Đồng Nhân Conan: Một Câu Chuyện Khác

Chương 3: Một Chút Chú Thích Về Nội Dung Cho Độc Giả

Hàn Ỷ Lâm

12/11/2016

*Lãnh phượng và Diễm long (T/g: Nguyên bản tên nó là Hỏa Long và Băng phượng nhưng ta biến tấu cho đẹp mắt chút ^ ^) là thần thú trấn giữ không gian của Di thần – tức vị thần của không gian thứ 4

*Kiếp trước, Kỷ Dạ có dị năng lửa và được tôn làm Ma Diễm Thần vì… 15 tuổi đã làm một cái phong tinh huyết vũ (gió tanh mưa máu) quy mô toàn thế giới chỉ vì… ‘chút’ chuyện của hai đồng đội (t/g: chuyện này là bí mật chưa thể bật mí, thỉnh chờ sau khi ‘nam suýt chính’ lên sàn ^ ^).

*Tinh thần lực có thể hiểu như sóng điện não cao, là thứ vô cùng không thể thiếu trong việc tu luyện.

*Linh khí mà Kỷ Dạ có thể dung hòa và ngưng tụ chỉ có hệ hỏa, trong tâm pháp thì còn phân biệt làm ‘hạ hỏa nguyên tố’, ‘trung hỏa nguyên tố’, ‘thượng hỏa nguyên tố’, ‘cực hỏa nguyên tố’ và cao nhất là ‘thiên hỏa nguyên tố’ - chỉ những linh hồn có Hỏa Linh tinh thuần mới có thể tu luyện

*Linh khí cũng phân chia các hệ gồm 5 hệ chính (Thổ, Mộc, Thủy, Kim, Hỏa), 5 biến hệ (Phong, Băng, Lôi, Quang, Ám) và 5 cực hệ (Thanh Âm, Huyễn ảnh, Tâm, Thời gian, Không gian,)

*Khi Firl ‘khai thông tầng thứ nhất’ cho Kỷ Dạ thì cô đã nhận được một bí tịch về tu luyện dựa vào linh khí:

+Cấp bậc tu vi: (trước Thoát Thể)

_ Linh giả

_ Linh sĩ

_ Linh đồ

_ Linh sư



_ Linh hoàng

_ Linh vương

_ Linh tông

_ Linh tôn

_ Linh thánh

_ Linh thiên

Mỗi cấp độ chia làm bốn phần: tiền kỳ, trung kỳ, hậu kỳ và đỉnh phong – khi đó sẽ gặp bình cảnh, cần phá vỡ bình cảnh khéo léo để tấn cấp ( nếu phá tùy tiện thì khả năng phá vỡ bình cảnh là 1% còn khả năng tổn thương kinh mạch, đan điền dẫn đến việc tẩu hỏa nhập ma hay không thể tu luyện thì là 99% ). Càng lên cao thì bình cảnh càng dày dẻo và khó phá hơn, tu vi sẽ không nhanh lên cấp được như trước. Hiện Kỷ Dạ đã đạt cấp độ Linh giả đỉnh phong do phương pháp tu luyện ở kiếp trước của cô khá giống với cách tu luyện trong bí tịch nhắc đến.

+Các bước tu luyện: (Dùng tinh thần lực)

_ Cảm nhận linh khí xung quanh

_ Bắt giữ linh khí dồn xuống đan điền

_ Vận hành linh khí qua khắp các kinh mạch để làm quen và dung hòa linh khí thiên địa thành của linh giả (ở đây chỉ chung những người tu luyện linh khí)



_ Ngưng tụ linh khí lại vào đan điền

Tất nhiên mỗi lần như vậy sẽ tốn không ít thời gian và không hiệu quả bằng kết hợp với thực chiến (t/g: chính là oánh nhau rèn phản xạ và cách vận động linh khí ~ ^ ^, nhưng hiện tại thân thể của Kyuda – Kỷ Dạ chưa hoàn toàn bình phục nên cần tập thể dục thể thao nhẹ một thời gian mới tính tiếp được)

*Firl tuy được miêu tả là hình dáng giống tinh linh nhưng không phải là tinh linh đâu nha

*Minh thần là quản chưởng của sự sống và cái chết (chuyển thể từ Diêm Vương ^ ^), Minh vương điện là nơi các linh hồn sẽ ở trước khi đầu thai. Nếu linh hồn ở Minh vương điện thì các kí ức kiếp trước sẽ trào về nhưng sau khi bước vào cánh cửa luân hồi làm một kiếp mới thì các kí ức đó sẽ được chôn sâu vào tiềm thức của linh hồn và chỉ khi trở lại Minh vương điện hay được Minh thần giải khai thì kí ức kiếp trước mới trở lại - ở đây là kí ức của tất cả các kiếp. Đương nhiên sẽ có vài tình huống ngoại lệ, những điều nêu trên thì chỉ là nói đến linh hồn bình thường còn với những loại linh hồn khác thì đương nhiên sẽ không giống

*Linh hồn cũng chia làm nhiều loại:

+Loại bình thường: bình thường ở đây không phải chỉ trí thông minh (mặc dù có chút dính dáng ^ ^) mà là chỉ linh hồn có cấu tạo đầy đủ và không dính cấm chế gì, không có tinh thần lực cao, không có mấy cái như thu hút nhiều người khác (t/g: cơ chế khiến hảo cảm xảy ra giữa hai hay nhiều người dựa vào trường sinh học do cơ thể quyết định và trong đó 50% là linh hồn quyết định),…

+Loại thiếu: ở đây chỉ những linh hồn có cấu tạo thiếu sót, không thể luân hồi dù có ở Minh Vương điện bao lâu đi chăng nữa. Thông thường những linh hồn này sẽ vất vưởng nơi này nơi kia (là một loại của cô hồn, dã quỷ) và nếu vận khí tốt có thể là được đầu thai vào một thân thể nào đó – tất nhiên thân thể này sẽ không khỏe mạnh bằng thân thể người bình thường hoặc là thân thể của trẻ sơ sinh hay thiếu nhi. Trí thông minh của loại này cũng sẽ bị hạn chế tùy thuộc vào số lượng thiếu sót của linh hồn, thiếu nhiều => kém thông minh nhiều, thiếu ít => hơi kém thông minh. Quan trọng nhất là linh hồn này sẽ bị mất những kí ức kiếp trước được chôn sâu trong tiềm thức của linh hồn, lúc đó dù Minh thần cũng khó mà đem những kí ức đó trở lại và những kí ức đó qua thời gian sẽ biến thành những luồng linh khí có năng lượng thấp.

+Loại ưu: Linh hồn này cũng có thể coi chủ yếu là một dạng ‘con nhà người ta’, tinh thần lực sẽ cao hơn người bình thường vài bậc, kèm theo đó có thể trí thông minh cao hoặc thân thể khỏe mạnh hơn người hoặc đặc biệt hơn có thể giao tiếp với những ‘cô hồn’, ‘dã quỷ’,… và ưu trội nhất trong loại ưu là có khả năng tự mở những kí ức kiếp trước (đây là chỉ một kiếp ngay trước đó) thông qua những giấc mơ tiềm thức (nhưng thường những linh hồn đó không nhớ rõ ràng hoặc thậm chí quên luôn), là một điểm sáng trong ‘hồn giới’ (Thế giới của linh hồn, tồn tại song song với thế giới hữu hình của chúng ta)…

+Loại cấm: Là linh hồn bị dính cấm chế của thần / bán thần, bị dính lời nguyền của một người nào đó cao thâm, bị một nhóm rất rất nhiều người nguyền rủa,… chỉ cần thuộc một trong số tình huống như vậy cũng được coi là cấm linh hồn. Những linh hồn này có thể xảy ra những trường hợp giống loại ‘thiếu linh hồn’ nếu bị nguyền rủa quá mức mạnh mẽ, những linh hồn bị cấm chế của thần / bán thần quản chế thì sẽ có nhiều tình huống khác nhưng trí thông minh, tinh thần lực, kí ức kiếp trước sẽ có ít nhiều đặc sắc.

+Loại chứa truyền thừa: sẽ gồm hai loại là truyền thừa theo huyết mạch và truyền thừa dựa vào linh hồn. Có thể linh hồn mang theo truyền thừa từ thuở khai thiên lập địa – đây là linh hồn được thần truyền thừa – thường sẽ truyền thừa dựa vào linh hồn, hoặc nếu truyền thừa và sức mạnh quá mạnh mẽ cũng sẽ thành truyền thừa huyết mạch; linh hồn gặp kì ngộ được truyền thừa – thường sẽ truyền thừa theo huyết mạch. Truyền thừa theo huyết mạch nếu bị pha tạp bởi huyết mạch khác sẽ có khả năng bị phai nhòa đi, lâu dài sẽ biến mất. Truyền thừa theo linh hồn thì sẽ được định chặt vào linh hồn và vô cùng mạnh mẽ, khả năng bị phai nhòa chỉ khi linh hồn bị phân tán.

Mọi người nói nam chính sẽ thuộc loại nào? Lena thuộc loại? Detha thuộc loại? Kỷ Dạ thuộc loại? còn có ba ba Kuroshi thuộc loại? Đặc biệt nhất là Firl thuộc loại?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Đồng Nhân Conan: Một Câu Chuyện Khác

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook