Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Chương 40: Hạ Đông Xuân Bị Ban Chết

Thạch Lưu Khí Phao Thủy

11/06/2024

Mặc dù Thẩm Mi Trang càng nói càng nghe càng hồ đồ, nhưng cũng biết Niên Thế Lan là vì tốt cho mình.

Lại nghĩ tới trước đó nghe nói Niên Thế Lan từng có một đứa bé, cho rằng nàng chỉ bị thương qua, có trải nghiệm bản thân.

"Nương nương yên tâm, thần thiếp nhất định sẽ để lời của người ở trong lòng."

Niên Thế Lan cũng biết mình có lẽ nói quá nhiều, khiến Thẩm Mi Trang đa tâm, nhưng nàng cũng không hối hận vì đã nói những điều này.

Hai người đang nói chuyện thì Tụng Chi chạy vào.

Các chưởng sự cung nữ trong cung cũng không phải là không có tác dụng, mặc kệ bên ngoài có gió thổi cỏ lay gì, vậy khẳng định là phải kịp thời nghe ngóng.

"Nương nương, Ngự Hoa Viên xảy ra chuyện rồi."

Niên Thế Lan nhìn thoáng qua Tụng Chi, trong lòng thầm nghĩ, có thể là chuyện gì, còn không phải Dư Oanh Nhi bị phế, Chân Hoàn phá lệ tấn phong sao, có gì đáng ngạc nhiên.

"Hoảng hốt như thế nào, có chuyện gì cứ từ từ nói, làm sao vậy."

Niên Thế Lan thì trầm ổn, hoặc là nói không có chút bất ngờ nào.

"Dư đáp ứng bị biếm làm quan nữ tử."

Tụng Chi nói cũng không nhanh, nhưng cũng cho hai người thời gian phản ứng, sau đó mới nói tiếp: "Còn có Hạ Thường Tại, được ban chết."

"Đây là vì sao?"

Niên Thế Lan không biết điều này, tuy nàng nghĩ cái đầu Hạ Thường tại sẽ không được sủng ái, nhưng không ngờ nhanh như vậy đã thoát khỏi vòng dưới, vẫn được ban chết.

"Dư thị làm nhục Hoàn quý nhân ở Ngự Hoa Viên."

Khi Tụng Chi nói đến lúc Chân Hoàn quý nhân thì dừng lại một câu, sau đó nói tiếp: "Sau khi Hạ thị đến thì càng nhục nhã Hoàn quý nhân, không nghĩ tới lại đụng phải Hoàng Thượng. Tâm tư Dư thị xoay chuyển nhanh, nhanh chóng cầu tình với Hoàn quý nhân, lúc này mới giữ lại cái mạng. Nhưng Hạ Thường tại kia còn dám lấy chuyện của Hạ gia mà nói, Hoàng Thượng dưới cơn tức giận, liền..."



Lời tiếp theo Tụng Chi không cần phải nói, đương nhiên Niên Thế Lan cũng hiểu, Hoàng Thượng hận nhất, cũng sợ nhất, đó là công cao cái chủ, Hạ thị ngu xuẩn kia còn dám nói những lời này vào lúc này, không phải là tự tìm cái chết sao.

"Hoàn Quý nhân thế nào?"

Niên Thế Lan biết bây giờ Thẩm Mi Trang đang lo lắng, cho nên vội vàng hỏi một câu.

"Hoàn quý nhân không có việc gì, đã hồi cung, là hoàng thượng đưa về."

Tụng Chi nghĩ ngợi rồi nói: "Phỏng chừng, bên chỗ hoàng hậu lại phải có lời giải thích."

"Đúng vậy, vượt cấp tấn phong, hừ, vậy thì có thể thế nào? Có bản lĩnh hoàng hậu đi nói với Hoàng Thượng đi, không cần để ý đến hoàng hậu làm gì."

Niên Thế Lan nói xong nhìn thoáng qua Thẩm Mi Trang nói: "Muội cũng trở về đi, đoán chừng lát nữa sẽ có ý chỉ của Hiểu Dụ Lục Cung, ngày mai lại đi chúc mừng Hoàn muội muội."

"Vâng."

Thẩm Mi Trang nói xong định đi.

"Mi Trang."

Niên Thế Lan lại gọi nàng lại: "Có một số việc, không cần nói với An Lăng Dung. Có thể diện đi qua là được, phụ nhân trong hậu cung nhiều vô kể, không cần quá để ý."

"Đa tạ nương nương."

"Nương nương."

Hoàng hậu bên kia cũng đang nói về chuyện Ngự Hoa Viên: "Dư thị bị giáng làm quan nữ tử, Hạ Thường Tại cũng bị ban chết."

"Dư thị không có quy củ, chuyện sớm muộn gì cũng phải tìm người xem nàng ta, không cho nàng ta náo loạn, Hạ Thường tại xảy ra chuyện gì."



Hoàng hậu vốn chướng mắt Dư thị, xuất thân thấp hèn, nhưng không có một chút tự mình hiểu lấy.

"Đúng, Dư thị lời nói và việc làm vô hình, còn dùng lời nói làm nhục Hoàn Quý nhân của Thừa Càn Cung."

Tiễn Thu vừa nói vừa cẩn thận nhìn sắc mặt Hoàng hậu, quả nhiên Hoàng hậu vừa nghe Chân Hoàn Tấn Phong sắc mặt lập tức thay đổi.

Gần đây xảy ra quá nhiều chuyện khiến Hoàng Hậu không thể không đánh giá lại những người trong hậu cung này.

"Nàng ta không phải vật trong ao, tấn phong là chuyện sớm muộn."

Hoàng hậu nói thì nói như thế, nhưng hận thù trên mặt thì không lừa được.

"Nhưng nàng ta chưa thị tẩm đã tấn phong, không hợp với cung quy. Nương nương, người phải khuyên Hoàng thượng một chút."

Tiễn Thu rót cho hoàng hậu chén trà, để hoàng hậu nguôi giận.

Hoàng hậu nhận lấy, suy nghĩ một chút rồi nói: "Chuyện Dư thị lần trước hoàng thượng đối với bản cung đã có bất mãn, lần này bản cung làm sao mở miệng. Hơn nữa quy củ là tổ tông định ra, tổ tông chính là thiên tử, thiên tử chính là hoàng thượng, hoàng thượng cố ý như thế, bản cung cũng không có gì để nói."

Tiễn Thu nhìn bộ dạng của hoàng hậu cũng không dám nói gì nữa.

Niên Thế Lan vẫn như thường lệ đến chỗ Thái hậu thỉnh an như thường lệ, chỉ là lần này đi rõ ràng cảm giác được bầu không khí trong phòng không đúng lắm.

"Cô cô, làm sao vậy?"

Niên Thế Lan nhỏ giọng hỏi Trúc Tức.

Trúc Tức lắc đầu nói: "Chuyện Hoàng thượng ban chết cho Hạ thị, Thái hậu đã biết, Hoàng thượng vừa đi, tâm tình Thái hậu không tốt lắm."

Niên Thế Lan gật đầu tỏ ý đã biết.

Thái hậu cho rằng Hoàng thượng như vậy là muốn lấy công thần ra khai đao, tuy nói Thái hậu cũng bất mãn với những lão thần này, nhưng Hoàng thượng đăng cơ không bao lâu, lúc này động thủ cũng không phải thời cơ tốt nhất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Cung Hoa Phi Trọng Sinh (Dịch)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook