Hải Vương Tế

Quyển 5 - Chương 4: Bí Kíp Võ Công

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Dường như cả Mỹ Nhân Ngư Hải Vực đều bình thường, trong học viện cũng rất yên tĩnh, thanh bình. Ngoại trừ Amera sư phụ luôn nghĩ biện pháp khiến cho Caesar chấp nhận cùng nghiên cứa một mình thì cũng không có sự tình gì đặc biệt phát sinh. Kẻ thích chọc nghẹo người khác như Clara dĩ nhiên cũng không đi kiếm chuyện gì quấy nhiễu. Mấy ngày nay hóa ra lại nhàn nhã nhất trong cuộc đời Ceasar.

Bên sư phụ Amera dễ đối phó, nói thân thể không khỏe là có thể giải quyết, với cái thuốc nước mùi vị thấy bệnh kia là hắn sẽ không tới thí nghiệm gì hết, ngoài ra còn có một biện pháp tốt là mình nhanh chóng giải quyết cái bình cảnh này, đỡ phải “làm phiền” sư phụ.

Trong thời gian này khóa học ma pháp chỉ lấy lệ là chính, với tình huống của Caesar không thích hợp như đệ tử bình thường, mà hắn lại thích hao phí tinh lực trong Đồ Thư Quán.

Đối với việc Caesar thường xuyên tới Đồ Thư Quán, Batis là hưng phấn nhất, ngoài ra Bì Cầu cũng có thể đi theo Caesar cùng tới. Bì Cầu đồng học cũng không có hứng thú đối với việc đọc sách, đúng hơn là chỉ cùng Batis nói chuyện phiếm thôi. Khiến cho đệ tử tới Đồ Thư Quán thường xuyên thấy một con sủng vật hải yêu nho nhỏ bay tới bay lui trên tay Batis, liên tục phun bong bóng, mà người khổng lồ thì lại không ngừng gật gù cười khúc khích.

Caesar cũng hạ quyết tâm, bắt đầu đọc từ ma pháp lý luận sơ cấp nhất, trong đó đại bộ phận giống hệt sư phụ dạy. Mà khi bắt đầu thử nghiệm thì Caesar cũng cảm giác thuận lợi quá múc bình thường, nhất cấp ma pháp, một chút vấn đề nhỏ cũng không có, nhưng đến trung cao cấp ma pháp liền xuất hiện vấn đề. Ví dụ như hắn định phóng thích một ma pháp mà Hải Tộc rất hay dung là Thủy Long Thuật… nhưng Thủy Long đâu không thấy, một con cá chạch thật ra lại có.

Kerin cũng thỉnh thoảng đến đồ thư quán, nhưng bất ngờ lại rất nghe lời không quấy nhiễu Caesar, mà Caesar lại đang vùi đầu lục lọi nên hơi đâu để ý tới. Về phần chỗ bọn họ tới lần trước đã hoàn toàn bị phong tỏa. Điều ấy Elena đã đoán trước được, nếu thật sự muốn tìm được chỗ núi lửa kia thì chỉ có thể tìm tòi trong hải vực.

Không thể không nói chẳng có ai là hoàn hảo, tài liệu ma pháp lý luận cao thâm không phải là không có, chỉ là vừa nhìn đoạn diễn văn dài dòng thì Caesar liền đau đầu, trong đó phần lớn là xem không hiểu, giống như năm đó lúc lão nhân dạy hắn ma pháp, vừa nghe tới đám chú ngữ dài dòng chán ngắt ấy là váng đầu. Đến bây giờ ma pháp hắn nắm giữ đều không cần chú ngữ, muốn là được, nếu không được.. có niệm chú cả ngày cũng không ra.

Đương nhiên không phải một chút thu hoạch cũng không có. Trong quá trình lục lọi Caesar phát hiện một quyển sách võ học tương đối thú vị. Chữ viết trong sách rất lạ, không giống của Hải Tộc cũng không giống của nhân loại, nhưng cái hình minh họa ngoài bìa lại hấp dẫn chú ý của Caesar. Xem qua khá là bình thường hoặc là nói không có ý nghĩa, bởi vì mọi người đối với chiêu thức cố định khá lạnh nhạt. Trong chiến đấu chính thức cần nhất là phải nhanh nhẹn, tùy cơ ứng biến. Nếu là Caesar trước kia, căn bản là không thèm nghĩ đến nhưng mà sau khi cùng Sri Lanka đánh một trận, cảm nhận thấy liên hoàn công kích của nhân loại rất đáng sợ, một khi hình thành thì căn bản là đỡ không nổi. Nói cách khác, chờ người kia phát động công kích chưa hoàn thành, mình phải động thủ trước.

Caesar cầm trong tay quyển sách nhỏ rách nát tìm một chỗ vắng người ngồi xuống bắt đầu đọc. Caesar cũng không ôm hy vọng quá lớn, dù sao tỷ lệ là bí kíp cũng không cao. Nếu thật sự là đồ xịn thì đã bị người giấu đi rồi chứ làm sao còn thấy ở đây. Mà từ lúc bắt đầu đọc, Caesar cũng không có cảm giác gì, chiêu số minh họa cũng rất đơn giản, tất cả chỉ là một loại công kích đối phương mà thôi, chẳng có gì đặc biệt. Nhưng càng xem lại càng thấy không đúng, mấy động tác này nhìn qua đơn giản nhưng mỗi chiêu đều có thâm ý, ngay cả chỗ tiếp nối giữa các chiêu lại càng đáng sợ. Có nhiều chỗ Caesar cũng không có khả năng giải thích, nhưng trực giác chiến sĩ nói cho hắn biết là nhất định có hàm ý. Nếu chính hắn có được loại chiêu thức công kích như vậy thì sẽ khiến đối phương có một loại cảm giác mất tự nhiên, công cũng không được, thủ cũng chẳng xong.

Caesar theo bản năng dùng một chút Hải Đấu Khí, khi tay múa lên thì chuyện lạ liền xuất hiện. Trước kia trong khi chiến đấu thì Hải Đấu Khí từ trong cơ thể phát ra để chiến đấu. Nhưng lần này lại khác, theo chiêu thức biến hóa, Hải Đấu Khí lại hình thành trong cơ thể một loại tuần hoàn cổ quái mà điều này quả thực là tới giờ hắn mới biết…

Kể cả đấu khí, ma pháp, chiến khí, đều phải bộc phát ra để tiến hành chiến đấu. Loại lực lượng này không ngờ lại có thể tuần hoàn trong cơ thể.

Sau đó tinh thần Caesar đột nhiên tiến vào một thế giới xa lạ, Caeser còn chưa biết, đây chính là cảnh giới trong truyền thuyết, nội thị, cảnh giới minh tưởng chung cực của ma pháp sư.

Caeser lúc này đã hoàn toàn rơi vào trạng thái vô ngã, không biết chuyện gì bên ngoài, mà trên thực tế, một vài đệ tử cách đó không xa, vốn bọn chúng đều chỉ tới thư viện tìm tòi sách vở, đột nhiên lại phát hiện ánh sáng lấp lóe nên đi lại phía này quan sát, trong số đó hiển nhiên là không thiếu Kerin. May là nàng cảnh giác ngăn cản mấy tên đệ tử muốn tiến lên xem, giữ mọi người ngăn cách bên ngoài mấy thước. Caesar rõ ràng là đang tu luyện một cái gì đấy. Dù sao ma pháp sư hay chiến sĩ kiêng kị nhất là bị quấy rầy.

Bên ngoài cơ thể Caesar đều là Hải Đấu Khí đang không ngừng co dãn, dần đần chuyển thành một tầng bàng bạc bám bên ngoài cơ thể. Tưởng rằng tới đây là hết, đột nhiên đỉnh đầu Caesar xuất hiện một quầng sáng lam sẫm. Sau khi quầng sáng kia cùng đầu Caesar hợp lại, thân thể hắn dường như gần trong suốt, lơ lửng bay lên, hai tay tự nhiên hạ xuống, hai bàn tay trái phải đều xuất hiện một quầng sáng, một bên đỏ, một bên lam nhạt, tiếp theo là hai chân, bên trái là vàng đậm, bên phải là trong suốt mờ ảo, cuối cùng là giữa ngực, một khối màu trắng sữa cùng màu đen hoàn trộn cùng một chỗ.

Tách… Tách… Tách… Tách… Tách…

Sáu quầng sáng dần hợp lại với nhau, cơ thể Caesar cũng bắt đầu xoay tròn, hào quang trên người càng ngày càng sáng, đến khi tất cả dung hợp ở giữa ngực thì hóa thành một Thần Nguyệt rồi biến mất, còn Caesar cũng dần dần hạ xuống mặt đất.

Đám đệ tử ngơ ngác nhìn tên đệ tử quái vật, sớm biết trường học mọc ra một thằng siêu cấp thiên tài tám chín phần mười là tên này. Vừa rồi ma pháp đệ tử cảm nhận ma pháp nguyên tố trong không gian vô cùng hiếu động như là có sinh mệnh phi qua phi lại, hoàn toàn không giống như bình thường. Chẳng nhẽ tên này cường đại đến nỗi ảnh hưởng tới cả nguyên tố?

Mà đây là ma đạo sĩ của nhân loại trong truyền thuyết, hoặc là đỉnh cấp ma pháp sư của Hải Tộc mới có thể đạt tới trình độ này.

Caesar lại chẳng chú ý mấy thứ này, hắn hoàn toàn đắm chìm trong những biến hóa kỳ quặc của cơ thể mình. Tự dưng xuất hiện sáu cái quang cầu kì cục, lại bao vây quanh một thanh kiếm kì quái ở giữa, toàn thân kiếm tỏa ra hắc quang, thân kiếm mỏng, dài, ở giữa hình như có một vệt máu, hình dáng cực kì cổ xưa hoa lệ, toàn bộ trường kiếm không ngừng tản ra hắc khí nhè nhẹ, mà hắc khí cũng bị sáu quầng sáng vây quanh hấp thu, hình thành một cái lưới bao vây. Càng lạ lùng hơn là Hải Đấu Khí trong cơ thể hắn lại dựa theo đường nối giữa sáu quầng sáng mà vận hành. Mỗi lần hoàn thành tuần hoàn thì dường như Hải Đấu Khí đều tăng cường một chút.

Tinh thần mỏi mệt, ý thức Caesar trở lại cơ thể, mờ mịt mở mắt ra, trước mặt là một đám đệ tử đang trừng mắt nhìn hắn.

- Caesar đồng học không sao chứ?

- Phải rồi, tu luyện quan trọng, nhưng phái chú ý an toàn, người dù sao cũng là hy vọng của trường ta.

….....

Đệ tử xung quanh nhao nhao hỏi thăm, quả thật là mọi người rất quan tâm hắn. Nhờ có Casar, đệ tử học viện Tiều Thạch bọn hắn ra ngoài đều rất có mặt mũi, trước kia thấy vương tộc học viện Edinburgh đều phải cúi đầu mà đi, hiện tại lại có thể ngẩng đầu ưỡn ngực. Tất cả là công lao của Caesar, ai mà không biết Tiều Thạch học viện có một đệ tử không nên dây vào.

- Mọi người im lặng một chút dùm Caesar đồng học, hắn cần nghỉ ngơi.

Kerin ở một bên ngăn mọi người tiếp tục hỏi. Rõ ràng là hiện giờ Caesar rất mệt mỏi.

Bình dân đệ tử với quý tộc không giống nhau, họ có thể hiểu được người khác, mọi người tách nhau tản ra, chỉ lưu lại Caesar cùng Kerin.



- Cám ơn, ta không sao hết.

Đâu chỉ không sao, Caesar thật ra sướng không tả nổi, mặc dù không biết cơ thể xảy ra chuyện gì, ngoài ra ma pháp hạn chế cũng chưa giải quyết, nhưng cũng mới phát hiện Hải Đấu Khí đã có đột phá, xem ra chính mình hóa ra lại phát hiện được võ lâm bí kíp như trong truyền thuyết.

- Muốn ta đỡ ngươi về nghỉ ngơi không?

Caeser phì cười, quay quay cánh tay một chút, tạo một cái pose (dáng).

- Xem ra sự việc hôm nay may mắn không ít, phát hiện ra một quyển võ công bí kíp.

Nói xong quơ quơ quyển sách trong tay.

Kerin mở to mắt nhìn, đầu tiên là sửng sốt, ngơ ngác nhìn Caesar, sau đó vội che miệng mình nhưng vẫn không nhịn được cười phá lên.

Choáng… sao vậy?

- Muốn cười thì cười đi, tâm lý ta có năng lực thừa nhận cực mạnh đấy.

Ha Ha Ha… Kerin cười đến chảy cả nước mắt, mà vẫn muốn cười tiếp:

- Đừng, không được, đau hết cả bụng. Cái này đâu phải cái võ công bí kíp gì, ngươi xem kĩ lại đi

Kerin quơ quơ quyển sách, mà Caesar cũng xem được tên sách [Đệ Nhất Thiên Hạ Đấu Khí], chữ rất lớn, lớn đến nỗi thu hết sự chú ý của Caesar, nhưng ở phía dưới còn có một dòng chữ nhỏ [Sách tuyệt học, hoàn toàn lý luận, có sơ xuất chỉ là ngẫu nhiên, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn, xin chớ trách]

- Ha Ha, đây là lỗi của ông nội, người vì bảo vệ danh tiếng Hải Tộc đệ nhất thư viện, chỉ cần là loại sách người khác không có thì mặc kệ là cái gì cũng đều nhét vào trong thư viện, tiểu thuyết giả tưởng, thơ con cóc linh tinh cũng không ít. Mặc dù đã sắp xếp lại vài lần, nhưng vẫn còn lại nhiều, cho nên…. Hì hì, ngươi quá khờ đi.

Mồ hôi tuôn như thác…

Lão già quả là hại người không đền mạng, luyện công cũng có thể giết người đấy, hẳn là không có di chứng gì đi? Caeser nhìn lại từ đầu tới chân, dường như không có nhìn ra triệu chứng gì.

Loại sách này hắn cũng tu luyện được, có thể thấy hắn là thiên tài trong các thiên tài, đương nhiên nhìn Kerin đang cố sức nhịn cười nên cũng không nói ra, sách này phải để về cẩn thận nghiên cứu, nghiên cứu, cho bọn Caio cùng xem, biết đâu bọn hắn lại có thể phát hiện ra chỗ nào sơ hở. Ít nhất cũng nên phòng hậu hoạn, dù sao hắn cũng hơi sợ việc Hải Đấu Khí tự vận hành trong cơ thể .

- Xem ra ta phải đem sách về cẩn thận xem một chút

Vừa mới nói ra mới nhớ ra, Kerin ở trước mắt là nửa chủ nhân của thư viện.

Kerin nhưng lại cười ngọt ngào:

- Được, nhưng mấy thứ linh tinh bên trong cũng đừng có luyện, đây đều là lừa người ta hết, ngươi bây giờ đã cường đại rồi, qua vài năm biết đâu lại là thiên hạ đệ nhất cao thủ.

Kerin lúc này thực sự là một tiểu muội muội đáng yêu, mất hẳn vẻ cứng đầu khó bảo lúc bình thường mà trở nên cực kì dễ thương.

- Đúng rồi, vài ngày nữa chính là sinh nhật của dì Christiana, vương cung chắc chắn có yến hội lớn, ngươi có muốn đi không, ta có biện pháp xoay sở giấy mời đấy.

Vừa nghe tới yến hội, tâm trạng Caesar trở nên nghiêm túc, nhớ tới chiếc bình nhỏ trong tay Vong Linh đêm hôm trước. Xem ra Elena cũng đã nhận được tin tức, phải tìm nàng nói chuyện một chút, tới thời điểm cần thiết có thể thông qua Clara đem sự tình đưa đến tai vương hậu.

- Không cần, ta không thích hợp với nhưng chỗ như thế

- Thật sao? Roger điện hạ, Tibat điện hạ đều đến, bọn họ không phải là bạn bè ngươi sao? Đến lúc đó Hải Tộc tam đại mỹ nữ cũng đều xuất hiện nha, còn có các vị mỹ nữ quý tộc chưa lập gia đình nữa chứ. Yến hội như thế là cơ hội cầu hôn tuyệt vời ấy chứ.

Kerin nháy mắt cười nói:

- Với lại tại thời điểm ấy cầu hôn tương đương việc vương hậu làm chứng cho hôn nhân, tỉ lệ thành công rất cao đấy.

- Ai, ta đây quả thật muốn tới xem náo nhiệt.

Caesar cũng không hứng thú lắm đối với mỹ nữ, nhưng nhỡ đâu có người hướng Elena cầu hôn thì hắn không chấp nhận được, dù sao có thể tham dự đều là người có chút tư cách, ngoài ra lại còn có Roger lúc nào cũng kè kè ở đấy, chỉ sợ có chuyện.



- Vậy tốt lắm, việc này để cho ta.

- Đúng rồi, kiếm hộ Caio một chỗ nhé.

Caesar cảm thấy cần phải giúp bọn hắn một chút cơ hội.

- Caio ca ca à? Không cần, người ta là Xà Âu Tộc vương tử, người kế thừa Chân Không Chiến Phủ Ganado , hiển nhiên là được mời dự.

Kerin cảm thấy Caio rất thú vị, không giống con cháu vương tộc bình thường, lại rất nghe lời nàng, như là đại ca yêu thương bảo vệ nàng, ngoài ra cũng không có gì đặc biệt.

Kerin vừa đi vừa nhảy rời đi, Caesar chỉ có thể lắc đầu, đúng là trẻ con. Xem ra thằng oắt Caio này cùng với Kerin có chút tiến triển, đã gọi là ca ca rồi, mà kiểu xưng hô này rất có vấn đề…

Tan giờ học, Caesar lập tức triệu tập toàn bộ mọi người, Caio, Triết Biệt, Batis, Isa là người đến cuồi cùng, đương nhiên là còn có đồng chí Bì Cầu, thiếu nó là không được.

Đang ngồi ở đây đều là người một nhà, Caesar đối với chuyện của mình cũng chẳng kiêng dè ai, kể cả quan hệ với Elena. Một người trong đời không có ai tin tưởng là một điều vô cùng đau khổ, đối với bạn bè chân chính, tín nhiệm là tuyệt đối mà bọn Caio nhất định là người như vậy.

Caesar đem chuyện hôm trước cùng Elena nghe được nói cho bốn người:

- Vốn ta còn định quan sát một thời gian nữa, nhưng theo tình huống hiện giờ thì vô cùng nguy hiểm, ta muốn nghe ý kiến mọi người.

- Oạch.. mấy tên Vong Linh oắt con cũng dám động thổ trên đầu thái tuế, chuyện đơn giản, ta dùng chiến phủ băm bọn hắn thành cám.

Caio đồng học lập tức rút chiến phủ, sĩ khí tràn đầy hét lớn.

- Caio, chú ý cái bàn của ta.

Caesar không thể không nhắc nhở cái tên thường xuyên giúp phí sinh hoạt của hắn tăng vượt định mức.

Mọi người đều nhìn về phía Isa, trong năm người, Isa là tinh tế nhất, xử lý cùng bố trí tình huống đều đâu ra đấy.

- Trước không cần để ý Vong Linh, cho dù đại quân Vong Linh thật sự muốn công kích Mỹ Nhân Ngư Vương Thành cũng không có phần thắng, dù sao đây cũng nổi danh là thành trì có lực công kích cực mạnh trong Hải Tộc. Manh mối chúng ta cần nằm ở trên người tên thị vệ kia. Nếu có thể, cần khiến cho công chúa mau chóng điều tra ra thân phận của người kia, thế lực hắn nắm giữ, cùng với hành tung và người tiếp xúc gần nhất.

- Chuyện này không phải là nhỏ.

Trết Biệt gật đầu nói, hiển nhiên bởi vì thân phận của bọn hắn, việc này không thể nói lung tung, vấn đề cần giải quyết rất nhiều, mà công chúa Elena dù sao cũng không phải là công chúa Mỹ Nhân Ngư. Vốn nàng ra mặt làm chứng thì không có vấn đề, thế nhưng đêm hôm khuya khoắt nàng vì sao lại xuất hiện ở chỗ ấy lại là vấn đề. Dù sao quan hệ với Caesar cũng không thể công khai.

- Chẳng lẽ lại để cho bọn Vong Linh này nhơn nhơn ra đấy, mà Hải Tộc cấu kết với Vong Linh, điều này thật khó có thể tưởng tượng.

Caio lẩm nhẩm một mình, hắn vẫn khoái dùng chiến phủ giải quyết vấn đề hơn, mặc dù thường xuyên giải quyết không xong.

- Caio, tốt xấu gì ngươi cũng là một vương tử, chẳng lẽ ngươi không biết vì quyền lợi và địa vị, cho dù là Hải Tộc thì cũng sẽ làm những việc khó có khả năng sao?

Isa thản nhiên nói.

Với loại chuyện thế này nàng lại cho rằng có thể, với lại vụ này chắc nhắn có Mỹ Nhân Ngư Tộc tham gia, về phần mục đích bọn chúng thế nào thì khó có thể xác định. Dù sao Vong Linh đến cũng không chiếm được cái gì tốt, còn loại trí tuệ Vong Linh kia cũng khá là lạ, không thể phủ nhận đây là một âm mưu lớn. Cơn vong linh triều cường trước chính là một minh chứng rõ ràng.

- Ta thấy, chuyện này phải mời công chúa Elena tới thảo luận cho tốt, yến hội sinh nhật của Vương Hậu Bệ Hạ cũng rất cấp bách, chúng ta phải kiếm được thiếp mời.

- Vấn đề này không lo.

Dù Elena hay Clara muốn cho bọn họ vào bao nhiêu cũng không có vấn đề gì.

- Vậy tốt lắm, vậy buổi tối công chúa Elena có thể tới, còn có một việc.

Caesar đem bộ bí kíp võ công từ trong lòng đem ra đặt lên bàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook