Hải Vương Tế

Quyển 5 - Chương 5: Ám Chiến

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Ánh mắt mọi người đều tập trung lên quyển sách trên bàn, đồ mà Caesar trịnh trọng lấy ra như vậy, chắc chắn là rất đỉnh. Nhưng mà Caesar đồng học cũng đâu phải loại người nào mê sách đâu.

- Đầu nhi, ngươi trở thành học sinh ngoan lúc nào thế?

Hứng thú của Caio đồng học đối với lí thuyết võ học còn có thể tính bằng số âm, thực chiến vẫn sảng khoái hơn. Còn Isa lại nổi hứng cầm quyển sách lên, nhưng khi nàng vừa thấy tựa sách, liền ngẩn ra, ngay sau đó cười ha hả, làm mọi người cũng tò mò nhìn qua tựa sách, rồi thi nhau bò ra mà cười.

- Đầu… đầu nhi, sách này mà ngươi cũng xem sao? Không nên luyện vẫn tốt hơn, quá nguy hiểm ấy, ha ha!

Triết Biệt cũng không nhịn được cười phá lên, quyển sách này dù chưa từng thấy bao giờ nhưng bình thường Hải Tộc đều từng nghe nói đến. Trăm năm trước, xuất hiện một gã võ giả điên cuồng, lăng xê cái lí luận đấu khí tuần hoàn gì đó, chỉ cần luyện thành chiêu này thì mấy năm sau là có thể vô địch thiên hạ. Hắn cho rằng đấu khí là một loại lực lượng đơn thuần do kinh mạch cơ thể sản sinh ra. Loại lực lượng này có thể thông qua việc không ngừng sử dụng mà tăng trưởng. Nhưng tăng trưởng như thế cũng vẫn quá chậm, bình thường đấu khí cũng phải thông qua sinh tử kích thích mới có thể sinh ra hoặc tăng cường. Nhưng trên thực tế, tỷ lệ tự đi tìm chết là rất cao. Hắn cho rằng loại đấu khí này có thể vận hành bên trong cơ thể, hắn gọi loại tuần hoàn này là đại chu thiên tuần hoàn. Mặt khác, loại tuần hoàn này là bị động, chứ không phải chủ động, hoặc nói cách khác là không cần chú ý gì cũng có thể trở thành tuyệt đỉnh cao thủ.

Đáng tiếc là vị thiên tài này cũng không tự mình khám phá được đấu khí. Ngay cả chiến khí cũng không có, mà người chân chính sở hữu chiến khí hoặc đấu khí lại không thể ngộ tới loại cảnh giới này. Long đấu khí của Hải Long Tộc có phương thức vận hành hoàn toàn khác. Đấu khí của bọn họ tăng trưởng theo từng tuổi. Với lại tất cả võ học gia đều cho rằng chiến đấu lực của các chiến sĩ phải trải qua ma luyện mà ra. Cái loại kêu là tuần hoàn bị động là thối lắm, làm gì có chuyện không tốn công mà thu được kết quả tốt, nếu có thật đi, thì chẳng nhẽ người nào cũng đều thành cao thủ hết?

Vị thiên tài này không ngừng truyền bá lý luận của hắn khắp nơi nhưng cuối cùng cũng không đạt được nguyện vọng, mà bản thân hắn trong lúc thất vọng nghèo khổ cũng bị một đám oắt con lưu manh đánh chết. May mà có người phát hiện trên người hắn quyển bí tịch võ công khó hiểu này, cho rằng hắn cố gắng cũng không dễ dàng, liền giữ lại. Về sau lại chuyển tới Đồ Thư Quán của học viện Tiều Thạch… Chuyện này cũng coi như là một bi kịch.

Đến khi Isa nói xong, Bì Cầu đã phơi bụng trên bàn thở, tên này chẳng thèm nể mặt mũi, phun bong bóng đầy trời. Nể mặt Caesar nhất chính là Batis, dù sao hắn cũng không hiểu tại sao mọi người lại cười vui vẻ như vậy lắm.

Caesar cười không nổi, hắn đọc qua quyển sách này. Dù là lý luận tuần hoàn kinh mạch hay chiêu thức bên trong đều vô cùng tinh diệu, ngay cả hắn cũng không thể hoàn toàn hiểu hết. Dùng tuyệt thế bí kíp để hình dung cuốn sách này chắc chắn không thể sai. Mặc dù thời gian chưa lâu nhưng hắn đã cảm nhận được trong cơ thể biến hoá nghiêng trời lệch đất. Bộ lý luận này tuyệt đối không sai.

- Ta luyện thành rồi.

- Ngươi luyện thành rồi? A a, luyện thành rồi… Đầu Nhi, ngươi vừa nói cái gì?

- Ta nó ta luyện thành đấu khí tuần hoàn như trong quyển sách này nói. Mặc dù không biết kinh mạch là cái gì nhưng ta có thể cảm nhận đấu khí trong cơ thể tuần hoàn. Mỗi lần tuần hoàn xong, đấu khí đều tăng lên một lượng nhất định, mặc dù không nhiều lắm nhưng kiến tha lâu cũng đầy tổ, hiệu quả chắc chắn là vô cùng đáng sợ.

Cơn buồn cười của Isa, Caio, Triết Biệt bất ngờ tắt lịm. Thấy không ai cười nữa, Bì Cầu cũng thành thật khép cánh lại trốn sang một bên. Tên nhóc này chỉ thích tham gia đùa nghịch.

- Caesar, người nói thật sao?

Isa vẫn chưa tin, nếu đúng như Caesar nói, đấu khí lúc nào cũng tăng cường, ngày tháng sau này hắn không phải là vô địch thiên hạ sao.

- Ta lừa các ngươi làm gì? Ta đem quyển sách này về là muốn cùng các ngươi nghiên cứu một chút. Trong năm người chúng ta, Batis đã lĩnh ngộ chiến khí, ngoài ra trong lý luận chiến khí cũng không kém ta là mấy. Caio hiện tại đã tìm hiểu tới bề mặt ngoài của chiến khí, biết đâu cũng có thể giúp đỡ. Triết Biệt là cung tiễn thủ nhưng cung tiễn thủ cũng được coi như là một loại hình chiến sĩ, nếu hắn có thể lĩnh ngộ chiến khí, thì dù khi chống lại ma pháp sư hay chiến sĩ đều có thể liều mạng.

Caesar nói liền một mạch làm ba người ngơ ngác. Hiển nhiên Caio đã động tâm, còn Triết Biệt và Isa tương đối tỉnh táo. Isa là ma pháp sư chính gốc, đối với chiến khí gì đấy không có hứng thú. Triết Biệt chuẩn xác mà nói là một gã ma cung thủ hiếm có, nhanh nhẹn là thiên phú của hắn, hắn cũng không có nghĩ tới phát triển theo hướng chiến sĩ này.

- Tình huống của ta khá là đặc biệt, khả năng thực tế là không cao.

- … Nếu theo ma pháp mà nói, nói thế nào đây, đối với một ma pháp sư, không có gì ngoài ma khống lực cùng ma lực. Ma khống lực là phải rèn luyện. Còn ma lực biết đâu lại có thể suy ra từ phương pháp này.

Ba người nhìn Caesar, ánh mắt như nhìn người ngoài hải tộc, quá giống nhân loại. Isa nhịn không được gật đầu nói:

- Caesar, ta cảm giác ngươi không giống Hải Tộc mà giống loài người. Chỉ có nhân loại mới có ý tưởng và sáng tạo to gan như thế. Hải Tộc chúng ta bảo thủ, không.. chuẩn xác mà nói, phần lớn Hải Tộc chúng ta đã bị điều kiện của mỗi chủng tộc hạn chế, tư duy bản thân không phát triển. Ý tưởng tốt đấy, nhưng bọn ta không có thiên phú hay thân thể cường hãn giống ngươi. Nguy hiểm rất lớn.

Ngất, ta làm gì có chỗ nào giống hải quái đâu.



Caesar không nhịn nổi phải lên tiếng bảo hộ quyền lợi cá nhân.

- Không giống chỗ nào?

Lời của Isa được xung quanh mọi người kiên định và kiên quyết tán thành. Dù Bì Cầu đang nằm lăn lóc trên bàn cuối cùng phát hiện ra chỗ nó có thể tỏa sáng, liền giơ cái cánh nhỏ quay quay, đầu gật lia lịa làm Caesar cú quá thẳng tay tóm lấy.

- Thế này, đợi ta hiểu được một phần phương thức vận hành sẽ giao cho Caio cùng Batis. Còn đối với phương diện ma pháp vận hành, ta tự thí nghiệm trên người đã, nếu khả thi sẽ giao cho các ngươi. Thế là được rồi chứ?

- Ôi ôi.. lão đại nhà ngươi thật sự là người tốt, yêu ngươi chết mất.

Caio mở rộng vòng tay muốn cho Caesar một cái ôm nồng thắm, nhưng nghênh đón hắn lại là bàn chân của Caesar đồng học.

Nếu Caesar thật sự có thể sáng tạo ra lý luận tuần hoàn, việc ấy có thể ảnh hưởng tới toàn bộ Hải Tộc, thậm chí cả vận mệnh toàn bộ thế giới Maya. Mà cũng chỉ có Caesar mới có thể vô tư đem loại tuyệt học này ra dạy bọn hắn như thế. Bọn Isa cũng không nói lời cảm ơn linh tinh nào khác, cũng không phải bọn hắn mặt dày, cũng không phải bọn hắn vô tâm, chỉ bởi vì quan hệ của bọn họ đã không thể dùng ngôn ngữ đơn giản để miêu tả, vì đối phương đều có thể hy sinh tất cả.

Không biết Isa làm thế nào thông báo cho công chúa Elena, nhưng lời nàng nói mọi người đều tin tưởng. Mà Elena cũng thật sự nhận được tin tức, hơn nữa cũng đã tìm tới đây. Thật ra Elena cũng có nhiều chuyện muốn tìm Caesar tâm sự.

Elena đối với bốn người đám Caio ở đây cũng không có gì ngạc nhiên, cũng không có ra vẻ công chúa. Vẻ đẹp của nàng, khí chất của nàng chỉ làm người khác càng gần gũi và yêu thích. Không giống Clara có khí thế uy bức người khác, khí chất công chúa bộc lộ rõ ràng.

Caio thức thời đứng lên nhường chỗ:

- Công chúa Elena, mời ngồi.

Mặc dù đã thấy mấy lần, nhưng mọi người đối với sự xinh đẹp cùng nổi tiếng của Elena vẫn bối rối chân tay, Caio là Thức Bối Tộc Vương Tử, cũng tính là giới thượng lưu, nhưng so với Hải Long Tộc Tam Công Chúa vẫn cách nhau một trời một vực.

- Gọi ta là Elena đi, nếu không Caesar sẽ giận đấy.

Elena nhẹ nhàng cười nói giữ thể diện cho Caesar . Gã nam nhi nào nghe nói như thế đều tự tin tràn trề, Caio đã sớm sùng bái ghê gớm, kể cả Triết Biệt cũng không nhịn được giơ ngón cái.

Caesar đồng học của chúng ta cuối cùng cũng kiêu ngạo được một lần. Đối với người hoàn mĩ như Elena, là người duy nhất trong lòng Caesar.

- Rồi, các ngươi không cần nhìn chăm chú như thế, ở đây còn một vị mĩ nữ nữa này.

Isa cười nói.

- Đâu? Đâu? Ta sao không thấy?

Caio đứng bên cạnh lập tức bỏ đá xuống giếng, ra vẻ nhìn ngó xung quanh.

- Caio, Hừ! Hôm nay có khách, tạm thời tha cho ngươi. Hôm sau sẽ tính cả sổ.

Cho dù Elena ở đây, Isa vẫn như vậy, không giống cô gái khác hoàn toàn bị áp chế hoặc là ghen tị đầy đầu, điểm này là bọn Caesar đều phải phục lăn.

Elena cũng không có bạn gái nào. Không phải là không muốn mà là không có cách nào khác, nàng quá đẹp, thiếu nữ bình thường ở cùng một chỗ với nàng đều thấy xấu hổ, ở Hải Long Vương Thành nàng cũng chỉ có chơi với hai vị tỷ tỷ, tới Mỹ Nhân Ngư Vương Thành, nơi mỹ nữ tập trung thì cũng chỉ có Clara là có thể cùng nàng ganh đua cao thấp. Mặc dù Clara cả ngày chọc phá nhưng cũng làm cho cuộc sống Elena trở nên phong phú.

- Quay về chuyện chính, Elena, về sự kiện kia, hôm nay ta biết được sự tình hôm sinh nhật vương hậu cùng với chuyện đêm hôm đó e rằng có quan hệ.

- Ta cũng đang vì chuyện này mà mệt mỏi, ta đã sai thị vệ cấp dưới đi điều tra một chút. Người kia mặc dù không phải là nhân vật gì trọng yếu, nhưng lại là thành vệ quân phái liều chết, cũng là nhân vật tâm phúc của tổng đốc thành vệ quân. Nếu việc này cùng gia tộc Renault có liên quan thì thật sự là rắc rối rồi.



Thế lực gia tộc Renault trong hải vực Mỹ Nhân Ngư có thể xếp thứ ba, sát với Nhân Ngư Vương Alex và gia tộc Tibat. Quan trọng là gia chủ hiện giờ của gia tộc Renault chính là phụ thân của Corariso, người đã từng bị Caesar vùi dập hồi trước, là đô đốc quản lý phòng ngự vương thành. Đây là sự việc cực kì đau đầu vì đô đốc hiện tại được Alex bệ hạ rất tín nhiệm.

- Gia tộc Renault muốn tạo phản?

Isa đột nhiên toát ra một câu long trời lở đất, hù dọa tất cả mọi người.

- Này…. Chắc không phải đâu.

Caio phản ứng hơi chậm.

- Ta cũng biết khó có khả năng, Mỹ Nhân Ngư Vương Alex có dân tâm ủng hộ, mà Mỹ Nhân Ngư Hải Vực vẫn có thể phát triển phồn vinh trong chiến tranh Thần Nguyệt, hơn nữa thế lực vương tộc thân Alex bệ hạ cũng chiếm tuyệt đối ưu thế. Binh sĩ cũng không dễ dàng phản bội, cho dù là Renault tổng đốc cũng không thể. Mà Alex bệ hạ cũng là cao thủ tuyệt đỉnh, lá gan bọn hắn cũng có phần quá lớn chăng?

- Sai rồi, ta thấy chắc chắn là tạo phản, đương nhiên Renault không có khả năng lấy thành vệ quân làm loạn. Mà hắn cũng không cần động thủ, chỉ cần lợi dụng cho một số kẻ lẻn vào, rồi dưới tình huống mọi người mất hết lực lượng trong yến tiệc, để Vong Linh tiến vào tàn sát, thủ tiêu những người cản đường hắn, lấy cớ vu vạ cho Tibat gia tộc. Tất cả không phải là quá hợp lí sao? Phải biết rằng thực lực quân đoàn Vong Linh, chúng ta đều đã nhìn thấy. Mọi việc đều có thể. Ngoại địch dễ chống, nội phản khó phòng.

Isa cảm thán nói, giống như mình là người trong cuộc. Nội dung âm mưu cụ thể không rõ ràng lắm nhưng nàng cảm thấy tình huống đại khái giống như nàng đoán.

Rất hiển nhiên lời nói của Isa làm cho mọi người cảm thụ sâu sắc, nhất là Elena lại càng thấy đáng tin. Hải Tộc so với nhân loại khá hơn một chút, nhưng cũng không lâu trước đây, trải qua chiến tranh Thần Nguyệt thì Hải Tộc học nhân loại rất nhiều thứ, kể cả ham muốn quyền lợi, tài phú. Mà mấy thứ này một khi bén rễ, bành trướng ra rất là đáng sợ, trong lịch sử Hải Tộc cũng không phải chưa phát sinh chuyện như thế này.

- …Chúng ta có nên thu xếp về quê không?

Nhìn sắc mặt mọi người, Caio vội vàng quơ tay:

- Coi như ta chưa nói gì, muốn đánh cứ nói, ta có thể tìm vài người giúp đỡ, không nhiều lắm, nhưng rất đáng tin, tất cả đều nghe lão đại đi.

Caio nói là đại biểu cho lập trường của Xà Âu Bối Tộc. Đây chính là chính biến cung đình, với tình huống Caio mà nói tốt nhất là trung lập. Hắn không phải một cá nhân, mà là đại biểu cả một gia tộc. Có thể nói như thế đã là rất trọng tình.

- Không cần gấp gáp, ta sẽ cho người tìm hiểu tình hình cụ thể một chút. Sau đó chúng ta bố trí trước, tránh đánh rắn động cỏ. Nếu có thể nắm giữ chứng cứ chính xác, chúng ta có thể trực tiếp bẩm báo cho Alex bệ hạ, không cần thông qua Elena vẫn là tốt nhất. Dù sao tình hình phát triển đối với ngươi cũng không có lợi. Caesar, ngươi là sư phụ của Clara, nếu không thành công là xử lý ngươi trước.

- Này, tại sao lại là ta?

- Chẳng lẽ ngươi để bọn ta đi?

Isa hợp tình hợp lý nói, nhìn thẳng Caesar, những người khác lại phẩy phẩy tay. Rõ ràng, quy củ trong nhóm của bọn hắn là không thể thay đổi, Caesar mặc dù là đại ca, nhưng Isa lại là quân sư. Mà thường thường quyết định của Isa là quyết định cuối cùng, bởi vì chẳng có ai đưa ra được biện pháp tốt hơn.

- Đúng rồi, cần điều tra nhà bếp một chút, đối phương muốn hạ độc sẽ không dễ dàng như thế. Với lại ta cũng cảm giác rằmg Renault cũng không có can đảm đầu độc tất cả mọi người chết hết. Nếu không cho dù hắn đăng cơ cũng sẽ bị các thế lực lớn thanh trừ. Điều này cho thấy hắn phải hạ độc chính xác, nếu không khống chế được nhà bếp là không có khả năng. Khống chế thành vệ quân không được, nhưng khống chế nhân viên bếp ăn thì có rất nhiều biện pháp. Phải không Isa?

Caesar cuối cùng cũng nghĩ ra một điểm mấu chốt có thể vãn hồi một chút. Mỗi lần đều là Isa tỏa sáng, quả là rất khó chịu.

Isa liếc Caesar một cái:

- Không cần ngươi nói, không chỉ nhà bếp, kể cả tất cả thị nữ từng tiếp xúc với thành vệ quân cũng có vấn đề.

- Khụ khụ, dù sao cũng có Elena ở đây, nể mặt chút đi.

Caesar ngượng ngùng gãi đầu. Đối với huynh đệ tỷ muội nhà mình, một biện pháp hắn cũng không có, mà Isa tiểu thư lại chưa bao giờ nhường bước.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook