Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Chương 8:

Phán Tinh Tinh

11/04/2024

Ăn xong, Lâm Lăng giơ tay lau miệng, rồi tiếp tục bắt tay vào làm việc, hôm qua đã xây lại bức tường rào bị sập, hôm nay phải dọn sạch bụi trong phòng.

Không phải cô kén chọn sạch sẽ, trước đây khi chạy nạn không có lựa chọn, chỗ nào cũng ngủ, gầm cầu bẩn thỉu, nhà vệ sinh hôi thối, bất kể bẩn hay bừa bộn, chỉ cần có thể ngủ là được. Nhưng bây giờ đã định cư lâu dài, đương nhiên phải dọn dẹp sạch sẽ.

Trước tiên Lâm Lăng lấy nước từ giếng bỏ hoang, lau sạch bên trong và bên ngoài nhà, những thứ nên vứt đi thì vứt đi.

Giường gỗ mục nát trên lầu, tủ, còn có rèm cửa treo từ trước tận thế đã mục nát, chỉ cần chạm nhẹ là rã ra, Lâm Lăng tháo hết rèm cửa xuống, treo ga giường của chủ nhà cũ lên, ga giường không thấu sáng, sau khi treo lên, căn phòng lập tức trở nên tối hơn, nhưng tối hơn một chút khiến cô cảm thấy rất an toàn.

Treo ga giường xong, Lâm Lăng lại lau sạch bàn ghế và gạch lát nền, để lộ màu sắc ban đầu của gạch men, ánh sáng từ cửa sổ kính khép hờ chiếu vào, phản chiếu ánh sáng trên nền gạch màu trắng sữa.

Nhìn căn phòng sạch sẽ, tâm trạng u ám của Lâm Lăng cũng thoải mái hơn một chút, đây mới là nơi ở của con người!

Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ xong, Lâm Lăng không nghỉ ngơi, dọn sạch sân, sau đó lại xách xô nước đi dọn sạch giếng nước, nước giếng bỏ hoang mười năm không thể uống được nữa, phải múc hết nước bên trong ra thay nước mới, ngoài ra còn phải khử trùng diệt côn trùng, tránh bên trong có vi-rút trứng ký sinh trùng.



Đợi múc hết nước, Lâm Lăng lại dọn sạch rêu và cỏ dại bên trong, đợi vài ngày nữa có nước sạch mới có thể uống được.

Nước ngầm bây giờ rất bẩn, còn có thể ẩn chứa vi-rút, nhưng Lâm Lăng không có cách nào, cô không phải dị năng hệ thủy, không có cách nào tạo ra nguồn nước, vì vậy chỉ có thể đợi giếng tích nước rồi lọc sạch đơn giản, sau đó đun sôi mới uống.

Đợi dọn sạch giếng nước xong, lại đi lục lọi trong làng, một ngày nữa lại trôi qua.

Lâm Lăng rửa tay rồi ngồi vào bàn ăn trong phòng khách, ngồi một lúc thấy hơi lạnh lẽo, cô nghĩ đến con gấu bông nhỏ dọn từ trên lầu xuống vào buổi sáng, cô đặt con gấu bông sang bên kia bàn ăn, ngồi đối diện với mình.

Lâm Lăng bắt tay với con gấu bông, rất nghiêm túc nói: "Tôi là một người, gấu bông cũng là một người, sau này chúng ta cùng nhau sống nhé, sau này xin chỉ giáo nhiều hơn."

Con gấu bông không trả lời, nhưng dây leo xanh luôn ẩn trên cổ tay cô từ từ mọc ra, quấn chặt lấy ngón tay cô, dựng thẳng thân hình mảnh khảnh xanh biếc của mình, bá đạo lay lá, ý nói cô có quên tôi không?

Lâm Lăng vội vàng giải thích với dây leo xanh: "Không quên."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook