Hàn Thiên Ký

Chương 116: Chuẩn bị trước vòng khảo hạch số hai.

Hắc Bạch Giả

03/01/2022

Cửa thực phòng vừa mở hai bóng dáng thước tha đã xuất hiện ngay trước mắt đám người Hàn Thiên, thật chẳng ngờ những người đến đây đầu tiên lại chính là Nhược Mộng cùng A Liên.

Nhược Mộng hôm nay vận một chiếc váy hoa màu lam nhạt, lưng đeo dây lụa trắng tóc vấn lên đơn giản bằng một chiếc trâm bạc còn phần phía dưới thì đễ xõa qua vai, nàng vẫn đội một chiếc mũ tre với mạng lụa như thường ngày, nhưng hôm nay khí chất ưu nhã của nàng lại đặc biệt nổi trội nên dù đã cố che đi dung mạo kinh thế hãi tục của mình thì sự xuất hiện của nàng vẫn khiến hai người bằng hữu mới quen của Hàn Thiên đều phải thất thần trong giây lát.

Nhược Mộng cùng A Liên một người thanh lệ thoát tục một người diễm lệ rực rỡ, bọn họ vừa đến liền đã khiến cho Chấn Tây phải ngây ngẫn thần hồn, hắn nhìn Hàn Thiên bằng ánh mắt bí ẩn hỏi.

-nhị vị cô nương đây là thành viên trong đội ngũ của Hàn Thiên huynh hay sao?, bọn họ thiên tư xuất chúng thực lực thâm bất khả trắc, trong đời Chấn Tây ta thực sự chưa từng gặp qua ai như thế cả.

Hàn Thiên chưa vội trả lời Chấn Tây, hắn trước là giơ tay chào hỏi Nhược Mộng cùng A Liên sau lại ra dấu nói bọn họ có thể tự nhiên chọn vị trí cho mình, rồi mới nhìn Chấn Tây hào hứng nói.

-Nhược Mộng cô nương chính là hảo bằng hữu của ta, cô ấy là một ma pháp sư, trong lần tuyễn trạch này chúng ta đã thống nhất sẽ thành lập đội ngũ cùng nhau, nhưng do ta tham gia vào khoa luyện thể giả, cô ấy tham gia vào khoa ma pháp sư còn một số bằng hữu khác của ta thì lại tham gia vào khoa võ giả nên bọn ta vẫn chưa có kế hoạch thành lập đội ngũ cụ thể, hiện tại mọi người cùng tụ tập ở đây dùng bữa ta định sẽ lên kế hoạch cụ thể cho chuyện này luôn, nếu Chấn Tây huynh cùng Chu Hân cô nương thấy hứng thú với việc gia nhập vào đội ngũ của chúng ta vậy thì hãy chào hỏi với hai người họ trước một chút đi.

Chấn Tây khẽ nhìn ngắm Nhược Mộng một chút, khí chất xuất thần cùng vóc dáng yêu kiều của nàng suýt chút nữa khiến hắn thần hồn điên đảo, lời vừa định nói liền quên mất hết, Chu Hân thì bình tĩnh hơn chỉ dùng ánh mắt điềm nhiên khẽ đánh giá Nhược Mộng, nàng tự nhận bản thân xinh đẹp xuất chúng nhưng chẳng hiểu sao đứng trước Nhược Mộng nàng lại cảm thấy bản thân có chút chột dạ, Nhược Mộng quyến rũ đến mức một nữ nhân như nàng cũng có chút thèm muốn đầu óc không ngừng dấy lên những suy nghĩ mông lung, vậy thì những nam nhân còn trẻ như Hàn Thiên và Chấn Tây làm sao có thể cưỡng lại được kia chứ?

Nhược Mộng cùng A Liên vừa vào phòng liền đi thẳng đến chổ Hàn Thiên đang ngồi, cái bàn lớn trong phòng này có khoảng mười hai chổ, Hàn Thiên là chủ tọa nên hắn ngồi ở đầu bàn bên phải mà nơi đó vừa hay lại còn dư một chổ, Nhược Mộng chẳng biết vô tình hay hữu ý lại đến chổ đó ngồi làm cả Chu Hân lẫn Chấn Tây trong lòng đều không khỏi dấy lên những câu hỏi về mối quan hệ giữa hai người này.

Chấn Tây nghĩ mãi vẫn chưa biết nên vào đề thế nào thì Chu Hân đã thâm thúy khẽ nói.

-ban nãy lúc chúng ta trỡ về đã nghe nói về chuyện bên khoa ma pháp sư có một nữ tử xuất chúng đạt được tư cách thượng đỉnh vô song, Nhược Mộng cô nương thiên tư thoát tục khí tức thâm sâu, người được nói đến ấy không phải là cô nương chứ?

Nhược Mộng tính tình thuần phác, trong những chuyện giao thiệp thì có hơi chậm trễ đôi chút, nàng lại khá khiêm nhường lễ mạo nên trước câu hỏi có phần khó trả lời của Chu Hân cũng hơi bất ngờ chưa kịp ứng biến, xo với Nhược Mộng thanh thuần lễ mạo thì A Liên lại rất biết chấn chỉnh kẻ khác, những lời lẽ nhằm về Nhược Mộng dù mang thiện ý hay địch ý nàng đều sẽ dùng những cách đối đáp vô cùng cứng rắn để trả lời.

A Liên khẽ hớp một ngụm trà giọng không nóng không lạnh tiếp.

-thật chẳng ngờ chuyện của Nhược Mộng tiểu thư lại được nhiều người biết đến như thế, tiểu thư thiên tư xuất chúng cùng Hàn công tử kiêu dũng bất phàm chính là vì cảm mến tài mạo của nhau nên mới kết làm bằng hữu, vị cô nương này có lẽ là đã quen biết Hàn công tử trong vòng tuyễn trạch đầu tiên này a?

Lời của A Liên vừa nói chính là khẳng định thân phận cho Nhược Mộng, Chu Hân muốn dùng tư cách thượng đỉnh vô song để mở lời chào hỏi, gặp người không phải lại chính là một đòn hạ uy vô cùng ẩn mật, nhưng Nhược Mộng lại quả thực chính là người đó vậy nên trong câu trả lời của A Liên cũng đã ẩn chứa một chút ý chấn trụ lại câu hỏi của Chu Hân rồi.

nữ nhân nói chuyện cùng nhau ý tứ bên trong đám nam nhân tất nhiên không thể hiểu hết, Chấn Tây vừa nghe Nhược Mộng cũng là người có tư cách thượng đỉnh vô song thì chỉ biết cười ha hả nói.

-thật không ngờ bằng hữu của Hàn huynh đệ lại có thân phận lớn đến vậy, thế mà cậu lại luôn làm điệu thấp tỏ ra vô hại với đại ca cơ đấy, sớm biết trong đội của cậu có được những cường giả đỉnh cấp như Nhược Mộng cô nương thì không cần suy nghĩ đại ca đã xin luôn vào đội của cậu rồi ha ha.

Nói đoạn Chấn Tây lại bưng lên một chung rượu định mời Nhược Mộng cùng cạn, tiếc là A Liên ngồi trước đã cản hắn lại rồi nói.

-Nhược Mộng tiểu thư không biết uống rượu, ly này để ta uống thay đi.

Nói đoạn nàng liền tự rót cho mình một chung rượu nhỏ rồi cung kính hướng về phía Chấn Tây uống cạn, Nhược Mộng thấy A Liên vì mình mà đứng cản phong mang thì cũng hơi áy náy, nàng khẽ nhìn về Hàn Thiên hỏi nhẹ.



-nhị vị đây hẵn là bằng hữu Hàn Thiên huynh vừa mới quen được trong kỳ tuyễn trạch này a, nhìn dáng vẻ lẫn khí tức thì hẵn bọn họ đều là những anh tài xuất chúng trong thế hệ này, nếu có bọn họ cùng gia nhập vào đội ngũ của chúng ta thì thực lực tổng thể của đội ngũ này sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Hàn Thiên nghe được lời này liền thoáng cười khẽ một cái, ban nãy Nhược Mộng đến ngồi cạnh quả thực làm hắn có chút bất ngờ không kịp chuẩn bị, đây là lần đầu tiên hắn cùng nàng gần gũi đến như vậy, Nhược Mộng thiên tư xuất thần điệu bộ đoan chính, ở gần Nhược Mộng cảm nhận được hơi ấm cùng mùi thơm thanh thoát trên người nàng khiến tâm hồn Hàn Thiên hắn không khỏi mụ mị trong thoáng chốc, vừa nãy nghe nàng hỏi hắn mới định thần lại được.

Hàn Thiên sau đó liền giới thiệu qua một chút về Chấn Tây cùng Chu Hân cho nàng được rõ, có hắn đứng giữa làm cầu nối, cộng thêm hai bên đều ngầm công nhận thân phận của nhau vậy nên chuyện cùng nhau lập thành đội ngũ thoáng cái đều được thuận gió đẩy thuyền.

Thật không ngờ bước khó khăn nhất vậy mà lại hoàn thành trước tiên điều này làm Hàn Thiên không khỏi bất ngờ vô cùng, năm người bọn Hàn Thiên cùng nhau dùng bữa đàm đạo thêm gần hai khắc, quan hệ giữa hai bên liền thoáng kéo gần lại hơn một chút.

Trong lúc Hàn Thiên đang định nói luôn về vấn đề của những người còn lại thì rốt cuộc đám Hồng Yến Linh cũng đến, bọn họ tổng cộng có năm người tất cả đều không nằm ngoài dự đoán của Hàn Thiên nhất nhất thông qua vòng khảo hạch đầu tiên hết thảy.

Vừa thấy bọn họ đến Hàn Thiên liền hào hứng mời họ nhập tiệc rồi giới thiệu từng người cho đám Chấn Tây và Chu Hân được rõ ràng, hai bên vừa biết mặt nhau Hàn Thiên liền nói hẵn vào chính sự.

-tất cả các vị ở chỗ này hẵn đều là vì muốn vượt qua được kỳ tuyễn trạch của lý khố đại học viện để mở ra tương lai sáng lạn hơn cho bản thân nhỉ?, trong số các vị có người quen biết ta trước, có người quen biết ta sau, nhưng chúng ta đều ở đây với cùng một mục đích, như ta đã đề cập với mọi người ở trong giấy truyền tin lần này tụ họp ở đây là vì bàn việc thành lập đội ngũ để cùng nhau vượt qua vòng khảo hạch thứ ba.

-Hàn Thiên ta không phải loại người thích vòng vo, hiện tại sẻ nói rõ ý tứ của ta cho mọi người được rõ ràng minh bạch, ta không muốn trong đội ngũ có người gia nhập vì bị gượng ép hay gia nhập với tâm thế không tự nguyện.

-đầu tiên đội ngũ này là do Hàn Thiên ta lập, Hồng Yến Linh là người ta quen biết lâu nhất tại đây, ta mang ân gia đình của cô ấy và phải có trách nhiệm trợ giúp cô ấy thông qua kỳ tuyễn trạch này, Túc Chi là muội muội của ta nên ta cũng sẽ vô điều kiện giúp muội ấy, Tiểu Du và Bối Nhi chính là hảo bằng hữu ta quen đã lâu, chuyện thành lập đội ngũ chúng ta đã bàn với nhau rất nhiều lần nên không có gì để nói.

-tóm lại những thành viên mà ta vừa kể đến là những thành viên gốc ban đầu và Hàn Thiên ta sẽ không bỏ họ để chạy theo đội ngũ khác, từ trước đó đến khi vượt qua vòng khảo hạch số một này ta lại quen thêm được rất nhiều bằng hữu khác, đầu tiên là Nhược Mộng và A Liên cô nương, sau lại là Thi Đồng và giờ là đến Chấn Tây huynh cùng Chu Hân cô nương, các vị đều là những nhân vật vô cùng lợi hại mà ta quen biết, có thể nói bản thân các vị chỉ cần nguyện ý thì có thể gia nhập bất kỳ đội ngũ nào khác, bọn họ sẽ luôn chấp nhận các vị.

-đội ngũ của ta có các vị sẽ như hổ mọc thêm cánh, không có các vị thì cũng sẽ như những đội ngũ tầm thường khác, dù vậy ta vẫn sẽ không bỏ rơi những người bạn cũ của ta, bọn họ so với các vị có thể hơi thua sút nhưng bọn họ đối với ta thì lại chính là những người mà ta tin tưởng nhất, họ đã cùng ta đi qua những ngày khó khăn nhất, không có bọn họ chưa chắc có ta hôm nay.

- Thi Đồng, Nhược Mộng, A Liên cô nương, Chấn Tây huynh, Chu Hân cô nương, bây giờ các vị có thể nói ra quan điểm của mình, nếu các vị chấp nhận gia nhập đội ngũ này vậy thì hãy chấp nhận luôn việc bỏ qua thiếu khuyết của nhau, cùng giúp đỡ nhau phát triển, ta đối với những người khác hay là các vị đều sẽ coi như nhau sẽ không có chuyện bên trọng bên khinh, nếu các vị đổi ý không muốn gia nhập đội ngũ này nữa vậy thì cứ việc rời khỏi nơi này, Hàn Thiên ta nhất định sẽ tôn trọng lựa chọn của các vị.

Hàn Thiên vừa dứt lời Nhược Mộng ngồi ngay bên cạnh hắn đã vội cười khúc khích nói.

-Hàn Thiên huynh, Nhược Mộng ta đã hứa sẽ gia nhập cùng đội ngũ với huynh rồi mà, sao bây giờ có thể đổi ý rời đi được chứ?, huynh và những bằng hữu của huynh ta đều đã có quen biết qua cũng đánh giá rất cao nhân cách của bọn họ, Nhược Mộng cùng A Liên tỷ đi đến đâu cũng sẽ có người nguyện ý cho chúng ta gia nhập, nhưng chúng ta chỉ tin tưởng duy nhất đội ngũ của Hàn Thiên huynh vậy nên chuyện gia nhập đội ngũ của huynh Nhược Mộng sẽ không đổi ý.

A Liên ngồi bên cạnh Nhược Mộng liền thở ra một hơi, bộ dạng như không thể làm khác hơn nói.

-biết sao được bây giờ, Nhược Mộng tiểu thư đi đâu thì A Liên ta sẽ theo đó, ý kiến của ta hiện tại không cần lấy nữa đâu.

A Liên vừa dứt lời liền đến lượt Thi Đồng lên tiếng, gã trên mặt đầy một bộ dáng hào hùng nói.

-tính mạng của ta và mẫu thân chính là do Hàn Thiên huynh cứu về , huynh còn tốt bụng mời chào ta cùng huynh tham gia kỳ tuyễn trạch lần này, hiện tại ta không theo huynh thì còn theo ai?, ta chỉ sợ huynh chê ta thực lực thấp kém không chịu thu nhận thôi ấy chứ.

Nghe được lời này Hàn Thiên liền vội đỡ lời ngay lập tức.



-Thi Đồng ngươi khinh công tuyệt đỉnh ngay cả ta còn chưa chắc có thể nhanh hơn ngươi, ngươi nói lời đó là đang tự đánh giá thấp bản thân mình đi a.

Dứt lời hắn lại nhìn sang Chấn Tây cùng Chu Hân rồi chậm rãi hỏi.

-vậy còn hai vị? ý kiến của các vị là như thế nào?

Chấn Tây vừa nghe xong câu này thì liền cười ha hả nói.

-đội ngũ của Hàn huynh đệ còn có cả một người sở hữu tư cách thượng đỉnh vô song khác gia nhập nữa thì Chấn Tây ta sao lại ngu ngốc đi từ chối kia chứ, ý kiến của đại ca vẫn như cũ đồng ý gia nhập cùng Hàn huynh đệ.

Chu Hân tạm gác đi ánh mắt đánh giá suy tư từ đầu cho đến giờ rồi bình đạm nói.

-Chấn Tây huynh đã đồng ý gia nhập đội ngũ này rồi thì Chu Hân ta cũng thuận nước đẩy thuyền thôi, dù sao ngoại trừ đội ngũ của Liêu Kiến Anh ra thì đội ngũ của Hàn công tử đây cũng tính là đội ngũ có tính cạnh tranh nhất rồi.

Tất cả mọi người đều thống nhất sẽ thành lập nên một đội ngũ mới tại đây, không khí trong thực phòng này liền thoáng chốc ấm áp hơn hẵn, một cái minh ước tuy vô hình nhưng về mặt tinh thần lại có thể khiến người ta gần gũi hơn một chút, dù sao cảm giác đồng hội đồng thuyền vẫn hơn là cảm giác chỉ như bằng hữu xã giao vừa quen biết không lâu.

Hàn Thiên trước là để mọi người tự do chào hỏi nhau một chút, dù sao đây cũng là một đội ngũ mới thành lập vẫn còn rất nhiều chuyện cần phải giải quyết, trong lúc mọi người đang hào hứng trò chuyện thì Hồng Yến Linh bất chợt lên tiếng.

-nếu đã đồng ý thành lập đội ngũ thì phải có người lãnh đạo chứ? Mọi người ở đây nói xem có phải hay không?

Hồng Yến Linh nói câu này đường nhiên chính là vì muốn bảo vệ quyền lực cho Hàn Thiên, đội ngũ này mười người thì hết bảy là ủng hộ Hàn Thiên làm thủ lĩnh rồi, thế nhưng Chấn Tây cùng Chu Hân thực lực không tồi, nếu không nói rõ từ trước sau này trong nội bộ của đội ngũ xảy ra lục đục người không may lại chính là Hàn Thiên.

Chấn Tây cùng Chu Hân tất nhiên đều hiểu ý của Hồng Yến Linh, bọn hắn suy cho cùng cũng là được Hàn Thiên mời đến, hai người họ tự đứng riêng thì cũng chưa chắc đã làm được gì, nếu đã gia nhập vào đội ngũ của Hàn Thiên rồi thì để hắn làm lãnh đạo có gì không đúng đâu chứ?, nếu sau này hắn đưa ra quyết định không thỏa đáng thì bọn họ vẫn có quyền li khai kia mà, nghĩ vậy nên Chấn Tây liền vui vẻ nói.

-không cần bàn cãi gì thêm đâu, Hàn Thiên là lãnh đạo của đội ngũ này từ trước thì sau khi ta gia nhập cũng sẽ là như thế, Chấn Tây ta không có dị nghị gì.

Chu Hân thì nhún vai tỏ vẻ mình không có ý kiến, từ lúc cô đồng ý gia nhập đội ngũ này thì chuyện Hàn Thiên làm thủ lĩnh cô cũng đã mặc định trong đầu là như thế rồi.

Tuy nhiên chuyện này lại làm Hàn Thiên hắn có chút khó xử, mục tiêu ban đầu của hắn chỉ là liên kết mọi người lại với nhau để cùng nhau tiến bộ cùng nhau phát triển, để tất cả có thể cùngvượt qua kỳ tuyễn trạch một cách trót lọt, lần này Hồng Yến Linh làm như thế quả thực khiến hắn giống như một người thích lộng quyền vậy quả thực khiến hắn vô cùng khó xử.

Bất quá Hàn Thiên hắn cũng biết chuyện ai là người đưa ra quyết sách quan trọng thế nào, trong một đội ngũ nếu không thống nhất ý kiến với nhau thì làm sao có thể vận hành hoạt động trơn tru được kia chứ? Ý của Hàn Thiên là muốn tất cả diễn ra một cách tự nhiên nhất có thể, nhưng nếu Hồng Yến Linh đã làm rõ ràng như thế thì Hàn Thiên hắn cũng chỉ thuận thế bào chữa một chút mà thôi, hắn bình tĩnh nói.

-trong đội ngũ này tất cả đều là bình đẳng như nhau, Hàn Thiên ta được các vị ưu ái đề bạt làm thủ lĩnh nhưng điều đó cũng không có nghĩa là các vị phải nghe theo lời ta, mọi quyết sách trong đội ngũ này mọi người sẽ cùng nhau bàn bạc và đưa ra kết luận chung, ta chỉ là người lãnh đạo về mặc tinh thần thôi, ai có ý kiến gì hay cũng có thể mạnh dạn nói lên, một đội ngũ như thế mới là một đội ngũ mạnh đúng nghĩa.

Dứt lời hắn lại chuyển chủ đề qua những việc hệ trọng trước mắt như làm thế nào để mọi người có thể tìm được nhau trong vòng tuyển trạch thứ ba, sau đó lại bàn đến những chuyện như phân công việc theo sở trường của từng người, cả đám bàn bạc gần một canh giờ rốt cuộc cũng đã có vài kế hoạch sơ bộ, tuy nhiên mấu chốt vẫn là tất cả phải cùng vượt qua vòng khảo hạch thứ hai trước cái đã, vì thế cho nên mọi kế hoạch đều chỉ dừng ở mức ý tưởng, cả bọn đều thống nhất đợi sau vòng khảo hạch thứ hai sẽ họp mặt lại và bàn bạc thêm một lần nữa, bằng như có ai đó không may bị loại ở vòng khảo hạch số hai thì chỉ có thể trách số phần của người đó không tốt mà thôi, những người còn lại trong đội vẫn sẽ tiếp tục tính kế sách để vượt qua vòng khảo hạch số ba.

Sau cuộc hội họp mọi người ai nấy đều bình lặng trở về nơi dừng chân của bản thân tiếp tục tiềm tu để tăng chút thực lực trước vòng khảo hạch số hai, về phần Hàn Thiên, hắn lại tiếp tục đến thánh tháp thuê phòng tu luyện, lần này những người ở đó không thấy tiểu kim long nên cũng không dám bắt bẽ Hàn Thiên như trong dự định của họ, Hàn Thiên tốn thêm vài trăm linh thạch thuê được một phòng tu luyện ở tầng thứ mười một bắt đầu tiếp tục tiềm tu tăng thực lực, thoáng cái hai ngày đã qua, vòng khảo hạch thứ hai hôm nay lại bắt đầu rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàn Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook