Em Là Nữ Quỷ!

Chương 30: (ngoại truyện) Vài vấn đề nhỏ

SAN HAI

29/09/2016

Chap này theo đúng nghĩa từ ''ngoại truyện'', là ngoài truyện, không nằm trong nội dung truyện. Nếu ai đó không muốn nghe tác giả lảm nhảm có thể bỏ qua không đọc.

Trong chap này đơn giản mình chỉ muốn giải thích một vài vấn đề mang tính ''tâm linh'' trong truyện thôi. Truyện có tám phần, đã xong 4 phần và đang mở đầu phần năm, bước chuẩn bị cho lượt thực hiện nguyện ước mới. Chap này vị trí tạm coi là chính giữa truyện. Ai đó đọc đến đây có thể thấy một vài vấn đề mình viết trong truyện. Xin dài dòng giải thích cho người đọc dễ hiểu hơn về truyện.

1. Tại sao nữ quỷ thường đứng trên mặt đất, hồn ma thường bay lơ lửng và thần chết lúc bay lúc đứng?

Câu hỏi nghe hơi vớ vẩn một tí. Nhưng thực chất khi lựa chọn tư thếcho từng loài trên, mình có chút cân nhắc. Ai đó đã đọc ở các chap trên về dạng ''phi vật thể'' và dạng ''vật thể'', có thể hiểu được đôi chút. Các hồn ma năng lực tâm linh yếu, chỉ ở dạng ''phi vật thể'', nghĩa là ''không trông'', ''không sò'', lơ lửng thực chất là không chạm vào vật thể cố định cũng như... coi như không tồn tại ở nghĩa nào đó. Còn quỷ khả năng tâm linh lớn, có thể ở hai dạng ''vật thể' và ''phi vật thể'', thực chất là không mạnh ở dạng nào, bình thường là ''phi vật thể'', nhưng khá gần với dạng trung gian. Để chuyển từ dạng này sang dạng kia thực ra là thay đổi một số chỉ số ko cố định (các chỉ số này khá quan trọng trong việc xác định phân loại hai dạng trên). Vì vậy, có thể nói ''phi vật thể'' ở quỷ khá yếu, hay quỷ ''nặng'' hơn ma, nên quỷ thường bước đi trên mặt đất.

Còn về thần chết nói riêng hay giới thần nói chung thuộc về một giới khác, không tuân theo quy luật ''nặng nhẹ'' trên, khá tùy ý trong việc thích bay hay đứng. Cháp 1 cũng nói lý do tại sao thần chết lơ lửng rồi. Đơn giản vì... sở thích!

2. Cơ sở của việc thực hiện nguyện ước cho ma mới chết của quỷ nguyện ước?

Có một số cơ sơ sau:

-Các hồn ma ngay trước khi chết (lúc vẫn là người) thường có suy nghĩ kĩ về những điều còn đang dở chưa kịp thực hiện khi còn sống. Mà những điều dang dở đó có khi lại giản dị đến lạ (như chỉ là lời xin lỗi, muốn người thân sống hạnh phúc). Các hồn ma khi ấy thường chỉ tâm niệm một điều trong đầu như thế, trong tình trạng linh hồn mới dời xác, chưa kịp thích nghi, dễ dàng sinh trạng thái dựa dẫm, tin tưởng kẻ khác hơn. Hồn ma khi được thực hiện tâm niệm cuối có thể thanh thản mà khả năng siêu thoát rất cao.

-Qủy có năng lực tâm linh lớn, nhưng cũng rất khó khăn trong việc siêu thoát nếu không nói là gần như không thể. Qủy xuất hiện do thù hận bức bách, với tình trạng nhàn rỗi, không thể siêu thoát rất dễ chạy lung tung gây ''đại họa'' cho nhân gian.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Em Là Nữ Quỷ!

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook