Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Chương 33: Chương 15.2

Mĩ Bảo

21/10/2017

Type: hahaha2410

Trèo lên đến tường thành, cảnh tượng đầu tiên tôi nhìn thấy không phải là Xương quận chủ bị thương, mà là cảnh ác chiến đẫm máu như tu la tràng phía xa xa. Đó chính là chiến trường.

Những hình ảnh trong phim truyền hình hoàn toàn bị xóa sạch, chiến trường thực sự là những binh sĩ lăm lăm binh khí trong tay, tấn công nhau giáp lá cà trong khói súng mù mịt, là đai thương va vào nhau tóe ra ánh lửa, là những tiếng kêu thét khi bị đao sắc chém vào thân thể, là tiếng hí vang trời của chiến mã, là cuồng phong gào rút và bụi cát vàng cuồn cuộn che lấp bầu trời...

Chân tôi bủn rủn, mềm nhũn, gió lạnh thổi tới khiến tôi run lên cầm cập, lảo đảo muốn ngã. Thế giới trong mắt tôi đã biến thành màu đỏ máu, cờ chiến màu đỏ đen của Yến quân và màu trắng của Liêu quân cuộn vào nhau, thịt da tung tán, máu huyết phụt trào, chân tay gãy rời, binh sĩ kêu gào đau đớn và giãy giụa hấp hối. Đây mới là chiến tranh chân thực nhất. Không phải vinh quang, không phải danh dự, mà lấy máu và sinh mạng để đối lấy thắng lợi của người khác.

Nguyễn Tinh đỡ lấy tôi đã mềm oặt. "Mẫn cô nương..."

Tôi hoảng hốt bất an. "Tôi không thấy vương gia đâu cả." Trong biển người đang tàn sát nhau kia, huynh ấy đang ở đâu?

"Tôi cũng không nhìn thấy." Nguyễn Tinh nói.

Tôi hít một hơi thật sâu, cố gắng trấn tĩnh, ép mình phải quay bước rời đi, chữa trị vết thương cho Xương quận vương.

Vết thương của ông ta ở ngay ngực, may mà được giáp sắt che chắn bớt, chỉ bị thương ở phần mềm. Độc thì khá mạnh, khiến phần thịt bị rữa nát, người cũng đã chìm vào hôn mê,

Tôi rửa vết thương cho Xương quận vương, cảm thấy may mắn vì đã không để Liễu Minh Chây đến cùng.

Tôi dùng dao sắc cắt phần thịt rữa đi, sau đó khử độc, đốt hương, nhóm lò sắc thuốc, kết hợp châm cứu. Độc mạnh, dược cũng phải mạnh, mùi nồng nặc khiến người ta phải hoa mắt chóng mặt, đến Nguyễn Tinh cũng không chịu nổi phải nhăn mặt chau mày.

Căn phòng nóng ngốt như buồng sauna, nhưng mồ hôi lạnh trên người tôi không ngừng túa ra, huyệt thái dương giật liên tục. Tai chỉ nghe thấy tiếng ùng oàng ngoài kia, tiếng trống trận vọng từ phía xa mà như thể gõ ngay trong lồng ngực tôi. Tôi cảm thấy dưỡng khí ở đây càng lúc càng thiếu trầm trọng, nhưng bàn tay đang châm cứu chỉ cần dừng lại lài bao công sức trước đó bay sạch, mỗi lần chân kim là tay lại run rẩy.

Sau bao khó khăn vất vả thì cũng ổn định được vết thương cho Xương quận vương, toàn thân tôi ướt đẫm mồ hôi, người như vừa được vớt từ dưới nước lên.

Đồng Nhi lo lắng đưa khăn cho tôi. Tôi lau mặt qua quýt rồi ngồi xuống thở dốc.

Nguyễn Tinh bỗng nhiên đẩy mạnh cửa bước vào, mặt đầy vẻ phấn khích, vui mừng. "Nhìn thấy vương gia rồi!"

Tôi đứng phắt dậy, vì cử động đột ngột quá nên trước mắt đen kịt lại, rồi người đổ sang một bên.

Một người nhanh mắt nhanh tay đỡ lấy tôi. Tôi cố đứng vững lại, nói với người đỡ tôi: "Tiểu Trình, huynh đến rồi sao? Liễu tiểu thư đâu?"

"Đi thăm cha nàng rồi." Tiểu Trình chau mày nhìn tôi. "Cô làm sao thế?"

"Tôi sao cơ?" Tôi mệt mỏi. "Không nói nữa, tôi phải ra ngoài xem sao."

Tiểu Trình đành phải đỡ tôi đi ra ngoài.

Không cần Nguyễn Tinh phải chỉ, tôi vừa nhìn đã thấy ngay Tiêu Huyên. Huynh ấy mặc giáp sắt màu đồng xanh, cưỡi trên lưng ngựa đen, tay cầm bảo kiếm, dáng người mạnh mẽ, oai vệ giữa biển người. Gần hai tháng không gặp, giờ gặp trong tình cảnh này đây.

Tôi bất chấp tất cả xông đến bên tường thành, nhìn xuống trận địa. Gió lạnh thấu xương thổi như châm vào mặt tôi, má và tay tôi nhanh chóng bị mất cảm giác.

Đối diện Tiêu Huyên là một nam tử cưỡi con tuấn mã màu đen, mặc bộ giáp đen, đầu đội mặt nạ đồng đen, thân hình cao lớn đặc trưng của người nước Liêu ở phương Bắc, tay cần thanh đại đao sáng như tuyết, thể hiện vị trí kình địch. Hắn ta chém lưỡi đao về phía Tiêu Huyên, Tiêu Huyên giơ kiếm lên đỡ, hai người lăn xả tỉ thí, khó phân cao thấp, thoáng chốc đã thi triển vô số chiêu.

Tim tôi lập tức nhảy lên tận cổ họng, đại thúc mặt nạ trên lưng ngựa đen kia tôi đã từng gặp. "Dạ Luật Trác!"

Chính xác! Ngoài hắn ra, còn ai có khí thế như vậy chứ?

Sức mạnh của Tiêu Huyên và hắn ta tương đương nhau, hai người tỉ thí rất lâu mà không phân thắng bại. Da Luật Trác có vóc người cao lớn, đao pháp thiện nghệ, Tiêu Huyên linh hoạt dẻo dai, múa kếm nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ. Hai người như hai con thú, mắt vằn đỏ nhe răng nanh xòe móng vuốt vờn nhau, cắn xé vồ cào, mùi máu kích động phần dã tính của đàn ông, đao kiếm như vuốt sắc đâm bổ về phía đối phương. Ra đòn chí tử, né, quay người phản kích, chỉ chết mới chịu dừng.

Mắt của hai người đàn ông đều vằn đỏ, phát sáng, hưng phấn chiêm nghiệm cảnh anh hùng tiếc anh hùng, lại vừa đố kỵ phẫn hận, tiếc đã gặp nhau quá muộn. Đại đao trường kiếm chạm nhau, tia lửa bạc tóe ra bốn phía.

Tôi nhìn thấy vẻ hờn căm khát máu lóe lên trên mặt Tiêu Huyên, đó là dáng vẻ tôi chưa thấy bao giờ, đầy ác nghiệt và xa lạ. Như một thanh bảo kiếm được rút ra khỏi vỏ, như một con mãnh thú chạy những bước nước rút cuối cùng, đầy dã tâm và ăm ắp sức mạnh. Khí thế cuồn cuộn như cơn sóng thần muốn nuốt gọn lấy đối phương.

Da Luật Trác né một đòn tàn khốc của Tiêu Huyên, quay ngựa tấn công từ bên sườn. Trong thời gian ngắn ngủi đó, hắn ngẩng đầu nhìn về phía chúng tôi đứng trên thành. Mắt tôi không tinh nhưng cũng có thể khẳng định khi hắn nhìn thấy Tiểu Trình, động tác bỗng ngưng lại trong thoáng chốc.

Sau đó Tiêu Huyên cũng liếc nhìn thấy tôi, ánh mắt liền dịu đi ít nhiều.

Tôi há miệng, khí lạnh xộc vào. Bỗng nhiên có một tiếng nổ kinh thiên động địa vang lên làm rung chuyển đất dưới chân chúng tôi, mang theo cơn gió đầy mùi hôi thối cuộn tới.

Miệng núi lửa gào rú như động cơ máy bay phản lực, rung lên, trào ra một lưỡi lửa đỏ rực cùng cột khói đen đặc quánh, khói lửa bốc cao tận trời, đá đen lưu huỳnh rơi xuống như mưa, dung nham như một dòng sông đỏ quạch chảy ngoằn ngoèo từ miệng núi xuống, hướng thẳng về phía thành Xích Thủy.

Xích Thủy, nước đỏ! Tại sao tôi không nghĩ ra sớm?!

Ánh mắt của tôi và Tiêu Huyên gặp nhau, mắt huynh ấy đầy vẻ chấn động và hoảng hốt. Binh sĩ hai bên đều ngừng đánh, đến Da Luật Trác cũng hạ đại đao nhìn về phía núi lửa.

Tôi chạy đến bên hàng rào chắn, lựa hướng gió lớn tiếng gào xuống dưới: "Con dân đại mạc tự tàn sát lẫn nhau, sơn thần nổi giận khiến núi lửa phun trào! Nếu trong lòng còn chút thiện ý, nếu còn có ý nghĩ muốn quay về quê nhà đoàn tụ với người già trẻ nhỏ thì mau buông đao kiếm thoát thân!"

Da Luật Trác xoay người, ánh mắt như mũi tên bắn thẳng vào tôi đầy phẫn nộ.

Tôi đón nhận ánh nhìn của hắn ta và tiếp tục gào thét: "Huynh đệ Bắc Liêu, các người từ ngàn dặm xa xôi tới đây giết người thân của người khác, cướp tài sản của người khác, lẽ nào các người còn muốn vùi xác nơi đấy khách sao?"

Da Luật Trác nổi giận đùng đùng, quay sang lấy chiếc cung dài từ trên người phó tướng bên cạnh, tra tên nhắm thẳng vào tôi. Tiêu Huyên hoảng hốt thúc ngựa xông tới vung kiếm, còn Tiểu Trình kéo mạnh tôi lại rồi lấy thân người chắn đằng trước tôi.

Da Luật Trác nhìn thấy Tiểu Trình, tay vừa ngưng lại, mũi tên dài đã bị lưỡi kiếm của Tiêu Huyên đánh bay.



Da Luật Trác đâu dễ nhún mình trước sự khiêu khích đó, ném đại cung đi, rút bội kiếm ra xông về phía Tiêu Huyên, hai người lập tức đấu tay đôi. Tướng lĩnh cùng binh sĩ xung quanh thấy thượng ti lại đánh, cùng đồng loạt rút đao kiếm bắt đầu chém giết.

Tôi phẫn uất suýt thì thổ huyết, đây là thời nào vậy?

Mặt đất lại rung lên với cường độ mạnh, núi lửa như một ca sĩ nhạc rock đang hát đến đoạn cao trào, gào thét giật lắc điên đảo, da đầu tôi cũng tê dại theo nhịp. Tôi cầu khấn ông trời đừng bắt tôi phải chết đói, ông trời đã chấp thuận, thế mà lại để tôi bị chết vùi trong tro bụi núi lửa sao!

Tiểu Trình lay tôi, nghiêm túc hỏi: "Cuốn Thu Dương bút lục của sư phụ ta để ở chỗ cô sao?"

Tôi "ừm" một tiếng. Đôi mắt Tiểu Trình dường như là một thứ trong sáng, tinh khiết không đổi duy nhất trong thế giới hỗn tạp này, tôi không thể nói dối trước đôi mắt ấy: "Ở chỗ tôi. Nhưng tôi tìm được trong hầm nhà tôi."

Tiểu Trình chau mày. "Rốt cuộc cô là ai?"

Tôi thật thà giải thích: "Tôi là con gái thứ tư của Văn Bác hầu Tạ thái phó, tên là Tạ Chiêu Hoa."

Tiểu Trình vốn định tỏ thái độ kinh ngạc, nhưng y hoàn toàn chẳng có ấn tượng gì trước cái tên này, nên lại tiếp tục chủ đề ban đầu: "Sư phụ dặn rằng, ai tìm thấy cuốn Thu Dương bút lục thì người đó giữ nó. Hồi đó không phải ta không muốn trị độc cho Da Luật thái hậu, mà do cách giải độc đó được viết trong quyển bút lục này."

Tôi nghe vậy rất lấy làm vui mừng, nhưng niềm vui mới được ba giây thì không vui nổi nữa. Tiểu Trình nắm tay tôi, phấn khích gào xuống với Da Luật Trác đang đánh đấm ầm ĩ dưới thành: "Này này tam bạch nhãn, ta đã tìm thấy người có thể cứu được lão nương ngươi rồi! Đây là tiểu sư muội của ta! Trong tay muội ấy có bút lục của sư phụ ta..."

Đợi chút, tình huống này là thế nào?

Tiểu Trình vỗ vai tôi rất hữu ái giai cấp. "Cô theo ta đi chữa trí cho lão thái bà của Da Luật, còn ta sẽ nói cho cô cách giải Yên hoa tam nguyệt. Công bằng sòng phẳng không ai lừa dối ai. Mau gọi ta là sư huynh đi, sư muội."

Lửa giận của tôi còn phun trào mãnh liệt hơn cả núi lửa, giơ tay định xuất chiêu kháng long hữu hối, thì Tiểu Trình vui mừng nói: "Bọn họ ngừng đánh rồi!"

Bọn họ quả thật đã ngừng đánh. Thiên tai ấp tới, có sẵn thang mà không xuống thang thì đúng là xuẩn ngốc.

Đôi mắt Tiêu Huyên tóe lửa, hung tơn nhìn tôi trừng trừng. Tôi đành giả vờ lờ đi, rồi vỗ ngực bảo đảm với Da Luật Trác: "Mẹ ngươi bị trúng độc Điệp song phi đúng không? Là độc trùng do tổ tiên thiên tài của Liêu Quốc hoàng thất các ngươi tạo ra, dùng để chống lại việc ngoại thích can thiệp đến chuyện chính sự, mỗi hoàng hậu trước khi thụ phong đều phải uống. Độc trùng vừa là độc vừa là trùng, trùng mẹ ở trong cơ thể hoàng đế, đế vui thì hậu vui, đế buồn thì hậu buồn, hoàng đế khỏe mạnh thì hoàng hậu tất khỏe mạnh, hoàng đế mà ốm thì hoàng hậu chắc chắn cũng bệnh. Có hoàng đế trước khi chết sẽ giải dược cho hoàng hậu, nhưng cha ngươi thì không. Cha ngươi chết đã từng ấy năm mà mẹ ngươi vẫn còn sống, thật không dễ dàng phải không? Ta sẽ đi chữa bệnh cho mẹ ngươi, nhưng ngươi phải lập tức rút quân!"

Mặt nạ của Da Luật Trác đã che chắn mọi thái độ, biểu cảm của hắn ta, nhưng tôi có thể cảm nhận được rất rõ luồng khí lạnh toát ra từ người hắn.

Bàn tay tôi đang vịn vào tường vây bằng đá đã tê dại không còn cảm giác, nhưng luồng hơi vẫn còn trong lồng ngực khiến tôi kiên định nói nốt lời: "Việc người đi khắp bốn bể tìm thuốc bao nhiêu năm nay trong lòng ngươi biết rõ, bây giờ chỉ ta mới có thể cứu được tính mạng của mẹ ngươi. Da Luật Trác, ngươi hãy suy nghĩ thấu đáo. Bây giờ rút quân, hay vẫn ngoan cố công thành chiếm đất, sau đó về ôm xác mẹ ngươi, khiến cho bách tính Liêu Quân nhìn thấy ngươi dĩ hiếu trị quốc như vậy, nhìn vua của một nước mà bất hiếu bất nghĩa không có lương tâm như vậy, để xem ngươi sau này nửa đêm nằm mộng có thấy hồn mẹ ngươi đầy máu và nước mắt quay về..."

"Dài dòng quá!" Tiểu Trình cất lời nhắc nhở tôi.

Tôi khiêm tốn tiếp thu, ngậm miệng lại.

Trời đất lặng phắc, chỉ còn tiếng núi lửa gầm gừ. Ánh mắt Da Luật Trác găm chặt vào người tôi như thể muốn thiêu đốt thành tro bụi. Tiêu Huyên nheo mắt, nắm chặt cây kiếm, mặt không tỏ thái độ gì. Tôi nghe thấy rõ mồn một tiếng tim tôi và Tiểu Trình đập thình thịch.

Như thể một thế kỷ đã trôi qua, Da Luật Trác mở miệng cất lời, chỉ về phía Tiểu Trình: "Thêm một điều kiện, giao hắn ra đây."

Chỉ có bốn chữ mà đã quyết định thế cục.

Mặt Tiểu Trình hết xanh lè lại trắng bệch, run rẩy toàn thân. Tôi cảm khái vỗ vai y, cười động viên. "Vì nước hiến thân đi, sư huynh..."

Tiếng cuối cùng bị âm thanh phun trào dữ dội từ núi lửa cắt ngang, kéo theo là tro bụi dày đặc và những hòn đá to bằng nắm tay. Tiểu Trình nhanh mắt nhanh tay kéo tôi chạy vào trong nhà, chỉ nghe thấy mấy tiếng ầm ầm dội trên mái nhà, gạch ngói rơi vỡ lả tả. Có cả những tảng đá nóng giãy lăn trúng cửa sổ khiến rèm cửa lập tức bốc cháy.

Tôi quay đầu nhìn sang Xương quận vương đã tỉnh lại, kêu lên: "Vương gia hãy hạ lệnh mở cổng thành để dân chúng tự tìm đường thoát thân!"

Sắc mặt Xương quận vương trắng bệch, mồ hôi chảy ròng ròng. "Nhưng nhỡ may quân Liêu đại khai sát giới..."

"Dù sao cũng chết, chết cháy chết vùi cũng là chết, chết vì đao vì kiếm cũng là chết. Ì ra trong thành cầm chắc cái chết, tìm đường thoát thân còn có cơ hội sống!"

"Nhưng mà vương gia..."

"Ngài chết đến nơi rồi mà vẫn sợ vương gia trách cứ sao?"

Xương quận vương bị tôi khích, nghiến răng, vận sức, hạ lệnh: "Mở cửa thành!"

Cổng thành dày nặng đóng kín hơn nửa tháng qua từ từ được mở ra, dân chúng chen chúc trước cổng khóc lóc ai oán từ lâu giờ vội vã chạy ào ra. Phía sau họ là toà thành bị tàn phá đầy chướng khí và khói đen, đá đen lẫn cát bụi đổ xuống rợp trời, chảy qua rừng núi nơi nào là cây cỏ nơi ấy bị thiêu rụi.

Với cách giải quyết tốt nhất trong tình huống xấu nhất, những người dân chưa bị gục ngã bởi cơn đói cuối cùng cũng chạy thoát khỏi tòa thành này, đến một thế giới chẳng rõ ràng gì ngoài kia.

Da Luật Trác chỉnh đốn quân đội đâu vào đấy, thu gom những binh khí dùng để tỉ thí với Yến quân, nhìn thấy dân chúng chạy nạn mà không làm gì. Tiêu Huyên cũng phất cờ thu quân, lập tức phái người vào thành cứu trợ bách tính.

Xương quận vương phái người hộ tống tôi và Tiểu Trình ra khỏi thành trước để đi tìm Yến quân. Chúng tôi xuống lầu trong mối nguy hiểm bị gạch đá lăn vỡ đầu, thì nhìn thấy Liễu Minh Châu và Đồng Nhi hốt hoảng chạy đến.

Trong lòng tôi giật thột, tôi túm lấy Đồng Nhi, hỏi: "Sao không thấy Vân Hương đâu?"

Đồng Nhi cứ thế khóc. "Nhà bị cháy, mọi người chạy tứ tung, khi chúng nô tỳ chạy ra ngoài thì đã không nhìn thấy nhị tiểu thư đâu cả."

Tôi giậm chân, buông nàng ta ra rồi co giò chạy về vương phủ. Đồng Nhi kêu gào sau lưng tôi.

Người chạy nạn đầy đường, khó khăn lắm tôi mới quay về được vương phủ, nhìn th61y bên trong lửa vẫn thiêu đốt rừng rực, từng luồng khí nóng táp vào mặt.

Tôi gào lên thất thanh: " Vân Hương..." Nhưng không dám xông vào chỗ chết.

Nguyễn Tinh từ bên trong hớt hải chạy ra. "Mẫn cô nương?"

"Người đâu?"



"Vẫn chưa tìm thấy. Có thể Vân Hương cô nương đã kịp chạy ra ngoài rồi chăng?"

Tôi lo lắng, đầu đẫm mồ hôi. "Nàng ta sốt thiêm thiếp, nhà cháy cũng không thể biết, nhất định vẫn còn trong nhà!"

"Tôi lại vào xem sao. Cô nương tôi đợi ở đây." Nói xong, Nguyễn Tinh lại xông vào đám cháy.

Tôi đi đi lại lại trước cổng, lo lắng bứt rứt, giậm chân đùng đùng, không chịu nổi nữa, bỏ qua lời dặn của cậu ta, dò dẫm đi vào trong, gào rát cả họng: " Vân Hương, muội đang ở đâu? Muội có nghe thấy không?"

Nhà bằng gỗ mà đã bén lửa thì cứu cách nào cũng không kịp, ngọn lửa cháy phừng phừng bốc cao ngút trời, tôi thấy mình như con gà tây trong lễ Phục sinh đang được nướng trong lò, toàn thân đẫm mồ hôi, khói mù mịt làm tôi ho sặc sụa.

"Vân Hương..."

"... Tiểu... thư..."

Tiếng nói vọng đến từ phía mé phải của căn phòng đang cháy.

Tôi cuống quýt. "Muội đang ở trong đó sao?"

Giọng Vân Hương rõ hơn một chút: "Tiểu thư... muội đang ở đây. Chân muội bị mắc kẹt."

Tôi gọi Nguyễn Tinh mấy lần nhưng không có tiếng trả lời, nên tôi quyết định nhanh, mình phải tự vào để cứu người.

Tôi cởi áo khoác, nhúng vào nước tan ra từ tuyết để làm ẩm, sau đó xé một đoạn vải bịt kín mũi, che áo khoác ướt lên chạy vào trong.

Căn phòng có mấy góc đã bén lửa, khói cuộc dày đặc, tôi cúi thấp người, dò dẫm tìm hướng phát ra tiếng gọi.

Rất nhanh chóng, tôi nhìn thấy Vân Hương. Cửa sổ của căn phòng bị cháy sập xuống, kéo theo bình phong và giá treo quần áo cùng tủ sách cũng đổ gãy, chèn vào chân trái của Vân Hương.

Vân Hương nức nở. "Muội xin lỗi, tại muội cả..."

"Muốn nói gì thì ra ngoài rồi nói!" Tôi khoác áo ướt lên người nàng ta rồi nhấc giá gỗ lên.

Giá treo quần áo đó một đầu lại mắc vào giường, tôi cố sức đẩy lên mấy lần đều không nhúc nhích. Trong phòng ngày càng nóng, những vật dụng bị đốt cháy không ngừng rơi xuống, khí nóng thiêu đốt cổ họng tôi.

Mặt Vân Hương nhòe nước mắt. "Tiểu thư, dừng tay, hãy ra ngoài đi!"

"Im ngay!" Tôi gầm lên, hít một hơi thật sâu, rồi lại gắng sức nhấc đống đó lên.

Khó khăn lắm mới dịch chuyển được chừng nửa phân, Vân Hương vội vàng nhúc nhích chân, cố gắng thoát ra. Nhưng tôi vì mệt mỏi nhiều ngày liên tục, bây giờ đã cạn kiệt sức lực, vừa hết hơi, tay lại lỏng ra...

Một đôi tay to lớn kịp thời giữ lấy giá gỗ. Vân Hương rút được chân ra dễ dàng.

Tôi kinh ngạc quay đầu lại, khói làm tôi giàn giụa nước mắt, ho nhiều khiến họng tôi khàn đặc đi. "Nhị ca..."

Tiêu Huyên bình tĩnh nhìn tôi, gật đầu cười. Tôi cứ tưởng huynh ấy sẽ nổi trận lôi đình như mọi lần rồi mắng tôi như tát nước, nhưng không hề, huynh ấy chỉ dịu dàng mà kiên định nói: "Ta đưa các muội ra."

Vừa thoát ra khỏi căn nhà cháy thì có tiếng đổ ập từ bên trong vọng ra. Lúc này tôi mới cảm thấy cánh tay Tiêu Huyên đang ôm tôi khẽ run lên.

Mọi người đang đợi ở ngoài lập tức vây quanh lấy tôi. Tôi lại nhìn thấy những gương mặt thân quen, Tống Tử Kính, Lý tướng quân, Tôn tiên sinh, có cả Trịnh Văn Hạo nữa.

Tiểu Trịnh rất quan tâm, chủ động tiến lên đỡ lấy Vân Hương. "Cô sao vậy? Chân bị thương ư?"

Vân Hương đỏ bừng mặt, nhìn tôi, rồi lại nhìn Tống Tử Kính, nửa đẩy nửa chấp nhận để cho Tiểu Trịnh bế mình lên lưng ngựa.

Đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy Tống Tử Kính mặc chiến giáp, cao ráo thanh thoát, che bớt nét thư sinh nho nhã ôn tồn, lại làm nổi bật bản chất quyết đoán, mạnh mẽ. Y nhìn thấy tôi, dường như buông bỏ được tảng đá lớn trong lòng, sải chân bước nhanh lại. Tiêu Huyên vẫn ôm tôi trong lòng, y đưa tay ra, rồi lại lập cập thu về, nhìn tôi trong thoáng chốc rồi xót xa nói: "Muội đã phải chịu cực khổ quá nhiều."

Tôi cười với y.

Đúng là đã trải qua rất nhiều khổ cực, thần kinh căng thẳng cao độ lại phải vất cả, mệt mỏi bao ngày, bây giờ gặp được họ, trút được gánh nặng, mà mệt mỏi lại ập đến như thủy triều, trong nháy mắt đã bao phủ lên tôi. Tôi không đứng vững nổi nữa.

Tiêu Huyên đỡ tôi nãy giờ đã tinh ý cảm nhận được, xốc ngay tôi lên. "Tất cả ra khỏi thành, thoát khỏi đây rồi sẽ tính tiếp."

Huynh ấy sải bước dài, bế tôi lên ngựa, tung áo choàng ra quấn chặt lấy tôi.

"Nhị ca!" Tôi ở trong lòng huynh ấy, cất tiếng gọi yếu ớt.

Huynh ấy dịu dàng cười động viên tôi, trong mắt ngập tràn sự hài lòng, phấn khởi, nhìn tôi mà như nhìn vật báu tưởng mất nay đã tìm lại được. Huynh ấy cúi xuống hôn lên trán tôi. "Mọi việc ổn rồi, sau này ta sẽ lo hết."

Tôi thở phào một hơi, cảm nhận được vòm ngực vững chắc và cơ thể ấm áp của huynh ấy, trong lòng bình an, những cát bay đá lăn và tiếng kêu gào thảm thiết xung quanh giờ đây không liên quan gì đến tôi nữa. Con tim lang thang phiêu dạt hơn một tháng nay cuối cùng cũng tĩnh lặng trở lại.

Tiêu Huyên ôm tôi, thúc ngựa chạy ra khỏi thành. Tôi ở trong lòng huynh ấy bập bềnh nghiêng ngả, ngủ thiếp đi lúc nào không hay.

Có hương thơm nhẹ bay trong không khí, chăn bông mềm mại phủ lên tôi ấm áp và dễ chịu, khiến tôi chỉ muốn vĩnh viễn ngủ say như thế.

Tôi sốt mê man mụ mị, cố mở mắt ra, nhưng trước mắt như có lớp lụa trắng che phủ. Một bàn tay nhẹ nhàng vuốt ve mặt tôi, dáng người mờ ảo trước mắt, hình như đang cười. Tôi cũng cười theo, khẽ cọ mặt vào lòng bàn tay thô ráp đó.

Bên tai có tiếng cười trầm ấm khẽ vang lên, sau đó bàn tay siết chặt vào eo lưng tôi, có thứ gì đó ấm áp, dịu dàng, lại rất mềm mại khẽ chạm lên mặt và môi tôi. Tôi cảm thấy rất yên bình, nhẹ nhõm trong vòng tay người này, không có rét mướt, không có đói khổ, cũng không có cô đơn và nguy cơ chết chóc rình rập.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hát Tiễn Hoa Đào, Chờ Người Quay Lại

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook