Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Chương 36: Chương 8.3

Đông Bôn Tây Cố

05/07/2018

Dường như là đêm Giao thừa năm nào đó, cô và Chung Trinh đưa một đám trẻ lên gác mái đốt pháo. Đến lúc chơi mệt, cô ngồi một bên nhìn họ chơi. Tấm ảnh này trông giống như được chụp bởi một người đứng chéo cô.

Ôn Thiếu Khanh liếc xéo cô oán trách, "Tết năm ấy anh không về nhà, một mình đón Giao thừa cô đơn ở nước ngoài, chẳng lẽ còn không cho anh nhìn vật nhớ người, đăng bài lên trang cá nhân?"

Tùng Dung lại cúi đầu nhìn màn hình, "Anh lấy tấm ảnh này ở đâu vậy?'

"Không phải ảnh chụp, là hình cắt từ trong một đoạn clip ngắn. Chung Trinh quay lại gửi cho anh, nhưng cậu tạ quay lén nên tay quá run. Anh đã cố lấy hình rõ nhất rồi. Cũng chính từ khi đó, anh bắt đầu nghi ngờ Chung Trinh có triệu chứng bị bệnh Parkinson(*)."

(*) Bệnh Parkinson: Một bệnh về thần kinh, xảy ra khi một nhóm tế bào trong não bị thoái hóa, gây ra triệu chứng đi đứng khó khăn, cử động chậm chạp, tay chân run ray.

Tùng Dung cau mày, "Clip là do Chung Trinh quay, sao nó không nhận ra? Mà mãi đến mấy ngày trước mới biết là anh?"

Ôn Thiếu Khanh chỉ vào đỉện thoại, "Bởi vì Chung Trinh là người ngoài hành tinh. Em quên rồi à, cậu ta không dùng Wechat."

Mọi chi tiết đều trùng khớp rồi. Đúng vậy, Chung Trinh không dùng Wechat...

Tất cả đều do Chung Trinh không dùng Wechat!

Tùng Dung đứng phắt dậy, "Khoan nói những chuyện này: Dao nhà anh để đâu?"

Cảm xúc của Tùng Dung tối nay biến đổi quá nhiều. Tới lúc này cô đã khôi phục lại vẻ lạnh nhạt, bình tĩnh đến bất thường. Ôn Thiếu Khanh bất an hỏi: "Em muốn làm gì?"

Tùng Dung mỉm cười, "Em muốn chém Chung Trinh!"

Ôn Thiếu Khanh vuốt trán, "Chém người là phạm pháp đấy luật sư Tùng."

"Phạm pháp em cũng chịu! Xả giận xong đã rồi tính!" Nói xong lao ra ngoài như một con gió.

Tùng Dung xưa nay vẫn luôn giữ dáng vẻ của một người phụ nữ mạnh mẽ, bình thản và lạnh nhạt, Ôn Thiếu Khanh lại thích nhất là được nhìn thấy biểu cảm của cô khi bị trêu cho nổi khùng. Chẳng mấy khi được thấy cô nghiến răng muốn tìm người khác trút giận như lúc này, anh liền bật cười đi theo.

Khi Ôn Thiếu Khanh sang đến nhà đối diện, cửa ra vào không đóng, đứng ở đó cũng nghe được tiếng kêu gào của Chung Trinh. Lúc anh vào, Tùng Dung đang cầm một chiếc giày cao gót giận dữ đuổi đánh cậu em họ. Chung Trinh vứt hết hình tượng, vừa trốn tránh vừa xin tha.

Chung Trinh đang bị Tùng Dung đuổi chạy khắp nhà, trông thấy Ôn Thiếu Khanh liền mếu máo cầu cứu: "Sếp! Cứu em!"

Ôn Thiếu Khanh mỉm cười không nói, nhàn nhã ngồi xuống sofa xem kịch.

Chung Trinh mải nhìn Ôn Thiếu Khanh, vừa sơ ý đã bị Tùng Dung đá cho một cái. Cậu kêu lên rồi trợn mắt xin tha: "Chị họ, chị đừng đánh đòn hiểm! Đau thật đấy!"

Tùng Dung cười gằn, "Đau? Đau là tốt! Không đau thì chị phí sức làm gì?"

Chung Trinh chẳng biết có chuyện gì đã xảy ra, chỉ biết Tùng Dung bông dưng trở về từ nhà đối diện rồi lập tức tóm lấy cậu mà đánh. Trông cô rất giận, muốn khuyên cũng không khuyên nổi, cậu chỉ đành tiếp tục cầu cứu Ôn Thiếu Khanh, "Sếp, em là học trò của sếp mà. Sếp không thể khoanh tay đứng nhìn, giúp kẻ xấu làm điều ác như vậy!"

Ôn Thiếu Khanh gật đầu tán thành, "Cậu nói đúng."

Nói xong, anh đứng dậy đi đóng cửa, sau đó ngăn Tùng Dung lại, diễn tả cho cô,''Em đánh không đúng chỗ. Đánh ở bộ phận này này, đây không phải chỗ hiểm, nhưng không cần dùng quá nhiều sức cũng có thể khiến người khác đau thấu trời, mà cũng không để lại vết thương."

Chung Trinh bàng hoàng nhìn Ôn Thiếu Khanh, "Sếp, sếp..."

Tùng Dung gật đầu, cười hung ác xông đến chỗ Chung Trinh.

Ôn Thiếu Khanh nhìn hai người đuổi bắt khắp nhà, cảm thấy thật ầm ĩ, "Chung Trinh, cậu chạy làm gì? Chị họ cậu đang giận, càng không đánh được càng cáu, cậu để cô ấy đánh mấy cái cho hả giận là được!"

"Đánh người không giải quyết được vấn đề! Thầy Ôn, hồi tối thầy vừa mới nói mà!" Chung Trinh cố vùng vẫy.

Ôn Thiếu Khanh gật đầu đồng ý, "Tôi cũng nghĩ vậy. Tùng Dung, đối với chuyện này, anh đề nghị em không động tay chân với cậu ta."

Còn chưa kịp mừng, Chung Trinh đã bị câu tiếp theo của Ôn Thiếu Khanh đẩy xuống vực thẳm.

"Anh đề nghị em thay em trai luôn, bỏ đứa em này đi."

Tùng Dung trả lời âm hiểm: "Em muốn bỏ mà. Hôm nay sẽ thanh lọc nội bộ."

Chung Trinh sắp khóc, "Chị họ, em là em họ ruột thịt của chị, chị không thể bỏ mặc sống chết của em!"

Tùng Dung nhân cơ hội bắt chẹt Chung Trinh, "Điều thứ mười một trong luật Dân sự Trung Quốc quy định: Công dân đủ mười tám tuổi trở lên là người trưởng thành, có năng lực thực hiện hành vi dân sự toàn diện, có thể tiến hành hoạt động dân sự độc lập thì là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ. Năng lực hành vi dân sự đầy đủ là chỉ tư cách của người có thể tiến hành hoạt động dân sự một cách hoàn toàn độc lập, có thể giành được quyền lợi dân sự và đảm nhận nghĩa vụ dân sự thông qua hành vi cá nhân. Cũng có nghĩa là, em phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về bản thân mình."

Chung Trinh nghe mà nghệt mặt, sau khi bị Tùng Dung đánh cho một trận nhớ đời mói khổ sở nằm sấp trên sofa hỏi: "Chị, rốt cuộc là em đã động chạm gì đến chị?"

Tùng Dung thở hồng hộc ngồi vào một bên sofa bình ổn hô hấp, nghe thấy cậu hỏi vậy, cơn giận lại bốc lên, đá cho cậu một cái, hung dữ hỏi lại: "Em còn có mặt mũi hỏi chị câu đó à?"

Chung Trinh bị cô quát cho giật mình, không dám động đến cô nữa, bèn nhích đến chỗ Ôn Thiếu Khanh, nhỏ giọng hỏi: "Sếp, rốt cuộc sao chị em lại giận như vậy?"

Ánh mắt Ôn Thiếu Khanh vẫn rơi vào chiếc cốc hoa anh đào trên bàn. Anh rót nước vào cốc, đưa cho Tùng Dung rồi mới quay lại nhìn Chung Trinh, nghiêm giọng: "Chung Trinh, tôi đã nói với cậu hai lần là tôi có người để thích rồi, là cùng một người."

"Sếp nói với em bao giờ chứ? Hai lần..." Hai chữ cuối cùng vừa trôi khỏi miệng, Chung Trinh như sực nhớ ra, hoảng hốt kêu lên: "Sao sếp biết là em giả mạo?"

Lời vừa thốt ra, cậu liền lập tức che miệng lại, dè dặt nhìn về phía Tùng Dung, quả nhiên thấy lửa bùng lên trong mắt cô, bèn làm mặt xu nịnh tiến lại gần, "Chị, em sai rồi..."

Xin lỗi xong, Chung Trinh tiến đến ngồi cạnh Tùng Dung, chỉ vào Ôn Thiếu Khanh chuyển hướng công kích, "Chị họ, sếp em lại dám nói thẳng chuyện anh ấy đã có người mình thích ngay trước mặt chị, rõ là đang khiêu khích chị mà."

Ôn Thiếu Khanh nhìn cậu như tên ngốc, vừa lắc đầu vừa thở dài, "Đã bao năm trôi qua rồi mà cậu vẫn ít kiên nhẫn như vậy. Sao cậu biết người tôi thích không phải chị họ cậu?"

"Nói dối! Lúc đó rõ ràng sếp còn chưa biết chị họ em! Sếp là thầy giáo, là tâm gương cho người khác noi theo, sao có thể nói dối?" Chung Trinh vội ôm lấy tay Tùng Dung, "Chị họ, sếp em đang sỉ nhục IQ của chị!"



"Chị với anh ấy..." Tùng Dung hắng giọng, ngừng lại một chút mới nói tiếp: "Quen nhau ở ngoài đời thực sớm hơn em nghĩ."

Chung Trinh hoang mang, cảm giác bất an từ từ dâng lên trong lòng, "Sớm đến mức nào?"

Tùng Dung nhìn Ôn Thiếu Khanh, "Năm đầu tiên chị học nghiên cứu sinh. Anh ấy là bạn thân của một đàn anh khóa trên của chị, bọn chị từng ăn cơm cùng nhau."

Nghe xong câu này, phản ứng đầu tiên của Chung Trinh là ngẩn ra. Cậu nhìn Tùng Dung rồi lại nhìn Ôn Thiếu Khanh, suy nghĩ một lúc mới hiểu, "À! Từ lúc đó chị đã biết sếp chính là Rừng Hạnh Xuân Ấm rồi? Sau đó thì sao? Sao hai người lại giả vờ không quen nhau chứ?"

"Sau đó..." Tùng Dung ủ rũ thì thào, "Chị nói với em rồi, chị yêu thầm anh ấy, bị phát hiện, tới lúc gặp lại đã là hàng xóm, ngày nào cũng gặp nhau, rất xấu hổ, vì vậy mới vờ như không quen."

Biểu cảm của Chung Trinh ngày càng đặc sắc, mở to mắt, "Chị nói thật à? Em cứ tưởng chị đùa!"

Tùng Dung kéo cánh tay cậu đang tóm lấy tay mình ra, tỏ vẻ ghét bỏ, "Tự em không chịu tin đấy chứ."

Chung Trinh vô cùng bàng hoàng, "Hai người... Từ bao giờ mà hai người thông đồng với nhau thế hả?"

Nghe thấy hai chữ "thông đồng" kia, Tùng Dung cau mày, nhưng Ôn Thiếu Khanh lại thấy từ này rất hay, thong thả đáp: "Ngay vừa nãy, lúc thảo luận tình tiết vụ việc."

Chung Trinh lúc này mới biết hai bên đều là giặc, liền cười nịnh nọt giải thích với Ôn Thiếu Khanh: "Sếp yêu quý, vừa rồi em nói đùa ay mà. Em đùa chị ấy thôi, sếp đừng để bụng."

“Tôi không để bụng." Ôn Thiếu Khanh rất thoải mái, nở nụ cười đầy bao dung, "Mọi chuyện của cậu tôi đều không để bụng, cho nên vấn đe bao giờ cậu tốt nghiệp tôi cũng không để bụng luôn."

Chung Trinh nghe đến chuyện tốt nghiệp thì sợ xanh mắt, mếu máo ôm lấy chân Ôn Thiếu Khanh, "Sếp ơi, sếp không thể như vậy. Em phải tốt nghiệp sớm để kiếm tiền nuôi gia đình. Em còn phải nuôi chị họ... Hu hu..."

"Chị không cần em nuôi!"

"Tôi sẽ nuôi chị họ cậu."

Hai giọng nam nữ đồng thời vang lên. Sau đó hai người nhìn đối phương với hai ánh mắt khác biệt, một người điềm tĩnh, một người phức tạp.

"Ha ha." Chung Trinh cười gượng, "Hai người ăn ý thật đấy!

“Ha ha”. Chung Trinh cười gượng, “Hai người tiếp tục đi, tiếp tục đi, em đi ngủ trước đây." Nói xong đang định chuồn đi thì bị Ôn Thiếu Khanh gọi lại.

“Đúng rồi, vừa rồi cậu đã nhắc nhở tôi, tôi là nhà giáo, là kiến trúc sư tâm hồn của nhân loại, tôi không quản lý được thân thế cậu. Đầu tiên tôi muốn tách rời linh hồn và cơ thể cậu. Để tôi nghĩ xem dùng dao nào thì được…”

Vừa nói, anh vừa liếc Chung Trinh, "Dùng dao không ổn, máu me quá. Tra tấn cả thể xác lẫn linh hồn cùng lúc thì hơn, lâu ngày linh hồn và thể xác sẽ tự động tách rời."

Chung Trinh đau khổ ngã xuống sofa, bất chấp tất cả mà lăn lộn lên rỉ.

Tùng Dung lạnh lùng nhìn, một lát sau, cô sợ mình quả thật đã ra tay quá nặng. Vừa rồi đúng là đánh không nhẹ, vì vậy cô liền nhìn về phía Ôn Thiếu Khanh.

Ôn Thiếu Khanh hiểu rõ, liếc nhìn Chung Trinh, đưa ra đáp án, "Giả vờ."

Chung Trinh không phục, "Không đánh sếp, sếp dựa vào đâu mà nói em giả vờ?"

Ôn Thiếu Khanh nhếch miệng cười, "Đều là dân học y, giả vờ hay không chẳng lẽ không phát hiện được? Có gì hay ho chứ?"

Chung Trinh nghe vậy cũng cảm thấy giả vờ trước mặt lão hồ ly tu luyện lâu năm này thật vô nghĩa. Cậu từ bỏ, ngồi dậy day trán, tỏ vẻ đáng thương nói với Tùng Dung: "Nhưng em đau thật đấy chị ơi."

Tùng Dung không nhúc nhích, cũng chẳng thèm nhìn cậu.

Chung Trinh lại lăn lộn thêm một lúc, thấy không ai phản ứng cũng chán, chẳng biết lấy từ đâu ra một cái gương nhỏ, soi mặt mình một lúc lâu, "Chị ai, chị nhìn mặt em xem liệu có để lại sẹo không? Liệu em có bị hỏng mặt không?''

Mặt Chung Trinh khá non, da lại mịn nên mấy vết cào kia trông rất rõ. Cậu vừa soi gương vừa lo lắng lẩm bẩm: "Hôm nào phải sang khoa Chỉnh hình xin bác sĩ Thẩm mấy hộp thuốc mờ sẹo bôi mới được.”

Tùng Dung cạn lời với cậu, tung ra một đòn mạnh, "Thôi được rồi, hồi trước em muốn mua máy ảnh đúng không? Chị mua cho em. Đừng kêu nữa."

"Thật ạ?" Chưng Trinh quên luôn mặt mình, vứt ngay gương đi, hớn hở quay sang nhìn Tùng Dung, "Chị họ, nếu ngày nào em cũng bị đánh thì chị sẽ mua đồ cho em mỗi ngày sao?"

Tùng Dung day trán, lần này đến lượt cô nhức đầu, "Im đi!"

Xử lý Chung Trinh xong, Tùng Dung mới nhớ ra là laptop và bút ghi âm vẫn để ở phòng đọc sách nhà Ôn Thiếu Khanh. Cô lấy về mới biết bút ghi âm vẫn chưa tắt, toàn bộ nội dung cuộc nói chuyện của họ khi nãy đều bị ghi lại.

Trước đó rõ ràng cô đã ấn tắt nguồn, không hiểu sao vẫn chưa tắt.

Cô ấn nút mở, giọng nói trong trẻo của anh lập tức phát ra. Âm thanh ấy khiến cô cảm thấy dường như đã qua mấy đời. Thời đó, có rất nhiều lần cô đeo tai nghe nghe giọng anh thuyết minh trong video. Âm thanh trong video rõ ràng đã được xử lý cho biến đổi,vậy mà lúc này, giọng nói trong ký ức lại chợt biến thành giọng anh.

Tùng Dung chợt đóng lại bút ghi âm, lắc đầu như muốn đẩy giọng nói đó đi. Hôm nay cô bị kích thích quá nhiều, tắm rồi đi ngủ sớm thì hơn.

Cô vừa nằm lên giường thì nhận được tin nhắn Wechat của Ôn Thiếu Khanh.

"Mai anh phải đến bệnh viện sớm để giải quyết vần đề, không làm bữa sáng cho em được."

Tùng Dung đánh dòng chữ rồi lại xóa đi, cuối cùng chỉ trả lời một chữ, "Được".

Hôm qua Ôn Thiếu Khanh đã dặn dò các sinh viên khi về nhà đừng xem điện thoại, sợ dư luận trên mạng sẽ làm ảnh hưởng đến họ. Giờ internet phát triển như vậy, có lẽ chẳng bao lâu tin tức đã được lan truyền, hoàn toàn có thể hình dung ra áp lực dư luận. Tối qua chính anh cũng không xem mà tắt máy luôn, sáng nay đến bệnh viện sớm, thay xong quần áo ngồi trong phòng làm việc mới bắt đầu đọc tin tức liên quan.

Đọc từng tin một, ở dưới cư dân mạng bình luận hăng hái, nhưng lòng anh lại vô cùng bình lặng.

Ôn Thiếu Khanh xem một lúc, ngẩng lên đã thấy Trần Thốc đứng trước mặt đang nhìn mình cười.

Ôn Thiếu Khanh cũng cười theo, "Họ nói sao?"

Trần Thốc kéo ghế đến ngồi cạnh Ôn Thiếu Khanh, mở miệng an ủi: "Còn có thể thế nào? Đám bác sĩ, y tá trẻ tuổi vốn đã mê mệt cậu, lần này thì càng khỏi phải nói. Họ bàn tán gì mà, nhắc đến đàn ông mạnh mẽ cuồng nhiệt thì phải nhìn người trong quân đội. Gì mà giáo sư Ôn anh dũng đến mức nào, tìm đâu ra người như giáo sư Ôn, giáo sư Ôn văn võ song toàn, vừa viết được báo viết được văn, vừa có thể đấu tranh với dân phá rối bệnh viện. Đừng lo, chúng tôi đều ủng hộ cậu. Hôm qua mấy kẻ phá rối đến xử lý gấp vết thương, bác sĩ và y tá khoa cấp cứu rất ủng hộ các cậu, không thèm để ý, mặc kệ họ luôn."



Ôn Thiếu Khanh bật cười, "Thế sao được? Sẽ bị kiện mất."

Trần Thốc hiếm khi không màng quy củ, "Sợ gì chứ? Toàn là mấy vết thương không chết được. Người nên sợ là họ mới đúng, sau này tốt nhất đừng bị bệnh, để xem còn bệnh viện nào dám nhận nữa không."

Hai người đang bàn tán hăng say, chợt cảm thấy bầu không khí hơi khác, quay đầu lại đã thấy trưởng khoa đứng sau lưng. Trưởng khoa cau mày nhìn Ôn Thiếu Khanh, sau đó nói với Trần Thốc: "Lát nữa kiểm tra phòng trễ một chút, đủ người rồi thì đến phòng làm việc của tôi."

Thời điểm họp, những người tham gia trận đánh hôm qua đều bị trưởng khoa mắng té tát. Kẻ đầu sỏ là Ôn Thiếu Khanh được trưởng khoa nể mặt nên không mắng, vì vậy mấy sinh viên cùng bác sĩ thực tập trở thành người hứng chịu. Ôn Thiếu Khanh nghe mãi, tới lúc không nghe nổi nữa bèn hắng giọng ngắt lời: "Trưởng khoa, mắng bớt mấy câu đi. Ngài không thể chỉ biết nhìn hiện tại, còn phải lo cho sau này chứ. Đợi mấy năm nữa lúc ngài tuổi cao cần khám bệnh thì cũng là lúc đám trẻ này trưởng thành, trở thành lực lượng trụ cột. Tới khi ấy ngài đi khám chỗ họ, không sợ sẽ chết trong tay họ sao?"

Trưởng khoa hé miệng, "Mọi người ra ngoài hết đi. Ôn Thiếu Khanh ở lại."

Trưởng khoa cũng hiểu, mặc dù hành vi có phần không đứng mực nhưng nhiều người đều làm vậy thì cũng khó mà trách phạt. Ông trừng mắt nhìn Ôn Thiếu Khanh một lúc lâu, "Cậu là người hôm qua xúi giục họ đánh trả đúng không?"

Ôn Thiếu Khanh bình thản gật đầu, "Đúng thế."

Trưởng khoa bị thái độ của anh làm cho tức đến mức suýt khí huyết sôi trào, "Cậu có biết làm vậy sẽ có hậu quả gì không? Cậu có biết hôm qua bao nhiêu phóng viên nhà báo đến vây kín phòng làm việc của viện trưởng không?"

Ôn Thiếu Khanh lắc đầu, "Không biết."

"Cậu..." Trưởng khoa lại tiếp tục trừng mắt hung dữ, "Cậu tạm bị đình chỉ chức vụ mấy hôm, ở nhà viết kiểm điểm đàng hoàng đi!"

Ôn Thiếu Khanh nãy giờ vẫn ngoan ngoãn nghe răn dạy, tới đây mới ngẩng đầu lên hỏi: "Mấy hôm là bao lâu?"

Trưởng khoa cân nhắc, "Ít nhất là một tháng! Đến lúc đó xem thế nào rồi quyết định tiếp!"

Ôn Thiếu Khanh khẽ gật đầu, không nói gì nữa.

Hai người đang yên lặng thì có người gõ cửa, "Bác sĩ Ôn, viện trưởng bảo anh đến phòng làm việc của ông ấy một chút."

Ôn Thiếu Khanh gật đầu, "Vậy tôi đi nhé trưởng khoa?"

Trưởng khoa bực bội xua tay, "Đi đi!"

Mười phút sau, Ôn Thiếu Khanh đứng trong phòng làm việc của viện trưởng, nhìn ông than thở đi qua đi lại trước mặt mình, "Cháu đấy, cháu bảo bác phải xử lý thế nào đây?"

Ôn Thiếu Khanh vẫn thản nhiên, "Nên xử lý thế nào thì xử lý như thế."

Viện trưởng cau mày thật chặt, "Vậy sau này bác còn mặt mũi nào gặp ông nội cháu? Còn mặt mũi nào gặp bố cháu? Còn mẹ cháu nữa, bác với mẹ cháu là đàn anh đàn em đấy! Cháu bảo bác phải làm thế nào với cháu đây?"

Tối qua Ôn Thiếu Khanh tắt máy, không thèm bận tâm đến bình luận của người ngoài. Nhưng viện trưởng nói đúng, người lớn trong nhà không thể không lo. Anh thò dài, "Gây phiền phức cho bác rồi."

Viện trưởng rất lo ngại nhà họ Ôn ở sau lưng anh. Xảy ra chuyện thế này ở chỗ của ông, vốn ông đã không biết phải giải thích với nhà họ Ôn thế nào. Huống hồ thái độ của Ôn Thiếu Khanh hiện giờ rất hòa hoãn đúng mực, ông càng không tiện làm gì, bèn khuyên nhủ anh: "Thiếu Khanh, tự dưng cháu đánh nhau làm gì chứ? Lỡ bị thương thật thì bác biết ăn nói thế nào với ông cháu?"

Ánh mắt Ôn Thiếu Khanh lạnh đi, "Bác sĩ không phải thánh nhân. Chuyện phá rối đó cứ xảy ra mãi, nhưng thái độ của bệnh viện thật sự khiến người ta nguội lòng. Cháu không muốn thấy cảnh mai này chẳng ai muốn làm bác sĩ nữa, chỉ đơn giản thế thôi, không liên quan gì đến gia đình cháu. Ông nội và bố cháu chưa chắc đã nghĩ cháu làm thế là sai. Phía họ, cháu sẽ tự giải thích."

Viện trưởng nhìn anh với vẻ phức tạp, "Cháu ra ngoài trước đi.”

Vừa về phòng làm việc, Ôn Thiếu Khanh liền được hàng loạt đồng nghiệp cùng học trò vây lấy, vẻ mặt ai nấy đều rất buồn.

Anh mỉm cười, vừa định nói gì thì có y tá gọi: "Thầy Ôn, bệnh nhân giường số mười lăm thấy khó chịu, nhờ anh qua xem sao."

Ôn Thiếu Khanh cởi áo blouse, "Tôi bị đình chỉ chức vụ rồi, không khám bệnh được. Chung Trinh, cậu đi tìm bác sĩ Trần Thốc, bảo anh ta qua xem hộ."

Sau một đêm, vết cào trên mặt Chung Trinh chẳng những không đỡ mà còn sưng lên, trông chẳng khác gì chú mèo mướp, kết hợp với biểu cảm bi thương của cậu trông càng hài hước, "Bác sĩ Trần vừa vào phòng phẫu thuật rồi."

Ôn Thiếu Khanh khựng lại, "Vậy tìm trưởng khoa đi."

Chung Trinh quay lại nói với cô y tá: "Chị tìm trưởng khoa đi, em nói chuyện với sếp em một lát.”

Ôn Thiếu Khanh cười nhìn mấy đồng nghiệp, "Mọi người đi làm việc đi, nếu không chốc nữa lại bị trưởng khoa mắng."

Các bác sĩ cười theo, rồi lần lượt bị y tá gọi đi, cuối cùng chỉ còn lại mấy học trò của Ôn Thiếu Khanh.

"Sếp, sếp đừng đi mà."

"Chúng em cũng đánh nhau, sao chỉ phạt có mình sếp chứ?"

"Đúng đấy..."

Ôn Thiếu Khanh điềm đạm cười, "Các em còn nhỏ, sau này sẽ hiểu. Với lại, tôi chỉ bị đình chỉ chức vụ tạm thời, chứ có bị cách chức luôn đâu. Tôi sẽ gọi điện nói rõ tình hình với bên khoa, còn các em viết kiểm điểm đàng hoàng là được. Trường sẽ không làm khó đâu."

Anh vừa nói vừa cúi đầu viết gì đó lên giấy, viết xong thì để lên bàn Trần Thốc và dùng một chiếc cốc chặn lại.

Anh vừa bước đi, cả đám học trò cũng đi theo. Ôn Thiếu Khanh buồn cười, "Sao lại đi theo tôi? Cần làm gì thì làm đi. Hôm qua dạy các em cởi bỏ áo blouse, hôm nay phải dạy các em làm sao để mặc áo blouse lên, và mặc rồi thì phải thực hiện sứ mệnh của mình. Gửi gắm trọn sức lực, giao phó cả tính mạng cho y học, cam đoan bản thân luôn trong trạng thái mạnh khỏe, không cực đoan mâu thuẫn, không yếu ớt hèn kém. Chỉ cần cống hiến hết tuổi trẻ và nhiệt huyết cho sự nghiệp y học là được rồi, chứ y học không cần mạng của các em đâu. Thôi đi làm việc đi, có vấn đề gì thì hỏi bác sĩ Trần hoặc trưởng khoa."

Sau khi đuổi may cô cậu học trò ra khỏi phòng làm việc, Ôn Thiếu Khanh rời bệnh viện.

Trần Thốc phẫu thuật xong, đọc tờ giấy Ôn Thiếu Khanh để lại trên bàn, bỗng cảm thấy hơi xót xa.

Trên giấy viết về tình hình của một số bệnh nhân cùng các vấn đề cần chú ý, ở dưới cùng còn có một câu.

"Có lẽ sẽ vẫn còn người đến gây chuyện, để ý bác sĩ Triệu và Chung Trinh nhé."

Trần Thốc thỏ dài, cứ làm nhiều việc tốt, đừng bận tâm kết quả có lẽ đây cũng là nỗi bất lực của nhân viên y tế thời hiện đại. Anh ta chỉ mong mau đến giữa trưa để đi ăn cùng cô nàng Tam Bảo ngốc nghếch đáng yêu kia, vậy mới có thể điều chỉnh lại cảm xúc của mình.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook