Dong Binh Thiên Hạ

Quyển 2 - Chương 21: Kiếm Chi Tinh Linh (Hạ)

Thuyết Bất Đắc Đại Sư

14/08/2014

“Mạc hách......” Ngả Mễ miệng phát ra một tiếng chú ngữ trầm thấp.

Trước khi cự đại chiến phủ gào thét bổ vào không khí trong suốt, Ngả Mễ cả người theo chú ngữ biến mất ở trong không khí.

“Tiểu quỷ nhát gan, giỏi thì đừng trốn!” Đức Lỗ một tay trên hư không quơ cự đại chiến phủ, hy vọng có thể đánh trúng địch nhân đã biến mất, tay còn lại mò vào trong lòng mình đào móc tìm gì đó.

“Ô nhĩ hắc nhĩ”, từ trong một góc truyền đến chú ngữ trí mạng, kim sắc thiểm điện lại hiện ra dữ dội.

“Hô --” Trong hư không vang lên tiếng kiếm khí gào thét xẹt qua không khí, Ngả Mễ người mang kiếm đột nhiên xuất hiện ở bên cạnh Đức Lỗ, bạch quang Băng chi nhận hiện ra, tiếp theo lại biến mất sau lưng cuồng chiến sĩ, Đức Lỗ cả người lộn hai vòng thật mạnh về phía trước té lăn trên đất, trong tay nắm một quyển trục mới từ trong lồng ngực xuất ra, trên quyển trục là bức tranh một ánh mắt màu lam - Tất cả dong binh đều biết, quyển trục này dùng để tăng cường thị lực, có thể nhìn thấy kẻ ẩn hình.

“Yeah!” Ngả Mễ giơ tay phải lên cao, tại chỗ vòng xoay một vòng tròn, hướng dong binh bốn phía làm một tạ lễ của dong binh sau khi thắng lợi, tiếp theo lại đi tới lấy 200 kim tệ thắng cược.

“Cảm tạ lão gia gia, đây là 150 kim tệ.” Ngả Mễ thực cung kính đưa lão người lùn 150 kim tệ.

“Ha ha, trẻ tuổi biết lễ phép là việc tốt. Một nhị cấp ma pháp sư kiêm kiếm sĩ không thể nghi ngờ là có thể trở thành đồng bạn tin cậy của chúng ta. Ta nghĩ không cần thảo luận nữa.”

Lão người lùn một tay tiếp kim tệ, một tay giơ lên chén rượu to, chất lỏng màu lam tản mát ra hương khí mê người: “Nào, vì tiểu đồng đội của chúng ta, vì chúng ta hợp tác thành công, cụng ly --”

“Cụng ly --” Cơ hồ mọi người đều giơ chén rượu lên.

“Vì cam đoan nhiệm vụ thuận lợi hoàn thành, chúng ta một lần nữa điều chỉnh đội ngũ.” Lão người lùn nghiêm túc dị thường nói: “Tất cả Tuyết Lang kỵ sĩ làm đội thứ nhất, do Lam Đức dẫn đội, các ngươi đối với sâm lâm tương đối quen thuộc, phụ trách thăm dò; Cuồng chiến sĩ là đội thứ hai, phụ trách chiến đấu, do Đức Lỗ dẫn đầu; Những người khác đều thuộc đội thứ ba, chiến sĩ cùng với kỵ sĩ bốn phía bảo hộ ma pháp sư cùng với mục sư. Thấy gì khác thường có thể tùy thời rời khỏi.”

“Mọi người sớm đi nghỉ ngơi đi, sáng sớm ngày mai khởi hành.” A Phong khách khí nói.

Sáng sớm hôm sau, mọi người rời đi, chân chính xâm nhập Băng Tuyết sâm lâm.

Dựa theo ước định lúc đầu, ba lang kỵ sĩ đi tuốt ở đằng trước, khoảng cách 20 thước là 4 cuồng chiến sĩ, sau khi xuất phát mới phát hiện, Đức Lỗ lại là một kỵ sĩ cuồng chiến sĩ, mà toạ kỵ là cự đại Địa hành long cao bằng hai người, những người khác ở phía sau cuồng chiến sĩ 20 thước.

Tốc độ hành quân trong sâm lâm phi thường chậm, một ngày có thể đi tới 10 km cũng đã rất không tệ.

Trong quá trình hành quân, vài dong binh đồng đội đều phi thường ngạc nhiên khi tại trên người Đại Thanh Sơn cùng Ngả Mễ phát hiện một đặc điểm: Hai người bọn họ ở trong sâm lâm hành quân cơ hồ không có âm thanh gì. Một chân vừa mới bước ra, còn không có đạp đến trên mặt đất, một chân phía sau đã nâng lên, tiếp theo bước ra. Các bộ phận thân thể lúc băng qua các nhánh cây trên đường, có thể tự động tránh ra, hình như là nhánh cây đang cố ý tránh né đụng phải thân thể của bọn họ.



Ban đêm, lửa trại hừng hực dấy lên, lão người lùn thẳng thắn đưa ra nghi vấn của mọi người với bọn Ngả Mễ.

“Há há, điều này nói sao đây?” Ngả Mễ gãi gãi đầu: “Các ngươi phải biết răbgf, sư phụ chúng ta nghiêm khắc cấm ngoại truyền kỹ năng này.”

Mọi người trên mặt đều lộ ra vẻ mặt thất vọng - Bất luận kẻ nào đều không thể bắt buộc người khác nói bí mật sư môn.

“Nhưng......” Ngả Mễ chần chờ để mọi người lại có một tia hy vọng: “Nếu mọi người nguyện ý trả tiền, như vậy nói không chừng ta có thể dạy cho mọi người, không cần nhiều lắm, mỗi người 100 kim tệ là được. Há há, các ngươi ngẫm lại xem, kỹ năng này phi thường hữu ích, có thể khiến cho địch nhân không thể phát hiện ra mình, hơn nữa ở hoàn cảnh địa phương hỗn độn tác chiến, có thể tiêu sái tự nhiên giống ở trên võ đài.”

“Được rồi, không cần ba hoa nữa.” Đại Thanh Sơn đánh gáy Ngả Mễ rồi biểu diễn: “Rất đơn giản, mọi người mỗi ngày cởi hết quần áo ở trong sâm lâm chạy bộ, kiên trì một năm là có thể bước đầu thu được hiệu quả. Nếu nguyện ý làm theo lời nói, có thể tiếp tục chạy bộ vào buổi tối, như vậy ở ban đêm cũng có thể tự nhiên ở trong rừng hoạt động, thuận tiện còn có thể rèn luyện năng lực nhìn ban đêm.”

“Ha hả, hai vị đều là hảo huynh đệ, cám ơn các ngươi đã chỉ phương pháp thật là tốt, xem ra về sau thời điểm bồi dưỡng dong binh trẻ là có thể sử dụng rộng khắp biện pháp này.” A Phong ở một bên cười nói.

Trên đại lục chiến sĩ sử dụng kiếm phi thường ít, cho nên ngay từ đầu, Ngả Mễ, Đại Thanh Sơn liền cùng với A Phong cùng dùng kiếm trong dong binh đoàn đi phi thường gần, trong quá trình hành quân, đều cùng tham thảo phương pháp sử dụng kiếm.

“Ta cùng với đồng đội của ta đều thích kiếm.” Dưới lửa trại hừng hực, A Phong trong tay giơ lên song thủ đại kiếm, ngọn lửa ở trên thân kiếm toát ra: “Các ngươi xem, trong tất cả vũ khí chỉ có kiếm là thẳng thắn nhất, ở mặt ngoài nhìn đơn sơ như thế, tựa hồ không hề trải qua rèn giũa gì -- Nghe nói kiếm là vũ khí sớm nhất của nhân loại, có một câu nói là: “Kiếm là bách binh chi vương”, trong vô số năm rèn luyện trong quá khứ, từ chuôi kiếm đến tay kiếm, đến thân kiếm, cuối cùng là mũi kiếm, không thể nghi ngờ đều là kết quả tẩy luyện của vô số danh gia mà có được. Sau này xuất hiện nhiều vũ khí khác, hơn nữa chức nghiệp đang không ngừng phát triển, rất nhiều người bỏ qua kiếm mà sử dụng vũ khí khác. Nhưng điều này cũng không ảnh hưởng đến uy lực chân chính của kiếm. Nghe nói Sáng Thế Thần chính là sử dụng một thanh huyết sắc cự kiếm -- Lưu Huỳnh.”

“Ngả Mễ, Đại Thanh Sơn, các ngươi có biết không, nhân loại sử dụng kiếm thời gian quá dài, cho nên ở trên thân kiếm có thứ đặc biệt khác mà các vũ khí khác không có - tinh linh.” Đồng đội A Phong - chính là người lúc trước ngăn trở Ngả Mễ, Đại Thanh Sơn hỗ trợ cho A Phong, hắn tên là Thiên Lý Tuyết, cùng với A Phong là đồng môn sư huynh đệ học tập ma pháp, cũng đam mê kiếm, nhưng lại không muốn bỏ qua ma pháp, trước mắt là nhất cấp ma pháp sư kiêm kiếm sĩ, dong binh cấp bậc B.

“Tinh linh?” Ngả Mễ cùng với đại Thanh Sơn nghe vậy cảm thấy kích thích.

“Ừm, Ngả Mễ, ngươi hãy làm như khi câu thông phong tinh linh lúc trước, chậm rãi cảm giác một chút trên kiếm của ngươi xem có lưu động gì hay không?”

Ngả Mễ một tay cầm Băng Nhận, nhẹ nhàng đặt thanh kiếm trước mặt mình, dùng tay, dùng mặt, dùng lỗ tai cảm nhận – “A, thật nha, quả nhiên giống như có gì lưu động, lạnh như băng, toát ra cảm giác vui vẻ - thật sự là kiếm linh sao?”

“Ừ, cảm giác của ngươi phi thường tốt, ta cùng với A Phong đại ca đều là ma pháp sư, lúc trước ở một tình huống ngoài ý muốn mới phát hiện ra điều huyền bí này, ngươi xem thân kiếm, lúc rèn đúc kiếm, tầng tầng đánh luyện hình thành các vảy thật nhỏ mắt thường nhìn không thấy, kiếm tinh linh ẩn ở trong đó - Sau đó chúng ta sử dụng kiếm thi triển ma pháp......” Lời Thiên Lý Tuyết bị Ngả Mễ cắt ngang.

“Có thể sao?” Ngả Mễ phi thường sốt ruột hỏi: “Ta vẫn hy vọng có thể thông qua pháp khí làm nhanh hơn tốc độ thi pháp, nhưng mà thật sự không biết như thế nào sử dụng kiếm để thi pháp.”

“Đương nhiên. Bất quá phải khảm thủy tinh ở trên chuôi kiếm mới được. Ngươi nếu hy vọng thi triển băng ma pháp vốn không quá khó này, kiếm của ngươi thêm vào ma pháp, căn cứ phán đoán của ta, ít nhất có thể phát ra hơn 3 cấp so với pháp lực ấy chứ.”

“Ừm, ta hiện tại chỉ có thể triệu hồi ra tam cấp ma pháp, nói vậy ta có thể có cấp năm......” Thiên Lý Tuyết đột nhiên lấy tay che miệng Ngả Mễ: “Không cần nói, vĩnh viễn không được nói ra bí mật này, vũ khí thêm vào cao giai ma pháp sẽ làm vô số người đỏ mắt, thất phu vô tội, hoài bích hữu trách!”



A Phong dùng ánh mắt trách cứ liếc Ngả Mễ: “Sau này, khi ta từ bỏ ma pháp, chuyên tâm kiếm đạo, tìm kiếm sự huyền bí trong sử dụng kiếm, lợi dụng kiếm nhanh, linh, xảo, rốt cục phát hiện, nếu kiếm ở tốc độ cao phách chém trúng, có thể đem thể năng trong cơ thể dụ phát kiếm khí, hơn nữa theo kiếm tốc đề cao, có thể ở trong nháy mắt phát ra nhiều đạo kiếm khí. Mà Tuyết lại không bỏ được ma pháp, cho nên không ngừng dùng ma pháp lực để gọi về kiếm tinh linh, cùng thân mình kết hợp, ngộ ra pháp thuật trong kiếm thuật, hắn có thể tự do dẫn phát tinh linh cuồng vũ, lại phối hợp với toàn bộ tâm linh của mình cộng hưởng, sinh ra lực sát thương cự đại.”

“Ngả Mễ, chúng ta đã nói những gì, ngươi cần chậm rãi lãnh ngộ. Đại Thanh Sơn nếu ngươi cũng muốn thể hội kiếm huyền bí, ngươi không phải ma pháp sư, cho nên không thể sử dụng kiếm đến mức phát ra kiếm khí, nhưng nếu ngươi hiểu biết cấu tạo kiếm, ngươi có thể đem kiếm trở thành bằng hữu của ngươi, cũng là nâng cao năng lực.” Thiên Lý Tuyết vỗ vỗ vai Đại Thanh Sơn khích lệ.

Ban đêm, Ngả Mễ cùng với Đại Thanh Sơn đều không ngủ ngon, bọn họ vẫn dùng tay vuốt ve thân kiếm, hy vọng cảm giác được kiếm ý - loại lực lượng thần bí này.

Sáng sớm ngày hôm sau, khi Ngả Mễ thức dậy chuẩn bị luyện kiếm, hắn đột nhiên phát hiện, sau đêm qua sâm lâm xung quanh đã toàn bộ biến mất, xung quanh hoàn toàn là một màu trắng ngà.

“Đại Thanh Sơn?” Ngả Mễ đẩy đẩy Đại Thanh Sơn.

Hiển nhiên người luyện tỉnh lại ngày càng nhiều, nơi nơi chớp lên thân ảnh, càng ngày càng nhiều người phát hiện ra biến hóa lớn lao bên người. Tuyết lang, Địa hành long tọa kỵ phát ra tiếng gầm rú khác thường.

“A -- đầm lầy -- cứu mạng --” Xa xa truyền đến tiếng cuồng chiến sĩ gào thét!

“Huynh đệ --” Đức Lỗ khàn khàn hét lên.

“Mọi người đừng hoảng loạn, chúng ta hiện thân trong hiểm cảnh, đừng lộn xộn.” A Phong âm thanh bình tĩnh xuyên qua đám sương màu trắng.

“Ma pháp sư thi triển cấp cho mọi người phiêu phù ma pháp.” Lão người lùn âm thanh vang lên. ”Hình như chúng ta bốn phía đều là đầm lầy. Mọi người lấy dây thừng đem mình cùng với đồng đội cột cùng một chỗ, một khi phiêu phù biến mất, không sợ lập tức rơi xuống đầm lầy.”

“Đại địa tinh linh, phóng thích đại địa tù lung của các ngươi đi.” Ngả Mễ cấp cho mình cùng Đại Thanh Sơn hai cái phiêu phù thuật.

Càng ngày càng nhiều ma pháp sư bắt đầu thi triển phiêu phù thuật.

Theo tiếng la, ngày càng nhiều người tập trung tại nơi Đức Lỗ cùng với huynh đệ hắn cắm trại. Đức Lỗ cùng với vài huynh đệ ngồi xổm ngầm nhìn một vũng bùn còn sôi bọt khí thất thanh khóc rống vì người đồng đội.

“Địch nhân, có địch nhân đến!”

Xa xa, đám sương màu trắng mờ mịt lay động, dần dần vật chất hóa, yêu linh ở trong sương mù xuất hiện, phát ra tiếng cười vui mừng, bắt đầu hướng chỗ đám người khởi xướng công kích.

A Phong cùng vài đồng đội nhanh chóng đi lên, bốn thanh trường kiếm hình thành một mảnh lưới kiếm, vài yêu linh phía trước nhanh chóng bị phá tan thành từng mảnh. Nhưng phía sau càng ngày càng nhiều yêu linh xuất hiện; Yêu linh bị xé nát sau khi thoát ly khỏi kiếm võng, nhanh chóng lại tụ lại hình thể, lại xông tới.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dong Binh Thiên Hạ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook