Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Chương 70:

Mạc Mặc

14/09/2024

Học hết cấp ba, được cha mẹ cưng chiều, ông bà cũng chiều chuộng, thành tích học tập luôn nằm trong top 3 của khối, từ nhỏ chưa từng xuống đồng kiếm công điểm, thường bị các bà các chị trong thôn bàn tán, nếu sau khi tốt nghiệp lại lủi thủi trở về, thôn dân sẽ cười chê, nước bọt có thể dìm chết người, còn liên lụy đến gia đình bị người ta cười chê, quan trọng hơn là cô ta không muốn tìm một người đàn ông ở nông thôn, sau này kết hôn sinh con, xuống đồng kiếm công điểm, cả đời làm một người nông dân.

Tối tăm không lối thoát.

Liễu Nhược Nam hơi ngạc nhiên khi cô gái ít nói này lại có thể nghĩ được nhiều như vậy, cũng hiểu được sự không cam lòng đó.

"Vậy cô học ở huyện nhiều năm như vậy, chắc cũng có nhiều bạn học lắm, có bạn nào gia đình khá giả không? Hoặc nhà họ có người làm chức vụ nhỏ trong nhà máy, cô bỏ tiền ra xin một chân công nhân tạm thời cũng được, chỉ cần vào được thành phố, sau này tìm đối tượng chắc chắn không phải là người nông dân cày ruộng."

"Tôi có một cô bạn thân, mẹ cô ấy làm công tác công đoàn ở nhà máy dệt, cô ấy từng nói sau khi tốt nghiệp có thể xin cho cô ấy vào công đoàn nhà máy dệt, lúc đó cô ấy còn hỏi tôi có muốn đi không, bỏ ra chút tiền là có thể vào làm công nhân ở tuyến một, tuy là công nhân nhưng tôi không muốn về thôn để thôn dân cười chê cả nhà mình."

"Nhưng một công nhân tạm thời phải mất 100 đồng, 50 cân lương thực, cha mẹ tôi chỉ có từng ấy tiền, đều là tiền trợ cấp của anh cả tôi tích cóp, sau này dùng để cưới vợ cho anh cả, tôi không dám nói."

Quan trọng hơn là, cha mẹ đã chu cấp cho cô ta học hành lâu như vậy, nếu lại bỏ tiền ra tìm việc, cô ta không có mặt mũi đó.

Tuy Lý Tư Hoa học hết cấp ba, gia đình cũng cưng chiều nhưng cô ta vẫn là người lớn lên ở thôn, từ đầu đến cuối đều cho rằng, con gái như mình là đồ bỏ đi, sau này lấy chồng là bát nước đổ đi.

Tiền tiêu thì ở nhà mẹ đẻ, tiền kiếm được thì ở nhà chồng!



Vì vậy, cô ta không tiện mở lời với gia đình về chuyện xin việc.

"Anh cả cô có vợ chưa?"

Trong bóng tối, Lý Tư Hoa lắc đầu, nghĩ rằng Liễu Nhược Nam không nhìn thấy nên lại nhỏ giọng nói: "Chưa."

"Vậy thì anh cả cô chưa có đối tượng, tôi nghĩ cha mẹ cô rất yêu thương cô, chắc chắn sẽ đồng ý bỏ tiền ra, dù sao thì tiền bạc cũng chỉ là vật ngoài thân so với tiền đồ cả đời của cô, nếu cô thấy áy náy, sau này kiếm được tiền lương, từ từ trả lại cho cha mẹ là được."

Lý Tư Hoa có vẻ đã nghe vào, một lúc lâu sau mới nói: "Như vậy được không?"

Có vẻ như đang tự hỏi mình, cũng có vẻ như đang hỏi Liễu Nhược Nam, hoặc có lẽ muốn Liễu Nhược Nam đưa ra kết luận.

"Tôi thấy được, cô nghĩ xem, cha mẹ cô cho cô đi học là vì cái gì? Chắc chắn là để cô có tiền đồ, đừng cả đời chỉ biết cày cuốc trên mảnh đất này, sau này tìm được một đối tượng tốt, đúng không? Mặc dù là thanh niên tiên tiến, phải đi đâu thì đi nhưng thực tế là, làm công nhân vẫn vinh quang hơn làm nông dân, sau này cô làm công nhân, người nhà cô cũng có thể ngẩng cao đầu, không bị người ta nói là nuôi cô ăn học mười mấy năm mà không có kết quả, đúng không?"

Liễu Nhược Nam lương tâm cắn rứt một chút, cô có phải quá xấu xa không?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đoàn Sủng Tiểu Thanh Niên Trí Thức Dựa Không Gian Nằm Thắng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook