Hàn Thiên Ký

Chương 239: đột phá nguyên anh kỳ.

Hắc Bạch Giả

20/10/2022

Hàn Thiên thoáng nhìn quanh căn phòng tu luyện đã quá đỗi quen thuộc với hắn, nhờ có khối bảo địa này, hắn từ kim đan sơ kỳ tu luyện đến đỉnh phong chỉ mất có hơn một năm, xo với ngày còn ở thiên an thành, tốc độ tu luyện này có thể nói là không tưởng.

Bình thản ngồi xuống tấm bồ đoàn giữa phòng, Hàn Thiên bắt đầu khái quát lại những cảm ngộ của bản thân, nhờ có đại đấu trường, Hàn Thiên hắn đã bớt được rất rất nhiều công sức tìm đối thủ tu luyện.

Cường cốt kỳ phá rồi lại lập, nếu không nhờ những có những đấu sĩ ở đại đấu trường làm đối thủ luyện quyền của Hàn Thiên, cường cốt kỳ cảnh giới, Hàn Thiên hắn tu luyện một mình hẵn phải mất hơn ba năm.

May mắn có các đấu sĩ ở đó làm đối thủ, dù bị họ đả thương cũng nhiều, nhưng nhờ vào đó Hàn Thiên hắn mới có thể đạt đủ tiêu chuẩn đột phá nhanh như vậy, lần này Hàn Thiên hắn sẽ đột phá nguyên anh kỳ của luyện khí đạo trước.

Bởi lẽ luyện khí một khi đột phá cũng sẽ giúp thân thể có bước tiến vượt bậc, đạt được trạng thái tốt như thế trước khi đột phá thần thông kỳ của luyện thể đạo, Hàn Thiên hắn khả năng đột phá thần thông kỳ cũng cao hơn.

Để đột phá được nguyên anh kỳ của luyện khí đạo, Hàn Thiên hắn phải dung hòa thần niệm của bản thân vào kim đan sau đó dùng khẩu quyết đặc biệt, kích thích kim đan hóa thành nguyên anh.

Do là khí thể song tu, thế nên Hàn Thiên phải chuẩn bị cho mình hai luồn thần niệm riêng biệt, mà cái này từ lâu hắn đã sớm làm tốt, lúc này sau khi điều chỉnh lại trạng thái tinh thần cùng kim đan đến mức tốt nhất.

Hàn Thiên hắn liền bắt đầu dựa theo pháp môn của thập nhị trọng hóa thiên công, bắt đầu dần dần đưa một luồn thần niệm đã chuẩn bị sẵn vào kim đan, nếu là tu sĩ bình thường, trong quá trình tu luyện đã sữ dụng nhiều loại đan dược phụ trợ, khiến kim đan có nhiều tạp khí.

Hay là đã dùng công pháp cấp thấp tu luyện, khiến kim đan tạo ra có chất lượng không cao, hoặc giả trong lúc tu luyện đến mức gần đột phá, đã cố gắng sữ dụng qua một tiên thuật tự tàn nào đó để đối phó cừu nhân, khiến kim đan bị tổn thương.

Vậy thì trong lúc thần hồn dung nhập vào kim đan thế này, bản thân sẽ gặp muôn vàn khó khăn trắc trở, nếu may mắn thành công, vậy thì bước ngưng thực ra nguyên anh, cũng sẽ khiến cho nguyên anh được tạo ra có chất lượng không tốt, dẫn đến tương lai tu luyện tiếp về sau của tu sĩ sẽ bị chặn ở một mức nào đó.

trước lúc tu luyện đến nguyên anh kỳ, tu sĩ cần phải thực sự cân nhắc vô cùng kỹ lưỡng, nếu cảm thấy kim đan của bản thân không đủ tốt, thì có thể cân nhắc tán công tu luyện lại kim đan, tuy sẽ trễ nải thời gian rất nhiều, thế nhưng nếu ngươi có đủ tài nguyên cùng thọ mệnh, cách làm này sẽ giúp tương lai tu luyện của ngươi thêm phần chắc chắn.

Quá trình tu luyện không đủ tốt có thể đập đi xây lại, chẳng mấy ai vừa tu luyện lần đầu đã làm được đến mức xuất sắc vô khuyết cả, nếu dục tốc bất đạt, ham muốn đột phá khi chưa thực sự sẵn sàng, con đường tu luyện phía sau của ngươi sẽ càng gian nan vô kể.

Mà đập đi xây lại, từ cảnh giới thấp lại càng dễ dàng hơn rất nhiều khi đã lên cao, nếu cả tiềm năng, ngộ tính, thiên phú, may mắn ngươi đều không có, vậy thì thứ ngươi còn lại chỉ là thời gian và sự chăm chỉ, nhân loại sống được trăm năm để làm gì?, thoái thai kỳ sống được hai ba trăm năm để làm gì?, kim đan kỳ sống được sáu bảy trăm năm để làm gì?.

Nếu ngươi có thể tận dụng triệt để số thời gian đó theo một cách thích hợp, tu sĩ bình phàm cũng có thể bước đến những cột mốc càng thêm cao, chẳng thế mà tu tiên giới nói riêng và cả tu chân giới nói chung, hầu hết những tuyệt đỉnh cường giả đều là những lão quái vật sống hàng ngàn, hàng vạn năm, số cao thủ trẻ tuổi lại đạt đến tu vi cực cao vốn cực kỳ hiếm.

Bởi lẽ những kẻ này đều là tuyệt đỉnh thiên tài, người ta làm ba đến năm lần liền đạt trình độ đó, hắn chỉ làm một lần liền có thể đạt thành tích tương đương, đó chính là điểm xuất chúng của thiên phú, mà thiên phú không phải không thể cải biến, ngươi từ lúc sinh ra càng siêng năng chăm chỉ, đọc nhiều công pháp, gặp nhiều nhân vật lợi hại, trãi nghiệm nhiều thứ, tất cả đều sẽ khiến thiên phú của ngươi cao thêm.

Bằng như ngươi lười biến không chú tâm tu luyện, thiên phú của ngươi khi trưởng thành sẽ không cao, mà người có thiên phú không cao, cố gắng hết công suất, mỗi ngày bỏ ra bảy phần mười thời gian tu luyện, chắc chắn vẫn luôn thua người có thiên phú đồng thời cũng cố gắng hệt như thế.

Mà Hàn Thiên không phải kẻ tầm thường, hắn tu luyện đến nay chưa từng dùng đan dược phụ trợ, công pháp dùng để tu luyện càng là loại chí cao, trong quá trình tu luyện đến nay, kim đan lúc nào cũng ở trạng thái cực kỳ tốt.



Một dải vân ngũ sắc bọc quanh kim đan, mỗi vân tượng trưng cho một loại nguyên tố ngũ hành, thần hồn mạnh mẽ cùng đạo tâm vững chắc không vướng chút tạp niệm, với điều kiện lý tưởng như thế, Hàn Thiên chỉ mất mười hai canh giờ để hoàn toàn dung nhập thần hồn thứ hai của hắn vào trong kim đan.

Với điều kiện tu luyện của mình Hàn Thiên cho đến nay vẫn chưa gặp khó khăn khi đột phá, ở phạm trù chuyên môn, hắn tất nhiên không có vấn đề, nếu sau này có khó khăn, đấy có khả năng sẽ chính là thiên kiếp mà thiên đạo phũ xuống, thiên kiếp phi thường lợi hại, đấy gần như là rào cản lớn nhất của người tu đạo.

Thường thường khi vũ hóa phi thăng, thiên kiếp sẽ xuất hiện, tuy nhiên nếu ngươi là một tu sĩ có nghiệp chướng quá nặng, thiên kiếp có thể đến kể cả khi ngươi không vũ hóa phi thăng, mà chỉ đơn giản là đột phá một cảnh giới bình thường.

hoặc giả khi ngươi không có nghiệp chướng nặng, nhưng sự tồn tại của ngươi khiến thiên đạo cảm thấy quy cũ bị đe dọa, bản thân ngươi sẽ gây mất cân bằng cho cả một thế giới lớn lao, thế thì khi ngươi đột phá bình thường, cũng có thể dẫn đến thiên kiếp.

Bất quá đó là những chuyện Hàn Thiên từng nghe qua khi đột phá các cảnh giới gần lúc vũ hóa phi thăng, chứ còn ở cảnh giới tầm trung như hắn, động tĩnh vẫn chẳng lớn đến mức dẫn đến được một chút thiên kiếp nào.

Sau khi thần hồn dung nhập vào kim đan, Hàn Thiên lại bỏ ra hai canh giờ điều chỉnh lại kim đan mới dung nhập thần hồn, sau khi chắc chắn không có sai sót gì, hắn bắt đầu đưa ý niệm của mình từ thức hải tiến vào kim đan, bắt đầu quá trình biến đổi kim đan thành nguyên anh.

Nếu là tu tiên giả bình thường, ý niệm của bản thân sẽ hòa cùng thần hồn trở thành thần niệm, kết hợp luôn với kim đan để tạo thành nguyên anh, tuy nhiên do là khí thể song tu, Hàn Thiên chỉ có thể dung hợp thần hồn vào kim đan, còn ý niệm vẫn sẽ ở ngoài điều động mọi thứ.

Chỉ khi đột phá nguyên anh kỳ hắn mới đưa ý niệm vào kim đan, ngoài ra ý niệm vẫn sẽ ở trong thức hải, chỉ huy cả nguyên anh và thân thể, không có chuyện ý niệm sẽ chia làm đôi biến nguyên anh thành một sinh mệnh mới, còn phần thần hồn và ý niệm tại thân thể của Hàn Thiên lại vẫn bình thường, lúc đó khả năng trong tương lai, Hàn Thiên hắn sẽ có hai bản thể với ý thức riêng biệt, có thể việc đó sẽ xuất hiện điểm tốt, nhưng cũng sẽ có điểm xấu, để chắc chắn, Hàn Thiên không muốn điều này xảy ra.

Sau khi ý niệm đã vào trong kim đan, Hàn Thiên bắt đầu sữ dụng pháp quyết kích thích kim đan biến đổi thành nguyên anh, nếu ai đó có khả năng thấu thị, lúc này khả dĩ đang quan sát kim đan của Hàn Thiên, hắn sẽ thấy được từng luồn từng luồn linh lực đang không ngừng vận chuyển trong kim đan.

Nó đang biến kim đan từ một khối hình cầu đơn giản, trở thành một tồn tại có cấu trúc phức tạp hơn, kim đan lúc này chẳng khác nào quá trình hình thành sinh linh mới trong một quả trứng, cũng từ một mệnh căn nhỏ bé ban đầu, hấp thu dưỡng chất tinh hoa, bắt đầu hình thành tay, chân, đầu, tóc, mặt mũi, và tất cả các bộ phận khác hệt như một nhân loại bình thường.

Quá trình này đang không ngừng tiêu hao đi linh lực trong kim đan, thế nhưng kim đan của Hàn Thiên có chất lượng vô cùng tuyệt đỉnh, lượng linh lực trong đó lớn hơn lượng linh lực trong kim đan của người bình thường rất rất nhiều lần.

Nguyên anh từ kim đan hình thành đang không ngừng phát triển, từ một điểm nhỏ như đầu ngón tay cái, bắt đầu xuất hiện hình hài của nhân loại, sau đó hình hài ấy ngày càng lớn lên, khi lớn đến mức hơn bàn tay đang xòe ra của một người trưởng thành đôi chút, quá trình ấy dần ngừng lại.

Ngay lúc này hình hài mới xuất hiện trong đan điền của Hàn Thiên đột nhiên mở bừng mắt, đó là một thân thể nhân loại vô cùng kỳ mĩ với dáng ngồi xếp bằng, trên người nó không vận bất kỳ trang phục nào, từng chi tiết trên thân thể nó đều tinh tế đến kiệt xuất.

Ánh mắt sắc bén như đường chân trời cắt qua thiên địa, ngũ quan sáng lạng ngời ngời, toàn bộ thân thể kia đều được ngưng tụ tù linh khí, nó giống như một bức tượng cẩm thạch, mang theo ngũ sắc hào quang, khi lại ánh lên màu lam thanh tao của thủy khí, khi lại là màu hoàng kim khí thế của kim khí, lúc lại là màu đỏ của hỏa khí, lúc khác lại là màu đen của thổ khí hoặc màu bích lục hài hòa của mộc khí.

Từng luồn khí tức tuần tự xuất hiện trên thân thể của hình hài bất phàm kia, đôi lúc hai hay ba luồn khí tức đồng xuất hiện, cũng có khi là cả năm luồn khí tức cùng lúc xuất hiện, đồng thời tỏa ra ngũ sắc hào quang cực độ bất phàm, tạo cho người ta một cảm giác, hình bóng nhân loại kia trên thân mang theo một loại đạo vận lớn lao

Mà hình bóng nhân loại kia, từ đầu tóc đến khí chất đều không khác Hàn Thiên thực nửa phần, từng múi cơ trên chân, tay, thân thể đều giống như thực chất, thể hiện ra khí thế bất phàm của nam tử, dáng vóc của cường giả khoáng tuyệt cổ kim.



Đấy chính là nguyên anh, là một sinh mệnh thứ hai của Hàn Thiên, rốt cuộc sau bao nhiêu cố gắng, nguyên anh này cũng đã hình thành, kể từ thời khắc này, Hàn Thiên hắn đã coi như chân chính trở thành một cự đầu trong giới tu chân giả.

Nếu đặt ở thế giới cũ của Hàn Thiên hắn, hắn có thể coi như là một trong số các bá chủ của thế giới đó, từng ngóc ngách trên thế giới đó, hắn không nơi nào không thể đi qua, từng nhân loại sinh linh trên thế giới đó, hắn không người nào là không thể tác động đến, nếu đặt ở một thế giới tầm trung, Hàn Thiên hắn đã có tư cách kiến môn lập phái, trở thành một phương đại tổ tông.

Tuy nhiên ở đại thiên giới rộng lớn khôn cùng, cường giả như mây này, Hàn Thiên hắn chỉ là một tu sĩ hơi lợi hại một chút, không hơn, không kém, dù vậy… đạt được thành tựu này đủ khiến tâm cảnh Hàn Thiên thập phần hoang hỉ.

Nguyên anh vừa kết, trong người còn chưa có chút linh lực nào, sẵn trong bảo địa đã sớm chuẩn bị từ trước, ý niệm của Hàn Thiên vừa động, tâm pháp khẩu quyết ở cảnh giới nguyên anh kỳ nhanh chóng được dùng đến.

Từng luồn từng luồn linh khí khổng lồ không ngừng từ ngoại giới tiến nhập qua thân thể, theo kinh mạch vận chuyển đến đan điền, nhờ có thân thể mạnh mẽ bên ngoài chống đỡ, từng luồn linh khí cuồn loạn gấp rút đều không thể làm nên chút nguy hiễm nào cho Hàn Thiên.

Những luồn linh khí cuồn cuộn kia không ngừng theo các dòng kinh mạch chảy vào đan điền, sau đó chúng lại được hấp thu vào nguyên anh, trải qua quá trình biến đổi trong đó, chân chính hóa thành linh lực.

Nguyên anh như một sinh mệnh mới của Hàn Thiên, nó không có điểm yếu thực chất như thân thể tu sĩ bình thường, do được ngưng tự từ linh lực nên mọi bộ phận trên nguyên anh đều hoàn hảo, có thể chống chọi với linh khí lưu chuyển tốt hơn hàng trăm lần xo với thân thể phàm nhân thông thường.

Cộng thêm thể hình nhỏ bé, tốc độ chuyển hóa linh khí thành linh lực lại càng cao đến khó tin, chỉ trong một khắc, nguyên anh mới hình thành của Hàn Thiên đã chuyển hóa được lượng linh lực nhiều bằng với số linh lực cũ trong kim đan của hắn.

Nêu muốn nạp đầy số linh lực này cho kim đan khi trước, Hàn Thiên hắn cần ít nhất tám canh giờ nếu tọa thiền ở địa điểm bình thường, bốn hoặc hai canh giờ nếu ngồi ở bảo địa, một canh giờ nếu có thêm đan dược phụ trợ hồi phục linh lực, trừ phương pháp biến thái là phá hủy hư đan để bổ sung linh lực cấp tốc cho kim đan thật, tốc độ hấp thu và chuyển hóa linh khí thành linh lực của kim đan hoàn toàn không thể bằng được nguyên anh, Hàn Thiên chỉ cần tính sơ sơ cũng có thể nhận ra, tốc độ chuyển hóa linh khí thành linh lực của nguyên anh ít nhất cũng hơn kim đan mười lần.

Càng tu luyện lên cao càng đòi hỏi nguồn lực lượng lớn hơn, vậy nên chỉ có tốc độ hấp thu chuyển hóa linh khí nhanh mới có thể đáp ứng cho quá trình tu luyện được trơn tru hoàn hảo.

Nguyên anh không những hấp thu chuyển hóa linh khí nhanh, hơn nữa sức dự trữ linh lực cũng lớn hơn kim đan khoảng mười lần, Hàn Thiên phải vận công liên tục trong hai canh giờ mới có thể thu đầy linh lực vào trong nguyên anh.

Lúc nguyên anh đã chứa đựng đủ số linh lực, hào quan ngũ sắc trên người nó càng xuất hiện với tần xuất dày đặc hơn, sự thần thánh bất phàm cũng tăng lên đáng kể, Hàn Thiên lúc này thực sự rất muốn để Nhược Mộng cùng những người khác xem được thành quả của hắn.

Bất quá hắn vẫn cần phải đột phá thần thông kỳ của luyện thể đạo nữa, chỉ có đột phá xong thần thông kỳ, thực lực của Hàn Thiên hắn mới có thể được coi là một bước thăng thiên.

Ý niệm vừa động, bản thể của Hàn Thiên liền có lại linh thức, nguyên anh trong đan điền của hắn tạm thời tiến vào trạng thái ngủ đông trong tư thế ngồi thiền, luyện khí đạo đột phá hoàn tất, trong lúc kiễm tra lại thân thể, Hàn Thiên liền kin hỉ nhận ra, thân thể hắn sau khi nguyên anh hình thành, đạt được linh lực lớn lao quán đỉnh, tố chất thân thể cũng có tiến triển một đoạn rất lớn.

Xo với trước khi đột phá dường như đã mạnh thêm ba phần, người tu tiên không chú trọng phát triển thân thể, nếu ba phần tăng tiến của cảnh giới nguyên anh kỳ đem xo với cảnh giới cường cốt kỳ đỉnh phong của Hàn Thiên, vậy thì liền yếu hơn gấp ba, đồng dạng nếu Hàn Thiên đột phá thần thông kỳ, thân thể của hắn sẽ không đơn giản chỉ tăng ba phần tố chất như vậy.

Nhưng ba phần tố chất tăng lên ấy lúc đặt vào thời điểm sắp đột phá, đấy lại là một thiên đại điều kiện cực kỳ có lợi cho Hàn Thiên, nó giống như yêu cầu ngươi có một trăm vạn linh thạch để đi đấu giá, nhưng ngươi lại đem theo một trăm ba mươi vạn, đó là sự tình dư với yêu cầu, thời khắc mấu chốt như lúc đột phá lại càng đáng quý.

Gác lại chút kinh hỉ bất ngờ, Hàn Thiên bắt đầu hệ thống lại cách thức đột phá thần thông kỳ, đây đồng dạng với nguyên anh kỳ, là cảnh giới mà Hàn Thiên chưa từng đạt tới, vậy nên hắn cực kỳ mong chờ và háo hức muốn chứng kiến, Thiên thứ hai của tứ thiên luyện thần thể, rốt cuộc bất phàm đến mức nào?.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàn Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook