Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Chương 54: Lời tỏ tình ngọt ngào bí mật

Đông Bôn Tây Cố

24/07/2018

Type: Hân Minh

Tùng Dung ngủ một mạch đến tối. Lúc cô ra khỏi phòng ngủ, Ôn Thiếu Khanh đang ngồi trên sofa chỉ vào một hình ảnh trong cuốn sách y học giảng gì đó cho Chung Trinh. Cô cũng không quấy rầy hai, đi vòng tới chỗ sofa trong góc, cầm điện thoại kiểm tra email.

Ôn Thiếu Khanh giảng xong, Chung Trinh lập tức nịnh nọt:”Sếp, sếp giảng hay quá! Sếp nói một cái là em hiểu luôn!”.

Tùng Dung cười nhìn sang, đúng lúc Ôn Thiếu Khanh đang ngoảnh về phía cô. Anh mỉm cười, nhìn cô mấy giây rồi mới quay sang Chung Trinh. , “Muốn nịnh tôi thì đừng ngày nào cũng dùng đi dùng lại mấy từ quen thuộc như thế, thỉnh thoảng phải thay đổi. Nội dung phần này hồi đi học tôi đã tóm tắt rồi, để tôi về tìm lại bản ghi, cậu đọc sách trước đi.”

Nói xong, anh đứng dậy đi về nhà, để lại Chung Trinh nhìn theo với ánh mắt sùng bái.

Tùng Dung cười, cúi đầu tiếp tục đọc email. Điện thoại báo có một email mới, cô liền mở ra xem, sắc mặt thoáng chốc trắng bệnh, ngây người nhìn một lúc mới nhớ ra phải tắt màn hình, nhưng ấn mãi cũng không có phản ứng, tấm ảnh khi nãy vẫn hiện lên.

Chung Trinh thấy sắc mặt cô khác thường, bèn tò mò đi tới nhìn, “Chị họ, chị sao thế ạ?”

Tùng Dung chưa kịp ngăn cản, Chung Trinh đã nhìn sang, sau đó hốt hoảng hét lên đánh rơi điện thoại của Tùng Dung. Di động rơi xuống đất, không biết chạm vào đâu mà đột nhiên có một giọng nữ thét chói tai phát ra.

Tiếng thét liên tục kích thích màn nhĩ, nhưng cả Chung Trinh và Tùng Dung đều đờ đẫn, mặc cho chiếc điện thoại nằm trên đất tiếp tục phát ra âm thanh ầm ĩ.

Ôn Thiếu Khanh sang tới nơi, nghe thấy tiếng ồn ào liền nhanh chân đi tới, nhặt điện thoại lên nhìn. Trên màn hình là một người phụ nữ mặc đồ trắng tóc tai bù xù đang gào thét, máu me chảy đầy trên khuôn mặt dữ tợn. Anh ấn mấy lần đều không có phản ứng, liền tắt hẳn nguồn. Màn hình nhanh chóng đen ngòm, âm thanh cũng biến mất. Anh ngẩng đầu nhìn Tùng Dung, lấy di động của mình ra, rút thẻ sim rồi thay sim điện thoại của Tùng Dung vào. Toàn bộ quá trình, anh hết sức bình tĩnh, cuối cùng đặt di động lên bàn rồi mới ngồi vào cạnh Tùng Dung, khẽ đặt tay lên bàn tay cô, “Bị nhiễm virus rồi, em dùng tạm máy của anh đã. Tài liệu đều có bản sao lưu rồi chứ?”

Khoảng khắc bàn tay anh chạm vào, Tùng Dung bỗng thấy rung mình, mãi sau mới máy móc gật đầu, cố gắng bình tĩnh lại, “Anh không cần à? Lỡ bệnh viện gọi thì sao?”

Đợi cô quen với sự tiếp xúc của mình, Ôm Thiếu Khanh mới dần nắm lấy tay cô, dịu dàng khẽ nói: “Anh có đồ dự trữ.”

Tùng Dung gật đầu, quay sang nhìn Chung Trinh cũng đang tái mặt, “Này nhóc, không sao chứ?”

Chung Trinh vẫn đang hốt hoảng, vừa định nói gì thì bị Ôn Thiếu Khanh cau mày ngắt lời: “Cậu sợ cái gì? Ở bệnh viện có gì mà chưa từng thấy, gào thét gì?”

Chung Trinh ôm đùi Ôn Thiếu Khanh phân bua, “Khác mà sếp, cái này quá… Em không dám về nhà một mình đâu, sếp, đêm nay em ngủ ở nhà sếp được không?”

Ôn Thiếu Khanh đá cậu, “Tôi không có sở thích ấy! Cậu mà sợ thì có thể ngủ với Nhường Chút.”

Chung Trinh cũng không kén chọn, gật đầu liên tục, “Thế cũng được, Nhường Chút sẽ bảo vệ em.”

Ôn Thiếu Khanh liếc Tùng Dung, vừa đưa chìa khóa vừa nháy mắt với Chung Trinh, “Cậu sang nhà đối diện chơi với Nhường Chút một lúc đi.”

Chung Trinh nhìn Ôn Thiếu Khanh rồi lại nhìn Tùng Dung, ngoan ngoãn gật đầu đi sang nhà hàng xóm.

Đợi cánh cửa đóng lại, Ôn Thiếu Khanh mới rút khăn giấy trên bàn lau mồ hôi ở lòng bàn tay Tùng Dung, khẽ cười:”Được rồi, đã đuổi cậu ấy đi rồi, đừng cố chống đỡ nữa. Sợ thật à?”

Tùng Dung thành thật gật đầu. Ôn Thiếu Khanh nở nụ cười động viên, ôm cô vào lòng, khẽ giọng vỗ về: “Không phải sợ, đồ giả thôi mà.”

Tùng Dung vẫn ở trong trạng thái chưa kịp hoàn hồn. Vừa rồi nếu không phải vì Chung Trinh ở đây có lẽ cô đã sụp đổ. Giây phút này, ngửi mùi quen thuộc trên người Ôn Thiếu Khanh, cô mới thở phào, vòng tay ôm lấy eo anh, áp vào lồng ngực anh mới cảm thấy đỡ hơn một chút, lẳng lặng không nói gì nữa.

Lồng ngực Ôn Thiếu Khanh khẽ run nhẹ lên, “Đây là lần đầu tiên em chủ động ôm anh. Sớm biết thế này anh đã nghe lời Chung Trinh kể chuyện ma cho em nghe. Em đã xem bao nhiêu báo cáo khám nghiệm tử thi, sao phải sợ cái này?”

Tùng Dung không để ý đến lời bông đùa của anh. Cô áp mặt vào lớp vải áo, tim vẫn đập thình thịch, “Khác mà, em xem toàn định dạng .jpg, đây là định dạng .gif đấy! Mà không, là định dạng .avi(*) mới đúng!”

(*) .jpg, .gif, .avi: các định dạng tập tin đa phương tiện. Tập tin đuôi .jpg là ảnh tĩnh, đuôi .gif là ảnh động, .avi là video.

Một tay Ôn Thiếu Khanh khẽ vỗ lưng cô, một tay đặt trên mắt cô nhẹ nhàng xoa nắn, "Lần trước nói với em rồi, đây là phản xạ mắt-tim, xoa một chút nhịp tim sẽ chậm lại."

Trong lúc xoa nắn, đầu ngón tay ôn Thiếu Khanh dần dần cảm nhận được sự ẩm ướt. Anh khựng lại, nhưng không hỏi mà chỉ tiếp túc xoa.

Tùng Dung biết chắc chắn anh đã nhận ra cô đang khóc. Thật ra cũng không phải khóc, chẳng qua là tủi thân, hốc mắt nóng lên, đáy mắt ẩm ướt, anh lại xoa nắn mãi nên lệ mới bị ép chảy ra, khiến cô hơi ngại ngùng. Vốn chẳng có gì to tát, chẳng qua là cảm xúc dâng trào, cô không khống chế được mà thôi.



Động tác Ôn Thiếu Khanh vẫn dịu dàng, nhưng ở góc khuất mà cô không nhìn thấy, vẻ mặt anh dần trở nên nghiêm nghị, nhìn chiếc điện thoại trên bàn, không biết đang suy nghĩ gì.

Mãi sau cảm xúc của Tùng Dung mới bình ổn lại. Cô hít sâu một hơi, kéo tay Ôn Thiếu Khanh xuống, ngẩng đầu cười mỉm với anh, “Không sao nữa rồi.”

Ôn Thiếu Khanh lẳng lặng nhìn cô. Dường như số lần cô cười trước anh ngày càng nhiều, nét cười trong đôi mắt cũng trở nên thoải mái vô tư. Không giống như thuở mới gặp lại nhau, dù thỉnh thoảng cô cũng cười với anh, nhưng nơi đáy mắt luôn có chút bất an cùng dè dặt. Khoảnh khắc này, đôi mắt ấy long lanh nước, đen láy, sáng lung linh, nụ cười dịu dàng, khiến lòng anh rung động. Vì vậy anh chẳng nghĩ ngợi nhiều, cúi đầu hôn lên mắt cô.

Hàng mi Tùng Dung run lên, khép mắt nói: “Em không sao, thật mà.”

Môi Ôn Thiếu Khanh cọ nhẹ trên mặt cô, mơ màng đáp: “Em có thể khóc trước mặt anh.”

Tùng Dung càng ngại. Giống như muốn chứng minh điều gì, cô đẩy anh ra giải thích: “Thật sự không sao. Có lẽ là do đang bị thương lại gặp phải chuyện này nên cảm thấy hơi … Giờ không sao nữa rồi.”

Ôn Thiếu Khanh nhìn cô một hồi lâu, chợt hỏi: “Xảy ra chuyện gì à?”

Tùng Dung biết Ôn Thiếu Khanh đã sớm nhận ra có điều không ổn. Tối nay xảy ra chuyện này, có lẽ cũng không giấu anh được nữa. Cô ngần ngừ mãi, cuối cùng khó nhọc mở miệng: “Có lẽ em gặp chút phiền phức.”

Ôn Thiếu Khanh cầm tay cô, điềm đạm gật đầu, “Nói anh nghe.”

Tùng Dung hít sâu, "Thời gian trước em nhận một vụ án liên quan đến việc rửa tiền. Đương sự cung cấp bằng chứng giả nên em rút lui. Nghe nói lãnh đạo công ty đó cũng có chút vai vế, chắc bị từ chối thì cảm thấy mất mặt nên không chịu buông tha. Vậy đó."

Ôn Thiếu Khanh trầm ngâm, "Ngã từ trên cầu thang xuống cũng không phải sự cố ngoài ý muốn?"

Tùng Dung lắc đầu, "Khó nói lắm.

Ôn Thiếu Khanh lại hỏi: "Xe em đâu?"

"Xe..." Tùng Dung nhớ tới chiếc xe đã biến dạng, cau mày không nói nên lời.

Ôn Thiếu Khanh cũng lờ mờ đoán ra, không hỏi nữa, "Sao không nói với anh những chuyện này?"

Tùng Dung ngập ngừng, "Không muốn làm phiền anh."

Anh vòng tay ôm cô, mãi sau mới trịnh trọng gọi: "Tùng Dung."

Tùng Dung đáp một tiếng, muốn ngồi dậy lại bị anh ôm chặt hơn. Giọng nói du dương của anh vang lên trên đỉnh đầu cô: "Em nói xem vì sao một người đàn ông phải lấy vợ?"

Tùng Dung không biết phải trả lời thế nào, ngơ ngác nhìn chữ ký trên cánh tay.

"Cuộc đời của một người đàn ông nếu muốn hoàn chỉnh, thì ngoài vài trận đánh nhau ra, còn phải tìm một người phụ nữ, yêu thương nâng niu cô ấy thật cẩn thận, giúp cô ấy giải quyết mọi phiền não, cả đời bình an hạnh phúc bên nhau, như vậy mới gọi là cuộc đời hoàn chỉnh. Không có gì gọi là phiền phức hay không phiền phức. Anh rất sẵn lòng giúp em giải quyết mọi muộn phiền."

Nói xong anh mới buông cô ra, mỉm cười nhìn vào mắt cô.

Tùng Dung chưa bao giờ thấy nét mặt anh nghiêm túc đến thế. Đôi mắt cô thoáng ửng hồng, miệng cười duyên, "Ôn Thiếu Khanh, tay em đau."

Ôn thiếu Khanh sững người, "Ừm, chuyện này... Sức người không giải quyết được..."

Cô cười dựa vào ngực anh, cảm nhận từng cái vỗ nhẹ trên lưng. Ngón tay anh nhẹ đặt trên mạch cô, đụng chạm rất khẽ, hơi ấm không quá rõ rệt, lại khiến cô yên lòng đến lạ.

Mạch của cô vẫn đập rất nhanh. Ôn Thiếu Khanh ngẫm nghĩ một chút, đề nghị: "Nếu vẫn sợ thì tối nay chúng mình có thể ngủ chung."

Tùng Dung lườm anh, "Bác sĩ Ôn mau đi nấu cơm, em đói."

Ôn Thiếu Khanh gật đầu, "Tối nay sẽ nấu những món em không ăn được."

Tùng Dung tưởng Ôn Thiếu Khanh đùa, nhưng khi đứng trong bếp, cô mới biết là anh nghiêm túc.



Cô nhìn anh xắn tay áo đứng trước kệ bếp rửa rau rồi thái rau, ngón tay thon dài, kỹ năng dùng dao khéo léo thuần thục, động tác bình thản điềm đạm, trông thế nào cũng thấy đẹp mắt. Dầu trong chảo nóng lên, anh đổ nguyên liệu nấu ăn vào, lập tức có một mùi cay nồng xông lên xuyên qua khoang mũi tràn vào lồng ngực, vô cùng kích thích.

Bên tai là tiếng kêu của máy hút mùi, cô bị sặc, ho liên tục, nước mắt cũng chảy ra. Ôn Thiếu Khanh ngoảnh lại nhìn, "Bị sặc thì mau ra ngoài, không cần giám sát."

Tùng Dung lắc đầu, đứng đó tiếp tục ho. Ôn Thiếu Khanh cười cười, thôi tùy cô vậy.

Ngồi trước bàn ăn, Tùng Dung mới nhận ra quả thật mấy món Ôn Thiếu Khanh làm cô đều không ăn được. Gà xào ớt ca Lạc Sơn(*), canh cá nấu chua, còn lại là mấy món chay thanh đạm nhưng màu sắc tươi tắn đẹp mắt , khiến người ta trông thấy mà thèm.

(*) Gà xào cay Ca Lạc Sơn: Một món đặc sản của khu tự trị ca Lạc Sơn thuộc thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, chế biến từ thịt gà cắt miếng trộn với rất nhiều lát ớt thái mỏng.

Tùng Dung hất cằm hỏi: "Sao, ngoài người Thiểm Tây ra, trong đám bạn du học sinh của anh còn có cả người Trùng Khánh à?"

Ôn Thiếu Khanh còn chưa lên tiếng, Chung Trình đã giơ tay phát biểu: "Chuyện này em biết! Sếp của sếp em, tức giáo sư Hứa là người Trùng Khánh."

Ôn Thiếu Khanh gật đầu, "Ừ, giáo sư Hứa Hàn Dương, thầy dạy anh hồi ở đại học X. Thầy là người viết thư giới thiệu cho anh lúc anh đi du học, giờ cũng công tác ở bệnh viện của anh."

Tùng Dung suy nghĩ, "Sau này nếu như giáo sư Ôn không làm nghề mổ xẻ nữa thì có thể đi làm đầu bếp, chắc chắn rất đắt hàng."

Bàn tay đang gắp miếng cải thảo của Ôn Thiếu Khanh run lên, ngoảnh sang nhìn Tùng Dung lặp lại: "Mổ xẻ?"

Tùng Dung không cẩn thận nói ra suy nghĩ thật của mình, bèn lúng túng hắng giọng, "Ăn cơm, ăn cơm."

Gần đây xảy ra bao nhiêu chuyện, Tùng Dung vốn chẳng còn lòng dạ ăn uống. Nhưng trên chiếc đĩa làm bằng sứ Thanh Hoa đặt giữa bàn, những lát ớt đỏ tươi còn nhiều hơn cả những miếng thịt gà mềm, màu sắc bắt mắt, mùi thơm ngào ngạt vô cùng quyến rũ. Lại thêm Chung Trinh cầm đôi đũa dài liên tục vung vẩy trước mặt cô, còn Ôn Thiếu khanh mãi mới gắp một miếng nhưng biểu cảm trên mặt thì cực kỳ hưởng thụ. Tất cả cảnh tượng này đều khiến Tùng Dung dần động lòng, nhìn Ôn Thiếu Khanh một chút rồi dời đũa đến chiếc đĩa làm bằng sứ Thanh Hoa kia.

Thịt gà giòn, mùi ớt đảo qua dầu thơm lừng, giòn giòn cay cay, cô ăn đến nghiện.

Chung Trinh vừa nhặt thịt gà trong đống ớt, vừa hỏi Tùng Dung: "Chị họ, chị không ăn cay cơ mà? Chị ăn món măng tây xào kia đi, không cay đâu."

Tùng Dung cũng đang chọn thịt gà, sau mấy lần bị Chung Trinh cản lại bèn chuyển sang đĩa bên cạnh gắp cá, "Kệ chị."

Vị chua cay kích thích vị giác, cô ăn đến mức nước mắt nước mũi chảy ròng ròng, tựa như những muộn phiền rối ren kia cũng chỉ đến vậy mà thôi, nỗi sợ nảy sinh sau khi xem clip cũng tan thành mây khói.

Thấy Tùng Dung sắp cướp mất một miếng cá, Chung Trinh ngẩng đầu, nghiêm giọng khuyên bảo, "Chị họ, chị đang gãy xương, phải ăn kiêng."

"Thỉnh thoảng ăn một chút cũng không sao." Tùng Dung khinh thường lý do chính đáng của cậu, còn quay sang tìm sự ủng hộ của Ôn Thiếu Khanh, "Đúng không?"

Ôn Thiếu Khanh hết nhìn Tùng Dung lại nhìn sang Chung Trinh, cuối cùng gật đầu với cô, khẽ nói: "Ừ."

Tùng Dung vênh váo hất cằm với Chung Trinh, động tác tràn đầy khiêu khích.

Chung Trinh không phục, "Sếp, sếp có phải là bác sĩ không thế? Bệnh nhân không nghe lời mà sếp còn dung túng?"

Ôn Thiếu Khanh liếc cậu, "Mặc áo blouse vào thì là bác sĩ, cởi ra rồi thì không phải nữa."

Chung Trinh bĩu môi thì thào: "Mặc áo blouse vào thì là mặt người dạ thú, cởi ra thì là cầm thú chính hiệu."

Ôn Thiếu Khanh nghe vậy, nhướng mày, "Chốc nữa cậu rửa bát."

Chung Trinh ngạc nhiên: "Tại sao?"

Ôn Thiếu Khanh cười với cậu, "Vì bình thường cầm thú đều không rửa bát."

Chung Trinh gào lên, tiếp tục chiến đấu với gà xào ớt và canh cá nấu chua.

Tùng Dung quả thật không dám ăn uống thoải mái. Suy cho cùng cô vẫn lo cho tay mình, ăn một chút liền chuyển sang canh bồ câu hầm.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hạnh Phúc Nhỏ Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook