Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Chương 416: Những chuyện xảy ra ở Lạc Na (p4)

Nam Hải Thập Tứ Lang

18/03/2013

Mưa càng ngày càng lớn, đất trời mau chóng trở nên mịt mù, từng giọt nước mưa lớn như hạt đậu rưới lên đường, mau chóng hình thành từng dòng suối nhỏ.

Thi thể sáu tên du hiệp bị giết nằm ngổn ngang ở giữa đường, trên cổ mỗi tên đều có một vết kiếm ngoằn ngoèo, đó là do Phương Phỉ Thanh Sương cố ý lưu lại, để có thể làm cho Vũ Văn Tinh Không nhận ra hung thủ là ai.

Máu tươi từ trên cổ người chết tuôn ra ồng ộc, hòa cùng nước mưa chạy vào cống hai bên đường, màu đỏ càng ngày càng nhạt, cuối cùng hoàn toàn không phân biệt được nữa.

Phương Phỉ Thanh Sương và Cung Tử Yên ung dung trở về khách sạn, trong khách sạn còn có mấy tên du hiệp dâm đãng đang đi lại trong đại sảnh, nhìn thấy các nàng trở về, tức thì hai con mắt phát sáng, tiếp đó rón rén bỏ đi, loại dáng vẻ lấm la lấm lét đó thì người ta có dùng đầu gối mà nghĩ cũng biết bọn chúng khẳng định không có mưu đồ tốt đẹp gì.

Quả nhiên, khi hai người trở về gian phòng của mình, lập tức nhạy cảm nghe thấy xung quanh có tiếng động nhỏ, hình như có không ít người giương lỗ tai lên nghe lén.

Cung Tử Yên sắc mặt hơi sầm lại, rồi đột nhiên nhoẻn miệng cười nói:” Phương Phỉ Thanh Sương tỷ tỷ, muội không ngờ rằng tỷ còn biết mê hoặc nam nhân như vậy đấy nhé....”

Phương Phỉ Thanh Sương lạnh lùng nói:” Đó là do bọn chúng muốn chết, ai bảo dám chọc đến ta, mà mới giết có sáu tên thật không bõ thèm, ta thực sự muốn giết thêm mười mấy hai mươi tên, ta ở trong VỊ Ương cung đúng mười bảy tháng, cho dù mỗi tháng giết một người,ít nhất cũng phải giết 17 tên mới bù lại đủ.”

Cung Tử Yên cười khúc khích, dịu dàng nói:” Nói không chừng đêm nay chúng ta còn có cơ hội đấy nhé.”

Phương Phỉ Thanh Sương lạnh lùng:” Cung Tử Yên, ta nói cho cô biết, tới khi đó cô không được tranh với ta đâu đấy nhé.”

Cung Tử Yên có chút không tình nguyện nói:” Biết rồi mà, đợi tỷ giết chán rồi, không muốn giết nữa muội mới động thủ có được không?”

Phương Phỉ Thanh Sương hừ mạnh một tiếng :” Cô biết là tốt....”

Thình lình đột nhiên gian phòng bên cạnh vách truyền tới tiếng gì như ghế đổ, hình như có người không cẩn thận xô phải, kết quả một lúc sau lại nghe thấy rất nhiều tiếng bước chân chạy đi, tiếp theo là tiếng tiểu nhị kỳ quái nói :” Bên ngoài trời mưa lớn như vậy, sao những kẻ này lại chạy còn gấp hơn cả thỏ? Chẳng nhẽ vương hậu nương nương lại xuất hiện rồi? Không thể nào, mình chẳng thu được tin tức gì ...”

Cung Tử Yên thở phào, nói nhỏ:” Tốt rồi, đám gia hỏa đều bị dọa chạy mất rồi.”

Phương Phỉ Thanh Sương tựa hồ chẳng có phản ứng gì:” Ta đã bảo lòng dạ cô mêm rồi mà, nếu một mình ta ở đây,ta chẳng thèm dọa dẫm làm gì, cứ trực tiếp giết chết bọn chúng, ta muốn xem xem có bao nhiêu nam nhân không sợ chết?”

Cung Tử Yên kinh ngạc nhìn nàng, phát hiện vẻ mặt của Phương Phỉ Thanh Sương không giống nói đùa, tới ngay cả toàn thân cũng phát ra sát khí, nếu như mình không có mặt ở đây, Phương Phỉ Thanh Sương quá nửa sẽ đại khai sát giới.

Xem ra, Phương Phỉ Thanh Sương không có quy củ của Vị Ương cung trói buộc đúng là nôn nóng muốn giải phóng bản thân, nàng đã bị kìm nén quá lâu rồi, chỉ cần có cơ hội phát tiết là sẽ không dễ dàng bỏ qua.

Trầm mặc trong chốc lát, Cung Tử Yên đổi đề tài, hơi lo lắng nói:” Phương Phỉ tỷ tỷ, tỷ nói xem Vũ Văn Thành Đô liệu có mắc câu không?”



Phương Phỉ Thanh Sương mặt vẫn mang theo một chút sát khí, lạnh nhạt nói:” Ta chẳng quan tâm, hắn tới thì tới, không tới thì thôi.”

Cung Tử Yên không nói nữa.

Phương Phỉ Thanh Sương đứng dậy, hai tay vặn vào nhau, cho tới khi tất cả các khớp ngón tay trắng bệch, mới tức nói the thé:” Kỳ thực Dương Túc Phong căn bản là tên ngốc, làm chuyện thừa thãi, cần gì tới Lưu Thạch động thủ? Ta, cô, Úc Thủy Lan Nhược, thêm vào đó là Nga Nhi Tuyết Liễu là đủ giữ Vũ Văn Thành Đô ở lại rồi, thương thế của hắn ta hẳn là còn chưa lành, tuyệt đối không phải là đối thủ của 4 người chúng ta.”

Cung Tử Yên lắc đầu nói nhỏ:” Úc THủy Lan Nhược sẽ không trở mặt với gia tộc Vũ Văn, Nga Nhi Tuyết Liễu đại khái cũng thế, bọn họ hành động không được tự do như chúng ta, uy hiếp lớn nhất của gia tộc Vũ Văn không phải là Vũ Văn Thành Đô, mà là VŨ Văn Chấn Thiên, một ngày mà lão bất tử này không chịu chết, Hải Thiên Phật Quốc và Thánh ĐIện đều không dám trở mặt với bọn chúng.

Phương Phỉ Thanh Sương khẽ hầm hừ, không nói gì, nàng cũng biết Cung Tử Yên nói đúng, Úc Thủy Lan Nhược và Nga Nhi Tuyết Liễu đúng là sẽ không xen vào trong chuyện này, chẳng phải hai cô nàng đó không dám, mà là cấp trên của hai người đó tuyệt đối không cho phép bọn họ làm ra chuyện mạo hiểm này.

Cái gì khác không nói, cứ nói Hải Thiên Phật Quốc đi, Phong Tĩnh Hiên khẳng định không dám tùy tiện gây sự với gia tộc Vũ Văn, những năm qua bọn họ luôn duy trì một sự cân bằng vi diệu, trừ Dương Túc PHong ra, chẳng ai muốn phá vỡ sự cân bằng này.

Đương nhiên, nếu như Vũ Văn Chấn Thiên chết đi thì lại là chuyện khác, không có sự uy hiếp của ông ta, tin rằng nhiều người sẵn lòng đi tìm gia tộc Vũ Văn kiếm chuyện.

Tới lúc đó lại đi mời Úc Thủy Lan Nhược và Nga Nhi Tuyết Liễu, khẳng định sẽ dễ dàng hơn nhiều, chỉ đáng tiếc, tinh huống hiện giờ mà xét, Vũ Văn Chấn Thiên chẳng có giấu hiệu gì sẽ đột nhiên lăn đùng ra chết cả.

Hai người tiếp tục tán gẫu một chút, rồi ai nấy tắm rửa đi ngủ.

Một đêm yên tĩnh qua đi, sáng hôm sau hai người còn chưa ra cửa, điếm tiểu nhị đã ân cần đưa tới một phong thư, Phương Phỉ Thanh Sương xé thư ra xem, sắc mặt khá là quái dị, bất quá không nói gì, cho điếm tiểu nhị hai kim tệ rồi đuổi hắn đi.

“Sao thế, ai vậy? Cung Tử Yên tò mò hỏi, nàng rất ít khi thấy Phương Phỉ Thanh Sương có loại sắc mặt này.

“Là Nạp Lan Tinh Vũ” Giọng nói của Phương Phỉ Thanh Sương có chút khó tin, hiển nhiên bản thân nàng cũng vô cùng ngạc nhiên.

Cung Tử Yên bất giác cau mày lại, thuận tay nhận lấy bức thư xem qua, chữ bên trên vô cùng nắn nót, đúng là do nữ nhân viết ra, trên giấy tựa hồ còn mang thêm hương thơm thoang thoảng của nữ nhân, bên trên có dấu ấn của vương thất Lạc Na, ký tên quả nhiên là Nạp Lan Tinh Vũ, ngoài ký tên ra còn có ký hiệu đặc trưng của Nạp Lan Tinh Vũ.

Mặc dù không có ý che dấu thân phận của mình, nhưng không ngờ Nạp Lan Tinh Vũ lại có thể trinh sát ra mình trong thời gian ngắn đến thế, đồng thời có thể đem thư đưa tới tận đây, đúng là làm cho Phương Phỉ Thanh Sương và Cung Tử Yên phải nhìn nàng bằng con mắt khác, đồng thời cũng sinh ra đánh giá mới với nước Lạc Na.

Xem ra cơ quan tình báo của Lạc Na hiệu suất không tệ, không hề giống với người ta nói là không có tích sự gì.

Đồng thời có thể thấy, Nạp Lan Tinh Vũ không phải là nữ nhân đơn giản, dám tiếp xúc với mình vào lúc vi diệu này, nếu như để cho nước Mã Toa đồn trú ở đây biết được, khẳng định là không bỏ qua, sợ rằng cả vương thất Lạc Na đều sẽ bị tiêu diệt.

Bề ngoài nàng ta hết sức tội nghiệp, còn có vẻ u sầu mang mác kia, có lẽ đều là giả vờ để lừa người, nữ nhân này muốn gặp minh vào thời khắc mấu chốt như vậy, rốt cuộc là muốn nói chuyện gì đây?

Hai nàng không được Dương Túc Phong ủy quyền, tuyệt đối không dám đưa ra lời hứa hẹn gì, có nói cũng chỉ là vô ích.



“ Có đi không?” Cung Tử Yên nhìn Phương Phỉ Thanh Sương, đợi nàng quyết định.

Phương Phỉ Thanh Sương chẳng chút sợ hãi :” Đi, sao mà không đi? Ta chẳng sợ cô ta có thể làm gì được chúng ta.”

Rời khỏi khách sạn, hai người dựa theo địa điểm trên bức thư mà đi, phát hiện nơi đó cách cửa nam Minh Na Tư Đặc Lai không xa, nhưng cách vương cung Lạc Na khá xa, xung quanh toàn là nhà dân cũ kỹ, đưa mắt nhìn chỉ thấy một màu xám xịt.

Trên đường cũng vô cùng bẩn thỉ, đầy rác rưởi, xem ra giống như khu dân nghèo ở kinh đô Ni Lạc Thần. chỗ như thế này gần như thành thị lớn nào cũng có, bất kể thế nào cũng không thể xóa được.

Bất quá kỳ quái là nơi này không hề thấy một người nào, tất cả gian phòng đều lặng ngắt, cửa lớn đóng chặt, đường phố cũng trống không, đừng nói là người, tới một con chó cũng chẳng thấy.

Hai người tựa hồ nhìn nhau một cái,bất giác đều đề cao cảnh giác, lặng lẽ đi tới số nhà ghi trên bức thư.

Thì ra là một căn nhà hai tầng cũ nát hoàn toàn không có gì để vào mắt, tầng trên thì đã sụp rồi.

Phương Phỉ Thanh Sương lạnh lùng gõ cửa, trên cánh cửa gỗ như có bụi đất không ngừng rơi xuống, hai người cau mày, cảm thấy nơi này cứ như là lối vào địa ngục vậy.

Cánh cửa gỗ két một tiếng mở ra, một bà già mặt đầy nếp nhăn thò mặt ra, ánh mắt nghiêm nghị dò xét hai người, mấy giây sau bà ta mới hoàn toàn mở cửa ra.

“ Mời hai vị quý khách vào” Bà già rất lịch sự nói, lui tấm thân già nua của mình ẩn trong bóng tối.

“Bà nhận ra bọn ta?” Cung Tử Yên thận trọng nói, tập trung cảnh giác.

Nàng và Phương Phỉ Thanh Sương đều cảm thấy rõ ràng bà già này có võ công. Hơn nữa võ công còn không tệ, vô cùng không tương xứng với khu dân nghèo xung quanh, chẳng lẽ đây là một cạm bẫy? chuyên môn đối phó với hai nàng?

Mặc dù nói hai người ở Lạc Na không có kẻ thù nào, nhưng kẻ thù của Dương Túc Phong lại có khắp thiên hạ, nếu như bởi vì liên quan tới y mà bị ám toán, thì quá oan uổng rồi.

Ở Khu vực xa lạ không quen biết này, tất cả mọi thứ càng phải thận trọng hơn bình thường.

Bà lão không nói gì, chỉ im lặng đứng ở trong bóng tối, cũng không có ý giái thích.

Phương Phỉ Thanh dù sao cũng lớn gan, từng trải qua sóng to gió lớn, không cần nhíu mày lấy một cái, sải bước đi vào bên trong, Cung Tử Yên chỉ đành đi theo.

Cánh cửa gỗ cũ nát két một tiếng đóng lại, bà lão kia biến mất, bất quá ánh đèn nhu hòa dần dần sáng lên, hiện ra một thế giới khác hẳn trước mặt hai người.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Giang Sơn Như Thử Đa Kiêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook