Hãy Gọi Ông Xã Em Là Gay Đi

Chương 69: Đường Hầm

Meowmeow20Tieutieu

06/06/2016

Chương 67.3: Đường hầm.

Author: Mèo Hobi.

Không ai ngờ, sau vài tháng cô lại có thể gặp tiểu tam Dương Miểu trong hoàn cảnh này. Dương Miểu bây giờ trông rất khác so với trong kí ức của cô, chắc có lẽ vì khuôn mặt biến dạng do phẩu thuật thẩm mỹ quá nhiều nên nhìn mới khác như vậy. Nhưng giọng điệu lẫn hình dáng, vẫn y như lúc thuở ban đầu.

Dương Miểu lúc này, cô không thấy đáng sợ chút nào chỉ thấy trong lòng dâng lên cảm giác đáng thương thay cho chị ta. Chỉ vì một người con trai, Dương Miểu lại phá hoại bản thân mình như thế. Thật quá sức đáng thương rồi.

Dương Miểu như nhìn thấu được ánh mắt tràn ngập mùi đáng thương kia nhìn mình, nên tức giận quát.

- Đừng có thương hại cho tao!

Đồng thời, Dương Miểu lấy gậy đập loạn xạ dưới đất, tóc tai rối tung. Chị ta y hệt như một con mụ điên, hay nói đúng hơn là một người đang say, say đến cực điểm. Mã Nhi run nhẹ, ánh mắt vẫn kiên định nhìn Dương Miểu. Chị ta sau một hồi phát điên thì lặng lẽ ngồi xuống, móc từ trong túi áo ra điếu thuốc. Điêu luyện châm lửa, Dương Miểu vừa hút vừa nhả khói. Miệng lẩm bẩm từng hồi, nghe như đó là một câu chuyện của Dương Miểu. Mã Nhi dù lắng tai nghe vẫn mãi không nghe rõ được đầu đuôi câu chuyện, chỉ loáng thoáng được vài từ "đính hôn", "huỷ hôn",... Dương Miểu bây giờ hệt như lảm nhảm với chính bản thân mình, lảm nhảm về hồi ức ngày xưa tươi đẹp mà chị ta đã có.

Do tiếng động đập đồ đạc nãy quá lớn, Kỉ Duệ đã tỉnh, cậu từ từ ngẩng đầu sang nhìn chị mình. Xong quay qua nhìn Dương Miểu đang hoá điên trước mắt, vội lắc đầu cảm thán. Số kiếp của cậu hễ đi đâu cũng gặp người điên, người này không phải là điên nữa mà điên đến cực đại. Cậu làm hành động gây chú ý với Mã Nhi đang mê mẩn nhìn Dương Miểu. Mã Nhi nhìn qua, Kỉ Duệ bắt đầu trừng mắt.

"Đúng là chị sẽ bị bắt mà!".

"Ý kiến gì không?".

"Đúng là đại ngu".

"Dẹp ánh mắt đó đi".

Hai chị em đấu mắt qua lại với nhau lờ luôn Dương Miểu đang nói, cô ta nhìn qua thấy tình trạng như vậy thì bực bội. Vứt cả điếu thuốc vẫn còn chưa hết vào người Kỉ Duệ, cậu bị thuốc lá châm vào rát quá la lên.

- Hai chị em mày chết có đôi có cặp nhỉ?

Dương Miểu đứng lên tiếp, bước qua chỗ hai người đang bị trói. Kiêu hãnh nở nụ cười, từ trong túi rút ra một con dao bén đến mức lưỡi dao sáng loá dưới ánh đèn tối mịt mù. Kỉ Duệ nheo mắt, mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau tuôn ra. Cậu sợ, hôm nay là ngày cuối cùng cậu có thể nhìn thấy ánh mặt trời.

- Tao chưa làm gì mày đâu, tao đang đợi anh ấy đến chứng kiến mày xấu xí đi.

Dứt lời, chị ta ngửa cổ lên trời mà cười. Giọng cười the thé và thê lương đến mức da gà của Mã Nhi nổi lên. Người này, thật sự đã điên lắm rồi...

Dương Miểu đưa dao lên cao, ngắm ngía nó trên không trung rồi hạ xuống để áp sát mặt Mã Nhi. Chị ta vừa nói, vừa nhẹ nhàng nhấn mạnh lưỡi dao lên mặt Mã Nhi, khoé miệng nhếch lên trông quỷ dị vô cùng.



- Mày từng hỏi tao có đáng để làm thế không, giờ thì rất đáng đấy.

Mã Nhi có thể cảm nhận được mùi vị máu tanh đang xộc vào mũi mình đồng thời mặt cô cảm thấy vô cùng đau rát. Kỉ Duệ nhúc nhích liên hồi, rất muốn thoát ra khỏi dây trói nhưng đành bất lực chứng kiến lữoi dao đang cứa lên mặt chị mình.

Dương Miểu tự dưng nhớ lại những ngày thơ ấu của mình, chợt thấy cay đắng vô cùng. Người khác sao lại có quyền hưởng hạnh phúc y hệt như trong phim, truyện còn cô phải chứng kiến gia đình tan tác, rồi lại bị người khác bỏ rơi. Như thế chẳng công bằng một tí nào, nếu như không ai cho cô hạnh phúc thì lần này cô sẽ giành lại nó.

Dù sao Dương Miểu vẫn là một con người, và một khi con người đã bị ép vào đường cùng thì họ sẽ kiếm một con đường mới để đi. Cho dù, con đường đó nhuốm đầy nhơ bẩn như thế nào đi nữa.

Cổ họng Mã Nhi liên tục rên rỉ, cả thân thể cô run lên vì quá đau. Con dao càng ngày càng đâm vào sâu thì chợt dừng lại, Dương Miểu hạ dao xuống. Ánh mắt vô hồn nhìn Mã Nhi như nhìn chính bản thân mình hồi xưa, chị ta xoay người về chỗ cũ ngồi xuống. Mạnh bạo vứt dao một bên rồi lại lôi thuốc ra hút, cả căn phòng nhanh chóng chìm vào khói thuốc trắng xoá. Mờ mờ ảo ảo như cuộc đời của Dương Miểu.

Thật ra, Dương Miểu cũng từng có một thời gian tươi đẹp. Đấy là lúc cô gặp Tử Phong trong trường đại học, anh và cô lướt qua nhau như người dưng. Lúc đấy cô cũng chưa để ý đến anh đâu nhưng đến khi mẹ đưa hình vị hôn phu cho cô xem thì cô mới biết anh chính là người được đính hôn với mình. Những ngày đó, cô ngu ngốc ngắm nhìn vị hôn phu "hụt" của mình từ xa. Ngắm nhiều quá hoá thành thói quen, Dương Miểu đi đâu miễn là ở trong phạm vi trường đại học đều kiếm hình bóng anh.

Chợt một ngày, cô nghe người khác đồn rằng anh thích người khác. Cô cũng chẳng hề ghen tị gì đâu vì cô biết chắc anh sẽ thuộc về mình. Nhưng trong thâm tâm cô luôn muốn Tử Phong nhìn về phía mình một chút chứ không phải chỉ mình cô ngơ ngẩn nhìn anh trà trộn giữa đám đông.

Dương Miểu còn nhớ rõ ngày đầu tiên anh chạm vào mình là ở hồ cá, cô lỡ chân suýt té vào hồ cá thì anh từ đâu nắm cổ tay kéo ngược cô lại. Lúc đấy, tim cô mém nữa thì nhảy ra khỏi lồng ngực, đầm người ra nhìn người con trai cô luôn nhìn từ xa, mới thấy nhìn gần Tử Phong còn đẹp hơn nữa. Tựa như một bức tranh được thiên thần vẽ ra, từng nét từng nét hoàn chỉnh và không hiểu sao, cái thứ tình cảm đơn phương đấy ngày một lớn. Chắc có lẽ là do Dương Miểu đã tìm ra được ánh sáng cho cuộc đời đầy biến động của mình. Tức khắc cô thấy mọi thứ trở nên màu hồng cho đến khi...

Anh huỷ hôn, ra nước ngoài.

Mẹ Dương Miểu thấy mất đi một con cá vàng to nên bắt đầu ghẻ lạnh với Dương Miểu, chán ghét bảo rằng cô chỉ là thứ con gái vô dụng chẳng làm gì ra hồn. Còn cô, chính thức mất đi tuổi thanh xuân của mình.

Nhớ lại những điều đấy, nỗi ganh tị lẫn cay đắng với Mã Nhi trào dâng lên lần nữa. Nhưng Dương Miểu không đứng dậy đập phá đồ hay la hét như lúc nãy nữa mà ngồi yên mặc nước mắt rơi.

Nước mắt rơi, rơi xuống những kí ức tươi đẹp, những mộng mơ lẫn đợi chờ cô dành cho một ngừoi.

Có người bảo cô ngu ngốc vì cứ mãi hận, mãi chờ một người chẳng thuộc về mình, nhưng họ không biết rằng đấy là người đầu tiên chịu giang tay ra bắt lấy cô khi gục ngã. Ngoài người đấy ra, cô thật sự chẳng muốn dành tình cảm cho ai nữa.

Tiêu Mã Nhi nhìn Dương Miểu khóc, trong lòng dâng lên cảm giác gì đó khó nói. Con người rốt cuộc vẫn thua mỗi tình yêu, vì tình yêu, những điều họ không thể làm đều có thể làm được hết. Và Dương Miểu thật sự đang ngu ngốc làm những điều không thể. Cô lắc đầu, cảm thấy thương thay cho Dương Miểu. Chị ta biến thành một người như thế chắc phần nào cũng do cô và Tử Phong cả.

Bỗng dưng, mùi xăng từ đâu xộc lên mũi Mã Nhi, cô nhìn Kỉ Duệ, đánh mắt.

"Chết chắc rồi".

Sau một quãng thời gian loay hoay ở khu đất, anh cũng tìm ra được cửa đường hầm. Lý do cũng không có gì đặc biệt lắm, chỉ là do thói quen nhịp chân nên anh phát hiện chỗ anh đang đứng có phần giòn hơn mấy chỗ khác. Lúc phát hiện ra điều đấy, Tử Phong mừng đến nỗi muốn múa may quay cuồng với đất trời nhưng anh đã kiềm chế lại. Vứt điếu thuốc đi rồi nằm cả xuống đất mò mẫm, kì quái là không hề có tay cầm hay gì đại loại như vậy. Một thoáng hụt hẫng, Tử Phong nằm cứng đơ trên đất, bây giờ anh phải làm gì tiếp theo đây?



Anh thở dài, dùng ngón tay mò mẫm trên đất, bứt hết đám cỏ dại đi nhưng vẫn chẳng kiếm ra được đường để vào hầm, biết vậy lúc nãy anh can đảm ngó theo đám người kia. Ít ra sẽ không khổ cực nằm dưới nhiệt độ nóng như lửa đốt này.

Tử Phong phủi áo đứng lên, cơn tức giận bắt đầu tuôn trào. Anh bực bội dậm chân bình bịch lên đất, tay chân đấm loạn xạ trong không khí. Làm như thế này anh mới có thể hạ cơn giận của mình được mặc dù cách này sẽ làm nhiệt độ trong người càng thêm nóng hơn nữa. Anh thật sự ức quá mà..

Rắc...

Tiếng gì đó vang lên, Tử Phong đang dậm chân bình bịch chợt dừng lại nhìn quanh. Anh khẽ bước một bước thì cơ thể bỗng dưng tuột xuống dưới, giây tiếp theo, anh cảm thấy đầu mình đánh cốp vào cái gì đấy. Sau đó, bóng tối dần bao trùm trước mắt anh. Đầu óc trở nên mụ mị, anh rên một tiếng rồ ngất lịm.

Khi tỉnh dậy, đập trước mắt anh là một màu đen thui. Nhất thời mắt chưa thích ứng được sự thay đổi ánh sáng nên hơi nhức, anh thử cử động chân tay và cơ thể. Ngay lập tức cảm thấy nhói ở chỗ đỉnh đầu, tay chân cũng tê liệt hết cả. Tử Phong bất động khoảng mấy phứut thì mới thích ứng được bóng tối. Anh nhanh chóng lôi điện thoại ra mở đèn pin lên, chiếu sáng cả đường hầm.

Nhờ ánh sáng anh mới biết lúc nãy ngã xuống anh đụng phải đống sắt vụn bị bỏ hoang ở đường hầm. Tử Phong khéo léo đứng dậy, cũng may đường hầm làm khá cao nên anh khỏi cần cúi người lom khom đi.

Anh đưa điện thoại lên chiếu sáng cả đường hầm, đường hầm này ắt hẳn bị bỏ hoang quá nhiều thành ra bụi bẩn và mạng nhện có đầy trên hai bức tường. Thậm chí còn có chút ẩm thấp khác hẳn với không khí trên kia, lâu lâu đi anh còn bắt gặp xác mấy con gián nằm chết la liệt dưới đất. Đối với một người ở sạch như Tử Phong thấy mấy thứ đó thì ruột gan anh như chạy lên chạy xuống, buồn nôn không thể tả. Anh vuốt vuốt cổ họng, nhủ thầm mình phải cố gắng thôi.

Anh đi rất chậm và từ tốn, sợ rằng có quân địch mà đột kích thì còn biết đường mà xử lý. May thay suốt quãng đường đi không có bóng dáng ai cả, bộ dáng của anh hệt như đi ngắm hoá bắt bướm chớ không phải đi giải cứu con tin. Đang đi giữa chừng thì anh dừng lại, tự dưng con đường đang thẳng một hướng đột nhiên tách thành hai nhánh riêng biệt. Tử Phong bắt đầu rối lên, vậy bây giờ anh phải đi theo đường nào đây?

Anh đứng xoa cằm, người xưa thường nói mấy người mù đường thường hay đi quẹo đường bên trái đi. Vậy muốn không mù đường thì anh sẽ lựa đường bên phải đi thôi. Nghĩ xong, anh dứt khoát sải chân bước đi hệt như đang đi trên sàn diễn catwalk chứ không phải đi vào hang ổ bắt cóc. Xung quanh đều tĩnh lặng chỉ có tiếng giày của Tử Phong nện cộp cộp dứoi đất, thỉnh thoảng còn nghe tiếng chuột kêu đâu đó, hoàn cảnh bây giờ của anh thật sự rất thảm thương.

Chỉ bù lại là, không một kẻ địch nào xuất hiện cả.

Anh lại dừng bước, lý do y hệt như lúc nãy. Tệ hơn là chia ra cả ba nhánh, thế này thì Tử Phong phải làm theo cách loại trừ nào đây?

Thôi thì, cứ chọn đường giữa mà đi vậy. Tử Phong tiếp tục đi, dù có nhiều đường đi chăng nữa thì cũng sẽ dẫn anh lên tới mặt đất mà thôi.

Anh vừa đi vừa suy nghĩ, không biết bây giờ hai chị em họ ra sao rồi nhỉ? Chỉ sợ người đó tức nước vỡ bờ làm tổn hại đến hai chị em mặc dù người đó có thù oán với mình.

Tử Phong biết mình có lỗi nhưng lúc đó anh quả thật còn biết Dương Miểu là ai, hình mẹ đưa cho anh còn chănge thèm nhìn đến nói chi là cưới hỏi. Bởi thế anh mới bảo mình thích con trai rồi tẩu thoát nhẹ nhàng sang nước ngoài ở, đâu ngờ sẽ để lại ân oán với người khác. Đã vậy, ân oán này lại dai dẳng đến tận bây giờ mới thật sự bùng nổ. Giải quyết? Đương nhiên anh sẽ giải quyết chuyện này cho xong nhưng phải làm cách nào mới thoả đáng đây?

"Cộp, cộp".

Anh dừng lại, lắng tai nghe tiếng bước chân lúc nãy nhưng không nghe thấy gì nữa. Chắc đấy là tiếng bước chân của anh mà anh thần hồn nát tính nghĩ đấy là của người khác. Tử Phong thả lỏng cơ thể tiếp tục bước đi rồi anh dưng lại, đồng thời tiếng bước chân ai đấy vang lên giữa đường hầm vắng lạnh. Kèm theo có tiếng thở hổn hển cực kì to, dồn dập như đang tiến đến chỗ này.

Mạc Tử Phong tắt đèn pin, chuẩn bị sẵn một tư thế chờ địch đến.

"Cộp, cộp".

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hãy Gọi Ông Xã Em Là Gay Đi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook