Em Là Người Tôi Yêu

Chương 40: Say rượu

Dư Bách Bách

15/07/2016

Trần Tri Tri say rượu rồi.

Cả cô và Bạch Tề, hai người đến khúc sau thì như đã hoàn toàn phát điên rồi, cảm giác mạnh khi đua xe cũng hưng phấn giống như uống rượu vậy. Trần Tri Tri cũng chưa bao giờ điên cuồng như thế. Từ phía sau, chiếc xe chạy gần đến bên cạnh đang luôn luôn ấn còi, Trần Tri Tri và Bạch Tề lại coi nó như âm thanh của một bản nhạc trong bầu trời đêm, thiếu chút nữa thì mở mui xe mà khiêu vũ. Sau đó, do chạy quá tốc độ nên hai người liền bị cảnh sát giao thông gọi bắt dừng xe.

Bạch Tề nộp một khoản tiền phạt không ít, xem chừng trải qua lần này hai người đã an phận rồi.

Cười cười nói nói, dừng xe ở ven đường, tìm một quán còn bán hàng ngồi xuống uống rượu.

Hình như hai người đã bàn luận với nhau rất nhiều chuyện, Trần Tri Tri cũng không nhớ rõ, mặc dù gần như chỉ có mình cô nói, còn Bạch Tề luôn luôn lắng nghe, cuối cùng dường như cô say quá nên Bạch Tề đã đưa cô về nhà.

Thật ra thì cô cũng biết, Bạch Tề đang muốn khuyên nhủ nên cố ý ở bên cạnh đả thông tư tưởng cho cô.

Nhưng hậu quả của việc say rượu là Trần Tri Tri ngủ thẳng một mạch qua trưa, đến hơn hai giờ chiều mới tỉnh, lại phát hiện ra trên điện thoại di động của mình có tới năm cuộc gọi nhỡ, đều là của quản lý và Khâu Đình gọi tới.

... cô lại nghỉ làm không xin phép rồi.

Trần Tri Tri vội vàng gọi lại, liên tục nói xin lỗi. Cũng may quản lý là người tốt cũng không so đo gì nhiều, chỉ trừ tiền lương của cô ngày hôm đó.

"Tiền lương a.a.." Trần Tri Tri rời giường thở dài đánh sượt một cái. Thứ hai tuần trước không đi làm, thứ năm tuần này lại cũng không đi, toàn bộ sự chuyên cần của cô đã sớm thành trò đùa. Mất luôn toàn bộ khoản chuyên cần mà cô vẫn luôn giữ gần một năm nay! ! !

Cô nắm tóc, định nằm xuống ngủ tiếp.

Leng keng leng keng, chuông cửa vang lên.

Trần Tri Tri cảnh giác, chạy đến bên cửa, "Ai vậy?"

"Tri Tri?" Là giọng của lão Vương.

Trần Tri Tri vội vàng mở cửa: "Lão Vương, sao anh lại tới đây?"

Vừa nhìn thấy Trần Tri Tri vẫn còn mặc áo ngủ trên người, liền nói: "Em còn chưa dậy cơ à? Anh đã tới đây lâu rồi, tối hôm qua ngủ ở nhà Chu Đông, vẫn cho rằng nhà em không có người, vừa mới rồi nghe thấy tiếng động liền thử một chút, không ngờ em ở nhà thật."

Lão Vương đi tới, "Cho anh chén nước uống, sắp chết khát rồi. Nhà của Chu Đông giống như cái nhà hoang vậy, gần như không có cái gì cả." Trần Tri Tri xoay người đi rót nước, thử hỏi thăm dò: "Không đến nỗi như vậy chứ?"

"Làm sao lại không chứ?" Lão Vương ngồi ở trên ghế sa lon, nhận cốc nước: "Nhà cậu ta hoàn toàn như không có người ở vậy, anh cảm thấy có khi anh ra ở ngoài khách sạn còn hơn. Đúng rồi, sao em không đi làm?"

"À, em ngủ dậy muộn không muốn đi làm nữa." Trần Tri Tri gãi gãi đầu, ngồi xuống sofa đối diện với anh: "Thế tại sao anh không đi ra ngoài?"



“Em đừng hỏi nữa. Ngày hôm qua đi đến thôn Tam Lý, đụng phải một nhóm muốn ăn thịt khách. Bọn chúng ngăn đường nói không nộp tiền thì sẽ không cho đi, thiếu chút nữa bọn anh động thủ. Cuối cùng khi quản lý của bọn chúng tới, hoà giải với bọn anh mới giải quyết được. Sau đó bọn anh chọn quán ở bên cạnh vừa ăn thịt nướng vừa uống rượu, giống như ở dãy phố nhỏ sau trường đại học ngày trước kia ấy. Một nhóm người say như chết, phải đến hơn hai giờ đêm hôm qua anh và Chu Đông mới trở về, em không nghe thấy à?"

Trần Tri Tri lắc đầu một cái, ngay cả mình trở về nhà lúc nào cô cũng không biết.

Lão Vương uống sạch cốc nước, sau khi nhìn quanh một vòng, mới nói: "Không ngờ bố cục ở bên này cũng hơi giống bên Chu Đông đấy nhỉ. Nhưng bên Chu Đông bây giờ quá vắng lạnh, cũng sắp đến mùa đông mà ngay cả chăn bông cậu ta cũng không mua, làm hại anh tối hôm qua chỉ đắp có mỗi một cái mền, ngủ sắp chết rét luôn. Quá muộn nên ngại không muốn tới gõ cửa nhà em. À, mà này, Tri Tri, em có cái gì ăn không? Anh sắp chết đói rồi đây, cả một ngày trời chưa ăn một cái gì."

Trần Tri Tri cười, vừa mới ở bên nhà Chu Đông có một đêm, lão Vương đã giống như chạy nạn vậy: "Anh chờ một chút." Trần Tri Tri lấy từ trong tủ lạnh ra một chút bánh bích quy chocolate, mang thêm bánh bao và đồ ăn vặt đặt lên bàn, lão Vương cầm lấy bánh bao lập tức gặm lấy gặm để.

"Sao anh cả một ngày trời mà cũng không ăn cái gì thế?"

"Tối hôm qua say quá, vừa rồi anh cũng mới tỉnh lại."

"À..." Trần Tri Tri gật đầu một cái. Leng keng leng keng, chuông điện thoại di động đột nhiên vang lên, là của lão Vương.

Lão Vương bắt máy điện thoại, "A lô, Chu Đông, cậu tan việc rồi hả. Ờ, tôi đang ở nhà Tri Tri đây, cậu cũng tới đi. Hôm nay cô ấy không đi làm. Đúng rồi, lúc cậu về nhớ mang chút đồ ăn nhé, tôi và Tri Tri cũng chưa ăn cơm đâu. Cứ như vậy, cúp máy nhé!"

Lão Vương nói chuyện điện thoại xong, đặt điện thoại xuống đó, ngẩng đầu nhìn Trần Tri Tri, "Anh bảo Chu Đông tới đây, em không ngại chứ?"

Trần Tri Tri lắc đầu nói: "Không sao đâu."

Lão Vương cười: "Em nói xem, hai người bọn em, rõ ràng là tình nhân lại còn ở cửa đối diện nhau, tốn tiền quá!"

Trần Tri Tri không trả lời, lão Vương lại nói: "Chúng ta lâu lắm rồi không tụ tập, thừa dịp anh còn ở Bắc Kinh ba ngày, chúng ta hãy đi ăn một bữa thật ngon đi."

"Mọi người phải mời anh mới phải."

"Cái này không cần quan tâm, được mọi người hoan nghênh mới là điều quan trọng nhất."

Lão Vương lại vùi đầu ăn bánh bao, ăn được một lát, anh lắc đầu đặt bánh bao xuống: "Không được, bây giờ mà ăn no, chút nữa lại không ăn được."

Trần Tri Tri cười: "Lão Vương, hình như anh đã mập ra nhiều rồi."

"Vậy sao?" Lão Vương vừa sợ vừa nghi ngờ, "Biết làm sao được, mấy năm qua, hàng ngày toàn chạy đi làm những công việc ở bên ngoài, muốn không mập cũng khó."

Nói qua nói lại hàn huyên quanh chuyện công việc của lão Vương khoảng chừng được hơn bốn mươi phút, thì có tiếng gõ cửa.

"Chắc là Chu Đông tới." Lão Vương đứng dậy mở cửa, quả nhiên là Chu Đông. Anh xách theo một túi lớn đồ ăn, tay còn xách theo mấy lon bia, "Mua đồ gì mà nhiều thế, vất vả, vất vả quá." Lão Vương vội vàng chào đón.

"Không có gì, vốn định hôm nay tan ca sớm mời anh đi ăn bữa tiệc lớn, đổi lại thế này cũng không tồi." Trần Tri Tri đứng dậy, "Để em đi lấy bát đũa."



Chu Đông chọn món ăn rất phong phú, có dưa chua cá, gà hầm, cà nhồi thịt, ngó sen om tương, thịt kho, còn có một đĩa nộm cải bó xôi trộn lạc.

Lão Vương bụng trống rỗng suốt một ngày hôm nay, lập tức hưng phấn thưởng thức luôn. Trần Tri Tri cũng giống vậy, cô đã sớm đói bụng.

"Tri Tri, chẳng phải em thích ăn cá nhất hay sao? Ăn nhiều một chút, ăn nhiều một chút." Lão Vương gắp thức ăn cho Trần Tri Tri, anh còn giống chủ nhà hơn cả Trần Tri Tri.

Trần Tri Tri cười nhận lấy. Lão Vương lại bảo Chu Đông: "Cậu nữa cũng ăn nhiều một chút đi."

Lúc này quả thực giống hệt như hồi còn cùng học đại học ngày xưa Bọn họ thường cùng lão Vương đi ra ngoài, lão Vương nói nhiều, đi ra ngoài với anh cũng không xấu hổ. Khi sắp tốt nghiệp, cả ngày hôm ấy ba người cùng đi dạo ở bên ngoài, lão Vương giống như người anh cả dắt cô và Chu Đông đi chơi vậy.

Lão Vương ăn cơm rất nhanh, không đầy mấy phút đã no, vuốt vuốt cái bụng tròn vo, thở ra một hơi dài đầy thỏa mãn: "Cuối cùng đã thoải mái rồi. À này, Tri Tri, em có chăn bông không vậy, cho anh mượn một cái, anh thật sự không muốn chết rét nữa."

"Có, để em lấy mang cho anh luôn."

"A, thật tốt quá!"

Lão Vương liếc mắt nhìn Chu Đông, lại liếc nhìn Trần Tri Tri. Sau khi Chu Đông đi vào nhà, bọn họ gần như không từng nhìn nhau, ngay cả nói cũng không nói một câu. Từ khi biết bọn họ tới nay, thật sự đây là lần đầu tiên.

Lão Vương móc túi lấy ra bao thuốc lá, rút ra một điếu.

Vốn đã sắp ngậm vào trong miệng, nửa chừng chợt nhớ ra: "Tri Tri, anh hút điếu thuốc em không ngại chứ?"

Trần Tri Tri lắc đầu một cái: "Anh hút đi."

Lão Vương châm lửa rít một hơi: "Cả ngày ở nhà một mình, muốn làm cái gì thì làm cái đó, thiếu chút nữa quên mất cảm nhận của người khác."

Trần Tri Tri biết sau khi lão Vương đi Thượng Hải, do bận rộn công việc nên cũng không nói chuyện yêu đương gì nữa. Trần Tri Tri cũng không tiện hỏi nhiều về chuyện này, chỉ nhìn anh nói: "Anh cũng đừng hút thuốc nhiều như vậy, dù sao hút thuốc lá cũng không tốt cho sức khoẻ."

"Đúng vậy" lão Vương gật đầu một cái: "Nhưng trong lòng phiền muộn, áp lực công việc lại lớn, có những lúc vắng lặng đến mệt mỏi, bên cạnh lại không có một ai. Anh bây giờ cũng đã 28 tuổi rồi, trong nhà vẫn luôn luôn thúc giục." Lão Vương phun ra một luồng khói thuốc, chậm rãi thở dài: "Cho nên trước khi anh tới Bắc Kinh, thật sự rất hâm mộ hai người. Học cùng nhau từ sơ trung cho đến đại học, rồi lại từ đại học đến khi tốt nghiệp, sau đó cùng đi Bắc Kinh, ở cùng với nhau, chuyện gì cũng có bàn bạc qua lại. Anh còn tưởng rằng không đến mấy năm là có thể được uống rượu mừng của hai người nữa kia." Lão Vương gạt gạt tàn thuốc lá, vẻ mặt không muốn nhìn bọn họ.

Động tác ăn cơm của Trần Tri Tri dần dần chậm lại. Cô biết chuyện phải tới sẽ tới, rốt cuộc lão Vương cũng đã nói với cô chuyện này.

Lão Vương nói tiếp: "Rốt cuộc nguyên nhân là gì vậy, đang yên lành làm sao lại chia tay, làm một chuyện lớn đến như vậy, ngay cả nói cũng không nói ra. Chu Đông, có phải là cậu đã chọc tức Tri Tri hay không hả ?"

Trần Tri Tri đã sớm quen với cách nói chụp mũ của lão Vương. Mỗi lần khuyên giải đều mắng bên nữ trước rồi mắng bên nam. Mắng xong bên nam sau đó quay đầu, lại lấy lòng bên nữ, sau đó lại thuyết phục bên nam, gần như chưa bao giờ sai.

Hồi còn học năm thứ tư đại học, Trần Tri Tri đã từng xem lão Vương hoà giải nam nữ chia tay, sau đó khi hoà hợp lại họ đều phải thừa nhận anh xứng đáng với danh hiệu "Huy chương vàng cho người hoà giải", chỉ có điều cô không ngờ rằng, lần này lại đến lượt bản thân mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Người Tôi Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook