Hàn Thiên Ký

Chương 238: bảo vật của hoàng thất.

Hắc Bạch Giả

15/10/2022

Lần này tiếp nhận sinh tử chiến của Vương Trụ, Hàn Thiên hắn cùng Huyền Minh đế đã thương thảo qua, trừ hắn ra, những đồng bạn của hắn đều không cần phải tham gia, bất quá Nhược Mộng vì tiếp nhận khế ước thiên mệnh bài cùng Hàn Thiên, cộng với việc không yên tâm để hắn một mình đến đó, thế nên cổ đạo kim môn, nàng vẫn là cùng Hàn Thiên và người của hoàng thất đồng hành.

Theo tin tình báo của hoàng thất, Vương Trụ sau khi đi ra từ huyết môn chi lộ, thực lực đã bạo tăng cực mạnh, không dám nói hắn chỉ trong một năm đột phá được đại cảnh giới bản mệnh thần thông, thế nhưng đạt đến thần thông kỳ đỉnh phong cũng là có khả năng.

Hàn Thiên hắn hiện tại đến thần thông kỳ còn chưa đạt tới, nếu cứ thế ứng chiến với hắn lúc này, khả năng toàn mạng của Hàn Thiên gần như chỉ có một trên mười, vậy nên ba tháng tới lần sinh tử chiến này, Hàn Thiên hắn nhất nhất đều bế quan tu luyện.

Hoàn thất đã hứa hẹn sẽ ủng hộ Hàn Thiên hắn trong việc tăng tiến tu vi, hứa hẹn này bao gồm việc cung cấp nơi tu luyện cùng thiên tài địa bảo, linh dan linh dược hỗ trợ tăng tiến tu vi cho Hàn Thiên hắn, bất quá công pháp tu luyện của Hàn Thiên rất đặc biệt.

Tứ thiên luyện thần thể tu luyện ra vô thượng kim thân, mà loại khả năng này không thể sữ dụng đan dược hay thiên tài địa bảo hỗ trợ tu luyện được, bởi lẽ kim thân kháng tà hợp đạo, mà thiên tài địa bảo, hay đan được các loại bản thân đều có thuộc tính riêng của nó.

Sữ dụng một loại đan dược có thuộc tính cá biệt mạnh hơn bình thường để tu luyện kim thân, kết quả tự khắc sẽ khiến thân thể chỉ thích nghi với loại thuộc tính đó, cuối cùng không thể hòa hợp được với các loại nguyên tố khác, kim thân tu luyện không thành, chỉ có thể trở thành ngân thân.

Hàn Thiên từ trước đến nay chưa từng dùng đan dược hỗ trợ đột phá, nếu có đó chỉ là những loại linh dược phổ thông ít thuộc tính, dùng để củng cố tu vi ở những tiểu cảnh giới, nhưng thực tế thì hắn hầu như không thể phục dụng đan dược để tăng tiến tu vi được.

ở trên đời này, rất hiếm có luyện đan sư nào chế tạo được đan dược mang đủ thuộc tính ngũ hành, bởi lẽ để làm được điều đó, khả năng luyện đan cùng sự thông hiểu thiên đạo của họ phải đạt đến cảnh giới xuất thần nhập hóa, nếu có đan dược hội tụ đủ ngũ hành chi khí như thế trên đời, chắc chắn sẽ làm dấy lên một hồi tranh đoạt huyết tinh.

Hàn Thiên không có khả năng chế được loại đan dược như thế, càng không thể có cơ duyên sở hữu được, thế nên quá trình tu luyện của hắn đều là tự thân phấn đấu, có thể đạt lực chiến vượt cấp, khả năng to lớn vô bì, cái giá đổi lại chính là sự nổ lực không ngừng nghĩ, cùng một con đường gian nan chẳng có lối tắt nào, thiên đạo quy luật, xưa nay luôn công bình lắm thay.

Theo lý thì Hàn Thiên còn có thêm đặc quyền tu luyện ở thánh tháp trung tâm của hoàng thất, bất quá hắn cuối cùng vẫn là không nhận đặc ân này, gia viên của Hàn Thiên tọa lạc trên một tiểu long mạch bị đoạn, sau quá trình cải tạo, lượng linh khí thu thập được tại mắt trận trong những căn phòng tu luyện, đã đậm đặc đến hơn hai mươi lần bình thường.

Xo với mười tầng cuối ở thánh tháp, phòng tu luyện ở gia viên của Hàn Thiên có hiệu quả tương đương, cái đại bí mật này chỉ có một số người cực kỳ thân thiết với Hàn Thiên như Túc Chi, Hồng Yến Linh, cùng Nhược Mộng mới biết, những bằng hữu khác của hắn chỉ có thể vào đến khu vực tiệm cận nhà chính của Hàn Thiên, chứ không thể vào phòng tu luyện mà hắn đã thiết kế, vậy nên trong ấn tượng của họ, gia viên của Hàn Thiên chỉ có linh khí nồng đậm gấp mười lần bình thường.

Nhờ có phòng tu luyện tại gia, Hàn Thiên hắn tu luyện đến nay chưa quá phụ thuộc vào lượng linh khí, thế nên Hàn Thiên đã sữ dụng toàn bộ những ưu đãi khác mà hoàn thất cung cấp, tất cả gộp lại đổi lấy quyền sữ dụng một con khôi lỗi lão sư huấn luyện cấp cao trong ba tháng.

Khôi lỗi lão sư huấn luyện là một loại hồn khí phi thường bất phàm của hoàng thất, nó được tạo nên từ nguyên liệu quý giá, chỉ sức phòng thủ đơn thuần cũng đã ở mức võ vương, mà điểm đặc biệt của loại khôi lỗi này chính là khả năng của khí linh bên trong.

Khí linh ấy được thiết kế để thu thập một lượng kiến thức khổng lồ về tu chân giới, nó như một cái bảo tàng di động, chỉ cần mang theo bên mình, gặp chỗ khúc mắt liền có thể nhờ giải đáp, tùy vào phẩm cấp, lượng thông tin mà món hồn khí này lưu trữ được sẽ càng nhiều.

Có loại khôi lỗi lão sư huấn luyện lợi hại đến mức, một mình nó có thể lưu trữ thông tin của một vạn loại bí tịch công pháp từ đủ các chức nghiệp, bất quá đó chưa phải là điểm lợi hại nhất.

Ngoài chức năng lưu trữ thông tin, loại khôi lỗi này còn có khả năng diễn luyện công pháp mà nó lưu trữ như người thật, có loại khôi lỗi này trong tay, ngươi sẽ có một đối tượng hỗ trợ tu luyện hoàn hảo, tỷ như Hàn Thiên muốn tìm cách phá giải chiêu phích lịch tiên của Chính Phong đồng học, chỉ cần khôi lỗi lão sư huấn luyện có kiến thức về loại võ kỹ này, nó liền có thể cung cấp tất cả thông tin khẩu quyết về võ kỹ, cùng với đó là diễn luyện cho Hàn Thiên xem qua hàng trăm lần để tìm ra sơ hở.

Thậm chí khôi lỗi này còn có thể làm đối thủ trực tiếp của Hàn Thiên, cổ nhân có câu biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, mọi điểm đặc thù của chiêu thức mà đối thủ sở hữu đều bị ngươi nắm bắt, trong chiến trận ngươi liền sẽ có ưu thế cực kỳ to lớn.

Khôi lỗi lão sư huấn luyện chỉ có một nhược điểm duy nhất, đó là mọi bí pháp mà nó diễn luyện đều là dùng linh khí mô phỏng thành các loại lực lượng khác, sau đó mới đánh ra chiêu số hay bí kỹ ngươi cần xem.



Bởi lẽ khôi lỗi thì không thể ngưng tụ ra đấu khí, tinh thần lực, yêu lực, hay là chân nguyên lực cho được, thế nên chiêu số mà khôi lỗi lão sư huấn luyện đánh ra có thể đạt uy lực cùng hiệu quả khác với bình thường một khoảng không nhỏ, nhưng dù là như thế, hiệu quả truyền đạt kỹ năng cùng làm đối tác rèn luyện của loại khôi lỗi này vẫn là khoáng tuyệt cổ kim.

Hoàng thất đại ninh chế tác được bảy con khôi lỗi như thế, bên trong nghe nói còn dùng đến cả hồn kim, cộng với muôn vàn bí tịch mà chúng nắm giữ, những con khôi lỗi lão sư huấn luyện này đều có giá trị vô lượng, cho dù là núi linh thạch hàng ức viên cũng chưa chắc đổi được một con.

Hàn Thiên có thể mượn được một con dùng trong ba tháng, cái này đã thể hiện đủ độ trọng thị của hoàn thất đại ninh dành cho hắn, dù sao nếu hắn thực sự chiến thắng, khoảng trăm cân hồn kim có thể về tay hoàng thất đại ninh, lúc đó bọn họ sẽ có tiền đề để chế thêm khôi lỗi lão sư huấn luyện, hay các món hồn khí khác lợi hại không kém.

Về phần Hàn Thiên, mượn được khôi lỗi lão sư huấn luyện có thể giúp hắn sở hữu một đối thủ tập luyện uyên bác và cực kỳ vừa sức, rộng hơn nữa hắn có thể dùng khôi lỗi lão sư huấn luyện này để tìm ra phương pháp phá giải thần thông của Vương Trụ, đồng thời học thêm một số thần thông mới nếu hắn khả dĩ đột phá thần thông kỳ trước thời hạn ước chiến.

Hôm nay đã là hai tuần sau khi Huyền Minh đế thông tri cho Hàn Thiên biết về chuyện cổ đạo kim môn, hai tuần nay Hàn Thiên chỉ ở tại gia viên của hắn ẩn tàng tu luyện, do có thêm Nhược Mộng đến tá túc ít lâu, thế nên Hàn Thiên mấy ngày này có thể nói là tiềm tu rất vui vẻ khoái hoạt.

Ban ngày dùng khôi lỗi lão sư huấn luyện rèn dũa kỹ năng chiến đấu, lúc mệt mỏi có thể ra y quán xem bệnh tạm nghĩ ít lâu, hoặc giả những lúc đám Hồng Yến Linh hay Chấn Tây Thi Đồng đến chơi, Hàn Thiên hắn có thể mở một buổi tiệc nhỏ để uống rượu trò chuyện với họ.

Tâm cảnh tốt, tu vi tăng tiến cũng nhanh hơn, ngót một tháng nữa trôi qua, Hàn Thiên rốt cuộc đã cảm nhận được dấu hiệu đột phá.

Gia viên của Hàn Thiên lúc này đã được hắn gia cố thêm bằng những tảng nham thạch lót sân lớn, cùng với một trận pháp phòng hộ có chu vi khoảng mười trượng, hiện tại dù hắn có ở giữa sân tung ra thủy liêm đệ tứ kiếm, uy lực phát ra cũng không thể phá hoại những khu vực khác.

Lúc này Hàn Thiên bộ dáng chật vật đang phải đối đầu với một con khôi lỗi hình người, thân vận phục trang vàng óng, con khôi lỗi này được tạo tác theo phong thái của một trung niên nhân tứ tuần, râu tóc mắt mũi đều có đủ, trừ nước da xám xịt màu kim loại, dung mạo của nó quả thực chẳng khác với nhân loại thông thường là mấy.

Lúc này đầu khôi lỗi nọ đang không ngừng tung ra những thần thông mà Vương Trụ thường sữ dụng, trong đó có khai sơn phủ, chấn địa kích, chấn minh cuồng âm, thậm chí là cả bá vương khải giáp hay cự linh thuật, đầu khôi lỗi nọ đều có thể dùng linh khí mô phỏng ra được.

Dù hiệu quả có thể không cao bằng người thật ra tay, thế nhưng chỉ cần điều chỉnh thực lực của khôi lỗi lão sư huấn luyện cao hơn bình thường một chút, hiệu quả diễn luyện có thể đạt đến mức giống hệt người thật.

Hàn Thiên hiện chỉ có tu vi cỡ đại võ sư đỉnh phong, thế nên khôi lỗi lão sư huấn luyện được hắn thông tri dùng thực lực võ tông đấu với hắn, trừ hao đi uy lực tụt giảm của thần thông, thực lực của khôi lỗi lão sư huấn luyện hiện tại có thể coi như ngang với Hàn Thiên hắn, khác mỗi chỗ kỹ năng mà nó sữ dụng toàn bộ đều là của Vương Trụ.

Lúc này Hàn Thiên ở giữa sân đang vô cùng chật vật, thần thông thuật mà Vương Trụ nắm giữ thực sự rất khó đối phó, các kỹ năng gần như là một tổ hợp chiến đấu cực kỳ hoàn mỹ.

Với chấn địa kích cùng chấn minh cuồng âm có thể khống chế địch nhân từ xa, khai sơn phủ cùng cự linh thuật cường hóa khả năng cận chiến, bá vương khải giáp tăng sức phòng thủ đến cực hạn, nếu biết phối hợp những kỹ năng này, trong đồng cấp Vương Trụ quả thực có thể quét ngang một đường.

Sau khi nếm đủ khổ đầu trước khôi lỗi lão sư huấn luyện, Hàn Thiên không thể không cảm thán, ngày trước hắn thắng được Vương Trụ, phần lớn là nhờ rất nhiều các yếu tố ngoại cảnh tác động, chân chính xo thực lực, hắn thua Vương Trụ rất xa.

Nếu không nhờ hoàng thất âm thầm nhúng tay, sắp xếp Vương Trụ phải đối đầu với các đối thủ mạnh như Chính Phong, sau đấy Hàn Thiên hắn lại có thêm tam độc thương cùng ngân cung hồn khí thất phẩm nơi tay, cùng với đó là Nhược Mộng và tiểu kim long hỗ trợ hết sức, muốn thắng được Vương Trụ bằng chính thực lực của mình, Hàn Thiên hắn gần như không có cơ hội.

Lúc này trừ bỏ sự hỗ trợ của tiểu kim long cùng Nhược Mộng, chỉ một thân một mình đấu với khôi lỗi mô phỏng thực lực của Vương Trụ, Hàn Thiên hắn mới nhận ra kỹ năng mà Vương Trụ có mạnh đến mức nào, nếu hắn không thể dùng được thần thông thuật, khả năng chiến thắng trước Vương Trụ gần như bằng không.

Nhọc nhằn truyền lệnh cho khôi lỗi lão sư huấn luyện ngừng lại, Hàn Thiên bình thản để nó nói ra nhận xét về buổi tập luyện vừa qua, khí linh của khôi lỗi lão sư huấn luyện thông qua thân xác khôi lỗi, chậm rãi tường thuật lại kinh nghiệm mà nó đúc kết được bằng một giọng nam tử trầm trầm.



-thí luyện kết thúc, nhận xét vẫn như hôm qua, tố chất thân thể, tư duy chiến đấu, cùng sức bền đều đạt đến mức đỉnh phong cùng cấp, bất quá khía cạnh võ kỹ và thần thông thuật còn rất nhiều hạn chế, nếu không thể khắc phục, khả năng chiến thắng đối thủ có kỹ năng như thiết đặt vừa rồi là rất khó.

Khôi lỗi lão sư huấn luyện vừa dứt lời, Hàn Thiên liền không nén nổi tiếng thở dài, quả nhiên cần phải đột phá nguyên anh kỳ cùng thần thông kỳ thì mới có thể đáp ứng được yêu cầu mà khôi lỗi này nói đến, vừa hay mấy ngày hôm nay Hàn Thiên hắn luôn cảm thấy linh lực trong người đã đạt đến cực hạn, tối hôm nay hắn sẽ thử đột phá xem thế nào?.

Trở ra khỏi khu vực có pháp trận, Nhược Mộng đang ngồi đánh đàn ở mộc cư gần đó liền nhanh chóng đem cho Hàn Thiên một tấm khăn lụa cùng một tách trà nóng, Hàn Thiên sau khi lau đi mồ hôi bám trên hai tay và mặt mũi, liền chậm rãi hớp một ngụm trà rồi tùy hứng hỏi.

-Tu vi của nàng mấy hôm nay có tiến triển gì không?

Ánh mắt khẽ suy tư giây lát, Nhược Mộng bình đạm trả lời.

-ta vừa đột phá hai đại cảnh giới lớn ba tháng trước, trong nhất thời cũng chưa thể tiếp tục đột phá các tiểu cảnh giới, bất quá nhờ có khôi lỗi lão sư huấn luyện, ta từ nó đã học được không ít kiến thức quý báu, khả năng diễn luyện ma pháp đã thành thục hơn không ít.

Vừa dứt lời Nhược Mộng lại chăm chú nhìn khôi lỗi lão sư huấn luyện ở giữa sân cảm khái nói.

-trí tuệ của kỳ nhân dị sĩ trong hoàn thất đại ninh quả thực không tầm thường chút nào, lại có thể chế ra một món hồn khí hữu dụng bậc này, ta bình sinh mới thấy qua lần đầu, nếu huynh vào khách khanh điện, nói không chừng có thể thường xuyên được sữ dụng nó, lúc đấy tu vi chẳng phải sẽ càng tăng tiến nhanh hơn hay sao?.

Nhược Mộng vừa dứt lời, Hàn Thiên ánh mắt liền có chút trầm tư đáp.

-nói đi nói lại nàng vẫn có ý muốn ta tránh giao tranh trực tiếp với Vương Trụ đấy à?.

-nàng yên tâm, ta cảm nhận được bản thân đã đến bình cảnh, nội trong tối nay có thể thử bế quan đột phá, chỉ cần thành công, trận chiến với Vương Trụ sẽ không có quá nhiều đáng ngại.

Hàn Thiên vừa dứt lời, nét mặt Nhược Mộng liền thoáng kinh hỉ không thôi, vội nở một nụ cười háo hức, Nhược Mộng không giấu diếm ý chúc mừng nói.

-khí thể song tu, trong quá khứ cũng không có mấy người chọn theo con đường này, những ai thành danh cho đến giờ đều là một phương cường giả, ta quả thực muốn chứng kiến, huynh đột phá rồi sẽ đạt đến thực lực bực nào a?.

-được rồi để ta thông tri cho đám người Chấn Tây Chu Hân, mấy ngày nay chúng ta sẽ thủ hộ cho huynh bế quan, tuyệt đối sẽ không để ai làm phiền huynh lúc mấu chốt.

Nhược Mộng nhiệt tâm như thế quả thực đã làm Hàn Thiên trong lòng không khỏi cảm động khôn cùng, thì ra đây là tư vị được người khác quan tâm chiếu cố, Hàn Thiên hắn trước nay một đường độc hành, rốt cuộc cũng gặp được một người có thể sóng vai bên cạnh hắn, đổi lại tấm lòng ấy, bao nhiêu khó khăn khổ cực trước nay đều xứng đáng.

Khẽ giơ tay vuốt mái tóc nâu mềm của Nhược Mộng, cảm nhận được ánh mắt quan tâm của nàng dành cho bản thân, Hàn Thiên đối với cửa ải lớn trước mắt liền không khỏi tự tin hơn hẵn, hắn thoáng hít sâu một hơi, giọng điệu trở nên chắc chắn nói.

-ta nhất định không làm mọi người thất vọng, đợi ta đột phá thành công lại cùng nàng và mọi mở tiệc thưởng trăng.

Loay hoay mất một buổi chiều chuẩn bị, Hàn Thiên rốt cuộc cũng có thể bước vào phòng tu luyện trong căn nhà nhỏ của hắn, sau lưng hắn chính là những bằng hữu vô cùng thân thiết, lúc nào cũng sẵn sàng đứng ra ủng hộ hắn, hôm nay có họ thủ hộ bên ngoài, Hàn Thiên hắn nhất định không thể làm họ thất vọng, một đường thành công đột phá hai đại bình cảnh, đạt thực lực càng cường đại hơn, có như thế hắn mới có thể bảo hộ lại bọn họ trước một hồi sóng gió sắp đến.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàn Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook