Hải Vương Tế

Quyển 9 - Chương 3: Quyết Chiến Băng Sương Cự Long

Khô Lâu Tinh Linh

20/04/2013



Hoàn cảnh bên trong long nhai không hề khắc nghiệt như bên ngoài nhưng vẫn giống như là một hầm băng. Nơi đây có thể nghe được tiếng cự long hít thở trong khi ngủ. Trong hang động còn rộng lớn, hùng vĩ vượt sức tưởng tượng nhưng Caesar vẫn thấy dường như địa hình ở đây có phần kì lạ. Hồi ở học viện, hắn đã phải học và kiểm tra về địa hình, địa lý. Loại hang động dung nham này vốn chỉ xuất hiện ở trong núi lửa, tại sao nơi đây lại lạnh lẽo như vậy?

Không hề có đường ngang ngõ tắt, hang động rộng lớn chỉ thẳng một đường. Chẳng mấy chốc mà Caesar đã thấy được một con cự long, toàn thân ánh lên sắc lam, nằm cuộn tròn trên một khối đá lớn màu đỏ, xung quanh nó, các loại đồ vật phát sáng lập lòe được chất thành từng đống lớn. Chắc chắn đây chính là cái gọi là bảo tàng của Long tộc.

Thân hình của con rồng này cũng phải ngang cỡ với Hồng Long hắn gặp lần trước, thậm chí còn hơn chứ chẳng kém, trên đầu nó làm một cái sừng dài màu bạc, ngay cả trong Long tộc cũng là biến dị cực kì hiếm thấy. Với Long tộc, thể hình chính là đại biểu cho địa vị cùng lực lượng. Caesar không thể không tự mắng mình một chập, để có thể ở một mình một long huyệt thì chắc chắn phải có địa vị cao cả trong Long tộc. Có lẽ lần này đá nhầm tấm sắt rồi, mà như vậy cũng tốt, cự Long càng mạnh, tính mạng lực của Long tinh sẽ càng lớn, khả năng cứu được Elena cũng càng nhiều hơn.

Caesar nhìn tới bọc hành lí của mình. Lần này hắn đã mang theo tất cả số quyển trục mà lão đầu tử lưu lại. Hắn tự biết thực lực của mình cũng như sức mạnh và sự nguy hiểm của cự Long. Coi như lần này là hắn lấy hết gia sản đem ra.

Liều thôi.

Càng tới gần cự Long, Caesar lại càng cảm thấy kì lạ, nhiệt độ đang tăng lên từ từ. Nếu là người khác, trong hoàn cảnh khẩn trương như thế này thì chắc sẽ chẳng chú ý tới, nhưng Caesar đã trải qua bao sinh tử sa trường nên có thể phát hiện ra sự khác biệt rất nhỏ này. Trong lãnh địa của Băng Sương cự long sao có thể xảy ra chuyện kì lạ như thế? Hơn nữa, có thể khẳng định là con cự Long kia cũng chẳng thích ngủ ở chỗ nóng bức, nhiệt độ là sâu dưới nền đất đá lan tới. Không rõ vì nguyên nhân gì mà Băng Sương cự long đang dùng hàn khí của thân thể mà áp chế nó.

Lại quan sát vùng đất xung quanh cự Long, quả nhiên nhiệt độ mặt đất là khá cao, thậm chí nằm sát một chút là Caesar cảm giác như quay lại chân núi vậy. Chuyện kì lạ như thế, nói ra sợ chẳng có ai tin.

Bỗng nhiên Băng Sương cự long mở trừng mắt, chăm chú nhìn về chỗ Caesar đang ẩn thân. Rõ ràng là nó đã phát hiện có chuyện bất thường, không ngờ một con sâu cái kiến như thế mà lại to gan quấy rầy nó. Băng Sương cự long gầm lên một tiếng trầm đục, một luồng ong tức mang theo khí lạnh phun tới Caesar.

Tảng nham thạch đang che chắn trước người Caesar liền bị nổ tung, Caesar cũng nhảy ra ngoài, hắn đã không thể trốn thêm được nữa. Hải đấu khí liền bùng phát hết sức để sẵn sàng chống địch. Còn Băng Sương cự ong lại có vẻ thích thú quan sát con kiến hôi trước mắt. Cấp bậc lực lượng của nó đã gần bằng với cự long cấp thấp, không phải là một con kiến hôi bình thường.

- Nhân loại ti tiện. Chẳng nhẽ ngươi tới lãnh địa của Băng Sương cự long chúng ta là vì muốn làm một Dũng Sĩ Đồ Long sao?

Một số cự long cao cấp có khả năng nói bằng bụng, có thể trao đổi với các loại sinh vật khác, mà Băng Sương cự long vương trước mắt chính là một trong số đó. Địa vị của nó cao cao tại thượng, có rất nhiều khả năng mà không ai biết rõ. Nếu là xưa kia, nó sẽ không do dự mà hủy diệt đối phương, nhưng con kiến hôi này đến thật không đúng lúc, hơn nữa lực lượng lại khá mạnh mẽ, mà như thế cũng phải, nếu hơi yếu một chút thì sợ rằng chưa tới được Long nhai đã trở thành điểm tâm trong miệng ma thú.

Đi bước nào tính bước đó, không ngờ cự Long lại mở miệng trao đổi với hắn. Việc này khiến cho áp lực trong lòng hắn giảm đi không ít.

Caesar vung vẩy cây kiếm trong tay.

- Băng Sương cự long phải không? Ông đây là Caesar, đến từ hải tộc. Ta không vì cái đồ long gì gì mà tới đây, mà chỉ cần một khối Long tinh có sinh mệnh lực mạnh mẽ để cứu… vợ ta. Nếu ngươi có cách loại trừ Long ôn nào khác, ta sẽ rất là cảm kích.

- Hải tộc? Quả là có khí tức của đại dương, bao năm ta không thấy hải tộc rồi. Vợ của ngươi là người Hải Long tộc sao? Hừ hừ, từ khi nào Hải Long tộc đã sa ngã tới bước này, dám gả cho chủng tộc khác. Cách chữa trị Long ôn chỉ có một biện pháp duy nhất, đó chính là mạng đổi mạng. Đáng tiếc là con kiến hôi hèn kém như người sao có thể xúc phạm Long tộc vĩ đại được.

- Chậc chậc, quả nhiên Băng Sương cự long rất cương trực. Ta cũng lấy tính mạng ra đánh cuộc, hôm nay ngươi không chết thì ta vong. Ra tay đi.

Nghe được phương pháp giải trừ Long ôn từ chính miệng cự long, quyết tâm của Caesar càng thêm kiên định. Chắc chắn Long tinh của con Băng Sương cự long trước mắt sẽ cứu được tính mạng Elena. Hắn sẽ không bỏ qua cơ hội lần này, mà theo như tính tình vốn có của cự long, vốn không nên nói nhiều lời như vậy. Có lẽ con cự long này có vấn đề gì đó, có vẻ là tiến không được, lùi không xong. Caesar chỉ biết ca ngợi Hải Thần đã cho hắn cơ hội này.

Hai thanh kiếm chứa đầy Hải đấu khí rời tay bắn về hai mắt của cự Long, có lẽ đó là nhược điểm duy nhất của cự long. Tuy trên thân kiếm không chứa được nhiều Hải đấu khí lắm nhưng đã lợi hại hơn rất nhiều so với mũi tên bình thường. Một thần binh vừa tay là rất quan trọng trong những cuộc quyết chiến như thế này, nhưng tiếc là những thứ đó chỉ có thể ngộ mà không thể cầu.

Băng Sương cự long nổi giận khua long trảo như sấm sét đánh nát hai thanh trường kiếm. Không ngờ cái thứ không biết chết sống này lại dám tấn công nhân vật cao quý mà vĩ đại như nó. Nó muốn nghiền con kiến hôi này thành thịt xay.



Hơn mười viên áp súc hỏa cầu phi về phía cự long, mục tiêu đều là những vị trí mà Caesar cho rằng là chỗ yếu hại, nghịch lân, bụng, gốc đuôi cùng với hai mắt. Caesar cũng bám sát theo đó mà xông lên, toàn lực đánh nhị điệp kình về phía đầu rồng.

Băng Sương cự long vương đã thực sự nổi giận. Trên người con kiến hôi này lại còn mang theo lực lượng của hỏa diễm, thứ mà nó căm ghét nhất. Bên người Cự Long liền xuất hiện một Long ngữ chú – “Cực Địa Băng Long Quyển(1)”. Áp súc hỏa cầu của Caesar trước mặt ma pháp cấp bậc cấm chú này liền lộ ra sự kém cỏi. Hơn nữa, cho dù cấp bậc có tương đương, thì ma lực của cự Long cũng mạnh hơn hắn nhiều lắm.

Hải đấu khí của Caesar cố gắng lắm mới ngăn cản được áp lực của Cực Địa Băng Long Quyển. Nếu không thể tới gần đối phương thì chỉ có đường chết mà thôi. Đang cố gắng chống chọi Băng Long Quyển thì Caesar đã nhìn thấy cái đuôi rồng thật lớn đang quét vào eo hắn.

Công kích của cự long đã vượt qua sự tưởng tượng của hắn, lần này chọc đúng tổ ong rồi.

Nhị điệp kình nghênh đón đuôi rồng, một tiếng nổ vang lên, Caesar bắn ra như một viên đạn, đập thẳng vào vách động. Toàn bộ hang động đều rung lên bần bật. Cái đuôi cự long vẹo sang một bên trông rất là kinh khủng, thiếu chút nữa nhị điệp kình của Caesar đánh gãy cả xương cốt của nó.

Xoạt, Caesar trượt xuống từ trên vách đá, bàn tay tái nhợt. Con cự long đáng chết này khỏe quá, xíu nữa là đánh bay mạng nhỏ của hắn rồi. Xem ra phải dùng trí chứ không thể dùng sức mà thắng được… Hắn phải làm gì đây?

Băng Sương cự long giận đến nỗi thở hồng hộc, hận chỉ muốn nuốt chửng Caesar nhưng lại không dám tiến lên, chỉ có thể loanh quanh xung quanh tảng đá màu đỏ, thỉnh thoảng lại còn phải dùng hàn khí trên người phả xuống. Chẳng lẽ nó đang phải trấn áp cái gì sao?

Tuy đã tạo ra động tĩnh rất lớn nhưng có vẻ những cự Long khác trong long nhai lại không có hành động gì, thỉnh thoảng chỉ phát ra vài tiếng gầm rú từ trong hang động của mình. Mặc dù Caesar không hiểu long ngữ, nhưng cũng nghe ra trong đó có phần nôn nóng, mà chắc chắn hắn không phải là đối tượng bị nhắm vào.

Rốt cuộc là cái gì có thể làm cho nhiều cự long như vậy phải nôn nóng bất an, lại không dám rời khỏi hang động của mình. Chúng đang phải trấn áp cái gì đây?

Caesar cẩn thận đánh giá biến hóa xung quanh, quả nhiên hắn cảm giác được bên trong lòng núi có cất giấu một cỗ lực lượng hùng mạnh, cực đoan, đó là lực lượng thuộc về hỏa nguyên tố, hơn nữa lại còn là lực lượng tính mạng. Cỗ lực lượng này đang tăng trưởng từng chút một, mà đàn cự long đang cố gắng dùng chính hàn khí của chúng để áp chế loại lực lượng này, cố hết sức để làm nhiệt độ giảm xuống. Trách sao được chúng không có hơi đâu để ý tới hắn.

Trên mặt Caesar rộ ra một nụ cười tà dị. Dù sinh vật mạnh mẽ tới đâu, hễ có nhược điểm thì đó chính là điểm chết của nó. Mặc kệ thứ chôn vùi dưới lòng đất là ác ma hay thiên sứ, chỉ cần có thể giúp hắn là được, hay đúng hơn thì phải nói là giúp đỡ lẫn nhau.

Lùi ra một khoảng cách tương đối an toàn, Caesar mặt dầy bắt đầu các loại công kích quấy nhiễu, mỗi lần hắn chỉ dùng áp súc hỏa cầu cấp hai ném về phía Băng Sương cự long, lại không hề công kích thân thể cự long mà cứ nhằm đỉnh động mà tương. Trong một lúc, đá vụn bay tán loạn, thậm chí hắn còn nhằm cả mấy đống kho tàng của cự Long mà tàn phá, khiến chúng nổ tung ngay lập tức. Khắp nơi đều là những mảnh vụn lấp lánh, trông rất đẹp mắt nhưng tâm tình của Băng Sương cự long vương lại không ổn tí nào.

Từng luồng long tức tràn về phía Caesar, hắn đã rất cẩn thận, với khoảng cách như thế này thì có thể né trách dễ dàng, thậm chí còn thời gian quay lại lêu lêu, vỗ mông lè lưỡi, khiến cho cự Long nổi giận lôi đình nhưng bó tay không biết làm thế nào.

Kho báu của cự long bị nổ tung, một thanh trường kiếm tinh xảo lóng lánh cắm ở cách đó không xa. Ý nghĩ trong đầu vừa chuyển, Caesar lấy mấy quyển trục trong túi hành lí ra, tiện tay là ném khiến cho cự long giận tới chết đi sống lại, muốn mà không làm gì hắn được. Lợi dụng một sơ hở, Caesar vội vọt tới tóm lấy thanh trường kiếm, quả nhiên là kiếm tốt, có thể chịu được 90% Hải đấu khí của hắn mà không có vấn đề gì, hơn nữa lại còn có thể phóng ra kiếm khí dài mấy trượng. Với loại trường kiếm như thế này thì khả năng truyền lực cực kì tuyệt vời.

Chứng kiến Caesar dám lấy đồ của nó, cự long lại càng nổi giận. Cự Long nhất tộc vốn keo kiệt, thà hủy bảo chứ không muốn để lại cho người khác. Nó rất muốn lao ra đập Caesar bẹp dí nhưng luồng nhiệt lộ ra lại khiến nó đành phải ngừng ý định này lại.

Chiếm được một món vũ khí, lòng tin của Caesar lại cao hơn vài phần. Đối phương không dám đi ra thì dễ chơi rồi, cứ dùng quyển trục cùng ma pháp mà tiêu hao sức lực của nó. Mỗi lần Caesar thả ra một hỏa cầu nhỏ thì đối phương lại tức giận mà phun ra mấy đợt long tức. Nếu cứ như thế thì dù nó là Hoàng Kim cự long cũng phải quá mệt mà chết. Hơn nữa, vùng đất dưới thân cự long đang ấm dần lên, điều đó cũng tiêu hao lực lượng của nó.

Caesar vừa công kích, vừa cẩn thận lại gần, đồng thời điều chỉnh Hải đấu khí vận hành trong cơ thể, một đám hỏa cầu lại bay ra ngoài. Hắn chỉ có chờ Băng Sương cự long công kích, hễ nó ra tay xong là lại đến lượt hắn.

Nhưng bất ngờ xảy ra, lần này cự long lại nhằm thẳng hắn mà lao tới, bay ra khỏi khu vực có tảng nham thạch màu đỏ, long tức ùn ùn kéo tới. May là phản ứng của Caesar nhanh chóng, xuýt chút nữa đã bị phun trúng. Nhưng từ vai phải trở xuống đã bị Long tức đóng băng hoàn toàn, mà đuôi rồng trước mặt lại đang quất tới, trường kiếm trong tay hắn mạnh mẽ đâm thẳng về phía trước.

“GRÀOOO…”

Trường kiếm của Caesar lại có thể đâm sâu vào đuôi rồng, vảy rồng cứng chắc như thế mà lại bị đâm thủng, nhưng công kích của cự Long vẫn chưa dừng lại, đuôi rồng lại đập Caesar bay thẳng ra ngoài. Lúc này Caesar cũng đang lộ ra một mặt cực đoan, nếu con rồng này đã phá luật chơi thì hắn cũng chẳng thèm để ý gì nữa. Thân thể rung lên, băng đóng xung quanh cơ thể liền bị vỡ vụn.

Nhị điệp kình liên tục công kích, Hải đấu khí trong cơ thể không ngừng xoay tròn, tốc độ đã đạt tới mức cao nhất, chỉ có thế mới có thể đảm bảo cung ứng lực lượng cho Caesar tấn công và phòng ngự. Nếu không có Hải đấu khí bảo vệ thì chỉ cần cự long đánh trúng một lần là có thể khiến cho hắn tan xương nát thịt.



Một người một rồng cứ quấn lấy nhau, không ngờ Caesar lại có thể dụ Băng Sương cự long ra khỏi hang rồng. Đi ra bên ngoài rộng rãi hắn mới có thể phát huy thực lực của mình, còn có thể có một cơ hội chạy thoát.

Hắn nhổ thanh trường kiếm đang cắm chắc vào đuôi rồng ra, điên cuồng nhằm Băng Sương cự long mà chém tới. Một người một rồng đều rống lên điên cuồng, một bên vì tính mạng của chính mình, một bên lại vì tính mạng của đối phương.

Thắng làm vua. Đây là định luật bất biến của đại tự nhiên.

Vừa ra khỏi hang, lực lượng của cự long liền trở nên cường đại hơn. Hoàn cảnh xung quanh cho không gian đủ để Caesar phát huy nhưng cơn lốc lạnh lẽo lại càng ảnh hưởng hơn tới hắn. Với tình huống bây giờ, hy vọng lớn nhất của hắn là kéo được cả những con cự long khác ra ngoài, để cho lực lượng của thứ quái vật sâu trong lòng đất kia có thể bùng lên. Nếu cự long đã sợ nó như vậy thì chắc chắn nó có khả năng trợ giúp hắn.

- Nhân loại, kiềm chế nó, ta sẽ đền đáp cho ngươi.

Lại là phúc ngữ (nói bằng bụng), nhưng không hề giống với Băng Sương cự long, trong thanh âm đó có ẩn chứa sức mạnh cùng mị lực không thể tưởng tượng nổi. Caesar đã không còn lựa chọn nào khác, cho dù dưới đó là ác ma thì hắn cũng muốn hợp tác. Mà Băng Sương cự long cũng đã cảm giác thấy cỗ lực lượng kia, đột nhiên bỏ Caesar mà muốn quay lại Long huyệt. Còn Caesar sao để cho nó thực hiện được mục đích, là phúc hay là họa thì chỉ có thể đánh bạc một lần.

Hắn nhảy một cái lên đầu rồng, túm chặt lấy Long giác. Long giác là vật cao quý nhất đối với Long tộc, sao có thể để cho nhân loại làm cho ô uế? Cơn tức giận của cự Long bạo phát, đuôi rồng lập tức vung lên. Có thể là do lửa giận công tâm nên tuy nó đã đánh bay Caesar ra ngoài, đến nỗi Caesar gần như sắp ngất xỉu nhưng cự Long vẫn thấy giận. Long dực to lớn không ngừng chuyển động, từng chuỗi từng chuỗi Long ngữ vang lên. Vừa nghe thấy âm thanh này, Caesar đã biết nguy to rồi, chú ngữ mà ngay cả Long dực cũng phải sử dụng thì chắc chắn là phải có uy lục khủng khiếp, tám phần là sát chiêu đỉnh cấp cấm chú, loại cấm chú hủy diệt.

Quả nhiên, theo chú ngữ vang lên, gió lốc xung quanh liền ngừng lại ngay lập tức, nhiệt độ cũng giảm xuống mấy chục lần, Caesar cảm thấy ngay cả Hải đấu khí cũng bị đóng thành băng, cảm giác cũng tê liệt, suy yếu. Phải tìm cách thoát khỏi phạm vi công kích.

Caeasr lo, cự long vương càng lo hơn. Bên trong long nhai thỉnh thoảng chuyền tới tiếng gầm giận dữ của cự long, thậm chí một số hang động còn tỏa ra ánh sáng đỏ rực, từng làn sóng nhiệt lan ra không ngừng. Chuyện này khiến cho cự Long không thể không tăng tốc độ hoàn thành chú ngữ.

Ma pháp mạnh nhất băng hệ– “Tuyệt Đối Linh Độ!”

Ma pháp mà cự Long sử dụng chính là Tuyệt Đối Linh Độ chân chính, ma pháp có thể đóng băng tất cả. Caesar cảm thấy cơ thể đã bị trì trệ, tất cả đều bị đông lại, hộc ra một ngụm máu tươi nhưng ngụm máu vừa rời khỏi miệng đã bị đóng băng thành cục, mà thân thể của hắn cũng đang dần dần cứng lại. Long giác của cự long tỏa ra ánh sáng bạc trắng một cách mãnh liệt, cự long vương đã bị dồn tới chân tường nên buộc phải dùng tới chiêu này, nó nhất định phải quay lại ngay lập tức.

Trong lòng núi vang lên những tiếng ầm ầm giống như đang nuôi dưỡng một tính mạng kinh khủng. Mà những tiếng ầm ầm này càng khiến cho cự long thêm lo lắng bất an. Trên long nhai, tiếng gầm của cự long ngày càng nhiều, khắp nơi trên đỉnh núi đều tràn ngập Long đấu khí.

Caesar biết đã đến thời điểm mấu chốt, hắn cũng không thể cứ im lặng chịu chết, liều mạng đánh ra một kích cuối cùng, trường kiếm trong thay từ từ rung động, Hải đấu khí tăng vọt trong nháy mắt, gầm lên một tiếng, đó là tiếng gầm từ sâu trong linh hồn, là hiện thân của nguồn lực cuối cùng, không hề giữ lại một chút nào, cho dù là phải đồng quy vu tận.

Sự giam cầm của Tuyệt Đối Linh Độ bị tạm thời phá một lỗ hổng, Caesar múa may trường kiếm, hình thành từng đạo kình khí quay vòng. Lúc này Caesar đã lâm vào trạng thái nửa bản năng. Khi đã hoàn toàn chú tâm vào chiến đấu thì loại trạng thái này cũng là đáng sợ nhất. Đó là kiếm chiêu trên võ công bí tịch, ở dưới tình huống này, hắn vừa sử dụng đã thấy thuần thục. Đến khi hoàn thành chiêu thức thì bên cạnh Caesar đã không còn một tia hàn khí, còn trong mắt Caesar bắn ra hào quang khiến người khác phải kinh sợ, “Thiên Đạo Vô Tình Kiếm”.

Từ trên trường kiếm, một vệt sáng màu lam phóng ra. Băng Sương cự long vương đang thi triển Tuyệt Đối Linh Độ thấy vậy cũng bị dọa sợ. Khi đang thi triển đỉnh cấp cấm chú, nó không thể di động với tốc độ cao, chỉ có thể dùng cái đuôi che chắn đằng trước.

“Rẹt”

Đuôi rồng bị cắt đứt làm đôi, kiếm khí cũng không ngừng lại, găm thẳng vào bụng cự long. Băng Sương cự long gầm lên một tiếng thảm thiết, cấm chú dừng lại trong nháy mắt. Nó không thể ngờ rằng một con kiến hôi như thế cũng có thể làm nó bị thương.

Bảo kiếm không biết tên trong tay Caesar kêu lên một tiếng leng keng, rồi hóa thành từng mảnh vụn lấp lánh rớt xuống. Còn Caesar đã hoàn toàn kiệt lực, không thể khống chế cơ thể, thầm than một tiếng, rơi thẳng xuống đáy vực sâu…

Chú thích:

(1) Cực địa: địa cực (như cực bắc, cực nam…); Long quyển: Vòi rồng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hải Vương Tế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook