Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Chương 31: Chương 7.3

Đông Bôn Tây Cố

04/07/2018

Sáng tham dự phiên tòa sơ thẩm, chiều còn phải đền Hiệp hội Luật sư họp, thế nên hôm nay Tùng Dung mặc rất nghiêm chỉnh. Cô vốn cao, một đoạn quần ống rộng lộ ra dưới chiếc áo khoác dài màu xám đậm, phối với giày cao gót nhọn. Kể từ sau khi làm luật sư cô đã được chứng kiến nhiều, cũng trải qua nhiều kinh nghiệm, càng đối mặt với người hung hăng, khí chất trên người lại càng lạnh nhạt. Lớp trang điểm trên mặt cô không trang điểm cũng không nhạt, dù chỉ lặng lẽ đứng yên ở đó, phóng một ánh mắt qua thôi cũng đủ khí thế diệt gọn cả đám người.

Đám đàn ông cao lớn quả nhiên không dám lớn tiếng phách lối nữa, giọng cũng thấp xuống: "Rõ là bác sĩ đánh người mà..."

Tung Dung lạnh nhạt nhìn họ, "Xin lỗi nhé, trong các điều luật mà tôi từng học không có luật xử phạt nào quy định bác sĩ đánh người là bị tăng tội. Với lại, tôi không nhận ủy thác của anh, anh có thể đến Hiệp hội Luật sư kiện tôi. Tên tôi Tùng Dung."

Phía kia liền tuôn ra một tràng tục tĩu. Tùng Dung làm luật sư tố tụng hình sự đã lâu, chẳng có gì mà chưa thấy qua, sợ gì chứ không sợ uy hiếp. Cô bèn lấy điện thoại di động trong túi ra, bật chế độ quay phim, tường thật đơn giản về thời gian, địa điểm, nhân vật, sự việc và hoàn cảnh, sau đó hướng ống kính về phía đối diện, "Xin lỗi, đế tránh sau này phát sinh bất kỳ tranh chấp gì, bây giờ tôi bắt đầu ghi hình. Xin anh chú ý hành vi và lời nói của mình, nghĩ cho kỹ rồi nói, nghĩ rõ ràng rồi hãy ra tay, bởi vì tính từ thời điểm này mỗi một câu nói, một động tác của anh đều có thể trở thành chứng cứ bất lợi cho anh.”

Có người kéo tay áo Chung Trinh, nhỏ giọng nói: "Chung Trinh, chị họ cậu ngầu thật!"

"Đúng thế, đúng thế! Cho hỏi nhà các cậu còn thiếu em trai em gái không? Người học y ấy!"

Chung Trinh ôm đầu từ chối, "Không thiếu, không thiếu. Đã có em trai học y rồi, giờ chỉ thiếu bạn trai học y thôi."

Nói xong, cậu nhìn về phía Ôn Thiếu Khanh như muốn ám chỉ điều gì, ai ngờ lại thấy Ôn Thiếu Khanh đang dùng ánh mắt sâu thẳm nhìn Tùng Dưng, vẻ mặt hơi phức tạp.

Đây là lần thứ hai Ôn Thiếu Khanh thấy Tùng Dung xuất hiện với dáng vẻ luật sư. Lần trước là buổi tối hôm ấy, khi đó bầu không khí không căng thẳng như bây giờ, sức hấp dẫn của cô cũng không mạnh đến vậy, chỉ thong thả thương lượng với cảnh sát giao thông, bắt nạt họ mà mặt không đổi sắc, khác hẳn với cô của thời điểm hiện tại.

Cô gái năm xưa tình cờ gặp anh trước cửa thang máy, trong đôi mắt thoáng vụt qua nét kinh ngạc sùng bái, đứng sau lưng vụng trộm quan sát đánh giá anh, sau những năm học tập kinh nghiệm và trải qua nhiều vụ án đã được rèn giũa thành mỹ nữ ngành luật thật rồi. Thái độ và tư duy đối nhân xử thế đầy lý trí đã trở thành bản năng của cô, dù có phải đấu với đối thủ khó chơi đến đâu đi nữa, cô cũng không sợ hãi khi có biến cố, nét trầm tĩnh cẩn trọng lắng lại giữa hai đầu lông mày chính là sự cô đọng tuyệt vời nhất của tố chất và tu dưỡng.

Không sợ hãi khi có biến cố? Ôn Thiếu Khanh nhớ đến đôi mày cau lại của cô lúc nhìn chăm chú vào tay anh sau khi bước vào, chợt cúi xuống cười. Không sợ hãi khi có biến cố, nhưng chắc là trừ lúc đối mặt với anh ra.

Đối phương không còn cách nào, kẻ cầm đầu nhóm phá rối bệnh viện liền xúi giục người nhà bệnh nhân cướp điện thoại. Tùng Dung nhanh nhẹn tránh được, ngay sau đó cảnh sát nghe thấy tiếng động, quát mấy câu rồi đi tới chỗ Tùng Dung nhỏ giọng thương lượng: "Luật sư Tùng, đừng làm căng. Xem ra phía bệnh viện cũng đánh trả, việc này cùng lắm chỉ tính là ẩu đả tập thể thôi, lát nữa làm thủ tục xong thì nộp tiền phạt. Cô đưa họ về, còn đám người chuyên phá rối bệnh viện này chúng tôi tạm giữ mấy ngày là coi như xong. Giờ quan hệ giữa bệnh viện và bệnh nhân đang căng thẳng, đây cũng không phải lần đầu đám người này đến, chẳng lần nào giải quyết được gì."

“Coi như xong?” Bình thường Tùng Dung cũng muốn giải quyết riêng, nhưng lần này lại cứng rắn khác thường, "E là không được."

Người cảnh sát kia kinh ngạc, "Sao thế?"

“Người kia..." Tùng Dung hất cằm hướng về phía Ôn Thiếu Khanh, "Anh ấy là bác sĩ quân y."

"Bảo sao..." Nét mặt người cảnh sát biến đổi, đau khổ than vãn với Tùng Dung: "Bảo sao trông nho nhã thư sinh như vậy mà đánh nhau với đám người này lại khiến họ rơi vào thế yếu. Hóa ra là quân y… Vậy giờ phải làm sao?”

Tùng Dung nhìn thoáng qua đồng hồ đeo tay, "Anh cứ từ từ, tôi ra ngoài gọi điện đã.”

Đám phá rối bệnh viện thấy Tùng Dung có vẻ thân quen với cảnh sát, sợ bị thiệt nên lại bắt đầu ồn ào: "Đồng chí cảnh sát, họ đánh người, các anh không thể bỏ qua được!"

Người cảnh sát hơi khựng lại, quay đầu giải thích với nhóm phá rối: “Chúng tôi không lo được chuyện này. Người các anh đánh là bác sỹ quân y, các anh đi tìm bộ Tư lệnh quân khu đi.”

Nói xong đi tới cười hỏi thăm Ôn Thiếu Khanh: “Lát nữ cảnh sát trưởng chỗ chúng tôi sẽ tới, anh xem anh tự về có được không? Có cần tôi tìm đồng nghiệp đưa anh về không? Với lại, anh có thể cân nhắc chuyện này… Lát nữa đồng đội của anh giải quyết vấn đề xin đừng giải quyết trước đồn chúng tôi được không? Gần đây lãnh đạo hay đến kiểm tra, chúng tôi sẽ bị mắng…”

Lúc cảnh sát nói chuyện với Ôn Thiếu Khanh, Tùng Dung đang đứng trong hành lang gọi điện cho Đàm Tư Trạch.

"Chiều em không tới đâu, anh họp thay em đi."

"Có chuyện gì à?"

Tùng Dung nói thật: "Mới nhận ủy thác."

Đàm Tư Trạch hứng thú, "Vụ gì thế?"

Tùng Dung do dự một lát mới trả lời: "Tranh chấp trong khám chữa bệnh."

Đầu dây bên kia truyền đến một tiếng đập, lúc sau mới nghe thấy giọng nói kinh ngạc của Đàm Tư Trạch: “Tranh chấp trong khám chữa bệnh? Em nhận? Xưa giờ em không nhận mấy vụ này cơ mà?"

"Ừ..." Tùng Dung hơi ngừng lại, "Nhận vụ này thôi."

Đàm Tư Trạch hiếu lỳ, “Nói thật đi, rốt cuộc là ai mà có thể khiến em nhận án tranh chấp trong khám chữa bệnh.”

Tùng Dung giải thích vòng vo: “Là thầy hướng dẫn của em họ em.”

Đàm Tư Trạch ngẫm nghĩ, "Bao nhiêu tiền?"

Tùng Dung thản nhiên trả lời: "À, vừa nãy em quên nói với anh lần này em cung cấp trợ giúp pháp lý trên cơ sở hữu nghị, miễn phí."



Đàm Tư Trạch nghiến răng, "Rốt cuộc em có coi anh là cộng sự không thế?"

“Cùng lắm là em tự bỏ ra khoản tiền này chứ gì!"

"Em có bao giờ gặp luật sư nào tự bỏ tiền ra tự nhận ủy thác chưa?"

Tùng Dung biết, hễ liên quan đến chuyện tiền nong là Đàm Tư Trạch sẽ quấn lấy không buông, nhất thời không nói rõ được nên ngắt lời anh: "Thôi được rồi, em đang vội, đợi lúc gặp nhau bàn lại sau."

Không đợi Đàm Tư Trạch phản ứng, cô cúp luôn điện thoại.

Lúc Tùng Dung quay lại, một nhóm cảnh sát đang cẩn thận dè dặt đưa nhóm Ôn Thiếu Khanh ra ngoài.

Tùng Dung hỏi ý Ôn Thiếu Khanh: "Cứ thế mà đi à?”

Ôn Thiếu Khanh nhìn sang bên cạnh, "Loanh quanh lâu như vậy họ đều mệt rồi. Về trước đã, có chuyện giải quyết sau."

Tùng Dung ngẫm nghĩ gật đầu đồng ý, "Vây em đi làm thủ tục.”

Cảnh sát trưởng lập tức trả lời: "Không cần, không cần. Không cần phiền đến luật sư Tùng đâu. Cô mau dẫn họ về thôi."

Tùng Dung không nhịn nổi cười, đây là lần đầu tiên cô thấy cảnh sát vội vã thả người như vậy. Rồi như sực nhớ tới điều gì cô chỉ vào bên trong, "Họ thì sao?"

Cảnh sát trưởng nhanh miệng đáp: "Tạm giữ mười lăm ngày."

Ôn Thiếu Khanh nhìn thoáng vào, "Người nhà bệnh nhân thì thôi, người thân qua đời khó tránh khỏi kích động, được chứ?"

Tùng Dung nhìn Ôn Thiếu Khanh. Cô nhớ tới một bài văn từng đọc trước kia, trong đó viết, người không có đức độ tựa Phật, không có tài năng như tiên thì không thể hành nghề y. Ôn Thiếu Khanh làm được bác sĩ cũng là điều có lý, ít nhất nếu là cô thì chắc chắn sẽ không nói đỡ cho những người nhà bệnh nhân này.

Cảnh sát trưởng gật đầu lia lịa, "Được, được."

Chỉ cần củ khoai nóng bỏng tay này chịu đi, Ôn Thiếu Khanh nói gì ông ta cũng đồng ý.

Ôn Thiếu Khanh gật đầu cảm ơn xong lại nhìn Tùng Dung, "Em thấy thế nào?"

"Người thân bệnh nhân thì có thể thông cảm, nhưng đám chuyên phá rối bệnh viện kia..." Tùng Dung quay sang nhìn cảnh sát trưởng, "Văn bản luật sư sẽ nhanh chóng được gửi tới."

Ra khỏi đồn cảnh sát đã là buổi chiều. Thời tiết âm u đầy gió bấc, rất hợp với tình hình. Ôn Thiếu Khanh nhìn đám học trò đang ủ rũ cười, "Không còn sớm nữa, về ăn uống nghỉ ngơi đi, đừng nghĩ nhiều, có chuyện gì mai tới bệnh viện nói tiếp."

Đây là lần đầu tiên nhóm sinh viên phải trải qua chuyện thế này, tâm trang vẫn còn phức tạp, cứ vây quanh Ôn Thiếu Khanh không chịu đi.

Ôn Thiếu Khanh suy nghĩ, "Vậy tới nhà tôi ăn đi!"

Nói xong anh nhìn về phía Tùng Dung, "Em cũng đến nhé?"

Tâm trạng Tùng Dung cũng hơi phức tạp, đến giờ cô vẫn chưa thể tiếp nhận chuyện Ôn Thiếu Khanh đánh nhau.

Nghĩ vậy, cô nhìn đôi tay bị thương của anh, muốn hỏi thăm nhưng lại cảm thấy không tiện vì ở đây có nhiều người quá.

Dường như Tùng Dung rất để tâm đến tay anh. Không biết vì sao, trong đầu cô cứ nhớ tới một vụ án được nghe kể lúc đi ăn cùng đồng nghiệp, một bác sĩ ở bệnh viện nào đó bị người thân của bệnh nhân trả thù, đánh cho tay bị thương, về sau không cầm được dao phẫu thuật nữa.

Bông dưng cô thấy thật phiền muộn, vậy mà Chung Trinh lại không tính ý, còn sáp lại dè dặt kéo tay áo Tùng Dung, nịnh nọt: “Chị ơi, chị cũng đi chứ? Dù sao chị cũng về nhà mà."

Tùng Dung hờ hững liếc cậu, nheo mắt cười nhạt, hỏi: "Biết đánh nhau rồi à?"

Chung Trinh yếu ớt phản bác: "Thật sự là họ ra tay trước, em chỉ tự vệ chính đáng thôi!"

"Ồ, em biết tự vệ chính đáng là gì không?" Tùng Dung bực bội, "Đánh nhau thì thôi đi, còn để bị cháy máu, có thấy mất mặt không?”

Chung Trinh không phục, “Thầy Ôn cũng bị thương.”

Tùng Dung không kìm lòng được, lại nhìn tay Ôn Thiếu Khanh, lúc này mới hỏi câu muốn hỏi từ lúc vừa bước vào dồn cảnh sát: "Tay anh không sao chứ?"

Ôn Thiếu Khanh định trả lời là không sao. Vốn là không sao thật, chẳng qua là ở bộ phận này có khá nhiều mạch máu nên lượng máu chảy ra hơi nhiều, trông khá đáng sợ mà thôi. Nhưng vừa nhìn thấy vẻ sốt sắng trong mắt Tùng Dung, lời đã ra đến miệng lại ngừng lại. Anh cúi xuống nhìn tay mình, vờ lo lắng nói dối: "Ừ, sợ là hơi nghiêm trọng..."

Tùng Dung tin thật, đi tới gần cầm tay anh xem kỹ. Thực ra cách một lớp vải cũng không nhìn được gì, nhưng cô không yên tâm, rất muốn xem, "Đau không?"



Được cô đụng chạm, Ôn Thiếu Khanh rất vui vẻ, lập tức gật đầu, "Đau."

Tùng Dung căng thẳng, cầm tay anh xem xét cẩn thận hơn, trong miệng còn lẩm bẩm: "Chỗ này gần bệnh viện, hay là đi kiểm tra xem? Có bị thương đến xương không? Anh cử động em xem nào, sao lâu thế rồi mà vẫn chảy máu..."

Tâm trí cô tập trung hết vào tay Ôn Thiếu Khanh, không nghĩ gì khác nên không ý thức được anh có thể lừa cô. Một là vết thương kia trông rất đáng sợ, hai là nhận thức của cô về sự xấu bụng của Ôn Thiếu Khanh không đủ sâu; thêm vào đó, cô có thừa lý trí nhưng không đủ nhạy cảm, không cho rằng Ôn Thiếu Khanh sẽ được lợi gì khi lừa cô chuyện này.

Đám học trò mở to mắt nhìn bàn tay hai người quấn lấy nhau, nụ cười mờ ám dần hiện lên khuôn mặt. Đến lúc Tùng Dung cảm thấy có gì không đúng, buông tay Ôn Thiếu Khanh, không ngờ anh lại nhanh hơn, nắm chặt lấy đầu ngón tay cô, thấy cô sắp thẹn quá hóa giận mới từ từ thả ra.

Đám sinh viên mở lớn mắt xem kịch. Tùng Dung nhìn Ôn Thiếu Khanh, thầm giận bản thân mình ngớ ngẩn. Ở đây có một đám bác sĩ mà! Với lại chính anh cũng là bác sĩ. Muốn kiểm tra vết thương thì cũng là họ kiểm tra, cô kiểm tra gì chứ?

Trời dần tối, nhiệt độ cũng giảm. Một cơn gió lạnh thổi qua, Tùng Dung nắm chặt cổ áo mới phát hiện Ôn Thiếu Khanh không mặc áo khoác, chỉ mặc một chiếc sơ mi mỏng đứng trong gió. Cô nhìn mấy cô cậu học trò của anh, thấy họ quần áo khoác kín người còn run lẩy bẩy, vậy mà anh lại thoải mái nhàn nhã đứng đó, dường như không hề thấy lạnh.

Tùng Dung hỏi: "Áo anh đâu?"

Ôn Thiếu Khanh vẫn có hứng trêu cô, dùng hai ngón tay kéo kéo áo sơ mi trên người, "Đang mặc đây thôi."

Tùng Dung lườm anh, "Ý em là áo khoác. Anh không lạnh à?"

Ôn Thiếu Khanh đặt hai tay trong túi quần, ung dung nhìn cô, “Anh nói lạnh thì em sẽ cởi áo của em ra cho anh mặc à?"

Tùng Dung không nói, chỉ quay sang nhìn Chung Trinh chằm chằm.

Ban đầu Chung Trinh rất ngạc nhiên, hiểu được mới mếu máo hỏi: "Chị họ, chị muốn em cởi áo đưa cho sếp mặc à?

Tùng Dung bình thản, "Có vấn đề gì không?"

Chung Trinh nắm chặt cố áo, "Áo khoác của em nhỏ lắm, sếp không mặc vừa đâu...”

Tùng Dung chìa tay về phía cậu, "Có vẫn hơn không, cởi ra đi."

Chung Trinh sống không bằng chết, yếu ớt mở miệng: "Chị họ, em cũng lạnh."

Tùng Dung lườm cậu, "Thanh niên tràn trề sức sống, sợ gì lạnh?"

Ôn Thiếu Khanh đang đứng một bên xem trò vui, nghe vậy, nụ cười nơi khóe miệng bỗng cứng lại, nhìn Tùng Dung hỏi: "Ý em là... anh già?"

Tùng Dung không lằng nhằng với Chung Trinh nữa, cũng không giải thích, quay người đi về phía bãi đỗ xe, "Lên xe đi đã, trong xe ấm."

Ôn Thiếu Khanh dặn dò đám sinh viên: "Chìa khóa xe của tôi để ở bệnh viện không cầm theo. Tôi đi xe của luật sư Tùng về, các bạn tự gọi xe nhé."

"Em cũng đi xe chị họ."

Chung Trinh muốn bám đuôi, nhưng Ôn Thiếu Khanh vừa lơ đãng liếc mắt, cậu đã co người lại, "Thôi em gọi xe với họ."

Tùng Dung ngồi vào trong xe, tăng nhiệt độ điều hòa lên mức cao nhất, sau đó nhìn Ôn Thiếu Khanh đứng nghe điện thoại cách đó không xa, chờ thêm một lát mói thấy anh tắt máy đi đến.

Tùng Dung thắt dây an toàn, hỏi ý anh: "Cần về bệnh viện không?"

Ôn Thiếu Khanh lắc đầu, "Không, về nhà ăn cơm. Anh đói rồi."

Tùng Dung không hỏi thêm, đi thẳng về nhà. Lúc hai người đi đến, Chung Trinh và các bạn học đã đứng đợi trước cửa.

“Em về thay quần áo đã." Tùng Dung đi về phía nhà mình, vừa nói vừa quay sang nhìn Chung Trinh.

Chung Trinh biết điều đi theo, "Chị họ, em sang nhà chị chơi một lát.”

Ôn Thiếu Khanh nhìn hai người rời đi, đột nhiên lên tiếng: “Chìa khóa của anh vẫn để ở bệnh viện, chiếc của em có đó chứ?"

Tùng Dung cứng người. Trước hàng loạt ánh nhìn nghi ngờ, cô từ từ tháo một chiếc chìa khóa trong chùm ra, cúi đầu đi tới đặt vào tay Ôn Thiếu Khanh, suốt quãng đường không liếc nhìn anh một cái, sau đó về thẳng nhà.

Lúc đóng cửa vẫn nghe thấy tiếng Chung Trinh liên tục hỏi: "Chị họ, sao chị lại có chìa khóa nhà sếp em?"

Ôn Thiếu Khanh cười lắc chiếc chìa khóa trong tay, nói với mấy sinh viên đang ngơ ngẩn: "Đi thôi."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook