Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Chương 31: Chương 8 (2)

Nhĩ Nhã

04/10/2017

Đường Nguyệt Yên nhìn Sầm Miễn một lúc lâu: “Tỷ ấy không thích ngươi mà thích Bạch Hiểu Phong, Bạch Hiểu Phong tốt hơn ngươi gấp mười lần”.

Sầm Miễn không hề nổi giận: “Chỉ cần Bạch Hiểu Phong thực lòng thích tỷ ấy là được, hắn tốt hơn ta gấp mười lần, trăm lần cũng được”.

“Đầu ngươi có vấn đề à!”. Đường Nguyệt Yên nhịn không được mắng hắn: “Lại nhường nữ nhân mình thích cho người khác như vậy, nếu ngươi thích thì phải đoạt lấy chứ!”.

Sầm Miễn vô duyên vô cớ bị mắng, nhìn Đường Nguyệt Yên với vẻ mặt vô tội, lầm bầm: “Vấn đề không phải là ta có thích hay không, mà là Nguyệt Nhữ thực lòng thích ai kìa”.

Đường Nguyệt Yên tức giận, đạp hắn một cước.

Sầm Miễn không chỉ bị mắng mà còn bị đạp, nhìn Đường Nguyệt Yên, vẻ mặt càng thêm vô tội, trong lòng nghĩ sao tính khí Thất công chúa nóng nảy đến thế? Đã đanh đá còn vô lý.

Đường Nguyệt Yên tức giận bỏ đi, cũng không tìm Đường Nguyệt Nhữ nữa. Đi tới cửa viện, nàng quay đầu nhìn lại, thấy Sầm Miễn đi đến bên bậc thang, ngồi xuống, hai tay chống cằm, nhìn cái đình ở giữa hồ, cứ lặng lẽ ở bên Đường Nguyệt Nhữ như thế.

Đường Nguyệt Yên đứng sau thạch môn nhìn rất lâu… cũng chẳng biết qua bao lâu, có lẽ Sầm Miễn ngồi lâu quá nên mỏi chân, đứng lên bóp chân, ngồi tư thế khác, tay chống cằm, tiếp tục nhìn Đường Nguyệt Nhữ như nhìn vầng trăng sáng trên bầu trời, ánh mắt hắn lấp lánh như sao, đầy thành kính.

Đường Nguyệt Yên xoay người bỏ đi, tiện tay lau khóe mắt, tên ngốc đó, Hiểu Phong phu tử hơn hắn gấp bội! Thật kém cỏi!

Đêm đó, Đường Nguyệt Nhữ ngủ thiếp đi trong đình giữa hồ. Khi tỉnh lại, nàng thấy mình nằm trong phòng, nha hoàn Tiểu Ngọc thường ngày chăm sóc Bạch Hiểu Nguyệt đang chăm sóc nàng.

Đường Nguyệt Nhữ ngồi dậy, hỏi: “Ta về bằng cách nào?”.

“Tiểu vương gia thấy công chúa ngủ trong đình nên đã đưa công chúa về”. Tiểu Ngọc đưa y phục cho nàng thay.

Đường Nguyệt Nhữ nhìn quần áo trên giường, hỏi Tiểu Ngọc: “Liên Nhi đâu rồi?”.

“À…”. Tiểu Ngọc hơi do dự.

Liên Nhi là nha hoàn thường ngày vẫn hầu hạ Đường Nguyệt Nhữ. Nàng không gần gũi với người khác, nhưng nha hoàn Liên Nhi này thì nàng rất thích, cũng theo nàng khoảng mười năm rồi.

“Liên Nhi tỷ tỷ… nói là có chuyện gấp nên về quê một chuyến”. Tiểu Ngọc lí nhí: “Tiểu thư nói, mấy hôm nay để nô tỳ phục vụ công chúa, công chúa có chuyện gì cứ sai bảo nô tỳ”.

Đường Nguyệt Nhữ ngẩn người, sau đó lại cười: “Thì ra là vậy”.

“Tỷ”. Lúc này có người đẩy cửa bước vào, là Đường Nguyệt Yên.

Đường Nguyệt Nhữ ngẩng đầu nhìn nàng ấy. Đường Nguyệt Yên ngồi xuống mép giường, hầm hừ tức giận, trong tay còn cầm một hộp thức ăn.

“Tiểu Ngọc, đi pha bình trà đến đây”. Đường Nguyệt Yên vừa nói vừa đặt hộp thức ăn xuống: “Có sữa đậu nành càng tốt”.

“Dạ”. Tiểu Ngọc chạy đi mua sữa đậu nành.

Đường Nguyệt Yên mở hộp đồ ăn ra, bên trong có một lồng há cảo, đặt vào tay Đường Nguyệt Nhữ.

“Muội mua à?”. Đường Nguyệt Nhữ hơi kinh ngạc.

“Sáng sớm Sầm Miễn chạy ra ngoài mua cho tỷ đấy”. Đường Nguyệt Yên dẩu môi: “Hắn tốt với tỷ thật, có phải đã thầm yêu tỷ không?”.

Đường Nguyệt Nhữ cắn một miếng há cảo, cười: “Đừng nói bừa, hắn nhỏ hơn tỷ rất nhiều, chắc chỉ coi tỷ là tỷ tỷ thôi”.

“Vậy tỷ coi hắn là gì?”, Đường Nguyệt Yên hỏi.

“Là đệ đệ”. Đường Nguyệt Nhữ vừa ăn há cảo vừa cười: “Thằng bé ấy rất chu đáo”.

Đường Nguyệt Yên thở dài.

“Sao lại thở dài?”.

“Không có gì”. Đường Nguyệt Yên ngẫm nghĩ, nói: “Tỷ, sáng sớm nay muội về hỏi hoàng nương rồi, không phải bọn họ hại tỷ!”.

Đường Nguyệt Nhữ ngẩn người, nhìn Đường Nguyệt Yên, cười, ấn tay vào trán Đường Nguyệt Yên: “Muội ngốc quá, chuyện này sao có thể là Hoàng hậu và Lệ phi làm được”.

Đường Nguyệt Yên xoa trán: “Không phải ư? Vậy ai hại tỷ?”.

Đường Nguyệt Nhữ nhìn nàng, nói: “Người bị nhằm vào không phải tỷ, chẳng qua tỷ chỉ bị giẫm một cái mà thôi. Người họ thực sự muốn nhằm vào là Hoàng hậu và Lệ phi kìa”.

“Hả?”. Đường Nguyệt Yên giật mình, đứng dậy: “Muốn nhằm vào hoàng nương muội sao?”.

Đường Nguyệt Nhữ gật đầu: “Tỷ là cái thá gì chứ? Dù có giết chết tỷ thì đã sao?”.

Đường Nguyệt Yên cau mày, ngồi xuống: “Vậy phải làm sao?”.

“Muội đừng sợ”. Đường Nguyệt Nhữ cười nói: “Hiểu Phong và Sách La Định sẽ nghĩ cách, cho dù hai người họ không có cách thì còn Lệ phi và Hoàng hậu nữa, nếu tất cả đều không làm được thì vẫn còn Hoàng thượng”.

Đường Nguyệt Yên suy nghĩ, sờ mũi: “Thế… những lời đồn đó là thật hay giả?”.

Đường Nguyệt Nhữ cười nhạt: “Tỷ cũng không biết”.

“Không biết phụ hoàng đã nghe qua chưa”. Đường Nguyệt Yên nói nhỏ: “Nếu phụ hoàng đột nhiên không thương tỷ nữa thì phải làm sao?”.

Đường Nguyệt Nhữ khẽ cười: “Thì cũng giống như mất đi Liên Nhi thôi, không có hoạn nạn thì sao thấy được chân tình. Nếu có một ngày, bỗng muội mất đi tất cả, thậm chí là làm liên lụy đến người khác, nhưng vẫn có người bất chấp tất cả mà hết lòng hết dạ với muội, vẫn ở bên cạnh lặng lẽ bảo vệ muội, nếu muội gặp được người như thế thì hãy lấy hắn”.

Đường Nguyệt Yên lầm bầm: “Vậy tỷ có thể gả cho người ta được rồi đấy”.

“Hả?”. Đường Nguyệt Nhữ nghe không rõ.

“Không có gì, tối nay tỷ có đi dự lễ mừng thọ không?”. Đường Nguyệt Yên khẽ nhắc: “Hôm nay mấy kẻ địch của tỷ cũng đến đấy, chắc chắn bây giờ mấy người đó đang đắc ý lắm, cẩn thận kẻo họ giở trò hại tỷ”.

Đường Nguyệt Nhữ ngẩn người, cái gọi là “kẻ địch” của nàng hẳn là quận chúa, thiên kim con quan rồi… Bình thường Đường Nguyệt Nhữ không thích giao thiệp với người khác, mà điều quan trọng là có quá nhiều tài tử, văn nhân hâm mộ nàng. Con gái mà, nam tử mình thích lại đi thích cô gái khác, đương nhiên là sẽ giận cá chém thớt. Cho nên thiên kim nhà mấy vị đại quan và quận chúa nhà mấy vương gia trong hoàng thành đều không hòa hảo với Đường Nguyệt Nhữ cho lắm.

Đường Nguyệt Nhữ chỉ cười nhạt, không nói gì, tiếp tục ăn sáng.

Người mang sữa đậu nành tới không phải Tiểu Ngọc mà là Bạch Hiểu Nguyệt nhảy lò cò một chân.

“Ôi trời!”. Đường Nguyệt Yên vội chạy đến đỡ nàng: “Cẩn thận chứ, vừa mới đỡ một chút”.



“Khá hơn nhiều rồi, vốn cũng không nghiêm trọng lắm”. Bạch Hiểu Nguyệt vào phòng đưa sữa đậu nành cho Đường Nguyệt Nhữ.

Đường Nguyệt Nhữ mở ra xem… đổ mất một nửa rồi.

Bạch Hiểu Nguyệt ngượng ngùng cười: “Sách La Định cả đêm không về, nhất định là đi điều tra chuyện ấy”.

“Vậy Bạch phu tử?”, Đường Nguyệt Yên hỏi.

“Á…”. Bạch Hiểu Nguyệt ngẩng mặt lên.

Đường Nguyệt Nhữ và Đường Nguyệt Yên đều nhìn nàng - Nhìn tiểu muội này xem, biết Sách La Định cả đêm không về, thế mà không biết đại ca mình có về hay không.

“Thương vong tối qua thế nào?”. Đường Nguyệt Nhữ thấy Bạch Hiểu Nguyệt nhìn há cảo, bèn gắp một miếng đút cho nàng.

“Ừm… Tử Khiêm phu tử vừa về rồi, nói là may mà cứu kịp thời nên không có người chết, nhưng có hơn bốn mươi người bị thương, hai người bị thương rất nặng”.

“Hơn bốn mươi người?”. Đường Nguyệt Yên cau mày.

“Bên ngoài có tin gì không?”, Đường Nguyệt Nhữ hỏi.

Bạch Hiểu Nguyệt lập tức xị mặt, thở dài: “Tin đồn rất khó nghe, đều nói là gánh hát diễn lại chuyện đồn đại về tỷ, sau đó Tinh Trị gây chuyện nên làm sụp sân khấu, tạo thành sự cố lớn như vậy”.

Đường Nguyệt Yên cau mày, nhìn Đường Nguyệt Nhữ - Thật sự đổ lên đầu Tinh Trị rồi.

“Vậy bây giờ thì sao?”. Đường Nguyệt Nhữ hỏi: “Tình hình thế nào?”.

“Bây giờ đã ổn rồi”.

Lúc này từ ngoài cửa có người đi vào, là Trình Tử Khiêm.

“Phu tử”. Đường Nguyệt Yên hỏi: “Ổn thế nào cơ?”.

“Lão Sách đưa quân đến, truy nã những kẻ tung tin đồn hại Nguyệt Nhữ”. Trình Tử Khiêm nói với Tam công chúa: “Còn dán cả hình truy nã khắp thành nữa”.

Tam công chúa ngớ người, Đường Nguyệt Yên cũng nghiêng đầu hỏi: “Tìm được kẻ tung tin đồn rồi sao?”.

Trình Tử Khiêm lắc đầu: “Chưa”.

“Vậy… hình truy nã đó là ai?”. Bạch Hiểu Nguyệt cũng không hiểu.

Trình Tử Khiêm khẽ mỉm cười: “Lão Sách tự vẽ ra”.

“Hả?”. Ba cô nương dở khóc dở cười.

“Cách làm này của Sách La Định cực kỳ thông minh, chuyện này đã bị đồn đại khắp nơi thì phải đối đầu trực diện, càng giấu giếm sẽ càng khiến người ta tưởng thực sự có chuyện gì đó”. Đường Nguyệt Nhữ khẽ thở dài: “Có điều…”.

“Có điều, những nghi ngờ về công chúa sẽ vẫn còn. Tối nay sau khi kết thúc dạ tiệc, Hoàng thượng sẽ lên cổng thành gặp mặt dân chúng toàn thành, việc công chúa có thể đứng bên cạnh ngài hay không trở thành mấu chốt để chứng minh thân phận của nàng!”.

Đường Nguyệt Nhữ gật đầu: “Miệng lưỡi thế gian có muốn chặn cũng không nổi, có những việc rõ ràng chúng ta không làm, nhưng một khi nó trở thành đề tài buôn chuyện thì sẽ bị người ta nói”.

“Vậy còn phải xem xem người ta nói thế nào và có ích lợi gì không”. Trình Tử Khiêm hình như lại có cách nhìn khác.

“Ích lợi?”. Đường Nguyệt Nhữ không hiểu, “Ích lợi gì chứ?”.

Trình Tử Khiêm cười hì hì: “Chẳng hạn như, chỗ há cảo này, cô ăn, người ta sẽ nói cô tham ăn, cô không ăn, người ta vẫn nói cô tham ăn, vậy thà cứ ăn đi, ít nhất là còn có lợi!”.

Đường Nguyệt Nhữ khẽ cau mày: “Lợi…”.

Đường Nguyệt Yên nhìn trời: “Phu tử, ngài nói gì vậy, nghe không hiểu”.

“Haizz…”. Trình Tử Khiêm xua tay: “Đã nói rồi, thuyền đến đầu cầu ắt sẽ thẳng, các cô nghĩ ngợi làm gì. Chuyện lớn đã có đám nam nhân chúng ta lo rồi, các cô chỉ cần chăm chút bản thân xinh đẹp như hoa là được, ta đi làm việc tiếp đây”, nói xong liền bỏ đi.

Đường Nguyệt Yên quay đầu lại nhìn Đường Nguyệt Nhữ.

Đường Nguyệt Nhữ cười, gật đầu: “Cũng đúng, việc gì chúng ta phải lo nghĩ nhiều? Có đám nam nhân đó rồi mà!”.

Chỉ một buổi sáng, các tin đồn đều bất ngờ thay đổi.

Lệnh truy nã dán khắp thành cùng với quân sĩ của Sách La Định đúng là rất công hiệu, không ít người bắt đầu bàn luận - Liệu có phải thực sự có người muốn hãm hại Đường Nguyệt Nhữ không. Người bị tình nghi đầu tiên chính là Hoàng hậu và Lệ phi.

Ai cũng biết trong chốn cung đình khó tránh được chuyện tranh đấu, người bị nghi ngờ nhiều nhất là Lệ phi, nhưng hai người Sách La Định vẽ kia lại râu ria xồm xoàm, tóc tết đuôi sam, nhìn giống ngoại tộc.

Thế là tin đồn lại xoay chuyển - Liệu có phải do ngoại tộc quấy rối không?

“Ngươi nói, liệu có phải sắp có chiến tranh không?”.

“Không đến mức ấy, có thể chỉ nhằm vào Đường Nguyệt Nhữ thôi”.

“Bình thường Nguyệt Nhữ cô nương rất nghiêm túc, có người thấy không vừa mắt sao”.

“Thật đáng thương”.

“Danh dự của nữ nhân rất quan trọng! Huống chi nàng còn là công chúa cả!”.

“Để xem buổi tiệc mừng thọ tối nay thế nào”.

“Kể ra thì, bất luận có phải hay không thì Tam công chúa cũng là người vô tội!”.

“Đúng vậy! Đâu phải lỗi của nàng”.

Trên thực tế, con người là loài động vật giả nhân giả nghĩa, bản tính con người thường được chia thành hai loại - ác và không ác. Không ác chưa chắc đã là thiện, trên đời này cũng chẳng mấy người thực sự lương thiện. Nhưng lại có rất nhiều người biết phân biệt đúng sai. Nói cách khác, rất nhiều người “thiện” vì họ biết thiện là đúng, ác là sai. Những người này chẳng ai biết được trong lòng họ nghĩ gì, cũng không ai biết sau lưng họ nói gì, nhưng ngoài mặt lời họ nói nhất định đều đứng về bên thiện.

Cho nên, lời đồn cũng bắt đầu đổi hướng, đa số mọi người bắt đầu thương cảm cho Đường Nguyệt Nhữ.



Mặt khác, chuyện hôm qua mọi người đều chĩa mũi nhọn vào Đường Tinh Trị. Vị vương tử bình thường chẳng mắc lỗi lầm gì lớn, cũng không bị ghét này lập tức trở thành đối tượng bị đả kích.

Đường Tinh Trị cũng rất tức giận, vô duyên vô cớ bị đổ oan! Nhưng mà nghĩ lại, hắn cũng không cảm thấy khó chịu cho lắm, nhìn Sách La Định, chuyện của hắn là cái thá gì?

Đến chiều, Sách La Định vẽ thêm mấy mấy bức ảnh truy nã kẻ xấu, còn vẽ tỉ mỉ mấy cây tre bị chém đứt nữa. Chỉ trong một thời gian ngắn, những lời bàn tán về các loại thuyết âm mưu rầm rập nổi lên.

Dân chúng hoàng thành thường ngày toàn bàn tán chuyện nhà chuyện cửa tầm thường, lần này lại dính dáng đến chuyện bày mưu tính kế hãm hại người khác, thế này không náo nhiệt sao được?

Dân chúng toàn thành đều coi mình là thợ da, túm năm tụm ba bàn tán chuẩn bị vượt mặt cả Gia Cát Lượng(57).

(57) Ở đây dùng điển tích “Ba anh thợ da hơn một Gia Cát Lượng”, có nghĩa là ba người bình thường hợp sức lại cũng tài giỏi như Gia Cát Lượng.

Cũng vì thế, buổi tiệc tối nay vốn chỉ là yến tiệc mừng thọ mỗi năm một lần lại trở thành hồng môn yến truyền ra các loại chân tướng, chưa biết chừng còn đại loạn. Liệu Đường Nguyệt Nhữ có từ vị trí phượng hoàng cao quý mà rớt xuống làm gà rừng, không bao giờ trở lại như xưa được nữa, tất cả đều trông chờ vào tối nay…

Những năm trước, mỗi lần thọ yến kết thúc đều bắn pháo hoa, Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương lên thành lâu gặp mặt dân chúng, công chúa cũng lên theo, không biết năm nay sẽ thế nào, Đường Nguyệt Nhữ có được lên thành lâu nữa hay không?

Đến gần trưa, Sách La Định trở về. Mọi người thấy hắn chạy rất nhanh, vừa vào viện liền uống nước.

“Sách La Định”. Bạch Hiểu Nguyệt lò cò nhảy tới.

“Chậc”. Sách La Định vừa nhìn thấy nàng đã cau mày: “Đã tìm được xe lăn cho nàng rồi, chỉ bị hỏng một chút, đại ca nàng đang mang đi sửa, nàng vào phòng ta nằm đi, đừng nhảy lò cò khắp nơi nữa, cứ như con thỏ ấy”.

Bạch Hiểu Nguyệt đã nhảy đến cạnh hắn: “Thế nào rồi?”.

“Ừm… đang điều tra”. Sách La Định xòe tay: “Nhưng tình hình cũng không tệ như chúng ta tưởng, bữa tiệc tối này chắc không có vấn đề gì”.

“Vậy… Hoàng thượng có nói gì liên quan đến chuyện của Nguyệt Nhữ tỷ tỷ không?”, Bạch Hiểu Nguyệt dò hỏi.

Sách La Định ngẫm nghĩ, gật đầu. Bạch Hiểu Nguyệt thấy sắc mặt hắn không tốt lắm, bèn hỏi: “Vậy…”.

“Đường Nguyệt Nhữ e là sẽ phải gánh trên lưng mối nghi ngờ này cả đời”, Sách La Định nói.

Bạch Hiểu Nguyệt há miệng: “Tại sao?”.

Sách La Định ngó quanh, bước đến gần, che tai nàng, nói rất nhỏ: “Thật ra thì năm đó, phi tử của Tiên hoàng là do ngài cướp của đương kim Hoàng thượng”.

Miệng Bạch Hiểu Nguyệt há hốc: “Chẳng lẽ…”.

“Tóm lại là cũng không bàn đến chuyện ai bất trung với ai. Tiên hoàng cướp người thương của người ta trước, lúc đó mẫu thân của Nguyệt Nhữ đã mang cốt nhục của đương kim Hoàng thượng rồi, mà Tiên hoàng khi ấy lại không có khả năng sinh con, cho nên ngài yêu thương Nguyệt Nhữ còn hơn con gái ruột của mình”. Sách La Định cười: “Nàng ta chính là công chúa cả thực sự, chỉ tiếc là…”.

Bạch Hiểu Nguyệt đã hiểu: “Chuyện này không thể nói ra được!”.

“Đúng thế”. Sách La Định tỏ ra bất lực: “Nếu nói ra, Nguyệt Nhữ biết được sẽ khó xử, hậu cung có thể sẽ đại loạn, dân chúng sẽ nghĩ hoàng thất loạn luân”.

“Như vậy chẳng phải Nguyệt Nhữ tỷ tỷ sẽ bị người ta hoài nghi cả đời sao?”. Bạch Hiểu Nguyệt cau mày: “Có phụ thân như Hoàng thượng cũng chẳng hay ho gì”.

“Cho nên dù thế nào y cũng muốn tác hợp cho Đường Nguyệt Nhữ và Bạch Hiểu Phong, lòng yêu thương ấy có lẽ cũng là một sự bù đắp”. Sách La Định cười: “Hẳn là Hoàng hậu nương nương và Lệ phi cũng đã biết, nên mới mắt nhắm mắt mở cho qua, dù sao thì Nguyệt Nhữ cũng là con gái, không thể kế thừa ngôi vị Hoàng đế”.

“Vậy rốt cuộc kẻ chủ mưu là ai?”. Bạch Hiểu Nguyệt tò mò hỏi.

“Chuyện này…”. Sách La Định vẻ mặt thâm sâu khó dò, nói: “Haizz, tóm lại là rất nhức đầu”.

Trời tối rất nhanh, dân chúng hoàng thành lại bắt đầu bàn luận về bữa tiệc tối nay, những người tham gia yến hội tối nay đều có tâm sự riêng.

Đường Nguyệt Yên thay bộ y phục công chúa long trọng, có vẻ cao quý của hoàng thất. Đường Nguyệt Nhữ vẫn ở lỳ trong phòng, mọi người không ai dám vào quấy rầy nàng. Đường Tinh Trị hôm nay lại bất ngờ mặc quân phục, hình như Hoàng hậu bảo hắn mặc như thế, hắn mặc hắc bào kết hợp với nhuyễn giáp màu vàng trông rất đặc biệt.

Vừa ra đến sân, Hồ Khai liền vỗ tay: “Đẹp trai quá, Tinh Trị!”.

“Thật sao?”. Đường Tinh Trị nhìn bộ y phục của mình, giọng nói có chút hoài nghi: “Sao ta cảm thấy ngu ngu…”.

Đang nói chuyện thì Sách La Định và Bạch Hiểu Phong đi vào. Sách La Định kéo theo chiếc xe lăn đã được sửa của Bạch Hiểu Nguyệt, vừa nhìn thấy Đường Tinh Trị liền phì cười.

Đường Tinh Trị cau mày, bất mãn: “Ngươi cười cái gì?”.

Sách La Định lắc đầu: “Ngươi mặc như vậy ra chiến trường thì chẳng cần đánh cũng thắng”.

Mọi người đều ngẩn người, chẳng rõ Sách La Định đang khen hay đang đùa Đường Tinh Trị nữa.

“Là sao?”. Thạch Minh Lượng không hiểu.

Sách La Định chỉ Đường Tinh Trị: “Màu vàng chóe này lóa cả mắt, ánh mặt trời chiếu vào sẽ khiến đối phương choáng váng, ngất xỉu, thế thì chắc thắng rồi”.

Đường Tinh Trị bĩu môi, tức giận. Thạch Minh Lượng vẫn không hiểu lắm, hỏi Hồ Khai: “Rốt cuộc là khen hay chê?”.

Hồ Khai tỏ ra bất lực: “Thực ra… có phải hơi long trọng quá không?”.

Cát Phạm sờ cằm, gật đầu: “Ta cảm thấy rẻ tiền như nhà giàu mới nổi vậy”.

“Là quá mới”. Sách La Định ngồi xuống cạnh bàn, sờ đầu Tuấn Tuấn vừa chạy tới: “Đổi cái đai lưng có khi sẽ khá hơn đấy!”.

Đường Tinh Trị sờ cái đai lưng màu vàng nạm ngọc bát bảo của mình, nói: “Ta chỉ có mỗi một cái”.

Sách La Định nghĩ một lát, vào phòng lấy chiếc đai lưng da trâu bình thường gắn nhiều vòng sắt ra, đưa cho hắn. Đường Tinh Trị cầm lên nhìn, đám Hồ Khai cũng chụm đầu vào xem, đều không nhịn được mà kêu lên - Cái đai lưng đẹp quá!

“Da trâu đen nhìn rất đẹp!”. Cát Phạm hay được nhìn thấy đồ tốt, đưa tay sờ, hỏi: “Sao lại có hoa văn màu đỏ đen?”.

“Là máu sói”. Sách La Định vừa nói xong, mọi người đều giật mình rụt tay lại.

Sách La Định bĩu môi: “Kém tắm”.

Đường Tinh Trị cầm đai lưng đó lên ngắm nghía hồi lâu, thấy nó mang phong vị của một vùng đất khác, vòng sắt cũng được tạo hình nanh sói, còn có cả khuyên sắt hình đầu sói, dùng để giắt đao.

“Ngươi kiếm được ở đâu vậy?”. Đường Tinh Trị tháo đai lưng của mình ra, thay cái đai lưng ấy vào.

“Ta chơi đấu vật với một tên hòa thượng Tây Vực, hắn thua ta”. Sách La Định vắt chân nói: “Tên hòa thượng hung hãn ấy cả đời coi việc giết sói làm thú vui, mỗi lần giết sói xong đều dùng cái đai lưng này lau cây đao dính máu, hắn đeo tổng cộng hơn ba mươi năm, bộ giáp vàng lấp lánh của ngươi đâu giống y phục mặc khi ra chiến trường, cái đai lưng này sát khí rất nặng, cho dù trang phục có phù hoa đến đâu cũng trấn áp được”.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồn Đại Hại Chết Người Ta

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook