Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Chương 10:

Phán Tinh Tinh

11/04/2024

Lâm Lăng tìm được một chiếc cặp trong tủ của chủ nhà cũ, bỏ hạt giống và những thứ quan trọng khác vào cặp, đeo lên lưng rồi chuẩn bị ra ngoài, trước khi ra ngoài, cô nói với con gấu bông vẫn ngồi yên trên ghế: "Hôm nay tôi phải ra ngoài một chuyến, xem thử rễ cây trong rừng còn sống được không, nếu không sống được thì tôi chỉ còn cách nghĩ cách tìm giống cây khác."

Cuộc sống một mình luôn cô đơn, Lâm Lăng mím môi, cười một cái: "Cậu ở nhà ngoan nhé."

Đáp lại Lâm Lăng vẫn là sự im lặng.

Lâm Lăng đóng cửa đi ra khỏi sân, một đường đi về phía nam, dọc đường toàn là đất đen, cô ngồi xổm xuống đào đất, đã lâu không mưa, đất khô cứng, phần lớn cỏ cây đều chết khô vì thiếu nước, sau khi chết khô lại bị thiêu rụi.

Nếu như trước đây, chỉ cần rễ cỏ cây còn thì lửa rừng không thể thiêu chết chúng, gió xuân thổi qua, cỏ cây lại mọc lên.

Nhưng trong thời tận thế, khí hậu hỗn loạn, ban đêm như mùa đông giá rét, ban ngày lại nóng như mùa hè oi bức, gió xuân không đến, cỏ cây cũng không biết phải mọc lên lúc nào.



Lâm Lăng ngồi xổm xuống đào một hồi, phát hiện phần lớn cây cối không phải mới bị cháy chết, mà đã chết từ vài năm trước vì một số lý do nào đó, ngay cả rễ cũng mục nát thành tro, nếu rễ còn thì cô có thể dùng dị năng thúc đẩy nảy mầm, nhưng đã mục nát thành tro thì cô cũng không có cách nào cứu vãn.

Đào một lúc lâu, Lâm Lăng tìm được một số rễ cỏ tranh còn sống sót, cô nhẹ nhàng dùng hai tay nâng rễ, điều động dị năng hệ mộc, thúc đẩy rễ nảy mầm sinh trưởng.

Rất nhanh, một gốc cỏ tranh thoi thóp dần dần hồi phục sức sống, cành lá từ từ vươn lên, nảy ra mấy chiếc lá non xanh mướt.

Cỏ tranh còn có tên gọi khác là rễ tranh, rễ cỏ ngọt, là một loại cỏ dại có sức sống mạnh mẽ, khả năng sinh sôi cũng cực kỳ mạnh, trước đây là loại cỏ dại mà người dân nông thôn ghét nhất, diệt mãi không hết, nhưng bây giờ lại trở thành loại cỏ dại duy nhất còn sống sót trên ngọn núi này.

Ban đầu còn muốn tìm thêm rễ cây, nhưng bây giờ Lâm Lăng đã thay đổi ý định, đất đai hiện nay khô cằn, không có nguồn nước, cho dù tìm được rễ cây dùng dị năng thúc đẩy nảy mầm cũng khó có thể sống sót, nhưng cỏ tranh có sức sống mãnh liệt hơn, sử dụng dị năng có thể giúp chúng nhanh chóng sống sót và sinh sôi, cũng có thể giúp ngọn núi này nhanh chóng khôi phục màu xanh.

Vì vậy, cô đợi cỏ tranh mọc ra lá mới, cô lại chôn nó trở lại đất, lại dùng dị năng thúc đẩy nó nhanh chóng sinh sôi, một lúc sau đã mọc ra một vùng cỏ tranh lớn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook