Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Quyển 2 - Chương 32: Ba Thức Niệm Quyết

Trường An

25/03/2021

Lão Hầu gia cướp đầy một túi Hồn Ngọc, thì không đi dạo nữa, mà cùng Khương Ly trở về nhà gỗ.

Theo như lời lão nói, Khương Ly hiện tại tinh thần lực vừa mới viên mãn, không nên tiếp tục trùng kích cảnh giới tiếp theo mà nên bắt đầu học tập Lạc Thuật, rèn luyện cách sử dụng thần niệm.

Vì vậy, lão quyết định dành thời gian dạy dỗ Khương Ly.

Lạc Thuật phân chia thành ba cấp độ, gồm hạ phẩm, trung phẩm cùng thượng phẩm. Theo mỗi cấp độ tăng dần thì Lạc thuật uy lực sẽ mạnh mẽ gấp bội, tất nhiên độ phức tạp cùng lượng tinh thần lực yêu cầu sẽ tăng dần.

Bình thường Lạc sư thi triển Lạc thuật cần ngâm tụng một câu chú ngữ, dùng tinh thần lực câu thông năng lượng trong trời đất, cuối cùng tạo thành chiêu thức công kích, phòng ngự, hay chữa thương đủ loại năng lực. Càng cao cấp Lạc thuật, chú ngữ càng dài, thời gian thi triển càng lâu, nhưng uy lực cũng càng mạnh mẽ.

Mà năng lượng trời đất đó được phân thành bảy loại theo thứ tự Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, Âm, Dương.

Tùy vào từng người tinh thần lực đặc tính cùng bản thân tu hành pháp quyết mà Lạc sư có thể điều khiển các loại năng lượng khác nhau. Đa số Lạc sư thông thường chỉ có thể câu thông ngũ hành lực lượng, còn như Âm Dương hai loại lực lượng, chỉ có một số ít người mới có thể làm đến.

Đến Lạc Hầu cảnh giới, Lạc sư tinh thần lực mạnh mẽ, nên không còn phụ thuộc quá nhiều vào Lạc thuật, lúc thi triển cũng không cần đọc chú ngữ, dùng ý nghĩ trực tiếp phóng xuất là được.

Mà mỗi Lạc sư sẽ có chính mình chủ tu pháp quyết, Lạc Thuật là thuật, mà pháp quyết là pháp. Pháp quyết chính là Lạc sư bản lĩnh giữ nhà, dùng để tu luyện gia tăng tinh thần lực.

Vũ Ninh Hầu nhất mạch tất nhiên cũng có pháp quyết của riêng mình.

Pháp quyết này tên Vũ Ninh Niệm Thần Quyết.

Vũ Ninh Niệm Thần Quyết khác biệt với Vũ Ninh Hô Hấp Pháp. Hô hấp pháp chuyên môn cường hóa thân thể, tăng cường Chiến Sĩ Lực lượng. Mà Vũ Ninh Niệm Thần Quyết thì là chuyên môn tu luyện tinh thần lực bí thuật.

Tứ Hoang võ giới, bất kỳ võ giả nào đột phá Chân Nhân đều sẽ sinh ra thần niệm, có thể dùng luyện khí, luyện đan, nhưng rất ít khi dùng để chiến đấu. Mà Vũ Ninh Niệm Thần quyết thì khác, một khi luyện thành tinh thần lực sẽ càng ngày càng tăng, có thể công, có thể thủ, có thể sinh có thể sát.



×— QUẢNG CÁO —

Thần quyết có tổng cộng bảy thức, nghe nói là do đời thứ nhất Vũ Ninh Hầu từ trong Thương Mang Cổ Đạo tìm tới, tu luyện thành công uy danh một đời. Nhưng bảy thức này càng về sau càng khó luyện, theo thời gian truyền thừa dần mai một, cho đến đời Lão Hầu Gia cũng chỉ tinh thông bốn thức, còn lại ba thức thì dốt đặc cán mai.

Vũ Ninh Thần Niệm Quyết thức thứ nhất tên là Thôn Niệm Quyết. Tu luyện thức này, thần hồn sẽ sinh ra một loại mạnh mẽ hấp lực, giúp nhanh chóng thôn phệ hồn lực trong trời đất, trong Hồn Ngọc, thậm chí có thể thôn phệ hồn lực của sinh vật khác trở thành của mình.

Nhưng loại thôn phệ này cũng có một tệ hại rất lớn, đó là bình thường sinh vật hồn lực, sẽ ẩn chứa chính nó ý chí, nếu lỗ mãng hấp thu, sẽ khiến thần hồn pha tạp, hấp thu càng nhiều thần hồn càng pha tạp, dễ dàng tẩu hỏa nhập ma.

Vì vậy, Lão Hầu Gia cực lực căn dặn hắn không nên đi làm loại việc hại người hại mình này.

Thần Quyết thức thứ hai gọi là Kiếm Niệm Quyết. Tu luyện thức này, dùng thần niệm co thành từng thanh kiếm niệm, tấn công đối thủ, cùng hắn tu luyện Ngưng Châm Pháp hao hao giống nhau, nhưng lại cao cấp hơn nhiều lắm. Thần Hồn càng mạnh, kiếm niệm càng nhiều, uy lực càng kinh khủng. Một khi tu luyện đại thành, có thể nhất niệm hóa ngàn vạn kiếm, có thể khiến trời đất xoay vần, tan nát thương khung, giết người không máu.

Tất nhiên, đây là Lão Hầu gia khoác lác, bởi vì lấy lão cảnh giới Niệm Như Thác Đổ hậu kỳ, thần niệm mạnh mẽ dị như thế, nhưng làm được ngàn kiếm tề xuất đã vô cùng phí sức, nói cái gì ngàn vạn kiếm.

Mà thức thứ ba gọi là Thủ Niệm Quyết, lấy vô hình Thần Niệm, hóa thành hữu hình thuẫn. Thần niệm mạnh bao nhiêu, thì có thể ngăn cản công kích mạnh mẽ bấy nhiêu. Lần trước cùng Giao Long đấu pháp, Vũ Ninh Hầu thi triển lớp thần hồn thuẫn, ngăn cản Giao Long trụ nước, chính là chiêu này.

Thủ Niệm Quyết có thể triển khai để bảo mệnh, chỉ có điều có một khuyết điểm đó là mỗi lần thi triển gánh nặng đối với thần hồn rất lớn. Những người Thần niệm không mạnh, một lần phòng ngự, e sợ muốn thật lâu mới có thể thi triển lần nữa.

Còn như thức thứ bốn, Lão Hầu gia chưa dạy cho Khương Ly, bảo rằng lấy cường độ thần niệm của hắn hiện tại, còn chưa đủ tư cách học tập thức thứ bốn. Muốn học, cũng phải chờ hắn đột phá Niệm Như Thác Đổ rồi hẵng nói sau.

Khương Ly cũng không đòi hỏi thêm, ba thức niệm quyết đủ để hắn tu luyện một thời gian dài, hơn nữa ngoài Vũ Ninh Niệm Thần Quyết, Lão Hầu Gia còn ném cho hắn mấy quyển sách, bên trong ghi chép lại rất nhiều Lạc Thuật, từ hạ phẩm đến thượng phẩm.

Khương Ly đọc sơ qua, mỗi loại Lạc Thuật đều có một dạng chú ngữ riêng, có dài có ngắn, còn phải tập trung câu thông sức mạnh của trời đất, tương đối rườm rà. Không phù hợp phong cách chiến đấu của hắn, nên chỉ đọc một hồi đã mất đi hứng thú, ném qua một bên, chuyên tâm tu luyện Thôn Niệm Quyết.



Mấy ngày cướp đoạt, Vũ Ninh Hầu cướp được một túi lớn, bên trong chứa trăm viên Hồn Ngọc. Lão không hề giữ lại mà trực tiếp đưa cho Khương Ly, đây đúng là bỏ ra ra vốn lớn.

Mà Khương Ly cũng không phụ kỳ vọng, ngắn ngủi bảy ngày đã đem Thôn Niệm Quyết nhập môn. Nhập môn Thôn Niệm Quyết, khiến hắn hấp thu hồn lực tăng mạnh gấp đôi, hơn nữa trong lúc tu luyện, hồn lực cũng dần dần tăng cường. Chỉ có điều tinh thần lực của hắn vừa viên mãn, nên biên độ tăng lên cực kỳ nhỏ bé, chờ Thần Niệm hoàn toàn đạt đến cực hạn, thì không thể tăng lên, chỉ có tìm cách đột phá cảnh giới tiếp theo.×— QUẢNG CÁO —

Nhưng Lão Hầu Gia cực lực nhấn mạnh, đột phá Niệm Như Thác Đổ là một quá trình vô cùng hung hiểm, nếu không cẩn thận thất bại, nhẹ thì thần hồn bị thương, tu vi tụt giảm, mà nặng thì thần hồn băng liệt, hồn phi phách tán.

Lão năm đó đột phá cảnh giới, cũng thất bại năm ba lần, mỗi lần đều cửu tử nhất sinh, nên dặn dò hắn chớ nên vọng động, cần tích lũy, mài dũa thêm một đoạn thời gian. Đợi khi nào phù hợp, mới ném thủ đột phá.

Khương Ly tự nhiên nghe lời, liên quan đến mạng nhỏ của mình, hắn thật không dám manh động.

Khương Ly ở tại nhà gỗ tiếp tục tu luyện, lúc rảnh rỗi sẽ cùng Lão Hầu gia đối chiến, học tập cách vận dụng Thần Niệm, có hôm sẽ đến Động Đình Hồ câu cá giải khuây.

Cho đến hai tháng sau, hắn rốt cuộc đem Kiếm Niệm Quyết cùng Thủ Niệm Quyết lần lượt nhập môn, thì mùa đông cũng chuẩn bị kết thúc.

Một ngày này, lúc Khương Ly cùng Lão Hầu gia đang ở Động Đình Hồ câu cá, chợt lão đưa cho hắn một xấp ố vàng da thú rồi đuổi hắn đi.

Trước khi đi còn dặn dò hắn ra ngoài làm việc phải hung hăng càn quấy lên, đừng làm mất uy danh của Vũ Ninh Hầu nhất mạch. Khương Ly lắc đầu phì cười, hướng lão lạy ba lạy rồi quay đầu nhảy lên bờ.

Hắn ở Động Đình Hồ du lịch không những bái một tên sư phụ, còn học được mạnh mẽ pháp quyết, chuyến này xem như viên mãn, đã đến lúc trở về.

Liếc nhìn trong tay ố vàng da thú, Khương Ly khuôn mặt co rúm.

Thì ra đây là một xấp giấy nợ, bên trên con nợ không ai khác chính là tám phương bộ lạc Lạc Hầu. Năm đó Lão Hầu gia nổi hứng đi ăn cướp, đánh hết một lượt, nhưng có tám nhà không còn Hồn Ngọc mà giao nộp. Lão đành bắt bọn họ ký giấy nợ, thế mà bọn người ta cũng ký rồi.

Khương Ly có chút đậu đen rau muống, ở đời có ai đi ăn cướp, còn bắt khổ chủ ký giấy nợ không trời?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đông Ly Trần Kiếp Diệt

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook