôi mắt đẹp trong trẻo nhưng lạnh lùng sắc bén lại quả quyết, cô cong môi, “Rất tốt, thời cơ đến rồi.”

Vu Vãn cùng Dương Tụng an bài sắp xếp chuyện cần làm, Dương Tụng nghe xong, kinh hãi, “Vu tổng, ngài thực sự muốn làm như vậy sao? Nếu như công bố kỹ thuật, chúng ta hoàn toàn không còn ưu thế gì nữa.”

“Lục Sang lấy trộm con chip của chúng ta, ưu thế của chúng ta vốn đã không còn. Hơn nữa, không bằng chia sẻ kỹ thuật của chúng ta cho những người trong ngành biết, để các công ty khác áp chế khoa học kỹ thuật Sang Hưng.”

Dương Tụng suy nghĩ một lúc, sau khi hiểu rõ quan hệ lợi hại trong đó, đôi mắt sáng lên, không thể không bội phục khí phách cùng thủ đoạn của Vu tổng, “Vu tổng cao minh! Để trong ngành trăm hoa đua nở, khoa học kỹ thuật Sang Hưng đừng nghĩ đến việc trở thành ông lớn duy nhất!!”

Vu tổng đây là đang dùng cách gậy ông đập lưng ông!

“Thông báo cho phòng thí nghiệm phía bên kia, nắm chắc khai thác phát triển con chip đời thứ hai.”

“Vâng!”

Sau khi Vinh Quang công bố số liệu của con chip đời thứ nhất không hề giấu giếm, những công ty nghiên cứu phát minh oto không người lái như nhặt được báu vật,còn nhận được một lượng lớn hảo cảm trong ngành. Mà khoa học kỹ thuật Lục Sang không còn chiếm ưu thế nữa, lại vừa ký một lượng lớn đơn đặt hàng, trong nháy mắt bọn họ cũng gặp mặt nguy cơ giống như Vinh Quang.

Giữa tháng bảy.

Vu Vãn tham gia một hội nghị kinh doanh đỉnh cao, oan gia ngõ hẹp, vừa khéo chạm mặt Lục Snag cũng tham gia hội nghị đỉnh cao lần này.

Tuy Lục Sang mặc tây trang mang giày da, nhưng trên khuôn mặt thiếu đi sự tự tin đường hoàng ngày xưa, hiển nhiên gần đây cũng bận rộn đến sứt đầu mẻ trán.

Anh ta tiến lên cản đường Vu Vãn, Dương Tụng cùng hai người vệ sĩ lập tức cảnh giác bảo vệ bên cạnh Vu Vãn.

“Vu tổng, cô vì chỉnh tôi, cô thật đủ dứt khoát ném nó ra ngoài!” Lục Sang hung dữ nhìn chằm chằm vào Vu Vãn, anh ta không ngờ đến Vu Vãn lại có thể làm ra việc công bố kỹ thuật cốt lõi như vậy, “Cô trăm đắng ngàn cay nghiên cứu ra con chip, cứ công khai như vậy à, tìm cho mình thêm nhiều đối thủ cạnh tranh như thế, cô không sợ mình không thể đứng vững trên thị trường này nữa sao?”

Vu Vãn lạnh lùng nhếch môi, “Vinh Quang rất có thực lực, sẽ nghiên cứu phát triển kỹ thuật tiên tiến hơn. Lo lắng không thể đứng vững, hẳn là loại người vô sỉ chỉ biết trộm cắp thành quả lao động của người khác như anh mà thôi.”

“…..” Ánh mắt của Lục Sang bỗng nhiên âm trầm, nghiến răng nghiến lợi. Sau đó, anh ta đột nhiên bật cười, cực kỳ trào phúng nói, “Có thực lực nghiên cứu phát minh, vậy phải có kinh phí chèo chống mới được. Những khoản tiền kết xù vì thanh lý hợp đồng kia, chỉ sợ Vinh Quang không trụ được một tháng, sẽ tuyên bố phá sản nhỉ?”

“Vinh Quang của chúng tôi có thể vượt qua nguy cơ này hay không, cũng không cần Lục tổng nhọc lòng quan tâm đến, anh vẫn nên quan tâm công ty của mình có phá sản hay không.” Dứt lời, Vu Vãn giẫm giày cao gót, không quay đầu lại mà rời đi, ngay cả một ánh mắt dư thừa cũng lười bố thí.

Đôi mắt lạnh lẽo u ám của Lục Sang híp lại, nắm hai tay thành đấm, gân xanh trên mu bàn tay cũng nổi lên.

Xem như cô lợi hại!!

Nhưng ai chết trước, còn chưa biết đâu!

*

Số tiền vi phạm hợp đồng kết xù, quả thật làm cho Vinh Quang lâm vào cuộc khủng hoảng trước nay chưa từng có.

Giữa tháng tám, chuỗi tiền vốn của Vinh Quang như dây xích đứt, toàn bộ tập đoàn bị bao phủ trong một đám mây đen, cổ phiếu của Vinh Quang liên tục rớt giá, nếu không giải quyết được tình trạng khó khăn trước mắt, e rằng thực sự sẽ phải tuyên bố phá sản….

Nhân viên trong Vinh Quang tâm hoang mang rối loạn.

Nhất là những vị cao tầng, gần đây bầu không khí vô cùng thấp lại áp lực.

Thư ký Trình cẩn thận dè dặt gõ cửa phòng tổng giám đốc, nghe thấy bên trong truyền đến một tiếng “Vào đi”, lúc này mới dám đẩy cửa bước vào.

Vu Vãn nghe điện thoại, thư ký Trình đứng bên cạnh đợi một lúc, chờ cô nghe xong điện thoại, lúc này mới báo cáo, “Vu tổng, Tô Lan nữ sĩ muốn gặp ngài, bây giờ bà ấy đang ở dưới lầu.”

Vu Vãn đặt điện thoại xuống, thần sắc có hơi giật mình. Có chút ngoài ý muỗn khi biết tin Tô Lan đến công ty tìm cô.

Dường như, đã lâu rồi cô không gặp Tô Lan, lần trước gặp mặt hình như là vào tháng sáu.

Đừng nói Tô Lan, gần đây Vu Vãn bận rộn ngay cả thời gian gặp mặt Lục Thời Dập cũng không có, nhưng mà gần đây không biết Lục Thời Dập đang bận cái gì, dường như gần nửa tháng không xuất hiện trước mặt cô….



Vu Vãn xoa huyệt thái dương, điều chỉnh tâm trạng lại một chút, mới nói: “Dẫn dì ấy lên đây.”

Một lúc sau, thư ký Trình dẫn Tô Lan đi đến phòng tổng giám đốc. Một đường đi lên, thư ký Trình không ít lần quan sát Tô Lan – Vị này bảo dưỡng thật tốt, thoạt nhìn giống như mới ba mươi tuổi thôi. Người thật rõ ràng còn xinh đẹp hơn trong màn hình, rất có khí chất.

Trước đây luôn nhìn thấy Tô ảnh hậu trong màn hình, đây là lần đầu tiên thư ký Trình nhìn thấy người thật ở khoảng cách gần như vậy. Cô ấy ngăn không được trong lòng thầm cảm thán, khó trách lại có thể sinh ra một người con trai đẹp trai như Lục Thời Dập.

Tô Lan mang canh do tự tay mình nấu cho Vu Vãn ăn, sau khi đặt hộp giữ nhiệt xuống, bà nắm lấy tay Vu Vãn, nhìn lên nhìn xuống, vẻ mặt đau lòng, “Tiểu Vãn à, cháu xem cháu gầy đi rồi kìa, gần đây ăn không ngon miệng đúng không?”

“Đến đây, mau uống chút canh do dì tự tay nấu để cho cháu bồi bổ này.” Tô Lan mở hộp giữ nhiệt ra, đưa đến trước mặt Vu Vãn, “Đã hầm cả buổi sáng đấy, cháu mau nếm thử hương vị như thế nào?”

“Cảm ơn dì Tô.” Tuy Vu Vãn không có khẩu vị, nhưng cũng không từ chối ý tốt của Tô Lan.

Tô Lan biết Vu Vãn bận rộn, không có quá nhiều thời gian để lãng phí, trong lúc Vu Vãn uống canh, bà lấy một tấm thẻ từ trong túi xách ra, đặt trước mặt Vu Vãn.

“Dì Tô, đây là?”

“Trong đây là vốn lưu động hiện có trong tay dì và ông ngoại của Thời Dập, tuy chỉ có hơn một tỷ, không thể giúp được gì nhiều cho cháu, nhưng có còn hơn không.”

Hốc mắt của Vu Vãn có chút nóng lên, cô không nghĩ đến Tô Lan cố ý đến đây tìm cô là vì để đưa tiền….

“Dì Tô, cháu không thể nhận số tiền này, chuyện của Vinh Quang, cháu sẽ nghĩ cách giải quyết.” Vu Vãn đẩy tâm thẻ trả lại cho Tô Lan.

Hơn một tỷ, đối với người bình thường mà nói, đã là con số rất lớn. Nhưng đối với lỗ hổng lớn hiện giờ của Vinh Quang mà nói, chẳng qua là như muối bỏ biển mà thôi. Nhưng Tô Lan huy động được nhiều vốn lưu động như vậy, chỉ sợ đã bán không ít bất động sản và cửa hàng….. Hành động này của bà, khiến cho Vu Vãn rất cảm động.

Tô Lan đứng lên, cưỡng ép nhét tấm thẻ vào trong tay Vu Vãn, còn nói, “Nếu như cháu cần bảo lãnh ngân hàng, dì và ông ngoài của Thời Dập đều có thể làm người bảo lãnh cho cháu. Đứa bé ngoan, đừng lo lắng, trở ngại lần này sẽ vượt qua được thôi.”

Vu Vãn nhìn chằm chằm vào bàn tay ấm áp của Tô Lan, chóp mũi chua xót, trong lòng xẹt qua từng trận ấm áp.

Trong khoảng thời gian này, vì giải quyết vấn đề tài chính của Vinh Quang, Vu Vãn buông bỏ không ít dáng vẻ xin người khác giúp đỡ, nhưng người ta tránh như tránh tà, sợ bị Vinh Quang kéo xuống nước….

Nói thật, Vu Vãn cũng không biết lần này mình có thể dẫn Vinh Quang vượt qua cửa ải khó khăn này hay không. Hiện giờ Vinh Quang chính là cái động không đáy, nếu có chuyện gì xảy ra, những người có liên quan đến Vinh Quang đều gặp nạn. Cho nên Vu Vãn không muốn liên lụy người bên cạnh, chỉ cần có phần tình ý này là đủ rồi.

Vu Vãn chỉ nói, cô sẽ lên tiếng khi cần.

Tô Lan trò chuyện với Vu Vãn một lúc, nói gần đây Lục Thời Dập cũng không về nhà, hỏi quan hệ của bọn họ có ổn không?

Vu Vãn cũng không biết mối quan hệ hiện giờ của cô và Lục Thời Dập, tính là ổn hay không ổn nữa, trong khoảng thời gian này cô quá bận, bận rộn đến mức thường xuyên phớt lờ cậu, cho nên cô càng không biết cậu đang bận cái gì…..

Nhắc đến mới nhớ, cô thực sự đúng là một người bạn gái không tận chức mà.

“Rất tốt ạ. Gần đây Thời Dập cũng rất bận, hai chúng cháu……Cũng ít gặp nhau.”

Tô Lan vẻ mặt phức tạp, bà không ở lại quá lâu, trước khi đi còn dặn dò một câu, “Tiểu Vãn, nếu tên ranh con kia chọc giận cháu không vui, cháu chỉ cần nói với dì, dì sẽ thay cháu xử lý nó.”

*

Vu Vãn nhìn thấy Lục Thời Dập, đã là chuyện của hai ngày sau.

Những ngày qua, Vu Vãn vì tìm kiếm tài chính, mà phải tham gia các buổi tiệc xã giao. Hôm nay quay trở về căn hộ chung cư, đã hơn mười một giờ đêm.

Đêm nay lại một lần bất lực trở về. Mặc dù tổng giám đốc bên kia niệm tình nghĩa nhiều năm, lời nói khách khí, nhưng vẫn không muốn bỏ vốn hợp tác với Vinh Quang, chỉ nói nguyện ý cho Vu Vãn vay mấy chục vạn để ứng phó tình hình cấp bách….

Vu Vãn một thân mệt mỏi bước vào nhà.

Có chút ngoài ý muốn trong nhà đèn đuốc sáng trưng, Lục Thời Dập nhiều ngày không thấy, giờ phút này đang ngồi trên ghế sô pha trong phòng khách. Cậu mặc tây trang, áo khoác còn chưa cởi, cà vạt lỏng lẻo, một thân phong trần giống như vừa gấp gáp quay trở về.

Bên cạnh ghế sô pha, còn đặt vali hành lý của cậu.

“Về rồi à?” Lục Thời Dập lên tiếng, giọng nói khàn khàn mang theo sự mệt mỏi. Cậu đứng lên, nhấc đôi chân dài tiến về phía cửa, lấy đôi dép lê từ trong tủ giày ra cho Vu Vãn.

Vu Vãn đặt túi xách lên cái tủ đặt ở huyền quan, đổi giày cao gót, quan sát người đàn ông trước mắt, trong đôi mắt của cậu rõ ràng còn có tơ máu, quầng thâm mờ nhạt dưới mí mắt, dường như đã nhiều ngày không ngủ.

Vu Vãn khẽ nhíu mày, hoang mang hỏi, “Những ngày qua, anh đi đâu vậy?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Độ Ấm Môi Em

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook