Dungeon Hunter

Chương 119: Quỷ giới đấu giá hội (phần 6)

Onhu

06/08/2021

Phiên đấu giá lại tiếp diễn.

Và kết quả là, Mago cuối cùng cũng về tay tôi.

Tôi còn lại khoảng 11tr pt. Ban đầu tôi chỉ định mua thêm 1 món nữa thôi, nhưng rồi tôi đã đổi ý.

Có vẻ như tôi sẽ cần phải củng cố sức mạnh của mình.

Okullos đã đồng hóa linh hồn của 12 con quỷ. Hắn có vẻ đang nhắm tới tôi nên tôi cần nâng cao thực lực để có thể xử lý hắn. Nếu không kẻ bị xiên chết sẽ là tôi.

Nhưng tôi cần thêm thời gian. Mình tôi vẫn chưa thể ăn vã tập hợp sức mạnh của 13 con Quỷ, trong đó có Okullos.

Tôi cần phải xử vụ này. Và cũng có khả năng hắn tự mình bấm vào nút tự hủy khi trải qua quá trình đồng hóa.

Okullos phải chết. Tôi khá là chắc rằng cơ thể hắn đang bùng cháy và phải chịu đựng rất nhiều từ quá trình đó. Nếu tôi may mắn thì Okullos và 12 con quỷ còn lại sẽ tự hủy.

Tôi cần chuẩn bị sơ bộ 1 số thứ tại buổi đấu giá này. Kế hoạch ban đầu là lựa chọn những món hàng thích hợp đề gây dựng sức mạnh nhưng giờ…

“Vua Dwarf! Thường được xem như dạng tiến hóa của cùng của Tộc Dwarf. Vua Dwarf là kẻ được sinh ra với khả năng xử lý mọi loại kim loại trên đời! Giá khởi điểm chỉ 600,000!”

“600,000.”

“Hầu tước Anastasia-nim!”

“700,000.”

“Đại công tước Upa-nim!”

“800,000.”

“Ahh, một lần nữa lại là Randalph-nim! Đâu mới là giới hạn của anh đây?”

Bầu không khí lại chết lâm sàng lần nữa. Chúng cảm thấy mệt mỏi và bực bội âu cùng là lẽ tự nhiên thôi.

Và kết quả được thể hiện qua thông báo của Dubolong.

“Vua Dwarf đã được bán với giá 800,000 pt. Xin nhiệt liệt chúc mừng Bá tước Randalph-nim!”

Vua Dwarf là không thể thiếu khi nói về việc chế tạo những thứ từ Cây khởi nguyên. Stein và những Dwarf khác chỉ có kỹ năng tầm trung. Vua Dwarf là cần thiết để có thể nâng mức chất lượng bình quân lên. Trang bị và vũ khí sử dụng bởi Dark Elf và các sinh vật khác sẽ được cường hóa. Chỉ nhiêu đó là đã đáng để chi ra 800,000 pt cho vua Dwarf.

Sau đó, tôi từ bỏ 1 số món hàng. Tôi thư giãn và đóng vai chim mồi. Mục đích tham gia phiên đấu giá đã thay đổi, nhưng tôi vẫn không thể bỏ qua mục đích cuối cùng là cản trở những con quỷ còn lại.

Ngay sau đó vật phẩm thứ 19 xuất hiện.

“Giờ đây, hãy để tôi giới thiệu đến quý vị món hàng tiếp theo. Tôi đã giới thiệu chúng vào phiên đấu giá năm ngoái: M1 và M2. Chúng chỉ là những tấm sắt nên nhiều vị đã không nhìn ra được giá trị chân chính của nó. Chỉ có người mua là có thể tự mình tận hưởng những lợi ích nó mang lại. Nhưng lần này, nó xứng đáng được ca ngợi ngay từ những cái nhìn đầu tiên. M3!”

Cheok, cheok.

Những bước chân chậm rãi.

Liền đó có thể thấy 1 hiệp sĩ mặc bộ giáp đỏ toàn thân, trên tay giữ 1 cây trường thương.

‘Thật khác biệt.’

Có vài điểm tương tự như M1 và M2. Từ cảm giác của pháp lực cho đến diện mạo, mọi thứ đều có vẻ khá khác biệt.

Thêm vào đó…M3.

Tôi không thể nhớ gì về nó. Không có lí do gì mà tôi lại không thể nhớ ra 1 con golem như thế này. Nó tỏa ra sự hiện diện mạnh mẽ chỉ với 1 cái nhìn.

Tôi mở Tâm nhãn đầy hứng thú.

- --------------------------------

Tên: M3

- --------------------------------

Chỉ số

Sức mạnh 90

Trí tuệ 0

Nhanh nhẹn 90

Chống chịu 80

Pháp lực 80

- --------------------------------

Tiềm năng: (340 / 340)

Đặc tính: Hoàn chỉnh ngay từ ban đầu. Không thể phát triển và cũng không có ý chí bởi Trí tuệ của nó bằng 0. Nhưng con golem vẫn sẽ cho ra hiệu suất cao nhất với 1 chủ nhân mạnh mẽ. Có nhiều cải tiến so với M1 và M2.

Kỹ năng: Bão tố (Ex U), Tấn công liên hợp (Ex U)

- --------------------------------

Suy nghĩ đầu tiên sau khi xem qua cửa sổ trạng thái của M3 là ‘vâng lời.’ Nó tốt hơn nhiều so với M1 và M2.

Cụ thể, Bão tố và Tấn công liên hợp là những kỹ năng hoàn hảo để sử dụng. Nó đủ mạnh để solo với cả những sinh vật cao cấp. Cho dù nó còn vài thiếu sót khi so với Mago, những Đại công tước khác cũng đều để mắt tới nó.

“Giá khởi điểm sẽ là 600,000!”

Ngang giá với Vua Dwarf, nhưng bầu không khí bây giờ lại nóng hơn khi đó.

Nó là quy luật, muốn tạo ra 1 thứ bất kỳ gì thì cũng đều cần phải có nguyên vật liệu. Tôi có Cây khởi nguyên làm nguyên liệu cho Vua Dwarf, và điều đó làm tôi khác biệt so với những con quỷ khác. Nguyên liệu thì sẵn có hơn đối với tôi.

“600,000.”



“Công tước Visach-nim!”

“700,000.”

“Hầu tước Ganwisyu-nim!”

Tuy nhiên, nó lại là 1 câu chuyện khác khi nói về sức mạnh thuần túy.

Tôi đã sở hữu M1 và M2 nên tôi tự nhiên sẽ muốn có thêm M3.

“800,000.”

“Tuyệt vời ông mặt trời! Bá tước Bahasos-nim!”

Mago, kẻ nhận được nhiều sự chú ý nhất, đã được bán cho tôi, nên lũ quỷ không còn phải lo lắng về số pt của mình nữa. Mọi do dự về việc phải để dành đều đã biến mất.

Dĩ nhiên, tôi là chim mồi nên không thể ngồi chơi xơi nước được. Ví dụ như Công tước Visach Mentam, kẻ có vẻ hứng thú với đấu giá, sẽ tham gia ngay khi tôi ra giá. Giờ đây, khá là vui khi thưởng thức phiên đấu giá. Chúng sẽ không thể hành động được trừ khi được Đại công tước Upa ra chỉ thị từ trước.

‘Hắn là con quỷ thèm muốn mọi thứ. Hắn đang dự tính hốt trọn toàn bộ vật phẩm trong nửa sau buổi đấu giá. Hắn có ý định như vậy đấy.’

Do bản chất của Quỷ giới đấu giá hội, có thể sẽ có nhiều món tốt vào đầu phiên và nhiều món dỏm vào cuối phiên. Thỉnh thoảng thì nhiều món đồ hữu dụng lại xuất hiện ở nửa sau hơn. Có lẽ…Upa thực sự đã nhắm vào nửa sau. Sau khi để lọt mất Mago vào đầu phiên, hắn đã dừng tham gia và quyết định tất tay vào nửa sau phiên đấu giá.

Vậy là hắn đã chủ ý làm giảm bớt sự cạnh tranh từ trước. Với mức độ toxic như rank súc vật ở SEA của Upa và phe của hắn, dự đoán của tôi là không sai vào đâu được.

‘Hắn rõ ràng đã thiết lập 1 chiến lược.’

Hắn hẳn phải đang cảm thấy rất khẩn trương. Thực tế thì, Upa đang ở trong vị thế không tốt chút nào. Hắn đã để mất vài con quỷ nên cần phải gia tăng sức mạnh của mình. Hắn có vẻ thiếu kiên nhẫn khi buổi đấu giá mới bắt đầu, nhưng giờ đây tôi biết những hành động đó của hắn là dối trá.

‘Một màn kịch.’

Đúng vậy. 1 màn kịch. Hắn định dùng nó để đánh lừa kẻ thù và đảo ngược tình huống. Nhờ vào Okullos, hầu hết mọi ánh mắt soi mói đều rời khỏi Upa. Thực tế, phe của Đại công tước Upa đã thắng được nhiều món hàng nhất tính tới giờ. Tôi chỉ vừa mới nhận ra điều này.

‘Okullos đã đóng vai màn khói che mắt thiên hạ khá tốt.’

Tak.

Tôi vỗ gối.

Okullos đã để lại ấn tượng quá mạnh mẽ tới mức làm lu mờ cả phe phái Upa. Đây có thể là cơ hội tuyệt vời cho Upa.

Những Đại công tướcs khác, Ariel và Pandemonium.

Chúng đã nhận ra chiến thuật của Upa chưa?

“900,000.”

“Ngài ấy đã tham gia rồi. Bá tước Randalph-nim! 900,000 pt đã được đưa ra.”

“1tr.”

“Ah, lần này là Đại công tước Upa-nim!”

Upa vẫn đang giả vờ trưng ra 1 vẻ khó chịu trên mặt.

Ha!

Thật lố bịch. Tên Đại công tước này vẫn còn giả vờ dù mọi sự tiếp diễn. Dĩ nhiên, tình thế đang thay đổi liên tục. Ngay cả bây giờ, Upa vẫn nhìn có vẻ lo lắng và bực bội.

Có vẻ như hắn không còn có thể đưa ra giá cao nhất nữa. Cùng lúc đó, hắn cũng biết. Một kẻ nào đó khác sẽ chốt giá sau cùng.

‘Một vài con quỷ đang có cái nhìn dài hạn. Một hoặc 2 năm sẽ dẫn tới khác biệt rõ rệt.’

Tôi đã mua về Mago trong khi Okullos trở nên mạnh hơn thông qua phương thức cấm kỵ. Hắn phải nhanh chân lên. Để có thể loại bỏ nỗi lo của mình, hắn bị ám ảnh với việc có thêm nhiều sinh vật và vật phẩm tốt.

“1.1 triệu.”

“Đại công tước Pandemonium-nim! M3 là 1 con golem cực kỳ mạnh mẽ. Pandemonium, người rất quen thuộc với ma pháp, hẳn đã nhận ra giá trị siêu cấp vũ trụ của M3!”

Hành vi mà Upa thể hiện ra tại đây rất đơn giản. Âm thanh hắn gõ tay không ngừng vang dội. Đại công tước Upa và phe của hắn đã trưng ra 1 màn biểu diễn tuyệt vời.

Khán phòng trở nên im lặng sau lời của Pandemonium. Đó là dấu hiệu mọi thứ đã được giải quyết tại 1.1 triệu pt.

Vào ngay khoảnh khắc Dubolong mở miệng để thông báo kết quả cuối cùng, tôi nhoẻn miệng cười và cất tiếng.

“1.2 triệu.”

“Bá tước Randalph-nim lại nâng giá lên một lần nữa!”

Tôi chỉ đơn giản khoanh tay lại và nhắm mắt. Tôi đang ra giá nhanh chóng mà không thèm quan tâm tới hậu quả. Quan sát những kẻ khác sẽ chỉ khiến tâm trí tôi thêm hỗn loạn mà thôi.

“Còn vị nào định ra giá nữa không? Tôi xin phép được đếm ngược. nếu không còn ai ra giá nữa thì Randalph-nim sẽ thắng được M3! 3, 2, 1!”

Tuy nhiên, Upa đã không ra giá thêm. Hắn có vẻ hài lòng khi đã nâng giá được thêm 100,000, 200,000 bọ.

“Xin chúc mừng! M3 giờ đây thuộc về Randalph-nim!”

Một vài món vụn vặt khác được bỏ qua. Động cơ thầm kín của Upa ngày càng hiện rõ. Sau khi Okullos nói về việc vượt qua giới hạn, ngọn lửa cuồng nhiệt khi đấu giá đã phai tàn đi đôi chút.

Chúng đang suy xét rằng nhiều khả năng tôi cũng đã phá vỡ cấm kỵ. Ariel vẫn đang nhìn xuống tôi bằng ánh mắt lạnh băng. Có vẻ như cô ta vẫn còn phẫn nộ sau khi bị nẫng tay trên Dây chuyền Haien Moon.

‘Dù sao thì mình cũng sẽ hủy diệt cô ta. Ta có nên cho ngươi chút thời gian để trở nên xứng tầm hơn không đây?’

Tôi chỉ tập trung vào những món hàng mà không còn lo lắng gì về cuộc cạnh tranh đầy lòng tham nữa.

Tôi vẫn lo về Okullos, nhưng tôi hài lòng với vị trí này. Tôi đã làm ơn cho Upa và mua sắm 1 cách đầy tao nhã. Tốt nhất là kiếm lời càng nhiều càng tốt trong khi hắn vẫn đang ngập ngụa trong ảo tưởng của mình.

Nhờ vào đó, tôi dễ dàng thêm ‘Dấu ấn thiên niên’ và ‘Lôi cầu’ vào bộ sưu tập của mình. Cả 2 đều có những hiệu ứng mơ hồ mà tôi không quá thèm muốn, nhưng tôi cần phải duy trì vị thế của mình trong cuộc đua này.

“Món đồ tiếp theo mà tôi chuẩn bị giới thiệu có 1 chút khác biệt. Nó là một vật phẩm mà tôi không tài nào mô tả được. Vâng, ‘Hộp vô danh’ Đây chính là nó.”

Các ám hồn mang ra một chiếc hộp lớn. Bề ngoài nó trông cực kỳ xấu xí. Nó không phải là 1 món hàng thường thấy ở Quỷ giới đấu giá hội. Trong khi mọi người vẫn còn đang bối rối, Dubolong đưa ra 1 dấu hiệu.

“Các vị hẳn đã từng nghe đến ‘Tên trộm thế kỷ’ chưa? Hắn là 1 nhân vật huyền thoại từng tồn tại vào 500 năm trước.”



500 năm trước. Cũng không xa lắm.

Pandemonium xuất thân từ thời kỳ đó và khuôn mặt hắn đông cứng ngay khi nghe xong. Nó có vẻ không phải là biểu hiện tốt lắm.

‘Có vẻ như hắn đã từng nghe về nó.’

Một tên trộm cẩn thận. Hoặc là 1 nhà thám hiểm. Hắn hoạt động tại Quỷ giới hàng trăm năm về trước.

Tôi nhớ là có nghe về 1 kẻ có thể trộm được cả những kỹ năng. Vị trí của kho báu là những nơi ít người biết đến và cần phải mạo hiểm khá nhiều để có được chúng. Những nơi như Thung lũng linh hồn, Hoang vực dưới lòng đất, Núi bọ cạp đỏ, Hồ sư tử, vv…hắn dễ dàng đoạt được nhiều thứ tuyệt vời từ những nơi đó. Tôi không biết thực hư thế nào nhưng khá là có hứng thú với cái tên này.

Dubolong tiếp tục.

“Đây là báu vật duy nhất còn sót lại. Đây là món đồ khó đoạt được tới hoang đường từ Hoang vực dưới lòng đất. Tuy nhiên! Có những ràng buộc khá mạnh lên trên nó. Một khi đã được mở ra, nó sẽ không thể bị bán đi, như 1 lời nguyền vậy. Vì vậy chúng tôi không thể kiểm tra được món hàng bên trong nó. Chúng tôi đang ở 1 vị thế vô cùng khó khăn khi cố gắng bán nó.”

Ám hồn tộc biết rất nhiều về phong ấn. Và điều đó cũng áp dụng cho các lời nguyền.

Vậy mà đây lại là 1 phong ấn mà chúng không thể hóa giải được.

‘Nó không phải là 1 cái hộp tầm thường.’

Vấn đề là không ai có thể biết được bên trong nó chứa đựng điều gì.

Tôi bình tĩnh sử dụng Tâm nhãn.

Tôi có thể sẽ tìm ra được 1 hiệu ứng ẩn nào đó mà những con quỷ khác không hề hay biết.

- --------------------------------

- Tên: Hộp vô danh

- Mô tả - Một chiếc hộp bị giấu đi bởi 1 đạo tặc nổi tiếng. Không thể biết được chiếc hộp đang chứa đựng cái gì.

* Không thể bán đi một khi đã mở ra. Mọi thứ bên trong chiếc hộp sẽ tự động trang bị trên người mở nó.

* Chỉ duy nhất 1 vật phẩm sẽ bay ra và những gì còn lại bên trong sẽ bị phá hủy. Chỉ số Trí tuệ càng cao, vật phẩm bên trong càng có giá trị.

- --------------------------------

Nó làm tôi nhớ tới sinh vật có tên là Mimic. Nó là 1 sinh vật dạng hộp chuyên cất giấu những vật phẩm độc nhất vào bên trong.

Nhưng chỉ 1 vật phẩm sẽ xuất hiện trong khi những thứ còn lại sẽ bị phá hủy.

‘Trí tuệ càng cao…’

Không ai biết được thứ gì sẽ xuất hiện. Thay vào đó, điểm Trí tuệ lại liên quan mật thiết tới nó.

Trí tuệ! Tôi còn có con bài tẩy Chrisley. Cô ấy là người có lượng Trí tuệ tột đỉnh lên đến 105, một con số vượt quá cả 100.

Nhiêu này là quá đủ để đánh cược. Vấn đề còn lại chỉ là giá cả mà thôi.

“…Giá khởi điểm sẽ là 1 triệu pt. Tôi chân thành xin lỗi. Tuy nhiên, tổn thất của chúng tôi trong quá trình đưa nó ra từ Hoang vực dưới lòng đất là quá lớn. Dĩ nhiên, chiếc hộp này đã được cất giấu cẩn thận nên tôi chắc chắn rằng thứ chứa đựng bên trong sẽ cực kỳ phi thường! Chẳng phải có khả năng cao là nó đang chứa đựng 1 vật phẩm bị phong ấn sao?”

Ngay cả Dubolong cũng không chắc chắn.

Vậy mà anh ta vẫn đang cố hết mình để bán nó đi. Điều này là để bù lại cho tổn thất của họ. Không thể bán sau khi mở ra, nên những Ám hồn không thể kiểm tra nó được.

Cho dù vậy, đây là mức giá là quá cao cho 1 vật phẩm bị phong ấn. Những con quỷ không thể thấy được những hiệu ứng bị ẩn, nên sẽ không nhiều kẻ nghĩ tới việc mua nó. Những Ám hồn chỉ mong chờ ‘duy nhất’ 1 người sẽ ra giá mà thôi.

Đó là lí do mà Dubolong đang nhìn khắp xung quanh với vẻ hổ thẹn. Quá nhiều Hồn tộc đã chết trong quá trình khám phá Hoang vực đó. Nó là 1 nơi còn nguy hiểm hơn nhiều Thung lũng linh hồn.

“Thật sự không có vị nào ra giá sao? Chiếc hộp này được để lại bởi 1 đạo tặc lừng danh. Chúng tôi đã theo dấu cẩn thận nhưng hắn không còn để lại bất kỳ thứ gì khác. Chỉ duy nhất chiếc hộp này tồn tại mà thôi. Hẳn các vị phải cảm thấy rất tò mò?”

Kẻ duy nhất.

Tôi đã quyết định mua nó.

Nó là 1 thứ đã được để lại 1 cách cẩn thận. Tôi cũng có Chrisley với 105 điểm Trí tuệ. Chỉ vậy là đủ để thử vận rồi.

Nhưng tôi không hành động ngay lập tức sau khi đưa ra quyết định. Tôi đã trưng ra vẻ mặt như thể đó là 1 quyết định vô cùng khó khăn cho Dubolong và lũ quỷ thấy.

Upa đã cố công vô ích, điều đó khiến hắn đang vô cùng đau đầu.

“Danh sách những vật phẩm đã bị hắn trộm là vô tiền khoáng hậu. Chỉ cần đoạt được 1 trong số chúng là đã đáng để bỏ ra 1 triệu pt rồi. Không, nếu các vị thậm chỉ đủ may mắn để đoạt được ‘Mật hiệu Tử sơn’ thì giá trị của nó sẽ dễ dàng vượt quá 10 triệu pt!”

Anh ta cất cao giọng vang vọng khắp cả khán đài.

Dubolong đếm ngược trong khi nói.

“Tôi sẽ đếm ngược từ 3 về 1. Sau thời gian này, các vị sẽ vĩnh viễn không bao giờ được thấy chiếc hộp này nữa. Ám hồn vương đang để mắt tới nó. 3, 2.”

“1 triệu pt.”

“Ahh! Bá tước Randalph-nim! Tôi đảm bảo với anh rằng chỉ còn độc nhất 1 chiếc hộp như này trên cõi đời mà thôi. Tôi chân thành chúc anh có được vật phẩm xứng đáng với số tiền bỏ ra!”

Không cần thiết phải đợi bất kỳ ai ra giá nữa. Tôi ngay lập tức trở thành chủ sở hữu Hộp vô danh.

Và…Dubolong đang nhìn tôi với ánh mắt đầy cảm kích. Anh ta dường như nghĩ rằng tôi đã mua nó sau khi nhắc tới tên của Ám hồn vương và không muốn tạo nên mối quan hệ xấu với hắn ta.

Nhưng tôi không hề có ý định đó.

Tôi cực kỳ hi vọng vào Hộp vô danh.

‘Mình sẽ cứ để yên cho anh ta atsm vậy.’

Không cần thiết phải chỉ ra điều đó nên tôi chỉ khẽ nhún vai.

Team trans: Đéo cần tên

Trans: Noob

Editor: Ma cô

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Dungeon Hunter

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook