Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Chương 7:

Phán Tinh Tinh

11/04/2024

Xem xong mấy căn phòng ở tầng dưới, Lâm Lăng lại nhẹ nhàng lên lầu, trên lầu có tổng cộng ba phòng, trong đó hai phòng mở toang cửa, có thể nhìn thấy rõ bên trong. Vì mái nhà bị hỏng, giường và tủ trong nhà đã mục nát, tỏa ra mùi hôi thối.

Còn một căn phòng nữa thì cửa đóng chặt, cô nhẹ nhàng đẩy cửa ra, khi nhìn rõ tình hình bên trong, đồng tử của cô co lại.

Trên giường có bốn bộ xương đang nằm, hai lớn hai nhỏ.

Từ lọ thuốc trừ sâu đặt trên sàn cạnh giường không khó đoán ra, sau khi tận thế đến cả gia đình bốn người này đã không chọn cách rời bỏ quê hương mà chọn cách tự sát.

Trong thời kỳ tận thế, có rất nhiều người chọn cách tự sát, Lâm Lăng rất hiểu lựa chọn của gia đình bốn người này, so với việc ra ngoài đối mặt với thế giới đầy rẫy nỗi sợ hãi chưa biết, hay là cả ngày lang thang trên bờ vực tuyệt vọng, còn không bằng giải thoát sớm, ít nhất cả nhà vẫn được ở bên nhau.

Lâm Lăng nhìn lên mái nhà của căn phòng này, đây là căn phòng duy nhất trong tất cả các phòng không bị hỏng mái, vì vậy cô chỉ có thể nói lời xin lỗi với gia đình bốn người này.

"Xin lỗi." Lâm Lăng đi vào, cuộn ga giường lại, bọc bốn bộ xương của gia đình vào, sau đó mang ra bãi đất hoang phía sau nhà chôn, và tốt bụng đắp cho họ một nấm mồ nhỏ, "Mong kiếp sau bình an, cả đời vô ưu."



Lâm Lăng vỗ sạch đất trên tay, quay lại sân, để đảm bảo an toàn, phải sửa chữa tường rào trước, cô tìm trong nhà một bộ dụng cụ xây tường, đào một ít đất, dùng nước giếng trong sân nhiều năm không dùng đến trộn đều, mất cả buổi chiều mới xây xong bức tường rào bị sập.

Đến khi xây xong tường thì trời đã tối đen, màn đêm đen như mực, không nhìn thấy một ngôi sao nào.

Nhớ lại trước đây, chỉ cần ở ngoại thành, ban đêm chỉ cần ngẩng đầu lên là có thể nhìn thấy những ngôi sao, một hai ba ngôi, vô số ánh sao. Nhưng sau tận thế, Lâm Lăng chưa từng nhìn thấy nữa. Thỉnh thoảng nhìn thấy mặt trăng cũng là màu đỏ máu, báo hiệu điềm chẳng lành.

Lâm Lăng mò mẫm lên lầu, đi vào căn phòng duy nhất có thể ở, trải vội ga giường, rồi nằm xuống luôn, từ khi rời khỏi khu an toàn, cô vẫn chưa chợp mắt, bây giờ vừa nằm xuống giường là ngủ thiếp đi.

Đến khi tỉnh lại thì đã là ngày hôm sau, lúc tỉnh dậy, bên ngoài cửa sổ vẫn là một màu xám xịt, không khí tràn ngập bụi, khiến người ta khó thở.

Lâm Lăng lau cửa sổ, ngồi bên cửa sổ một lúc, sau đó lấy một miếng lương khô ra ăn ngấu nghiến, lương khô làm từ ngũ cốc thô rất khô và rát cổ, nhưng cô không nói gì, cứ thế ăn ngấu nghiến, đồng thời đôi mắt phượng cảnh giác nhìn xung quanh, sợ mình bỏ sót nguy hiểm tiềm ẩn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hậu Mạt Thế: Tổ Quốc An Bài Ta Làm Ruộng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook