Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Chương 22:

Phán Tinh Tinh

11/04/2024

Năng lực hệ thủy của cá đen không thấp, theo thực lực của nó, một ngày ít nhất có thể làm cho ao chứa đầy nước cao năm cm.

Cá đen ỉ ôi: Nơi này trọc lóc chẳng có gì cả, tôi đói quá rồi, không còn sức phun nước nữa!

Lâm Lăng nhìn con cá đen mắt đảo quanh, "Mi bớt bày trò lại, ta không thể thả mi trở về đập chứa nước tìm đồ ăn."

Cá đen không ngờ mưu tính nhỏ của mình bị vạch trần, chột dạ lặn xuống nước.

Tiểu Lục chống nạnh bằng lá, hung hăng nói: Đánh nó!

Cá đen lại lặn xuống nước, dây leo xanh này hung dữ quá!

Lâm Lăng nhìn quanh, nhặt trên mặt đất một cọng rong biển mang về từ hồ chứa nước hôm qua, trực tiếp sử dụng năng lực thúc đẩy một ít rong biển ném vào thùng đập lúa, "Ăn đi!"

Cá đen: Ta là cá trê, ăn thịt!

Lâm Lăng không chiều cá đen: "Ta chỉ có cỏ, mi thích ăn thì ăn, không thích thì thôi!"

Tiểu Lục làm động tác đánh đập: Không ăn thì đánh chết!

Cá đen ỉ ôi: Còn quyền lợi của cá nữa không?



Bất kể cá đen có ăn hay không, Lâm Lăng trực tiếp cầm thùng nước từ thùng đập lúa đi tưới đất, đi đi lại lại mười lần, tưới sơ qua nửa mẫu đất.

Đợi tưới xong đất thì trời cũng sắp tối, Lâm Lăng dọn dẹp về sân, mượn ánh sáng còn sót lại đun lửa nấu chút bột mì, ăn no rồi đi ngủ, đợi trời sáng rồi trồng rau.

Đêm xuống, vạn vật tĩnh lặng, Lâm Lăng chìm vào giấc ngủ say không để ý thấy trong ao có tiếng cây cối sinh trưởng nhỏ bé truyền đến.

Trời sáng rồi, lại là một ngày mới.

"Gấu con, chào buổi sáng." Lâm Lăng vừa ngủ dậy đi xuống lầu chào chú gấu bông đang ngồi im lặng trên bàn ăn, "Một lát nữa ta đi trồng khoai tây, tháng sau chúng ta có thể ăn no hay không là trông chờ vào chúng đấy."

"Ta đi làm việc đây." Lâm Lăng xoa đầu chú gấu bông, "Con ở nhà ngoan ngoãn trông nhà, đợi thu hoạch xong ta sẽ chia cho con một củ khoai tây to."

Tiểu Lục nhìn Lâm Lăng thân mật với một con búp bê rách nát như vậy, nó bất mãn nhảy ra, cáo buộc Lâm Lăng thương con ghẻ lạnh mẹ, trong mắt không có nó.

Hôm nay có nhiều việc, Lâm Lăng không để ý đến lời cáo buộc của Tiểu Lục, trực tiếp cầm những củ khoai tây đã cắt sẵn và bọc một lớp tro cỏ để khử trùng từ tối hôm qua ra ngoài làm việc.

Tiểu Lục tức giận nhìn chú gấu bông ngồi im không nhúc nhích, ngang ngược nhảy lên người chú gấu bông, dùng cơ thể húc chú gấu bông xuống khỏi ghế, sau đó lại nhảy lên đánh chú gấu bông một trận, cuối cùng mới ung dung đuổi theo ra ngoài.

Lâm Lăng đi trước ra ngoài sân, cầm cuốc đào một rãnh đất nhỏ, sau đó đặt từng củ khoai tây giống vào rãnh đất theo khoảng cách nhất định, không có phân hữu cơ, trực tiếp lấp đất, lương thực cho một tháng rưỡi, miễn cưỡng trồng đầy nửa mẫu đất.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook