Hàn Thiên Ký

Chương 117: Luật lệ thay đổi theo thời cuộc.

Hắc Bạch Giả

04/01/2022

Trời vừa hừng sáng Hàn Thiên cùng Chấn Tây và Chu Hân đã có mặt ngay tại cổng lớn số bốn của lý khố đại học viện để chuẩn bị cho vòng khảo hạch thứ hai,những ngày vừa qua Hàn Thiên ở trong thánh tháp bế quan, tu vi luyện khí và luyện thể của hắn lại có thêm một bước tiến không nhỏ, chỉ còn một chút nữa là hắn đạt đến kim đan trung kỳ rồi.

điều kiện tu luyện ở thánh tháp quả thực quá tốt, tu luyện ở đó một ngày đã có hiệu quả bằng tu luyện bên ngoài cả chục ngày, giá thuê mỗi phòng ở đấy đều cao ngất không phải là không có nguyên do.

Theo thông lệ của những kỳ tuyễn trạch trước thì vòng đầu tiên sẽ khảo hạch về tư cách của người tham dự, vòng thứ hai sẽ khảo hạch về ngộ tính cũng như sự thông tuệ của các thí sinh dự tuyễn, vòng thứ ba sẽ khảo nghiệm khả năng chiến đấu và sinh tồn của thí sinh.

Vòng số một thông thường sẽ chỉ có khoảng hai phần mười người tham gia tuyễn trạch bị loại, vòng tuyễn trạch đầu tiên của các khoa khác thông thường đều sẽ rất đơn giản, ngoài khảo hạch trắc huyết thạch những cái khác đều khá dễ thông qua, vậy nên đa phần người dự khảo hạch đều sẽ bị loại ở các vòng hai và ba.

Nhưng mà khoa luyện thể giả của Hàn Thiên do đặc thù thực lực cao hơn những người đồng cấp rất nhiều nên khảo hạch cũng khó hơn một chút, đa số người bị loại đều là ở vòng đầu tiên, qua vòng hai và ba thì chỉ còn rất ít người bị loại, bởi vì độ khó của vòng khảo hạch hai và ba đều chỉ tính ở mức vừa sức so với mặt bằng chung của các thí sinh tham gia, mà những kẻ ưu tú như luyện thể giả thì với độ khó mức ở trung bình như thế làm sao có thể loại được họ?.

Ba người Hàn Thiên đến đây từ rất sớm, bọn hắn chờ thêm gần hai khắc thời gian thì rốt cuộc toàn bộ số người vượt qua được vòng khảo hạch số một hôm nọ đều đã có mặt đông đủ, Đình Nghiêm theo dự định xuất hiện trước mặt bọn họ, ông ta đếm sơ qua số lượng người tham dự một chút rồi vui vẻ nói.

-vòng tuyễn trạch hôm nay các ngươi đều đến rất đông đủ, để tránh mất thời gian mời các người đi theo ta, ở vòng khảo hạch này các ngươi sẽ tham gia cùng người của các khoa khác, đợi đến chổ đó ta sẽ nói luôn về quy chế một lượt.

Đình Nghiêm dẫn bọn Hàn Thiên vào cổng , ông ta vẫn là dùng tốc độ cỡ võ sư trung tầng ung dung đi trước, đám người Hàn Thiên đều đã thông qua khảo hạch hôm nọ nên cũng chẳng còn ai bị rớt lại nữa, Đình Nghiêm dẫn bọn họ đi khoảng nửa khắc qua vài con đường loằn ngoằn thì rốt cuộc cũng đến được một tòa tháp cực lớn.

Hàn Thiên vốn nghĩ thánh tháp ở huyền vũ thành đã là to lớn lắm rồi bất quá hôm nay thấy được tòa tháp ở Lý khố đại học viện này hắn mới biết xo với nó thánh tháp ở huyền vũ thành chỉ xứng xưng là em.

Tọa lạc trên một nền đá tự nhiên rộng hàng vạn trượng vuông đáy tháp hình tròn đường kính gần hai trăm trượng, xung quanh tháp một trăm trượng không gian hoàng toàn thông thoáng, không hề có một tòa nhà hay cái cây nào có thể được phép tồn tại ở nơi đó, hai bên hông tháp có hai tòa tượng đá khổng lồ cao gần hai mươi trượng trấn giữ, bọn chúng mang hình dáng của hai kim cương la hán ngực để trần tay cầm pháp bảo thương và kích, gương mặt của hai pho tượng được tạc vô cùng hung tợn uy nghi, nhìn vào hai bức tượng đá này không hiểu sao Hàn Thiên cứ có cảm nghĩ bọn chúng chính là những vật có tri giác,sở hữu khả năng vận động và sức chiến đấu cực kỳ cường đại, họ ở trên cao lúc này đều là đang dùng thần thức quan sát đám người dự thí bọn hắn.

Hai pho tượng canh cổng đã lớn đến như vậy thì tòa tháp ở giữa cũng chẳng thề kém cạnh, chỉ có chín tầng nhưng mỗi một tầng lại cao đến mười mấy trượng, tổng chiều cao là hơn một trăm trượng hoàn toàn giống như chọc thủng trời cao, thân tháp được xây từ những viên đá khổng lồ mỗi tảng dài gần ba trượng cao một trượng, ở đại thiên giới này những loại đất đá có độ cứng chắc và nặng vượt xa thông thường không hề thiếu, nhìn những khối đá này nếu mỗi tảng không nặng hơn năm trăm vạn cân thì mới là chuyện lạ, chẳng biết là những người xây dựng lên tòa tháp đã phải sở hữu thực lực cao siêu đến đâu thì mới có thể xây dựng được một tòa tháp trầm trọng và kiên cố đến vậy.

Lúc này khoảnh sân xung quanh tháp đã chật kín người từ các khoa khác đến, năm nay số người tham dự tuyễn trạch nhiều hơn mọi năm đáng kể, số người ghi danh dự thí có hơn mười ba vạn người, sau vòng khảo hạch đầu tiên thì vẫn còn hơn mười vạn, lúc này mười vạn người tụ tập trước khoảnh sân vào trong tòa đại tháp vẫn làm nơi này xuất hiện cảm giác đông đúc chật hẹp.

Đình Nghiêm để bọn Hàn Thiên quan sát một chút, sau khi cảm giác bọn hắn đã nhìn đủ ông ta liền nghiêm túc nói.

-trước khi các ngươi đến đây tham gia dự thí hẵn là cũng từng điều tra qua về nguyên tắc tổ chức các vòng khảo hạch rồi a, đa số đám người ở đây chắc là đều biết, vòng số hai này sẽ kiễm tra về ngộ tính của người dự tuyễn đi.



Dừng lại một chút Đình Nghiêm tiếp.

-đúng vậy năm nay nguyên tắc tổ chức đó vẫn sẽ không thay đổi, bất quá đề khảo hạch lại có thay đổi vô cùng lớn, như mọi lần để khảo hạch về ngộ tính cũng như sự thông tuệ của các thí sinh tham dự khảo hạch, học viện sẽ sữ dụng các loại khảo hạch như kiễm tra kiến thức lý thuyết về tu luyện của các thí sinh, ra đề bắt các ngươi viết luận văn về một số vấn đề thường gặp phải trong tu luyện hoặc cùng lắm là đưa ra một môn võ kỹ hay đấu pháp nào đó rồi bảo các ngươi nghiên cứu phân tích sau đó kiểm tra thành quả của các ngươi mà thôi.

Dứt lời Đình Nghiêm lại bất chợt lên giọng nói lớn.

-bất quá năm nay thể lệ khảo hạch sẽ vô cùng khác!!!

-thời gian gần đây các ngươi hẵn đều đã nghe qua về chuyện thế lực hắc đạo đang âm thầm hoạt động với tầng xuất rất cao rồi chứ nhỉ?, ở các quốc gia nhỏ thì là một vài bang phái lèo tèo quấy phá, còn ở những đế quốc lớn như đại ninh chúng ta thì thế lực của tam đại hắc ám điện trực tiếp ra tay, bọn chúng âm thầm lẫn trốn cả vạn năm nay rốt cuộc lại sắp tái xuất để dấy lên một hồi phong ba bão táp rồi, các trưởng lão của lý khố đại học viện đã tiên đoán một hồi hạo kiếp loạn lạc nữa lại sắp xảy đến.

Đình Nghiêm cùng các lão sư giám quan khác trăm lời như một tất cả đều dừng lại ở câu mấu chốt này, một trận hạo kiếp nữa sắp đến!!! … là một tu chân giả ai lại không biết điều ấy đáng sợ đến thế nào kia chứ?

Sự im lặng cùng lạnh lẽo thoáng chốc bao trùm cả khoảnh sân khổng lồ trước tòa đại tháp, tâm can của những kẻ tham dự tuyễn trạch ở tại nơi đây đang rối bời và lo lắng đến cực điểm, trong lúc này Đình Nghiêm cùng các lão sư giám quan khác lại tiếp.

-là một quốc gia lớn trên vu thương đại lục đại ninh đế quốc tất nhiên sẽ không để chuyện đó xảy ra, đám người hắc đạo muốn dấy lên phong ba bão táp chúng ta sẽ dốc toàn lực để bóp chết kế hoạch của chúng từ trong trứng nước, muốn làm được điều đó thì võ lực của chúng ta phải mạnh binh lực của chúng ta phải thật cường thịnh.

-hoàng đế của đại ninh đã ra sắc lệnh củng cố quốc lực ủng hộ nhân sĩ tu chân, dốc sức tài bồi những nhân vật kiệt xuất trong thế hệ trẻ để đối phó với mầm họa mai sau, thân là một tòa thánh sơn sừng sững trong giới tu chân quốc nội, lý khố đại học viện phải thay đổi quy cách để làm gương, không những gia tăng số lượng danh ngạch thông qua tuyễn trạch từ một vạn lên một vạn năm ngàn trong năm nay, mà vòng tuyễn trạch số hai và số ba cũng phải thay đổi để phù hợp với thời thế biến động sắp tới.

-cụ thể ở vòng khảo hạch thứ hai này lý khố đại học viện sẽ mở cửa năm tầng đầu của linh nguyên bảo tháp nơi cất giữ toàn bộ những bí kỹ và công pháp cấp cao nhất của học viện để làm nơi khảo hạch.

Các giám quan lão sư vừa dứt lời toàn trường phía dưới liền ồ lên một trận lớn kinh động đến cả trời xanh, không những số lượng danh ngạch được nhận vào lý khố đại học viện tăng lên mà ngay cả linh nguyên bảo tháp nơi tụ hội những công pháp xuất chúng nhất của đại ninh đế quốc cũng được mở cửa cho các thí sinh dự tuyễn vào xem qua, những sự việc này ngoài nghe rất kinh thế hãi tục ra thì còn tính là một đại cơ duyên rất lớn cho tất thảy mọi người nữa, nơi cất trữ những công pháp mạnh nhất trong một đại đế quốc, chỉ vừa nghĩ đến thôi liền đã không kìm lòng được mà muốn vào trong xem ngay rồi.

Đợi khoảng mười nhịp thở để toàn trường giảm đà hưng phấn xuống, Đình Nghiêm cùng các giám quan lão sư khác lại tiếp.

-sở dĩ năm nay học viện mở cửa bảo tháp để làm đề cho vòng khảo hạch thứ hai chính là vì muốn trao cho đám người dự thí các ngươi một cơ duyên lớn, các ngươi từ trong vòng khảo hạch lần này dù thành hay bại thì bản thân cũng sẽ có thêm một võ kỹ hay công pháp nào đó để hộ thân, nếu may mắn chọn được những loại công pháp cao cấp tương hợp với bản thân thì con đường tu đạo trong tương lai của các ngươi sẽ càng thêm rộng mở, những người may mắn vượt qua vòng khảo hạch này thì tốt, bằng như không vượt qua thì học viện coi như cũng đã giúp được các ngươi một chút gì đó, tương lai nếu hạo kiếp xảy đến khả năng sinh tồn của các ngươi cũng sẽ được nâng lên thêm một chút.

Dừng lại trong chốc lát những giáo quan lại tiếp.



-đề của khảo hạch lần này chính là nội trong một ngày học được sơ bộ một võ kỹ hay công pháp nào đấy, luật lệ của vòng khảo hạch này như sau, đám người các ngươi sẽ có hai canh giờ để vào trong thánh tháp xem qua các công pháp trong đó một lượt, học viện không giới hạn chuyện các ngươi có thể xem được những gì và xem bao nhiêu loại, chỉ cần sau hai canh giờ các ngươi phải đến bàn giám khảo đăng ký môn công pháp hoặc võ kỹ mà các ngươi lựa chọn để dự thí.

-sau khi các ngươi đăng ký công pháp xong các ngươi sẽ nhận được một bản sao của công pháp đã chọn, mực in trên bản sao này chỉ tồn tại đến nửa đêm hôm nay rồi sẽ biến mất, trong thời gian đó các ngươi phải nghiên cứu và tập luyện thành thục công pháp mà các ngươi đã chọn, trong mỗi công pháp sẽ có một cái yêu cầu tiêu chuẩn cố định, các ngươi cứ tập luyện đến mức đạt được yêu cầu ấy thì trong cuộc khảo hạch kết quả sáng hôm sau các ngươi tự khắc sẽ đủ yêu cầu thông qua.

-Luật lệ đơn giản chỉ có thế nhưng trước khi các ngươi bắt đầu vào bảo tháp học viện có vài lời muốn nhắn với các ngươi, đầu tiên khi các ngươi vào đó sẽ luôn có người giám thị các ngươi, các ngươi có quyền đọc nhiều công pháp nhưng không thể sao chép hay ghi chú gì cả, bất kỳ hành vi làm trái nào bị phát hiện thì người dự thí đó cũng sẽ bị loại không dung tình.

-thứ hai năm tầng đầu của bảo tháp thông thường sẽ cất chứa công pháp của các cấp độ tu luyện từ võ đồ đến đại võ sư, các khoa khác cũng đồng dạng, tuy nhiên do đặc thù của bài khảo hạch hôm nay để tránh các ngươi chen lấn lên các tầng cao nên vị trí của các công pháp đã bị xáo trộn hết thảy, các ngươi có thể tìm được công pháp của đại võ sư ở tầng một bảo tháp nếu may mắn, và ngược lại cũng có thể sẽ tìm được công pháp của võ đồ ở tầng năm nếu xui xẻo, ngoài ra tên và cấp bậc của công pháp cũng đã bị xóa mất, học viện cho các ngươi hai canh giờ là để các ngươi tìm đúng công pháp thích hợp mà các ngươi có thể học và thi triễn ra được, nếu các ngươi dùng hai canh giờ đó để tìm công pháp của đại võ sư rồi không tu luyện được và bị loại thì đó cũng là vì các ngươi nông cạn, một công pháp cấp đại võ sư chẳng lẽ lại giá trị bằng một xuất gia nhập vào học viện hay sao?

-điều thứ ba trong thời gian các ngươi được phép tu luyện từ sáng hôm nay đến sáng ngày mai các ngươi có quyền sao chép công pháp mà các ngươi đã đăng ký để tu luyện về sau, nhưng làm thế thì thời gian tu luyện của các ngươi cũng sẽ bị hao tổn dẫn đến thành quả tu luyện của các ngươi cũng không cao, vậy nên lựa chọn như thế nào là quyền của các ngươi.

-cuối cùng là một số lưu ý về việc chọn công pháp, trong tất cả các công pháp của bốn khoa đều có hai bộ công pháp với đẳng cấp cấp ở mức tuyệt thế, nếu các ngươi may mắn có thể sẽ chọn được chúng nhưng đó chỉ có thể trông vào vận may của các ngươi, ngoài ra một trăm người có thành tích cao nhất trong vòng khảo hạch đầu tiên của tất cả các khoa đều có quyền chọn đăng ký hai công pháp, nhưng chỉ cần tu luyện một công pháp đến mức đạt yêu cầu thì vẫn tính là thông qua khảo hạch, đó cũng là một chút ưu đãi cho những người thực sự xuất sắc mong các ngươi hãy trân trọng.

-vòng khảo hạch đầu tiên có năm người sở hữu thành tích cao nhất trong tất cả các khoa, lý do là vì khoa luyện thể giả có hai người cùng đạt thành tích cao nhất, năm người này sẽ có thêm đặc quyền đổi một lần công pháp nếu không thích hợp với họ.

-những gì cần nói các giám quan lão sư chúng ta đã nói hết bây giờ bảo tháp sẽ được mở để các ngươi vào trong chọn công pháp, hai canh giờ sau toàn bộ các ngươi đều phải đăng ký công pháp dự thi và ra khỏi bảo tháp, sau hai canh giờ ai chưa đăng ký xong cũng sẽ bị loại.

Các vị giám quan lão sư vừa dứt lời tám cửa của bảo tháp liền đồng loạt được mở để những người tham dự khảo hạch vào trong bảo tháp chọn công pháp, sau khi cửa bảo tháp được mở đám người dự tuyễn liền tràn vào trong như thác lũ, tuy nói có chọn được công pháp ưng ý hay không còn phải dựa vào mắt nhìn và may mắn của bản thân nhưng mà phàm ở đời chuyện tốt thì ai cũng muốn bản thân là người đến trước, vậy nên xuất hiện tình trạng chen lấn xô đẩy cũng là việc thường tình.

Sau khi vào được bên trong bảo tháp khung cảnh ở nơi đó quả thực khiến tất thảy phải kinh ngạc không thôi, dọc các bề mặt của vách tường được lắp kín những giá sách chứa đầy những bộ điển tịch văn thư trân quý, hơn thế nữa không gian giữa các tầng của ngọn tháp còn được xây thêm các giá sách hình tròn vòng nọ lồng vào vòng kia hệt như các đường vân trên thân cây gỗ vậy, các giá sách thông thẳng từ mặt đất lên tậng đỉnh tháp và phân thành các khu vực,các mảng kiến thức riêng lẻ vô cùng rõ ràng, các điển tịch văn thư ở chổ này ngoài công pháp võ cảnh thì còn có đủ các thể loại sách khác như sách lịch sữ địa lý, từ điển yêu thú, linh thảo, các loại sách dạy tạp kỹ, các loại sách về cầm kỳ thi họa … nói chúng là muôn hình muôn vẻ đầy đủ và tươm tất.

từng hàng giá sách khổng lồ thông đến tậng đỉnh tháp cùng cơ số những bậc thang và những cây cầu dây bằng gỗ nối liền khắp không gian trong tháp chằng chịt như mạng nhện, khung cảnh đầy ấn tượng, xâm nghiêm và cổ phác này bất giác lại khiến trong lòng những kẻ tham dự khảo thí không khỏi dấy lên một cảm giác hưng phấn khó tả, quan cảnh trong linh nguyên bảo tháp quả thực quá kinh tâm động phách, từng này điển tịch bí cấp, bọn họ phải xem đến bao giờ mới hết được?, may mắn là chỉ có thứ tự cùng phẩm cấp của những công pháp và bí tịch dùng để tu luyện là bị tráo chổ, bằng như toàn bộ sách ở các tầng này bị xáo trộn thì đừng nói hai canh giờ, cho dù là tìm hết hai ngày đám người dự khảo thí bọn họ cũng chưa chắc tìm được công pháp vừa ý.

Hàn Thiên cùng những người khác theo chân Đình Nghiêm vào trung tâm bảo tháp, công pháp của khoa luyện thể giả và khoa kỵ sĩ đoàn rất ít vậy nên toàn bộ đều được đặt tại một giá sách lớn hình trụ tròn thông thẳng lên cao tại trung tâm của bảo tháp, khoa luyện thể giả đặt ở hướng bắc khoa kỵ sĩ đoàn đặt ở hướng nam, hai bên ngăn cách bởi một màn chắn năng lượng vô hình không ai phạm ai.

Bố cục trong bảo tháp có hình như một miếng bánh tròn bị cắt ra làm tám phần bằng nhau bởi các con đường, nửa phía bắc của bảo tháp chứa các loại sách liên quan đến khoa luyện thể giả và khoa ma pháp sư, nửa phía nam của bảo tháp thì chứa sách liên quan đến kỵ sĩ đoàn và võ giả.

Đến lúc này khoa luyện thể giả của Hàn Thiên cũng chỉ còn hơn bảy mươi người dự khảo hạch vậy nên theo lý thì bọn hắn mỗi người đều được chọn hai loại công pháp, Hàn Thiên ngước mắt nhìn lên cột sách hình bán nguyệt với đường kính gần ba trượng thông thẳng lên cao mà lòng không khỏi xót thương cho những người ở khoa khác, với số lượng công pháp và bí tịch kinh khủng thế này, để chọn được một công pháp thích hợp cho bản thân chỉ với hai canh giờ quả thực là chuyện nói dễ hơn làm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hàn Thiên Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook