Em Là Người Tôi Yêu

Chương 41: CHƯƠNG 16.2

Dư Bách Bách

15/07/2016

Nhưng người đầu tiên không nể tình lại là Chu Đông, "Lão Vương, anh đừng tham gia vào chuyện này. Khó khăn lắm mới anh ở đây được ba ngày, chúng ta nên ra ngoài chơi nhiều hơn một chút."

Câu nói của Chu Đông dường như đã nằm trong dự liệu của lão Vương. Anh bóp trán: "Đúng thật là, mấy hôm trước anh đã từng vặn hỏi Chu Đông rất lâu về nguyên nhân hai người chia tay, cậu ta cũng không chịu nói. Lần này chuyện xảy ra là thật sao?"

Sau đó anh nhìn Trần Tri Tri, cách nói thoáng cái đã thay đổi : "Tri Tri, không phải là anh chê em đâu, nhưng thực sự em cần sửa lại tính cách của mình một chút, em quá kiêu ngạo. Bất cứ một chuyện gì Chu Đông cũng phải dỗ dành, nhường nhịn em mới được. Anh kết nghĩa anh em với Chu Đông đã lâu, thật sự thấy cậu ấy rất quan tâm đối với em, có lúc anh cũng không nghĩ ra cậu ấy đã làm gì mà lại có thể chọc giận em?"

"Đúng ạ!." Trần Tri Tri bưng chén, đối với lời nói kia chỉ gật đầu một cái vẻ rất đương nhiên.

Khiến Chu Đông phải ngẩng đầu nhìn cô một cái, ngay cả lão Vương cũng cảm thấy kỳ lạ: "Chuyện gì đã xảy ra vậy? Anh nhìn mà cũng không hiểu ra làm sao nữa!" Anh và Chu Đông, Trần Tri Tri chung sống cũng đã nhiều năm, mỗi lần bọn họ giận dỗi cũng chỉ có một mình Chu Đông vô cùng lo lắng nóng ruột, chỉ sợ cô phải chịu uất ức, không ngờ lần này Chu Đông không vội, mà đột nhiên Trần Tri Tri lại thản nhiên như vậy.

"Tri Tri nói đi, có phải đã có chuyện gì xảy ra với em hay không?"

Trần Tri Tri đặt chén xuống, nói rất thành khẩn: "Lão Vương, em cảm thấy anh nói rất đúng. Thực sự Chu Đông rất tốt."

Lão Vương cười một tiếng, "Vậy thì tốt rồi. Tất cả đều vui vẻ. Không cần phải khuyên nhủ gì nữa rồi."

Chu Đông vừa nghe thấy lời này cũng không khỏi xúc động, trong lòng bừng lên niềm vui sướng, thiếu chút nữa trực tiếp đưa tay ra nắm tay cô. Ai ngờ Trần Tri Tri nói tiếp: "Là em không xứng với anh ấy."

Lúc này lão Vương đã bị làm cho hỗn loạn rồi: "Không xứng với cậu ấy là có ý gì? Tri Tri, từ đầu năm nay cũng không còn phát hành tạp chí Người tốt nữa đâu."

"Điều em nói là sự thật, em cảm thấy mình không phù hợp với Chu Đông, Chu Đông xứng đáng có một cô gái khác tốt hơn em."

Tim Chu Đông dần dần lạnh xuống.

Hiện tại lão Vương cảm thấy mình thực sự không thể hiểu nổi đầu óc của phụ nữ nữa rồi. Rõ ràng đã là phụ nữ, làm gì có ai không muốn người đàn ông đối xử với tốt với mình, dỗ dành, nhường nhịn, yêu thương mình chứ? Trước sau đều rất hay buồn bực oán trách đàn ông không biết lãng mạn, hoặc oán trách đàn ông quá bận rộn công việc mà không chịu quan tâm đến mình. Còn có một số khác tương đối thực tế hơn, ý nghĩ đầu tiên là nghĩ về gia thế của đối phương hay công việc thế nào ... toàn những yếu tố thực tế.

Hiện tại Chu Đông là người hoàn toàn phù hợp, vậy thì Trần Tri Tri còn có gì muốn oán trách gì đây?

"Tri Tri, anh thật không hiểu ý em muốn nói gì, em có gì không tốt nào? Em nhìn lại em xem, vừa trẻ tuổi lại xinh đẹp, tính tình lại tốt, nếu không Chu Đông sẽ không thích em như thế. Nhiều năm qua, hai người cũng đã từng chung sống với nhau, còn có điều gì không xứng với nhau đây?"

Trần Tri Tri ôm đầu gối ngồi ở trên ghế sa lon, không trả lời.

Kỳ thực lão Vương đã có chút tức giận, anh có ý tốt tới khuyên giải, cô lại còn tỏ ra không chút mảy may động lòng."Tri Tri, em có thể giải thích rõ ràng cho anh được không? Đang yên lành tốt đẹp tự nhiên lại vứt bỏ Chu Đông, ngay một lời giải thích cũng không có, việc này thật là quá đáng. Em có biết rằng, em đã làm tổn thương người anh em của anh đến mức nào không? Nhiều năm qua, chưa từng bao giờ anh nhìn thấy cậu ấy quá khó chịu đến vậy!"

"Thôi được rồi, lão Vương!" Chu Đông lên tiếng ngăn lại, "Chuyện này thôi đừng nói nữa."

"Không được, nhất định cô ấy phải có lời giải thích với cậu. Làm người không thể như vậy, Tri Tri, sao em chỉ biết nghĩ đến bản thân mình, em có từng nghĩ đến cảm xúc của Chu Đông không? Cậu ấy điểm nào không đúng với em? Bao nhiêu năm qua, cho tới bây giờ anh vẫn chưa hề nhìn thấy cậu ấy có chút cáu giận nào với em! Người đàn ông như vậy em còn muốn đi tìm ở đâu nữa? Đến tột cùng, trong đầu óc em đang suy nghĩ cái gì vậy?"



"Lão Vương." Chu Đông kéo lão Vương, anh biết mặc dù lão Vương thoạt nhìn lúc bình thường thì cứ hi hi ha ha, nhưng khi đã nổi cáu thực sự thì đặc biệt đáng sợ, "Anh hãy bình tĩnh lại, để em sẽ nói với Tri Tri."

"Cô ấy sẽ để ý cậu sao? Cậu nhìn xem, đến nửa ngày ngay một câu nói cô ấy cũng không buồn nói ra! Chính cậu đã quá nhân nhượng với cô ấy, nhượng bộ cô ấy qua mức, cho nên bây giờ cô ấy mới chà đạp cậu như vậy đấy! Trước kia tôi đã cảm thấy cậu không nên để mọi chuyện đều theo ý cô ấy, khiến giờ cô ấy cưỡi lên trên đầu cậu rồi đó. Hôm nay bất kể thế nào tôi cũng phải mắng cho cô ấy tỉnh ra. Nếu như cô ấy không phải là bạn gái của cậu, tôi đã quật cô ấy từ lâu rồi!"

Trần Tri Tri không nói một lời, đứng lên đi vào phòng trong, đóng cửa lại.

"Cậu nhìn xem, cô ấy có thái độ ấy là muốn gì đây?!"

Một hồi rất lâu, nhưng trong phòng cũng không hề có động tĩnh gì. Tiếp đó đột nhiên lão Vương cũng không mắng mỏ gì nữa. Chậm rãi rút trong túi ra bao thuốc lá, rút một điếu châm lửa rít một hơi, trên mặt khôi phục lại vẻ ôn hòa, nặng nề thở dài, "Lâu lắm rồi không đóng giả người có bộ mặt đen (nhân vật đóng vai ác), thật quá không quen chuyện này."

Lúc này Chu Đông mới biết, lão Vương giả vờ, thật dở khóc dở cười.

Lão Vương vỗ vỗ vai anh: "Người anh em, chuyện phía sau để lại cho cậu, tôi đi đây." Lão Vương đi ra ngoài, còn thuận tay giúp khép cửa phòng lại.

Chu Đông nhìn về cửa phòng ngủ của Trần Tri Tri, đứng lại trong chốc lát, sau đó nhấc chân đi tới. Gõ vào cửa phòng một cái. Không thấy tiếng đáp lại, anh nắm vào tay cầm, nhận ra cửa phòng không khóa.

Anh bước vào, Trần Tri Tri đang ngồi ôm đầu gối ở đầu giường.

Nhìn thấy anh, cô ngẩng đầu lên.

Chu Đông đi tới ngồi ở mép giường, "Em đừng nóng giận, không phải lão Vương cố ý đâu."

Trần Tri Tri vẫn không muốn nói chuyện.

Chu Đông vỗ vỗ vai của cô: "Em đừng tức giận nữa."

Trần Tri Tri ngồi yên một lát, rồi ngẩng đầu nhìn anh: "Có phải ở trong mắt mọi người, em thực sự là một người làm người ta chán ghét hay không? Em chưa bao giờ biết thông cảm hay quan tâm đến anh, làm chuyện gì cũng phải dựa vào anh! Nếu như không có lời nói của anh, ngay cả làm bạn bè thôi, bọn họ cũng không muốn kết bạn với em, đúng không ?!"

Lúc này Chu Đông mới nhìn thấy cô khóc, từng giọt, từng giọt nước mắt to tròn từ trong mắt cô lăn xuống. Cô khịt khịt mũi, lấy tay lau mãi mà không ngừng được.

"Không phải vậy đâu, chẳng qua lão Vương chỉ nói như vậy mà thôi, em đừng để trong lòng."

"Không chỉ một mình anh ấy nói, kể từ ngày em nói chia tay với anh, tất cả mọi người đều nói như vậy. Tất cả đều là lỗi của em, đều do em, là em đã không biết quý trọng, em đã làm tổn thương anh, làm trong lòng anh rất khổ sở. Nhưng Chu Đông à, bình tĩnh xem xét một chút, khi mình chung sống với nhau anh cũng chưa từng có lỗi sao?"

Chu Đông lẳng lặng nhìn cô.



Ngày đó cô cũng khóc thế này, nước mắt cứ lặng lẽ chảy xuống. Đột nhiên cô đẩy anh ra lao vào nhà vệ snh, sau đó anh cũng chỉ có thể nghe thấy trong tiếng nước chảy róc rách, mơ hồ có lẫn tiếng khóc của cô.

Thế nhưng anh lại chỉ có thể đứng ở cửa phòng tắm, nghe tiếng cô khóc ở trong đó vọng ra. Không thể đẩy cửa được, anh đành gõ cửa: "Đừng khóc, Tri Tri, đừng khóc." Giọng nói của anh rất yếu ớt vô cùng yếu ớt. Lần đầu tiên anh nhìn thấy cô thương tâm khổ sở như vậy mà mình lại không có một mảy may biện pháp giải quyết.

Anh biết tất cả đều là lỗi của mình.

Dần dần, rốt cục tiếng khóc của cô cũng ngừng lại. Sau đó cô mở khóa cửa bước ra, sắc mặt cô tái nhợt còn mang theo dấu vết nước mắt mờ mờ, nhưng trong khoảnh khắc giọng nói của cô trở nên cực kỳ bình tĩnh, hơi khàn khàn một chút, cô nói: "Chu Đông, chúng ta chia tay đi."

"Anh đã làm em quá sợ hãi đến mức như vậy sao?" Chu Đông nói. Anh thật không ngờ, lần ấy anh cực kỳ tức giận, chỉ vì chuyện giữa cô và Từ Trì, anh đã giam cô ba ngày liền không cho cô đi ra ngoài. Cuối cùng đêm hôm đó cô đã đối xử với anh đầy lạnh lùng, chán chường mệt mỏi, cũng không có tâm trạng nào để nói chuyện với anh nữa, lúc ngủ cô cũng quay lưng về phía anh, vì vậy anh mới có chút nóng giận ...

Rồi... cho dù không được sự đồng ý của cô, anh vẫn lật cô lại...

Nửa chừng, vừa nhìn thấy cô khóc, anh liền hối hận.

Cô nói: "Không phải anh đã đồng ý với em là sẽ không đối xử với em như vậy nữa hay sao?"

Đúng vậy, lần đầu tiên của cô đã trải qua trong một tình huống không được tốt đẹp, anh đã từng bảo đảm với cô sau này sẽ không còn có chuyện như vậy nữa, cả đời này anh sẽ luôn đối xử tốt với cô.

Vậy mà anh lại vẫn... anh lại vẫn...

Sau đó, anh rất hối hận, rất hối hận, Trần Tri Tri nói muốn chia tay, đến một câu anh cũng không nói ra nổi. Đêm hôm đó anh ngồi ở trong phòng khách, suốt một đêm cũng không ngủ, ngày hôm sau thấy cô một mình dọn dẹp hành lý ở phòng khách, anh nói với cô: Em đừng đi, để anh đi. Sau đó anh dứt khoát thu thập hành lý dọn ra ngoài ở. Anh ở ngay cửa đối diện với cô, muốn qua một khoảng thời gian dài dài một chút, cô lại sẽ tha thứ cho anh.

Nhưng có lẽ, chuyện kia cũng như lần đầu tiên của cô, đã hoàn toàn khắc sâu vào trong lòng cô, cũng không thể nào đền bù được nữa.

"Thật xin lỗi, Tri Tri, thật xin lỗi."

Chu Đông có thể nói chỉ có những từ này, nhưng anh cũng biết, cho dù mình có nói bao nhiêu câu thật xin lỗi cũng không làm nên chuyện gì.

Anh đứng dậy, rời phòng.

Trần Tri Tri vẫn không nhịn được, đưa mắt nhìn theo bóng lưng của anh. Giờ phút này bóng lưng của anh mới cô độc và vắng lặng làm sao.

Trần Tri Tri biết, mình đã làm cho anh khó chịu, khó chấp nhận.

Anh đau lòng, trong lòng cô cũng đau .

Nhìn bóng lưng của anh hoàn toàn biến mất ở cửa, Trần Tri Tri xoay đầu lại, ôm chặt lấy mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Người Tôi Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook