Dục Hỏa Độc Nữ

Chương 59: Phong hào

Tâm Tĩnh Như Lam

13/08/2022

Ở trên đảo đợi năm ngày, bệnh của Lãnh Ly gần như khỏi hẳn, mà gió bão cũng đã ngừng, Hách Liên Hiên liền thu xếp trở về.

Kỳ thật Lãnh Ly thờ ơ lạnh nhạt, Hách Liên Hiên cũng không phải ngốc, chẳng qua có chút đơn thuần, không thích hợp lừa dối Hoàng tộc. Huống chi qua nhiều năm như vậy, bản tính của Hách Liên Hiên đã hoàn toàn bị áp chế, liền xem như hắn trước mặt hoàng thượng biểu diễn một phen, sợ là cũng không dám.

Trên đường trở về, bọn họ gặp thuyền của Nguyên Tân Vương, Nguyên Tân Vương tràn đầy hồng quang đầy mặt, khen ngợi Hách Liên Hiên, nói tất cả công lao đều do một mình Hách Liên Hiên làm ra, nhưng Hách Liên Hiên cũng chỉ ở một bên cuối đầu cười tủm tỉm không nói.

Lãnh Ly chỉ mơ hồ cảm thấy có gì đó không ổn.

Ở Đông Hải thêm ba ngày, dọc đường đi ra roi thúc ngựa quay về trong thành, tại cửa thành, Lãnh Thiệu đã chờ sẵn.

Trong chuyến đi này, Lãnh Ly vẫn rất hài lòng, không chỉ tìm được một tâm phúc nha đầu vừa ý, nàng còn tìm được một người hầu trung thành đáng tin cho Hách Liên Hiên là Càn Phong, quan trọng hơn là nàng có thể phá vỡ thủy quái chi mê, tạo phúc Đông Hải lão bách tính.

Lãnh Thiệu phụng chỉ hoàng thượng đến đón Hách Liên Hiên và Lãnh Ly ở cửa thành, sau khi tiếp người, Lãnh Thiệu đối với con rể càng thêm hài lòng, càng nhìn Lãnh Ly càng thuận mắt, nghe nói Lãnh Ly bệnh nặng vừa khỏi, còn lo lắng hỏi thăm một phen, điều này khiến Lãnh Ly cảm thấy dễ chịu hơn một chút, rốt cuộc mọi chuyện cũng bắt đầu phát triển theo chiều hướng tốt phải không?

Hách Liên Hiên cùng Lãnh Ly không trở về Vương phủ, liền trực tiếp đến hoàng cung.

Hoàng Thượng đã đợi bọn họ ở Ngự Thư Phòng, nhìn thấy Hách Liên Hiên, Hoàng Thượng mặt mày mừng rỡ, lập tức miễn lễ của Hách Liên Hiên và Lãnh Ly, lập tức ban thưởng.

"Hiên nhi xứng đáng là con ngoan của ta! Vậy mà lần lượt lập được nhiều công lao!"

Mặc dù Hách Liên Hiên có nhu nhược, nhưng sau khi cưới Lãnh Ly, lại giống như biến thành người khác, những việc hắn làm gần đây khiến Hoàng Thượng khá hài lòng, tự nhiên cũng để mắt đến Lãnh Ly, cũng có phần coi trọng người con dâu này: "Lãnh Tướng Quân, ngươi là một người thầy tốt. Hiên nhi từ khi thành thân, càng ngày hiểu chuyện. Cái này không thể không nói đến nhờ sự trợ giúp của Ly Nhi."

Lãnh Thiệu vui mừng khôn xiết, cung kính kéo Lãnh Ly về phía Hoàng Thượng: "Đây đều là Hoàng Thượng hồng phúc tề thiên, Ngũ Vương Gia mới có tu vi như bây giờ!"

Hoàng Thượng cười to, rất vừa lòng khen ngợi Lãnh Thiệu, phất tay để hai người đứng lên, nhìn Hách Liên Hiên cười nói: "Hiên nhi còn chưa có danh hiệu, ta đã vẽ một cái rồi. Nó được gọi là Yến Vương, như thế nào? "

Yến Vương!

Lãnh Ly sửng sốt, Hoàng Thượng thật sự phong cho Ngũ Vương gia!

Trong số các con trai của hoàng đế, ngoại trừ Thái tử, tất cả mọi người, bao gồm cả Hách Liên Hiên, người được sủng ái nhất năm xưa, đều không có tước vị của riêng mình, Vương gia đệ nhất danh xưng, chuyện này sao có thể không hứng thú! Lãnh Ly thậm chí có thể tưởng tượng được vẻ mặt tức giận của Hách Liên Trần!

Lãnh Thiệu cũng rất kinh ngạc, ai cũng biết Hách Liên Hiên ngu ngốc, mẫu thân lại làm ra chuyện xấu xa như vậy. Có thể tưởng tượng, hắn không ngờ Hách Liên Hiên đồng thời được phong tước, hướng gió ở trung tâm dường như đang thay đổi.

Bây giờ, Lãnh Thiệu càng kiên quyết đứng về phía Hách Liên Hiên, không chỉ có như thế, còn phải để cho con trai của mình đứng về phía Hách Liên Hiên, bây giờ hắn đâm lao phải theo lao,.trong triều trong ngoài đều cho rằng Lãnh Thiệu đã cùng con rể của mình một phương. Lúc này nếu như không thêm chút sức, vậy chờ đến Hách Liên Hiên rơi đài, cái thứ nhất xui xẻo chính là hắn - Lãnh Thiệu.

Yết kiến Hoàng Thượng xong, Lãnh Ly muốn lập tức hồi phủ, nhưng theo phép tắc, nàng và Hách Liên Hiên phải đi gặp Liễu Quý Phi.

Lãnh Ly tràn đầy không tình nguyện, nhưng không có cách nào khác, chỉ có thể cắn răng kiên trì.

Khi đến nơi Liễu Quý Phi ở, đã có rất nhiều người đang ngồi, có mặt mũi tràn đầy lạnh nhạt của Nhị Vương Gia - Hách Liên Mặc, một lòng phẫn uất của Tam Vương Gia - Hách Liên Trần, khuôn mặt đã bị hủy dung của Tứ Vương Gia - Hách Liên Sở, khuôn mặt đã biến dạng rồi. Còn có vị nhỏ nhất là Lục Vương Gia Hách Liên Thiệu.



Lãnh Ly lập tức đề cao cảnh giác, nhìn tư thế này, không có vẻ gì là chờ Lãnh Ly cùng Hách Liên Hiên đến lấy lòng bình an, mà là tam đường hội thẩm.

Lãnh Ly cung kính chào Liễu Quý Phi, lôi kéo Hách Liên Hiên rời đi.

Liễu Quý Phi đột nhiên nói: "Hoàng thượng hạ lệnh phong cho Hiên Nhi làm Yến Vương. Mấy ngày trước ta đã nói với bản cung. Ta muốn chúc mừng Hiên Nhi."

Các Vương Gia cũng giả bộ chúc mừng Hách Liên Hiên, Hách Liên Trần còn bóp từ "Chúc mừng" trong lỗ mũi.

Lãnh Ly thật khó chịu nhìn những người này, cư nhiên không nhìn Liễu Quý Phi với sắc mặt tốt: "Đa tạ nương nương! Chỉ cần Nương nương không làm hại chúng ta Vương gia, đó là chúc mừng lớn nhất đối với chúng ta!"

Liễu Quý Phi sắc mặt lập tức âm trầm xuống: "Lãnh Ly thật lớn mật! Còn dám nói chuyện với bản cung như thế này!"

Lãnh Ly biết mình hiện tại còn chưa thể cứng đối cứng, lập tức lộ ra vẻ hoảng sợ: "Nương nương, Ly Nhi còn nhỏ, có lúc nói bậy làm phật ý nương nương. Vạn mong nương nương ngài đại nhân đại lượng, bao dung nhiều hơn một chút với Ly Nhi, tuyệt đối không được lại để cho quản gia đến khiển trách Ly Nhi cùng Vương Gia!"

Mới đầu, nhìn thấy Lãnh Ly chịu thua, Liễu Quý Phi còn cao hứng, cảm thấy Lãnh Ly cuối cùng cũng có thời điểm sợ hãi, nhưng sau khi nghe xong, càng nghe càng cảm thấy không giống, cái gì gọi nàng là đại nhân đại lượng, tuyệt đối không được để quản gia khiển trách Lãnh Ly cùng Hách Liên Hiên? Này chẳng phải nói nàng cố ý sao!

“Ngươi!” Liễu Quý Phi chỉ vào Lãnh Ly nhưng không nói nên lời.

Tất cả mọi người trong triều đều biết Hách Liên Hiên là do Liễu Quý Phi an bài, mấy ngày trước hắn ở trước mặt hoàng thượng, nếu là Liễu Quý Phi hiện tại đối mặt với Lãnh Ly khiển trách, kia không phải trước mặt người trong thiên hạ ngồi vững tội danh của nàng rồi sao?

Nhìn thấy Liễu Quý Phi sắc mặt xanh mét, Lãnh Ly tâm tình tốt tươi cười, phúc thân lại hướng Liễu Quý Phi: "Ly Nhi biết nương nương là người có lòng, Ly Nhi đa tạ nương nương! A, Nhân tiện, cả Vương Gia và Ly Nhi vừa từ Đông Hải trở về, sức lực kiệt quệ, Ly Nhi cũng khỏi bệnh nặng, vừa rồi Hoàng Thượng đã chấp thuận, để Ly Nhi và Vương Gia về nghỉ ngơi sớm, không biết quý phi nương nương còn điều gì phân phó? "

Lãnh Ly mượn lời Hoàng Thượng nói, Liễu Quý Phi còn có thể nói cái gì, chỉ máy móc gật đầu, coi như đã đồng ý yêu cầu Lãnh Ly.

Khi Lãnh Ly và Hách Liên Hiên chuẩn bị rời đi, Hách Liên Trần lạnh lùng nói: "Ngũ đệ, ngươi hiện tại đã đóng góp lớn như vậy, ngươi là huynh đệ đầu tiên trong chúng ta có danh phận. Chúng ta muốn mở tiệc ăn mừng, đêm nay ngay tại phủ của ta, không biết Ngũ đệ có chịu nể mặt hay không? "

Hách Liên Hiên nhìn thấy Hách Liên Trần thì có chút rụt rè, "Sư huynh, Ly Nhi, nàng rất mệt..."

"Đệ đệ, ta chỉ mời ngươi. Về phần Ngũ muội, vì đã khỏi bệnh nặng, nên ở nhà nghỉ ngơi."

Hách Liên Trần nhìn Lãnh Ly khiêu khích, Lãnh Ly nhíu mày, không sai, Hách Liên Trần hẳn là nghĩ ra cái gì đối phó Hách Liên Hiên! Tất cả đều là bởi vì nàng quá lời mà cho Hách Liên Trần một cơ hội tốt.

Hách Liên Thiệu cũng vang lên: "Ngũ Ca, đi đi. Sư huynh của chúng ta đang chờ ngươi! Ngươi nếu không đi, thật sự sẽ không cho chúng ta mặt mũi."

Mấy người ra sức thuyết phục hắn làm hòa, Hách Liên Hiên cũng không hảo, đành phải gật đầu đồng ý.

Trên đường trở về, Lãnh Ly tâm trạng không tốt cả người, luôn cảm thấy đêm nay sắp xảy ra chuyện.

"Hiên, đêm nay đi yến tiệc, ngươi phải nhớ mang theo Càn Phong, không cho hắn rời ngươi một bước!"



Đối mặt với lo lắng của Lãnh Ly, thay vào đó Hách Liên Hiên lại cười: "Ly Nhi, đừng lo lắng, ta sẽ không sao đâu, ta biết huynh đệ ba không thích ta, muốn ta làm gì thì làm, ta chỉ cần chuẩn bị tinh thần là được". Ly Nhi, ta thật ra cũng không thích Tam Ca. "

"Tại sao?"

Hách Liên Hiên nghiêng đầu nói: "Bởi vì Tam Ca luôn bắt nạt ta."

Lãnh Ly vui mừng khôn xiết, Hách Liên Hiên bị ức hϊếp nhiều năm như vậy, nếu vẫn thích Hách Liên Trần thì thật kỳ quái, nhưng Hách Liên Hiên lúc trước thật sự quá sợ Hách Liên Trần, cho dù là không thích. Hắn cũng không dám nói, đến bây giờ Hách Liên Hiên rốt cuộc đã dũng cảm rất nhiều, cũng biết nói không thích Hách Liên Trần.

"Hiên, chàng có thể hứa với ta một điều không?"

Hách Liên Hiên gật đầu nói: "Ly Nhi, nàng nói cái gì ta cũng sẽ nghe."

Lãnh Ly thở dài cười: "Nếu như đêm nay Hách Liên Trần yêu cầu chàng làm chuyện không thích, chàng có thể dũng cảm từ chối hắn sao?"

Trên mặt Hách Liên Hiên thoáng qua một tia hoảng sợ cùng sợ hãi, hắn lại lắc đầu nói: "Không được, không được! Nếu ta không nghe lời Tam Ca, Tam Ca sẽ tức giận!"

Lãnh Ly nắm tay Hách Liên Hiên nhẹ nhàng an ủi: "Hiên, chàng vừa rồi không phải nói không thích Hách Liên Trần sao? Đã không thích, vậy thì dũng cảm nói ra. Chuyện này có gì đáng sợ? Tam Ca tức giận lại sợ vậy ta tức giận chàng không sợ sao? "

Hách Liên Hiên do dự, nhìn ánh mắt kiên định của Lãnh Ly, cuối cùng bất đắc dĩ gật đầu: "Thôi, ta nghe Ly Nhi."

Trở lại phủ, Lãnh Ly sẽ gọi Càn Phong đến trước mặt, liên tục dặn dò, cho đến khi Càn Phong cam đoan sẽ không rời Hách Liên Hiên một tấc, Lãnh Ly mới bán tín bán nghi.

Cho dù như vậy, Lãnh Ly vẫn là lo lắng Hách Liên Hiên đơn phương độc mã đi ăn tiệc ở phủ Hách Liên Trần.

Nằm trên giường hồi lâu, rốt cuộc không thể ngồi yên, đứng dậy thay nam trang, nhân lúc không ai để ý, lén lút trà trộn vào đội ngũ sai vặt của Hách Liên Hiên.

Trước mắt là nơi ở của Hách Liên Trần, kiếp trước Lãnh Ly đã trải qua vô số ngày tháng tươi đẹp ở đây, những ngày tháng đó dường như chỉ là trong mộng, theo quan điểm của Lãnh Ly, cái gì đẹp đẽ đều quá hư ảo, cho nên nàng kiếp trước sẽ ham mê những thứ tốt đẹp quên không tìm hiểu chân tướng sự việc, bị Hách Liên Trần lừa gạt.

Vào biệt thự, các Vương gia kia còn chưa tới, Hách Liên Trần thái độ phi thường lạnh nhạt, đích thân đón Hách Liên Hiên tại cửa thứ hai tiến vào, một bên cười híp mắt cùng Hách Liên Hiên nói chuyện, một bên hướng phía đằng sau nhìn quanh, cười nói: "Ngũ muội quả thật không có đi cùng Ngũ đệ?"

Hách Liên Hiên nịnh nọt nói: "Không không. Ly Nhi không thoải mái. Nàng muốn ở trong nhà dưỡng thương."

Hách Liên Trần hài lòng gật đầu, sau đó giả bộ nghiêm túc nói với Hách Liên Hiên: "Ngũ đệ, ngươi làm như vậy là đúng rồi. Từ sau khi thành thân, quan hệ với các huynh đệ chúng ta ngày càng xa lánh, cả ngày kề cận Ngũ muội!"

Lãnh Ly cúi đầu chế nhạo, "xã lánh"? Chẳng lẽ cả ngày bị mấy người các ngươi khi dễ cũng không phải là "Xa lánh" rồi sao? Hách Liên Trần đây cũng là đang đánh ý định quỷ quái gì!

Hách Liên Hiên có chút ngượng ngùng nhìn Lãnh Ly, lỗ tai đều đỏ: "Tam ca, Ly Nhi, nàng rất tốt..."

"Ngũ đệ, ngươi không cần thay lời Vương Phi minh bạch, ngươi Ngũ muội sao?"

Lãnh Ly tim đập loạn, Hách Liên Trần đang khích quan hệ giữa nàng và Hách Liên Hiên! Lãnh Ly đột nhiên trở nên căng thẳng, Hách Liên Hiên quá đơn giản, nếu thật sự bị Hách Liên Trần khiêu khích, vậy làm sao bây giờ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dục Hỏa Độc Nữ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook