Hiệp Nữ Khuynh Thành

Chương 10: CHƯƠNG 10

Đường Khả Điền

14/11/2014

Trong hoàng thành, Lam Tố đang ngồi tĩnh tâm trên sân luyện võ rộng thênh thang.

Đã 5 ngày! Anh đã ngồi đây đúng 5 ngày trời mà vẫn chưa lần ra manh mối giải trận, trận pháp này quả nhiên là rất mạnh. Tuy nhiên, ức vạn trận pháp gì thì cũng cùng một tông, anh không tin là mình lại không thể tìm ra cách hóa giải.

“Chớ để cho những giả tưởng trước mắt ảnh hưởng tới tâm trí ta. Tĩnh tâm! Nhất định phải tĩnh tâm!” Lam Tố thuộc làu làu từng ngóc ngách trong hoàng thành. Anh nhắm mắt tĩnh tâm cố gắng cảm nhận bầu không khí trong hoàng thành mong tìm ra manh mối.

Gió... gió... đôi mắt Lam Tố bỗng lóe tinh quang. “Đúng! Chính là gió, gió không còn giống như trước nữa mà đã có sự biến đổi!”

Tuy vẫn chưa thể nhận ra đây là trận pháp gì, nhưng ít ra Lam Tố đã có chút manh mối. Đúng lúc này thì một làn khí quen thuộc lại áp đến khiến Lam Tố bỗng có cảm giác như bị đè nén, anh lạnh lùng nhìn khoảng không trước mặt nói to: “Ra đi!”

“Lam Tố, ta quả nhiên đã không nhìn nhầm ngươi!” hắc y nhân lần trước xuất hiện trước mặt Lam Tố.

“Thực ra ngươi là ai?” Lam Tố nhìn gã lạnh lùng hỏi.

“Thông minh như ngươi sớm muộn gì cũng sẽ đoán ra ta là ai thôi. Lam Tố, ngươi càng ngày càng khiến ta thấy vui mừng khác thường! Không ngờ ngươi chỉ là ý niệm mà lại lợi hại đến vậy!”

“Ông... ông là cha của Lạc Nhi?” Lam Tố sững sờ.

“Ta nói là ngươi sẽ đoán ra mà!” hắc y nhân cười vang khắp hoàng thành nói.

Bàn tay Lam Tố nắm chặt, các khớp xương bị bóp đến kêu răng rắc. Đôi mày anh nhíu chặt cố nén sự phẫn nộ trong lòng, vẻ mặt đầy thống khổ nhìn vào hắc y nhân.

“Tại sao ông lại đối xử với tôi và Lạc Nhi như thế?”

“Ngươi không có tư cách nhắc đến Lạc Nhi trước mặt ta. Nếu không phải tại ngươi thì Lạc Nhi đâu có đến nỗi thần hồn tuyệt diệt như vậy. Ngươi còn dám oán trách ta? Lam Tố, ngươi thật vô liêm sỉ! Lạc Nhi là con gái ta, ngươi lại đối xử với nó như vậy?” hắc y nhân nói rồi trưng ra bộ dáng oán hận sâu đậm. Nói ông ta không đau đớn là chuyện không thể! Đó là con gái của ông ta mà nhưng là so với giấc mộng xưng bá thì nó lại trở lên quá nhỏ bé!

“Ta không ngờ ngươi lại xảo quyệt đến thế, cung Thiên Khuyết ta dày công bố trí thì ngươi lại không đến, lại ở đây thẩn thơ.”

“Ông nên dẹp cái dã tâm của mình lại được rồi, ông có thể lừa được Lạc Nhi chứ không thể lừa được tôi đâu!”

“Tùy ngươi muốn nói sao cũng được, tốt nhất là ngươi mau tìm cách hóa giải trận pháp này đi thì hơn kẻo phụ thân ngươi sẽ nếm đủ cay đắng khổ sở trong đó đấy!” hắc y nhân nói rồi bóng dáng cũng nhanh chóng biến mất khỏi hoàng thành, chỉ có tiếng cười nhạo vang khắp không trung.

Lam Tố nhanh chóng dẹp đi sự giân dữ trong lòng để tĩnh tâm lại: “Lam Tố chớ nóng nảy, tuyệt đối không thể nóng nảy! Lão ta đến chỉ để kích thích ngươi nổi giận mà hỏng chuyện thôi!”.

Một khắc sau khi hắc y nhân đi khỏi thì Lam Tố nhìn ra trận pháp. Hóa ra trận pháp này sẽ bị ảnh hưởng bởi thất tình lục dục của người giải trận mà người giải trận cũng sẽ bị ảnh hưởng theo, nhẹ là đau đớn, nặng hơn sẽ là chết trong đau đớn. Quả nhiên là một trận pháp khó giải!

Bên trong trận pháp, Lam Ngạn kinh hoàng nhìn đám lửa đang không ngớt lan rộng, cuồn cuộn tràn đến khiến hàng ngàn quân sĩ đã phải bỏ mạng trong biển lửa.

n Ly chạy thục mạng về phía ông không ngớt kêu la, có vẻ như muốn nhắc ông phải tránh xa đám lửa ra.

“n Ly, mau lại đây, lại đây... nhanh lên...” Lam Ngạn vừa định đưa tay kéo n Ly thì đám lửa phía sau đã nuốt chửng lấy cô. Một tiếng nổ lớn vang lên, biển lửa đã bao vây chung quanh ông, ông chống trả lại chúng rồi chợt nhận ra mình đã không còn chút sức lực nào nữa. Ngọn lửa đã đốt cháy áo quần, thiêu sém cả da thịt ông khiến ông đau đớn ngã vật ra, toàn thân đau đớn chìm trong lửa. Lúc ông đau đến tưởng như chết đi thì ngọn lửa bỗng nhiên vụt tắt, ông nhận thấy là mình vẫn nằm trên giường. Nhưng ảo tượng vừa rồi vẫn khiến mồ hôi ông chảy xuống đầm đìa.

“n Ly, n Ly!” ông lớn tiếng gọi.

“Có thuộc hạ!” n Ly nghe ông gọi lớn vội vã chạy vào, lúc này Lam Ngạn mới có thể thờ phào nhẹ nhõm.

“Tố nhi còn ở ngoài kia chứ?”

“Thưa vâng, vương gia vẫn còn bên ngoài ạ!”

Lam Ngạn nghe vậy liền bước xuống giường đi ra ngoài, nhìn thấy Lam Tố vẫn ngồi ở sân luyện võ thì thở dài không ngớt.

“Chỉ e Tố nhi không thể phá nổi trận pháp này.”

Lam Tố lúc này cũng mồ hôi đầm đìa ngồi ngoài sân tự trách, là do anh nhất thời nóng nảy khiến phụ thân bị trận pháp vây khốn suýt bỏ mạng. Anh thở ra một hơi rồi tiếp tục ngồi tĩnh tâm suy nghĩ cách phá giải trận pháp. Anh tin rằng không lâu sau anh sẽ có thể hóa giải được trận pháp này.

--- -----

Trong lúc này thì Khuynh Thành đang lặng lẽ bước về phía hồ U U, nhìn tiên khí bốc lên nghi ngút mà cảm thấy nâng nâng nhẹ nhõm khó tả.

“Cô nương Khuynh Thành mau xuống đi! Giờ này ngày mai tôi sẽ đến gọi cô” Bà bác của Ba Đạt cười tươi nhìn Khuynh Thành nói. Tuy trông bà ta khá thân thiện nhưng Khuynh Thành không hiểu sao cô vẫn cảm thấy có chút bất an dấy lên. Ngày mai khi ra khỏi hồ nhất định cô phải rời khỏi nơi này ngay.

“Cô nương Khuynh Thành, cô cứ yên tâm ở đây điều tức, dưỡng thân! Sẽ không ai có thể đến hồ U U quấy nhiễu cô đâu!”

Khuynh Thành nhìn bà ta khẽ gật đầu.

Ba Đạt cùng bà ta bước ra ngoài, nụ cười trên mặt bà ta lập tức biến mất. Cửu đầu xà ngoái đầu nhìn Ba Đạt.

“Ngươi lại đây với ta!”

“Vâng thưa bác!”

Cả hai bước vào một gian trái, a hoàn ngay lập tức mang nước lên.

“Bác gọi cháu vào đây có chuyện gì ạ?” Tâm trạng Ba Đạt lúc này rất nhẹ nhõm nên uống gì cũng thấy ngon miệng.

“Ba Đạt, cháu có muốn lấy cô gái kia làm vợ không?” Cửu đầu xà nhìn Ba Đạt hỏi.

“Bác nói vậy là có ý gì?” Ba Đạt ngạc nhiên đến sững người nhìn bà ta hỏi.

“Cháu không hiểu ý ta sao?” Bà ta nhìn hắn chằm chằm hỏi.

“Ba Đạt thật sự không hiểu!”

Ánh mắt cửu đầu xà thoáng hiện nét giận dữ, thằng cháu này mọi lần luôn răm rắp nghe lời bà mà hôm nay lại dám giở vờ ngớ ngẩn.

“Ba Đạt, cháu tưởng rằng cô gái đó là một người tu chân bình thường sao? Ta đã ngửi ra mùi khác thường trên người cô ta! Con bé này nhất định không đơn giản! Vả lại, cháu nghĩ mà xem, kim đan quí giá thế mà nó có thể cho cháu hai viên không tiếc. Nếu cháu lấy nó thì xà tộc chúng ta trong hàng ngũ yêu thú sẽ có địa vị cao hơn trước rất nhiều!”

Ba Đạt tất nhiên hiểu được điều này, kể từ khi dẫn Khuynh Thành vào đây, nhìn thấy bà ta nhìn Khuynh Thành chằm chằm thì hắn cũng đã đoán được phần nào tâm địa của bà ta. Bà ta chẳng qua là muốn cướp đoạt bảo bối của Khuynh Thành nhưng lại không muốn hành động quá trắng trợn mà thôi. Nhưng bà ta nghĩ ra chiêu này thì quả nhiên là độc ngoài dự đoán của hắn! Quả nhiên tính toán kỹ càng, nếu Khuynh Thành đã lấy hắn thì sau này muốn bảo bối gì mà chẳng được. Nhưng Khuynh Thành là ân nhân của hắn, hắn đâu có thể làm như thế được.

“Bác ạ, căn bản là cháu không thích cô ta. Vả lại, cô ấy cũng không thuộc về xà tộc chúng ta thì làm sao cháu có thể lấy được ạ.” Ba Đạt nhìn cửu đầu xà nhàn nhạt nói.

“Ba Đạt đã thành gã đần rồi à?” Cửu đầu xà cứng rắn ép hắn.

“Bác ạ, chúng ta không thể làm như vậy được. Nếu không có Khuynh Thành thì cháu bác đã chết từ lâu rồi, chúng ta không thể vì tham một mối lợi nhỏ mà làm hại tới cô ấy.” Ba Đạt nói trắng ra suy nghĩ của mình, không ngần ngại vạch trần ý đồ đen tối của bà ta.

Cửu đầu xà bị hắn nói vậy thì rất bức xức, sao lại là mối lợi nhỏ được? Nếu không vì e ngại Tử thanh bảo kiếm của Khuynh Thành thì mụ đã sớm ra tay giết người rồi. Tuy Khuynh Thành chỉ là một người tu chân nhưng lại sở hữu binh khí thượng đẳng thì mụ ta cũng không thể đánh thắng nổi.

“Ba Đạt đã thấy thanh kiếm trong tay cô ta chưa?”

“Cháu có thấy, đó là tiên khí thượng đẳng.”

“Tiên khí? Ta chỉ e đó là thần khí thôi!”

Thần khí? Ba Đạt nghe vậy thì cho rằng bà bác đã quá cường điệu rồi.

“Bác không nhầm chứ? Khuynh Thành chỉ là một người tu chân bình thường thôi!”

“Nếu không vì e ngại thần khí trong tay nó thì ta đã...” khuôn mặt mụ ta ánh lên vẻ tàn độc.

Ba Đạt thầm than trời, suýt chút nữa thì hắn đã để ân nhân cứu mạng mình xuống hoàng tuyền rồi.

“Bác ạ, bác đã biết trong tay cô ấy có thần khí mà mà bác còn có ý định vậy sao?” Ba Đạt thấy không thể mền mỏng thuyết phục bà ta thì bất đầu nói cứng.

“Chính vì trong tay nó có thần khí nên ta mới bảo cháu lấy nó. Đã có thần khí trong tay thì còn ai dám coi thường xà tộc chúng ta chứ?”

“Không thể như thế đâu bác!” Ba Đạt cứng rắn nói.

Cửu đầu xà nghe vậy phất tay áo cả giận quát lớn: “Không có gì là không thể! Ngươi cứ đi chuẩn bị đi! Ngày mai nó lên ta sẽ nói thẳng với nó rồi hai đứa kết hôn ngay lập tức!”

“Bác ơi!” Ba Đạt mặt đỏ vì tức giận nhìn bà ta.

“Đi chuẩn bị đi! Không nói dài dòng gì nữa! Ta biết cháu vẫn mong cưới được một cô vợ xinh đẹp, ngươi xem, cô ta trông cũng rất khá, tẩy bỏ vết bớt trên mặt thì nhất định sẽ là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành. Cứ yên tâm! Ta hiểu mọi vấn đề, cháu sẽ không phải ấm ức đâu!”

Ba Đạt lúng túng nhìn cửu đầu xà thầm than sao mọi việc lại thành ra như thế này.

“Bác ơi, cô nương Khuynh Thành đã có ý trung nhân rồi!” Ba Đạt không nén được kêu lên. Dọc đường hắn có nói chuyện với Khuynh Thành rất nhiều nên có nghe qua cô nói tới Lam Tố. Nếu Khuynh Thành chưa có ý trung nhân thì nhất định hắn sẽ công khai theo đuổi cô, nhưng là cô đã có người trong mộng rồi.

“Ba Đạt, nếu ngươi dám nói gì nữa thì đừng trách ta điên tiết lên!” ánh mắt bà ta đầy tàn độc nhìn Ba Đạt, bầu không khí phút chốc trở nên nặng nề đầy sát khí. Phải một lúc lâu sau đó mụ ta mới dần bình tĩnh lại mà buông lỏng nắm tay, tươi cười nhìn hắn nói: “Ba Đạt, hãy nghe lời ta! Chẳng phải là ta chỉ muốn điều tốt cho cháu và xà tộc chúng ta hay sao?”

Ba Đạt đưa mắt nhìn Liễu thị, hắn rất không đồng ý với ý kiến của bà ta, rất muốn đọ sức một phen để bà ta có thể tha cho Khuynh Thành. Nhưng nghĩ lại, cha mẹ anh mất sớm, Liễu thị đã nuôi hắn lớn khôn, hắn không thể phản kháng lại được.

“Ba Đạt, cháu muốn ta tức chết thì cháu mới vui hay sao?” Liễu thị hiểu rất rõ tính của Ba Đạt, từ nhỏ hắn đã là người có tình có nghĩa khác với xà tộc vốn lạnh lùng. Có lẽ bởi vì trong người Ba Đạt có một nửa dòng máu của con người.

“Bác ạ, Ba Đạt không muốn làm cho bác phải tức giận nhưng là cháu cũng không muốn làm khó cho cô nương Khuynh Thành; nếu bác muốn kim đan của cô ấy thì cháy có thể xin cô ấy hai viên cho bác. Cháu tin rằng Khuynh Thành nhất định sẽ cho thôi!”

Liễu thị cười khẩy trong lòng, thằng Ba Đạt này ngu ngốc hệt như người cha loài người của nó. Mụ ta đâu chỉ cần hai viên kim đan? Cái mụ muốn là Khuynh Thành, mụ muốn xà tộc có thể bước lên vị trí tôn nghiêm tối thượng kia.

“Ba Đạt, cháu cũng không muốn sống mãi kiểu này đúng không? Cháu cũng không muốn bị người ta chê cười, coi rẻ đúng không? Nếu cháu là con rắn thuần chủng thì khi cháu độ kiếp đâu có bị kẻ khác ám toán? Bọn họ đều mong muốn cháu chết đi, vì cháu không có dòng máu thuần huyết nên bọn họ mới coi thường cháu như vậy. Ta vốn không định nói cho cháu biết điều này nhưng là ta không thể nhìn cháu bỏ qua cơ hội để vươn mình đứng dậy được. Lẽ nào cháu lại không hiểu được nỗi xót xa của ta? Ba Đạt, nếu công lực của cháu lợi hại hơn bọn rắn thuần huyết thì bọn họ đâu thể coi thường cháu nữa? Cháu có thể khiến cho xà tộc chúng ta có địa vị vẻ vang, tôn quí hơn cả các thần thú thì bọn họ sao có thể tẩy chay cháu nữa?”

Ba Đạt cũng biết nếu lâu nay không có Liễu thị che chở thì hắn đã sớm chết từ lâu, dù là nằm mơ anh cũng muốn có một ngày mình có thể ngẩng cao đầu trong xà tộc.

“Ba Đạt, chỉ cần cháu kết hôn với cô ta, cháu sẽ trở thành niềm kiêu hãnh của cả xà tộc chúng ta. Ta có thể nhận thấy là cháu cũng rất thích cô nương ấy đúng không? Cháu không những có thể được sống chung với người mình yêu mà còn cả được tộc chấp nhận! Ba Đạt, cháu còn do dự gì nữa?”

“Nhưng nếu cháu làm thế thì cô nương Khuynh Thành sẽ rất hận cháu.” Ba Đạt vẫn do dự nói.

“Cháu yên tâm, ta chẳng lạ gì lòng phụ nữ, ta cũng đã trải qua rồi, phụ nữ hay thích nghĩ này nói kia mà! Chỉ cần cháu đối xử tốt với Khuynh Thành thì dù tim nó có giá băng đến mấy cũng phải tan chảy. Nó chỉ phụng phịu làm nũng vài hôm là cũng, cứ yên tâm, sẽ không có chuyện gì xảy ra hết!”

“Bác để cháu suy nghĩ thêm đã!”

Liễu thị dĩ nhiên đã nhận ra sự dao động của Ba Đạt, mụ ta nhếch mép cười. Ngày mai gặp lại nó có thể không mê mẩn trước sắc đẹp của con bé kia sao? Con nhóc ấy nếu không có mùi hôi cũng vết bớt trên mặt thì rõ là một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành mà.

--- -------Trong hồ U U---- -------

Khuynh Thành trút bỏ xiêm y trên người rồi từng bước chậm rãi bước xuống hồ, nước hồ UU cũng gần giống với suối nước nóng trong nhẫn không gian của Huyết Sâm. Điều khác biệt chính là nước hồ ở đây thấm đến đâu thì da dẻ trở nên trắng nõn tới đó, thậm chí còn vương lại mùi hương nhè nhẹ. Khuynh Thành kinh ngạc nhìn những vết chai trên bàn tay biến mất như chưa từng hiện hữu, những ngón tay búp măng trắng như ngọc, vết bớt cũng phai nhạt dần biến mất không để lại dấu vết, mái tóc khô cững bỗng chốc trở nên mềm mại đen bóng. Khuynh Thành chưa bao giờ nghĩ là mình sẽ có ngày trở thành tuyệt thế mỹ nhân như thế này. Không biết liệu khi gặp lại Lam Tố, anh sẽ nói gì với cô đây.

“Lam Tố, anh hãy chờ em. Ngay khi rời khỏi đây em sẽ nhờ Hồng Loan đưa em đi gặp anh, dù có phải vượt qua núi đao, biển lửa thì em cũng nhất quyết gắn bó không rời anh đi.” Khuynh Thành mường tượng khi cô và Lam Tố cùng nhau sánh vai trên đường được người khác gọi là kim đồng ngọc nữ, cô không nén nổi nụ cười trên môi.

“Chết thật, mình làm sao thế này? Mình lại biến thành một con bé si tình rồ dại!” Nhưng rõ ràng trước nay chưa từng có ai đối xử tốt với cô như vậy, bất kể là chuyện gì anh cũng thu xếp ổn thỏa cho cô, cô không cần phải lo lắng sợ hãi khi có anh bên cạnh. Nhưng là lúc này đây anh đang gặp nguy hiểm.

“Lam Tố, lần này sẽ đến lượt em bảo vệ cho anh!” cho dù công lực của cô hiện tại chưa cao thì cô vẫn là lính đánh thuê số một, lần này cô nhất định phải thi triển thân thủ một phen. Tuy công lực không cao nhưng là cô có một trái tim không biết sợ là gì, điều này thì không kẻ nào có thể địch lại cô rồi.

Nước hồ U U cũng thật kỳ diệu, lúc mới vào thì mát lạnh thoải mái giờ lại ấm áp chẳng khác gì lòng mẹ khiến Khuynh Thành ngủ thiếp đi lúc nào không hay. Giấc ngủ dịu êm yên ổn hiếm có. Khi Khuynh Thành tỉnh lại thì đã thấy Liễu thị đứng bên hồ nhìn xuống cô.

“Khuynh Thành đã tỉnh dậy rồi sao?”

“Phu nhân!” Khuynh Thành mỉm cười nhìn bà ta.

“Tôi ra ngoài đợi cô nhé!”

Khuynh Thành khẽ gật đầu rồi bước lên bờ. Đứng trước tấm gương Khuynh Thành không thể ngừng ngắm nhìn hình ảnh mình phản chiếu trong gương.

“Có đúng là mình không?” trong gương là một cô gái mặc đồ đỏ với mái tóc óng mềm buông lơi, gương mặt không hề trang điểm mà vẫn đẹp mê hồn, đẹp đến ngạt thở.

Khuynh Thành đi ra ngoài thấy Ba Đạt kinh ngạc mở to mắt nhìn cô khiến gương mặt cô thoáng chốc đỏ bừng lên.

“Ba Đạt, cô nương Khuynh Thành dù đẹp đến mấy vẫn là một cô gái, sao cháu lại nhìn người ta chằm chằm như thế?” Liễu thị ngoài mặt có vẻ như trách mắng nhưng ai cũng có thể thấy đó chẳng hề giống một lời trách mắng chút nào.

“Xin... xin lỗi cô nương Khuynh Thành, vì cô đẹp quá cho nên...”

“Chẳng cứ gì anh mà ngay cả tôi cũng không thể tin vào mắt mình nữa.” Khuynh Thành cúi đầu ngượng ngùng nói.

“Đừng đứng mãi nữa, mau vào nhà ăn cơm thôi. Tôi đã dặn dò người hầu chuẩn bị cả rượu rồi, không biết có hợp khẩu vị cô nương không, mong cô nương đừng chê!”

Khuynh Thành cười nhìn bà ta: “Không sao đâu, tôi cũng đói rồi mà!”

“Hồ UU tuy hơi lạ lùng nhưng bất cứ ai xuống đó đều như được thay da đổi thịt nên chắc chắn sẽ đói bụng nên tôi đã chuẩn bị một số món ngon của tộc tôi để chờ cô nương rồi.”

Khuynh Thành thầm cảm thán, có vẻ như đãi ngộ ở đây cũng quá tốt đi!

Khuynh Thành cùng Liễu thị, Ba Đạt đi vòng qua dãy hành lang dài vào gian bên cạnh. Trên bàn ăn đã bày sẵn vô số món, tất cả đều có sắc có hướng khiến người ta nhìn vào là muốn ăn ngay.

“Khuynh Thành ăn nhiều vào, cô thử món này đi!” Liễu thị hết sức nhiệt tình gắp thức ăn cho Khuynh Thành khiến bát của cô lúc nào cũng đầy ắp thức ăn.

“Phu nhân khách khí quá, cứ để cháu tự gắp là được rồi ạ!”

“Đừng nói khách khí này nọ làm gì, sắp thành người một nhà rồi, sau này tôi sẽ coi cô như con đẻ của mình vậy!”

Người một nhà? Khuynh Thành khó hiểu, hai bên đâu thân nhau đến mức ấy được? Nhưng nghĩ lại, chắc là do cô đã cứu Ba Đạt nên bà ta mới nói vậy chăng?

“Phu nhân hà tất phải như thế này?”

“Không! Phải như thế chứ! Lát nữa tôi sẽ cho kẻ dưới đi thông báo khắp lượt để mọi người có thể cùng nhau ăn mừng ba ngày liền!”

Khuynh Thành thầm than, không phải bà này bị đá đập vào chấn thương sọ não rồi chứ? Nhưng nói cho cùng đây vẫn là chuyện nhà người ta, cô không nên xen vào thì hơn.

“Vâng! Đúng là nên ăn mừng cho vui!” Khuynh Thành nhàn nhạt đáp rồi nhìn sang Ba Đạt. Anh chàng này vốn xởi lởi sao hôm nay lại im như thóc thế nhỉ?

“Ba Đạt, anh sao thế?”

Ba Đạt nghe Khuynh Thành hỏi mới giật mình bừng tỉnh vội chống chế qua loa: “Không... không sao, chỉ là tôi vui mừng quá thôi!”

Vui mừng? Như thế nào mà hôm sống đi chết lại anh ta cũng đâu có bộ dáng thế này? Hay là anh ta mắc chứng phản ứng chậm? Nhưng dù sao cũng chẳng liên quan gì tới cô, cô cứ ăn xong rồi chào tạm biệt bọn họ là được rồi.

“Phu nhân, Khuynh Thành rất cảm ơn phu nhân đã giúp đỡ, Khuynh Thành không có gì báo đáp nên sau này nếu phu nhân có cần đến sự giúp đỡ của Khuynh Thành thì xin phu nhân cứ nói cháu biết!”

“Là người một nhà sao phải nói thế làm gì.”

Khuynh Thành nghe bà ta nói đi nói lại người một nhà này nọ thật là khó chịu không thôi.

“Phu nhân, lát nữa Khuynh Thành xin được cáo từ vì có việc phải làm.”

“Đi à?” Liễu thị cố tỏ vẻ kinh ngạc nói: “Chưa gặp mặt bà con họ mạc, nghi lễ cũng chưa cử hành sao đã đi được? Muốn đi thì cũng phải chờ sau ba ngày nữa mới đi được, rồi Ba Đạt còn phải đi với cô nữa chứ!”

Khuynh Thành thật muốn chết ngất! Bà ta đang nói cái quái gì thế này?

“Phu nhân, cháu không hiểu ý người cho lắm?”

Liễu thị nghe vậy thì rít lên: “Cô không hiểu? Sao cô có thể không hiểu nhỉ?”

“Phu nhân, Khuynh Thành thật sự không hiểu ý của phu nhân.”

“Hôm qua tôi đến hồ U U tìm cô cũng đã nói chuyện thành thân của cô với Ba Đạt, cô cũng đã đồng ý rồi. Sao bây giờ lại nói không hiểu? Lẽ nào cô chỉ là muốn lợi dụng Ba Đạt nhà tôi để vào được hồ U U, nay cô xinh đẹp rồi thì lại muốn phủi bỏ phải không?” Liễu thị lớn tiếng dồn ép Khuynh Thành như thể là cô có lỗi với bọn họ vậy.

Khuynh Thành thật là chết dở mà!

“Phu nhân, hôm qua phu nhân có đến hồ U U tìm tôi sao? Phu nhân cũng đâu có đề cập tới chuyện hôn nhân gì hết! Vả lại tôi mới quen Ba Đạt có mấy hôm, tôi đâu thể cứ như thế thành hôn với anh ấy được!”

“Cô nói vậy là coi thường Ba Đạt nhà chúng tôi sao?” ánh mắt bà ta lóe lên sát khí.

“Có lẽ phu nhân hiểu lầm rồi. Tôi và Ba Đạt chỉ có thể là bạn của nhau, tôi đã có ý trung nhân rồi!” Khuynh Thành thật sự ngán ngẩm con cửu đầu xà này mà, cô nhìn sang Ba Đạt hỏi: “Ba Đạt, anh nói xem có phải không?”

Ba Đạt chớp chớp mắt không dám nhìn Khuynh Thành, nhưng là hắn cũng không muốn tiếp tục bị xà tộc coi khinh, vả lại, hắn thật sự thích Khuynh Thành. Hôm nay Khuynh Thành trở nên xinh đẹp như vậy càng khiến tim hắn đập mạnh hơn bao giờ.

Khuynh Thành bỏ bát đũa, giận dữ nhìn anh ta hét lên: “Ba Đạt, anh là đồ lừa đảo! Tôi coi như đã tin lầm anh rồi, không ngờ anh lại dám chơi khăm tôi! Nếu sớm biết thế này thì tôi không nên cứu anh mới phải. Thật không ngờ ở hiền lại gặp ác!”

“Khuynh Thành, tôi thực lòng thích cô...” Ba Đạt áy náy nhìn Khuynh Thành phân trần.

“Nghỉ cho khỏe! Tâm địa anh cũng thật xấu xa, anh tưởng tôi còn có thể tin anh hay sao? Dù không có anh thì tôi vẫn sẽ vào được hồ U U. Tôi đã cứu mạng, anh lại giúp tôi vào hồ U U thì cũng lắm chúng ta coi như hòa! Sau này nếu gặp lại thì chúng ta sẽ coi như người xa lạ, không liên quan gì hết! Hôm nay dù các ngươi có làm gì thì ta cũng nhất định phải đi!” Khuynh Thành đứng phắt dậy, tay nắm chặt Tử thanh bảo kiếm.



Liễu thị cũng không hề có ý ngăn cản cô, mụ ta nhếch mép cười nham hiểm.

“Định đi ư? Không có dễ thế đâu!”

“Muốn ngăn cản ta thì phải hỏi xem thanh kiếm này có đồng ý không đã!” Khuynh Thành tuyệt không nhượng bộ nói. Gần đây công lực của cô đã nâng cao không ít, cũng đang cần có người thực hành thêm, có kẻ chủ động khiêu chiến thì chớ trách cô vô tình.

“Khuynh Thành, ta biết binh khí của ngươi rất lợi hại nhưng ngươi nên biết dù nó có ghê gớm đến mấy thì chủ nhân của nó là ngươi vẫn chỉ là một người tu chân mà thôi! Ngươi có tư cách gì đấu với ta chứ?”

Nếu xét về võ công thì Khuynh Thành thật sự không phải là đối thủ của bà ta. Huyết Sâm cũng từng nói qua bà ta có tới chín cái đầu tương đương với chín người, điều này quả là gây khó khăn cho Khuynh Thành. Tuy nhiên thì cô cũng đã sớm suy nghĩ trước rồi, có lẽ cô phải sử dụng kết hợp nhiều loại võ công hiện đại mới có cơ may thắng được mụ ta. Mặt khác, nếu cô thua thì đã có Hồng Loan ở đây, cô chỉ cần vận linh thức báo tin cho nó là xong. Cô còn sợ gì chứ?

Ba Đạt thấy hai người sắp xảy ra quyết đấu thì vội bước lên ngăn cản.

“Khuynh Thành, cô hiểu lầm tôi rồi. Tôi thật sự chân thành muốn gắn bó với cô, không có ý gì khác. Cô yên tâm, tôi nhất định sẽ đối xử tốt với cô.”

“Thế tức là tôi nên cảm ơn anh chứ gì? Thôi anh hãy cất cái lòng tốt ấy của anh lại đi! Nhìn kiếm đây!” Khuynh Thành khẽ lắc người, Tử thanh bảo kiếm lập tức lao về phía Ba Đạt khiến một vùng bỗng chốc hóa thành tro bụi, căn phòng sang trọng phút chốc biến thành bão phế thải. Nên biết rằng Tử thanh bảo kiếm thật sự rất lợi hại, cho dù có là thượng tiên thì nếu dính phải một đòn cũng phải tịnh dưỡng một thời gian dài, có khi còn bỏ mạng như chơi.

Liễu thị nhìn thấy thế không khỏi mừng thầm trong bụng, may là bà ta đã sớm chuẩn bị nếu không phải giao chiến thật thì mụ ta chưa chắc có thể thắng được.

“Ba Đạt, mau tránh ra!” Liễu thị hét lên một tiếng, song nhẫn đã chém như bay về phía Khuynh Thành. Ba Đạt lúc này mới sực tỉnh né tránh kiếm khí của Khuynh Thành.

“Khuynh Thành, ngươi hãy ấn mạch môn của ngươi đi!” Liễu thị nhìn Khuynh Thành một cách nham hiểm nói.

Khuynh Thành thấy vậy đoán có gì không ổn, lập tức một tay cầm kiếm một tay khẽ ấn vào mạch môn của mình, mắt vẫn không dời Liễu thị. Một cơn đau thấu tim truyền đến.

“Vừa nãy ta đã hạ độc trong thức ăn của ngươi rồi!”

“Ngươi...ngươi thật bỉ ổi!”

“Nếu ngươi không nuốt lời thì ta đâu đến nỗi phải hạ độc thủ chứ?”

Khuynh Thành cười lạnh, “Con mụ lão yêu nhà ngươi tưởng mình có chín cái đầu thì sẽ thông minh hơn người thật sao? Ta đâu phải kẻ ngớ ngẩn? Rõ rành rành là ngươi hạ độc ta trước sau đó ta mới nói không đồng ý, đâu có thể bẻ cong thành ta nuốt lời được?”

“Hóa ra ngươi cũng thông minh đấy! Nghe đây, nếu ngươi muốn có giải dược thì hãy ngoan ngoãn thành thân với Ba Đạt nhà chúng ta. Thuốc giải này ngoài ta ra thì không ai trên thế gian này có thể điều chế được!”

Quá sức nham hiểm! Mụ ta quả nhiên bỉ ôi không ai sánh bằng! Khuynh Thành thầm chửi trong lòng.

“Lão yêu! Mụ muốn ta lấy Ba Đạt thì ít ra cũng đưa ra lý do hợp lý hơn đi!” Khuynh Thành biết lúc này cô không thể thoát được, nếu đã không thể thoát thì phải tìm cách lừa lấy giải dược của con yêu già này. Cô không hy vọng lại khiến Lam Tố biết được chuyện mà lo lắng, cho nên cô nhất định phải tự giải quyết gọn lẹ chuyện này.

“Vì Ba Đạt nhà ta thích cô, thế đã đủ chưa?”

Khuynh Thành nghe vậy liền ngoảnh sang nhìn Ba Đạt. Sắc mặt anh ta nhìn cô đầy phức tạp, vẻ lúng túng không biết phải làm sao. Xem ra, tất cả mọi chuyện này đều là kiệt tác của mụ yêu già kia rồi.

“Được! Tôi đồng ý lấy anh ta! Bà hãy đưa giải dược đây!”

“Ha ha ha... Khuynh Thành, cô không ngốc thì tôi cũng không phải đồ ngớ ngẩn! Bây giờ ta đưa thuốc giải rồi cô chạy mất thì sao? Hai người tốt nhất cứ thành thân đi rồi hãy tính tới thuốc giải!”

Liễu thị hết nhìn Khuynh Thành lại quay qua nhìn Ba Đạt nói: “Sao không mau đỡ vợ cháu vào nghỉ đi!” nói rồi vẫn thấy Ba Đạt đứng im không nhúc nhích không nén được lớn tiếng nói: “Ngươi là đồ đần độn chẳng nên cơm cháo gì mà, sao vẫn còn đứng nghệt ra đấy?”

Lúc này Ba Đạt mới giật mình lúng túng bước đến trước Khuynh Thành.

“Dẫn đường đi!” Khuynh Thành lạnh lùng nói, nhìn cũng không nhìn anh ta một cái. Ba Đạt vẻ mặt ỉu xìu dẫn Khuynh Thành đi ra.

Khuynh Thành không thể không công nhận mụ yêu già này, chỗ ở cũng là giống cố cung quá đi chứ. Nếu cô không phải là lính đánh thuê thì chắc cũng muốn chết ngất vì choáng rồi.

“Khuynh Thành, cô sẽ ở tạm ở đây!” Ba Đạt dẫn Khuynh Thành đến dẫy nhà của hắn nói.

“Đồ lấy oán trả ơn, ta không ngờ lại cứu một con rắn phản trắc như ngươi!” Khuynh Thành bực bội nói.

“Khuynh Thành, tôi biết cô nhất định sẽ giận tôi lắm nhưng tôi cũng không có cách nào khác cả. Nhưng cô yên tâm, tôi nhất định sẽ đối xử tốt với cô!”

“Ba Đạt, anh không muốn thấy tôi phải chết chứ?” Tuy rất hận nhưng là lúc này đây Khuynh Thành vẫn cố mỉm cười nhìn anh ta hỏi, càng cười trông cô càng xinh tươi rực rỡ.

“Khuynh Thành, tôi như thế nào lại muốn cô chết được?”

“Nếu không muốn tôi phải chết thì bây giờ anh hãy đi lấy thuốc giải đem về đây đi, nếu không tôi sẽ chết trước mặt anh ngay!” Khuynh Thành nói rồi lấy ra một con dao găm gí vào tim mình.

“Anh có đi hay không?” Khuynh Thành hơi ấn nhẹ mũi dao, những giọt máu nhỏ rỉ ra thấm y phục màu đỏ trông càng tươi thắm đến lạ thường.

“Khuynh Thành, đừng nên kích động như thế, tôi sẽ đi, sẽ đi ngay đây!” Ba Đạt kinh hãi vội vã quay người chạy ra.

Nhìn thấy Ba Đạt đã đi rồi Khuynh Thành mới bỏ dao xuống hừ lạnh một tiếng, xem như anh ta còn có chút lương tâm đi, cũng coi như đã không uổng công cứu hắn. Khuynh Thành lập tức vận linh thức truyền âm.

“Huyết Sâm gia gia!”

“Khuynh Thành, thế là cuối cũng lão cũng chờ được cô rồi!” Huyết Sâm nghe thấy giọng Khuynh Thành thì vui mừng khôn xiết.

“Huyết Sâm gia gia, cháu gặp phải chút rắc rối!”

Huyết Sâm nghe vậy không khỏi cau mày, lão cũng biết Liễu thị thật khó đối phó mà.

“Cô bé nói gì thế?” Hồng Loan bên cạnh quay qua Huyết Sâm hỏi.

“Cô ấy nói cô ấy gặp chút rắc rối!”

“Hừ, không nghe lời thần thú ta, ăn quả đắng cũng đáng kiếp!” Hồng Loan có vẻ hả dạ nói.

Huyết Sâm cũng vội vận linh thức dặn dò Khuynh Thành không nên nhẹ dạ tin tưởng bọn yêu thú ấy kẻo bị chúng lừa.

“Cô bé ơi, chết chưa hả?” Hồng Loan cũng vận linh thức truyền âm cho Khuynh Thành.

“Con chim phải gió! Ta đang đen đủi thế này mà ngươi còn có thời gian châm chọc nữa hả?”

“Chẳng lẽ tôi phải an ủi cô sao? Tôi thà đi an ủi con cửu yêu xà đó còn hơn!”

...

“Thôi! Cả hai đừng cãi nhau nữa. Khuynh Thành nói xem tình hình lúc này thế nào rồi?”

“Hiện giờ cháu đã bị con cửu yêu xà đó đầu độc, nó ép cháu phải lấy Ba Đạt.”

Hồng Loan nghe thế không nhịn được cười vang. “Gì? Nó bắt cô phải lấy anh chàng mà cô đã cứu ấy hả? Con yêu đó bị hỏng mắt rồi hay sao? Mà gã Ba Đạt đó cũng muốn lấy cô à?”

Khuynh Thành thật sự không chịu nổi cái con chim phải gió này mà, nếu cô mà ở đó nhất định sẽ tẩn cho nó một trận nên thân. Đúng là oan gia mà!

“Con chim phải gió kia! Ngươi tốt nhất nên ngậm miệng lại!”

“Tôi chỉ nói sự thật thôi mà!”

“Hừ! Đợi ngươi gặp lại tiểu thư ta xem ngươi có nổ mắt ra không. Ta hiện nay dĩ nhiên đã là một mỹ nhân khuynh quốc khuynh thành rồi!”

“Cho nên con yêu già đó nhìn thấy cô mới bắt cô kết hôn với cháu nó chứ gì? Nếu vậy cô nên trở lại hình dáng trước kia đi cho an toàn!”

“Con chim chết tiệt kia! Ngươi cố tình nói kháy ta phải không?”

Huyết Sâm thấy hai người cãi nhau loạn cả lên thì vội cắt ngang, “Thôi đi! Bây giờ là lúc nào rồi mà hai người còn cãi nhau nữa. Khuynh Thành, cô hãy cố cầm cự đợi ta và Hồng Loan. Bọn ta sẽ tìm cách kiếm được thuốc giải cho cô.”

“Huyết Sâm gia gia thật tốt! Cháu biết ông sẽ không bỏ rơi cháu mà, không giống như kẻ kia...”

Hồng Loan nghe vậy ngẩng phắt đầu lên nói: “Lão ta chỉ được cái mồm thì ăn nhằm gì? Cuối cũng vẫn cứ phải là ta ra tay thôi. Mà tôi nhiều nhất chỉ được coi là một người chim thôi, không phải người!”

“Đúng! Ngươi chính là một người chim!”

“Thần thú Hồng Loan đừng hậm hực nữa, chúng ta phải mau chóng tới cứu Khuynh Thành.” Huyết Sâm thấy hai người chuẩn bị đấu khẩu tiếp thì vội vàng nhắc nhở.

Hồng Loan lúc này mới im lặng trở lại rồi nói: “Vậy chúng ta đi gặp con cửu yêu xà đó luôn bây giờ!” nói rồi lắc mình, kêu lên một tiếng vang dội rồi bay vút lên vỗ vỗ đôi cánh đỏ rực cao quí của mình nhìn Huyết Sâm nói: “Huyết Sâm, ta chiếu cố lão lần này, lên đây đi!”

Huyết Sâm nghe vậy vội lăng mình lên trên không ngồi trên lưng Hồng Loan.

Ba Đạt lúc này hết sức lúng túng đi vào phòng của Liễu thị nhìn đông nhìn tây không thấy Liễu thị đâu mới bắt đầu lục kiếm thuốc giải.

“Độc dược bí mật... độc dược bí mật điều chế...” Ba Đạt không ngừng lẩm bẩm trong lúc tìm kiếm, nhưng mà là anh ta tìm cỡ nào không tìm ra được.

“Đang tìm thuốc giải?” Liễu thị mặt xanh xám đứng ở cửa nhìn chằm chằm Ba Đạt.

“Bác...”

“Cái đồ vô dụng nhà ngươi còn dám mở miệng gọi ta là bác nữa sao?” Liễu thị giận dữ gắt lên rồi ngồi xuống ghế giữa phòng, mặt đầy sát khí nhìn Ba Đạt.

“Bác ạ, cháu không muốn Khuynh Thành phải chết!”

“Có ai nói muốn nó chết sao?” Liễu thị giận dữ nói.

“Nhưng cô ấy đòi tự sát!”

Liễu thị nghe thế chỉ cười nhạt. Tự sát? Mụ là ai cơ chứ, Khuynh Thành làm có thể lừa được Ba Đạt chứ làm sao có thể lừa được mụ đây. Nếu muốn tự sát thì lúc nãy cần gì phải thỏa hiệp chứ, chỉ có thằng cháu đần độn này mới mắc lừa thôi!

“Yên tâm, nó sẽ không tự sát đâu!” Mụ ta nói, trên môi nở nụ cười nham hiểm.

“Bác, bác hãy đưa giải dược cho cô ấy đi, cháu không muốn cô ấy tự khiến mình bị thương nữa!”

“Nó chỉ diễn kịch cho ngươi xem mà thôi, yên tâm, nó không chết được đâu!” Liễu thị bị Ba Đạt chọc cho tức muốn chết, mụ lôi mạnh hắn đi nói: “Đi! Ta và ngươi đi xem con vợ muốn tự sát của ngươi!” nói rồi đẩy Ba Đạt ra ngoài khiến anh ta loạng choạng ngã nhoài trên đất.

“Ta nghe nói cô định tự sát nên muốn tới xem náo nhiệt chút, cho ta thấy cô định chết như thế nào đi!” Mụ ta nói nhẹ như gió liếc nhìn Khuynh Thành rồi lại nhìn Ba Đạt.

“Ngươi xem, chỉ là mấy giọt máu bé tí mà có thể khiến người ta chết được sao? Nếu nó muốn chết thì chỉ cần lấy thần khí ra làm một nhát, chỉ là diễn trò cho ngươi xem mà thôi!”

Ba Đạt mặt mũi xám ngoét nhìn Khuynh Thành, lòng anh ta xót xa vô tận.

“Khuynh Thành, tôi biết mình có lỗi với cô, nhưng sao cô có thể lợi dụng tình cảm của tôi để lừa gạt tôi như thế?”

“Buồn cười, tôi lừa anh? Nếu không phải là anh để cho mụ ta làm càn thì tôi đâu phải phí sức diễn trò lừa anh?”

“Khuynh Thành, tôi từ nhỏ đã luôn bị người trong tộc coi thường, là bác đã nuôi tôi khôn lớn, trên đời này chỉ có mình bác quan tâm yêu thương tôi thật lòng, cho nên tôi không thể để bác tôi buồn được.”

“Thế thì anh có thể thương tổn người khác sao?”

“Khuynh Thành, tôi vốn chỉ dự tính chờ bác tôi đưa thuốc giải rồi sẽ để cô đi nhưng không ngờ cô cũng coi thường tôi, lại còn lợi dụng tôi. Trước kia, tôi chỉ có mình bác tin tưởng tôi. Từ khi gặp cô, cô đã khiến trái tim tôi rung động nhưng không ngờ cô lại lợi dụng tôi. Đúng là tôi có lỗi với cô trước nhưng tôi không hề lừa dối cô và càng không có ý hại cô!”

Nhìn bộ dạng thống khổ của Ba Đạt, Khuynh Thành có chút áy náy, có lẽ cô đã thật sự khiến hắn tổn thương rồi!

“Ba Đạt, hiện nay anh đã hiểu rõ cả rồi. Mọi việc bác anh làm đều là muốn tốt cho anh, bản thân anh cần có sức mạnh thì mới có thể khiến thiên hạ nể phục!”

Ba Đạt lúc này đã không còn có thể lĩnh hội được lời nói của Khuynh Thành, anh ta thống khổ nhìn Khuynh Thành rồi kéo dài ba chứ: “Tôi hận cô!” rồi chạy vụt ra ngoài.

Anh ta có nằm mơ cũng không ngờ Khuynh Thành lại lợi dụng anh ta, lòng anh ta đau như bị ai cầm dao cắt.

“Tại sao ai cũng coi thường tôi? Tại sao ai cùng muốn lợi dụng, lừa dối tôi?” Ba Đạt đấm mạnh xuống mặt đất tạo thành một khe lớn.

“Đã không tin tôi thì tại sao lúc đầu còn cứu tôi? Tại sao lại khiến tôi tin rằng trên đời này thật sự có người tốt? Tại sao lại cho tôi hi vọng để rồi tàn nhẫn tước đoạt nó đi? Diệp Khuynh Thành, tôi phải làm sao đây?”

Nhìn thấy Ba Đạt như vậy Khuynh Thành thật không đành lòng, cô bước tới đỡ anh ta dậy rồi nói: “Ba Đạt, tôi thật sự xin lỗi, tôi không ngờ lại khiến anh bị tổn thương đến vậy. Tôi thật xin lỗi, anh đừng vậy nữa, được không?”

Ba Đạt nhìn Khuynh Thành ai oán rồi hất tay cô ra.

“Diệp Khuynh Thành, tôi không cần cô thương hại tôi. Ba Đạt này không cần ai thương hại hết!”

“Ba Đạt, tôi coi anh là một người bạn, một người bạn rất tốt! Anh nói anh chưa từng có ý định làm hại tôi, tôi cũng vậy, nếu muốn hại anh thì tôi đã có thể giết chết anh ngay trong gian nhà kia rồi!”

Nghe Khuynh Thành nói vậy, Ba Đạt có chút thả lỏng hơn. Một đêm này Khuynh Thành thức trắng đêm suy nghĩ mọi việc một cách cẩn thận, tờ mờ sáng cô lẻn vào phòng của Ba Đạt điểm huyệt đạo anh ta.

“Hãy ngủ thật say Ba Đạt! Khi anh tỉnh lại thì mọi chuyện đã kết thúc cả rồi!” nói rồi quay người đẩy cửa ung dung bước ra ngoài.

--- -----Trong đại sảnh---- ---

A hoàn đang cầm thiệp hỷ vừa mới hoàn thành cho Liễu thị xem.

“Phu nhân, người xem như thế này đã được chưa ạ?”

Liễu thị cầm lấy đống thiệp, chỉ thoáng đưa mắt nhìn rồi hừ lạnh một tiếng đập tay xuống bàn, toàn bộ tiệp đều bị quăng xuống dưới đất: “Như thế này mà các ngươi cũng dám trình cho ta xem sao? Ta đã nói ta cần thứ tốt nhất, đẹp nhất! Lũ các ngươi điếc cả rồi hay sao?”

Khuynh Thành bước vào nhặt từng tấm thiệp dưới đất lên rồi xua tay với bọn a hoàn ra hiệu cho chúng lui ra.

“Khuynh Thành, sớm thế này mà đã qua đây rồi sao?” Liễu thị hòa hoãn cười nói.

“Chỉ e nếu tôi qua muộn thêm chút nữa thì đám thiệp này đã được gửi đi rồi!”

Liễu thị nghe vậy nụ cười giả tạo lập tức tắt ngúm, mụ ta nghiêm mặt hỏi: “Ý cô là sao?”

“Phu nhân cho rằng tôi nói thế có ý gì?” Khuynh Thành mỉm cười nhìn mụ ta đồng thời vứt tung đám thiệp mời trong tay, “Tôi không chấp nhận kết hôn với Ba Đạt!”

“Nếu cô muốn chết thì làm vậy cũng được thôi!” Liễu thị nói nhẹ nhưng đầy hàm ý đe dọa.

Khuynh Thành xoa hai tay vào nhau rồi ngồi xuông đối diện mụ ta, tự rót cho mình một ly trà, chậm rãi uống rồi nói: “Khá lắm! Trà ngon! Nhưng tôi không biết nếu tôi chết rồi thì phu nhân còn có phúc mà ngồi thưởng trà hay không đây?”

“Ngươi có ý gì?”

“Chẳng có ý gì cả, chẳng qua là muốn đáp chút lẽ nhỏ cho bà mà thôi! Phu nhân, nếu bà không muốn chết thì tôi khuyên bà nên đưa thuốc giải cho tôi sớm một chút, nếu không để độc trong người bà phát tác thì lúc đó có đưa cũng quá muộn rồi!”

Liễu thị nghe vậy không khỏi cười khẩy, mụ ta cũng từng là một thần thú trên tiên giới, một người tu chân nhỏ bé mà cũng muốn đầu độc được bà ta sao?

“Diệp Khuynh Thành, ngươi đừng phí sức lực, ngươi cho rằng thuốc độc của ngươi có thể độc chết được ta ư?”

Có lẽ thuốc độc của người tu chân khác thì không thể nhưng Khuynh Thành thì hoàn toàn có thể, đường đường một lính đánh thuê có bằng cấp y khoa như cô chẳng lẽ lại kém đến thế sao? Cô đã tính toán căn cứ vào đặc tính của loài rắn để chế độc thì không thể nào không có tác dụng được. Khuynh Thành bình thản thưởng trà.

“Phu nhân không tin thì có thể ấn vào dưới xương sườn khoảng ba tấc xem!”

Liễu thị bán tin bán nghi khẽ ấn nhẹ vào chỗ Khuynh Thành nói tới, quả nhiên thấy có sự khác thường. Sao có thể như vậy được? Mụ ta kinh ngạc nhìn Khuynh Thành.

“Không cần phải kinh ngạc đến thế, không thể chết ngay được đâu!”

“Ngươi thật bỉ ổi!” Liễu thị nghiến răng ken két nhìn Khuynh Thành.

“Đâu chỉ mình ta! Ngươi cũng đâu có kém!”

Liễu thị hừ một tiếng khô khốc, ánh mắt ác độc nhìn chằm chằm Khuynh Thành, “Diệp Khuynh Thành, ngươi coi thường ta quá rồi! Ngươi cho rằng với chút độc này có thể giúp ngươi chạy thoát khỏi đây dễ dàng vậy sao? Ngươi nhầm rồi! Ta dù chết cũng phải chứng kiến ngươi với Ba Đạt thành thân đã!”

Khuynh Thành thầm rủa bà ta, quả là một mụ điên mà! Nhưng Khuynh Thành vẫn duy trì vẻ mặt dửng dưng nói.

“Tôi e rằng phu nhân sẽ không được thỏa nguyện đâu!”

Lúc mới bước vào Khuynh Thành đã nhận thấy căn phòng này khác hẳn với lúc tối hôm qua, nhìn kỹ thì cô dám chắc nó đã được bày trận pháp. Thảo nào cô không thể thấy bà mẹ của Ba Đạt trong biệt viện, hóa ra là bị vây khốn ở đây. Khuynh Thành đứng dậy bước sang một bên.

“Diệp Khuynh Thành, nếu ngươi dám đi thì Ba Đạt sẽ chết ngay tức thì. Ta biết ngươi không thích nó nhưng chắc là ngươi cũng không muốn thấy nó vì ngươi mà chết, đúng không?”

Chà chà! Xem ra con dơi già này cũng hiểu tâm lý đây, có thể nhìn thấu tâm tư cô. Khuynh Thành tất nhiên sẽ không để Ba Đạt phải chết, mạng của anh ta chính là do cô dùng hai viên kim đan trân quí mà giữ lại, nếu để anh ta chết thì thật quá lãng phí mà. Khuynh Thành nghĩ vậy liền quơ các đồ vật xung quanh ném mạnh, hầm hầm nhìn mụ ta đầy sát khí: “Vậy ngươi muốn gì?”

“Cô phải thành thân với Ba Đạt, ta sẽ tổ chức một hôn lễ long trọng linh đình cho hai ngươi! Nếu không thì tất cả chúng ta cùng chết! Ta chẳng có điều gì vương vấn nhưng là ta e có người sẽ không muốn thế đâu!”



Khuynh Thành không ngờ con cửu đầu xà lại chơi chiêu này, canh bạc này cô thua rồi! Nếu là ngày trước sẽ khác nhưng là bây giờ cô còn gia đình, còn Lam Tố, cô không thể chết được!

“Ngươi cũng độc lắm!” Khuynh Thành bước sang một bên, bất kể thứ gì trong tầm tay cũng bị cô đạp phá tan tành. Vô tình thế nào mà trận pháp lại bị hóa giải! Một phụ nữ từ trong trận pháp chạy ra nép sau lưng cô.

“Cô ơi, tôi sẽ cho cô mật rắn của mình, chỉ cầu xin cô sau khi giải được độc rồi hãy đưa Ba Đạt rời khỏi nơi này dùm tôi!”

Cửu đầu xà nghe người phụ nữ kia nói vậy không nén được cười vang nói: “Em gái bị ngớ ngẩn hay sao? Không có yêu thú nào có thể ra khỏi vườn vạn thú này!”

“Tôi tin rằng cô ấy nhất định sẽ làm được chuyện không ai làm được đó!”

“Nực cười! Cô sống trên đời bao nhiêu năm có thấy qua ai ra khỏi vườn Vạn thú này chưa? Nếu có chuyện đó xảy ra thì chúng ta đã trở lại tiên giới từ lâu rồi! Cô tưởng rằng mình còn có cơ hội cho cô ta mật rắn nữa sao?”

Khuynh Thành thấy trước mắt hoa lên, Liễu thị nhanh như chớp đã bóp chặt cổ người phụ nữ nọ nâng lên cao. Xét về công lực thì cô không thể nào là đối thủ của Liễu thị được. Xét về tốc độ thì cô phải thừa nhận rằng mụ ta rất nhanh. Khuynh Thành bỗng chốc cảm thấy nỗi sợ dâng lên. Cũng may lần trước có Tử thanh bảo kiếm chứ không chắc cô đã phải bỏ mạng trong tay mụ ta rồi.

Có điều khiến Khuynh Thành thắc mắc, cùng là xà yêu, lại là cửu đầu xà mà tại sao người phụ nữ kia lại yếu đuối đến thế? Chẳng lẽ bà ta không luyện công sao? Cứ tưởng cứu bà ta sẽ thêm cơ hội chiến thắng nhưng giờ chắc không ổn rồi, sớm biết thế này nên tự lo cho bản thân mình thì tốt hơn. Tuy nhiên, tiễn phật thì tiễn tận tây thiên. Khuynh Thành nghĩ vậy liền rút Tử thanh bảo kiếm ra, cô cũng muốn thử xem loại võ công cô mới sáng tạo có bao nhiêu uy lực đi.

Tử thanh bảo kiếm vừa rút ra, kèm theo một tiếng hét lớn Khuynh Thành lao thẳng về phía Liễu thị. Khuynh Thành chỉ thấy phía trước một trận mờ ảo rồi một con cửu yêu xà với một đầu người, tám đầu rắn hiện ra. Nếu không phải chính mắt nhìn thấy Khuynh Thành có lẽ không thể tin được là thế giới này lại có con quái vật như vậy. Nhìn qua cửu đầu xà đã hiện nguyên hình, tám phân thân kia chưa tu thành người thì chỉ cô chỉ cần nhắm tới chân thân của nó mà đánh là được.

“Ranh con thối tha, chờ ta thịt ngươi rồi sẽ đối phó với bọn chúng sau!”

Khuynh Thành không nói gì mà chỉ đứng bất động tại chỗ khiến Liễu thị nghi hoặc không thôi, chẳng lẽ nó tình nguyện làm món ăn mặn cho mụ? Lẽ nào con bé này không sợ chết sao? Nhất định phải có lý do nào đó. Liễu thị chờ thêm một lúc vẫn không thấy Khuynh Thành tấn công thì không chịu được nhảy bổ vào cô. Chín phân thân xoay chung quanh Khuynh Thành càng lúc càng nhanh. Khuynh Thành thầm rủa trong lòng, chẳng lẽ bọn chúng không biết chóng mặt sao? Khuynh Thành nhắm mặt lại tĩnh tâm cảm nhận tốc độ và lực đạo của gió do chín cái đầu gây nên.

“Khuynh Thành, cẩn thận đầu rắn có độc!”

Khuynh Thành dĩ nhiên biết đầu cửu đầu xà có độc rồi, lại còn là kịch độc nữa kìa, dính một chút thôi cũng đủ tiễn cô đến gặp Diêm vương rồi!

Sáu cái đầu rắn nhanh như chớp lao vào Khuynh Thành, dù cô có nhanh đến bao nhiêu thì cũng không thể đồng thời chống lại sáu phân thân được. Mà cho dù chặn được sáu cái đầu kia thì vẫn còn chân thân và hai phân thân nữa, phen này chắc cô khó mà bảo đảm được phần thắng rồi!

Liễu thị trong lúc này giận dữ vô cùng, cho dù sáu phân thân có bị hủy diệt thì mụ ta cũng nhất định bắt Khuynh Thành phải chết, sáu phân thân không e ngại Tử thanh bảo kiếm mà lao đến nhanh như chớp.

Khuynh Thành cười khẩy, Tử thanh bảo kiếm phút chốc biến mất khỏi tay cô, một quyền tung ra kèm theo tiếng gió rít gào táng thẳng vào cả sáu phân thân của Liễu thị khiến máu phun ra bốn phía, hai phân thân của mụ ta phút chốc nát nhừ.

Khuynh Thành tự nhủ, cô nhất định phải sống sót, vì Lam Tố nên cô nhất định phải sống mà rời khỏi đây! Trên tay cô bây giờ chính là chiếc gang tay Ngân ty có thể gọt sắt thép thành cám thì sợ gì hai cái đầu rắn nhỏ nhoi. Chiếc gang tay này đã mất của cô bao nhiêu linh thạch, lửa tam muội cùng cả tháng thời gian mới có thể làm ra được. Tuy cô vào Thực Nhân cốc chưa lâu nhưng với sự giúp đỡ của Hồng Loan, Huyết Sâm thì công lực của cô đã tăng tiến đáng kể. Khuynh Thành hiện nay đã là một Kiếm sĩ cao cấp hậu kỳ, đã có thể tùy ý xuất hồn, mà cô cũng sớm đã thoát xác vào trong nhẫn không gian để chuẩn bị cho cuộc chiến này. Cô không thể chết nên nhất định Liễu thị phải chết!

Liễu thị lúc này vừa hết kinh hãi, nghiến răng ken két nhìn Khuynh Thành sôi sục căm hận. Mụ ta bất chấp tất cả lao chân thân về phía Khuynh Thành.

Khuynh Thành kinh hãi, mụ dơi già này muốn cô chết cùng hay sao? Không kịp suy nghĩ nhiều, Khuynh Thành lập tức trốn vào trong nhẫn không gian. Mụ ta đúng là đã bị chọc điên rồi mà, lại muốn đồng qui vu tận với cô.

“Diệp Khuynh Thành, ngươi mau dẫn xác ra đây!”

“Mụ già, ta sẽ ra nhưng là không phải lúc này!” Mụ ta nghĩ cô loạn óc như mụ hay sao?

“Diệp Khuynh Thành, ngươi làm thế là sao? Không địch lại thì trốn, đúng là đồ hèn!”

Nghỉ cho khỏe đi! Cô đâu phải anh hùng hảo hán gì mà phải sống chết không từ chứ, không đánh lại tất nhiên phải trốn rồi!

“Diệp Khuynh Thành, ngươi cho rằng trốn rồi ta sẽ không làm gì được ngươi sao?” mụ ta nói rồi đưa tay bóp cổ người phụ nữ nọ nâng lên rõ cao.

“Nếu ngươi vẫn không ra thì ta sẽ bóp chết mụ ta!”

Khuynh Thành cười khẩy, lại trò cũ rích đó mà còn dám mang ra hù dọa cô sao?

“Mụ dơi già, đầu ngươi chứa đầy bã đậu hay sao? Dùng bà ta để uy hiếp ta? Nếu ngươi muốn thì cứ giết bà ta đi! Ta và bà ta chẳng thân thích gì, sao ta lại có thể mạo hiểm tính mạng mình bảo vệ bà ta chứ?”

“Nhưng đây là mẹ đẻ của Ba Đạt!”

Khuynh Thành nghe vậy không nhịn được cười lớn.

“Mụ cũng biết bà ta là mẹ Ba Đạt chứ không phải mẹ ta mà còn dám uy hiếp ta sao?” Khuynh Thành khinh khỉnh nói. Xem ra bà ta tức đến hỏng não rồi!

“Bà ta cũng lại là em ruột của ngươi, ta cứu bà ta thì được lợi lộc gì chứ? Nếu ngươi muốn giết bà ta thì mau hạ thủ đi!”

Liễu thị giận đến tím cả mặt, con ranh này cũng thật khó đối phó đi, không dùng được người này thì dùng Ba Đạt, bà ta không tin Khuynh Thành lại không đi ra.

“Diệp Khuynh Thành, ngươi cứ chờ rồi sẽ biết!” nói rồi lắc mình biến mất.

Ở trong nhẫn không gian Khuynh Thành có thể cảm nhận được sát khí đã tan liền nhô đầu ra quan sát. Khi xác định là lão yêu bà đó đã rời đi, lúc này cô mới bước ra khỏi nhẫn không gian tới gầnđỡ mẹ Ba Đạt đứng lên hỏi: “Bà không sao chứ?”

“Tôi... tôi không sao!”

“Tôi nghĩ bà ta sẽ không giết bà đâu!”

“Cô quả là cô gái thông minh!” nói rồi không đợi Khuynh Thành kịp phản ứng thì một lưỡi dao đã đâm tới người cô.

“Ngươi... ngươi dám lén tấn công ta?”

“Xin lỗi cô! Tôi cũng không còn cách nào khác. Bà ta đã nói chỉ cần tôi giúp bà ta giết cô thì sẽ để cho mẹ con tôi đoàn tụ. Khuynh Thành, cô đừng trách tôi, tôi không thể đứng nhìn con trai mình bị tổn thương được! Thành thật xin lỗi cô...xin lỗi...” ngoài xin lỗi ra bà ta thật không biết phải nói gì với cô nữa. Bà ta không thể mất Ba Đạt, đó là đứa con duy nhất với người bà yêu.

Một cơn gió lạnh ập đến khiến Khuynh Thành đau rát, Liễu thị đã phá trận pháp của Khuynh Thành để lôi được Ba Đạt đến đây, nhìn thấy Khuynh Thành bị thương liền cười đắc ý.

Ba Đạt thấy vậy vội chạy lại đỡ Khuynh Thành lo lắng hỏi: “Khuynh Thành, cô sao thế?”

“Cô Tiết...” đôi mắt anh ta đỏ ngầu nhìn người phụ nữ bên cạnh Khuynh Thành rồi phẫn nộ nhìn Liễu thị.

Liễu thị lạnh lùng nhìn người phụ nữ được gọi là cô Tiết cười vang.

“Chỉ cần giết nó, cô sẽ được tự do!”

Người đàn bà tay run rẩy cầm con dao găm bước từng bước tới cạnh Khuynh Thành. Ba Đạt thấy vậy trừng mắt giận dữ nhìn bà ta hét lớn: “Ngươi dám lên một bước nữa ta sẽ giết ngươi!”

“Ba Đạt, ta cũng chỉ vì Ba Đạt thôi. Cô ta chết thì chúng ta mới có thể thật sự được tự do!” bà ta nước mắt như mưa nói, bà ta đã chịu đựng quá đủ rồi, những năm tháng sống không bằng chết kia bà ta không muốn sống nữa, bà chỉ muốn có cơ hội được sống cùng con trai mình ở nơi mà không ai có thể phiền tới họ.

“Nếu cô ấy chết thì chúng ta đừng mong có ai sống sót nữa!” Ba Đạt nhanh như chớp lao về phía bà ta.

“Ba Đạt, không được! Đó là mẹ ruột của anh!” Khuynh Thành định kéo anh ta lại nhưng lại không đủ khí lực đành phải nói lớn ra.

Ba Đạt sững người nhìn Khuynh Thành hỏi lại: “Khuynh Thành, cô nói gì thế?”

“Bà ấy là mẹ ruột của anh!” Khuynh Thành biết Ba Đạt không thể ngay lập tức tiếp nhận thông tin này được, nhưng cô cũng không thể nào giúp gì cho anh ta lúc này.

“Không, không thể nào có chuyện đó được. Bác ơi, bác nói đi, nói cho cháu biết sự thật đi! Chính bác đã nói mẹ cháu đã chết khi sinh cháu rồi mà, sao người này lại có thể là mẹ cháu được?”

“Ba Đạt, con trai của ta! Ta đúng là mẹ ruột của con mà! Bao năm qua mẹ chưa bao giờ rời xa con, mẹ vẫn luôn luôn ở bên cạnh con mà!”

Ba Đạt yếu ớt lắc đầu, nước mắt bắt đầu tuôn rơi, “Đâu có thể như thế này được, nếu bà là mẹ tôi thì tại sao bấy lâu nay lại không nhận tôi? Tại sao bà lại bỏ rơi tôi?”

Khuynh Thành phong tỏa huyệt đạo bản thân, sắc mặt nhợt nhạt nhìn Ba Đạt, “Ba Đạt, tôi biết anh nhất định khó có thể tiếp nhận được sự thật này. Nhưng đây là điều không ai trong chúng ta có thể thay đổi được. Không phải mẹ anh không muốn nhận anh mà là do chính bác anh dùng chính tính mạng của anh để uy hiếp bà rời xa anh. Bà bác của anh cũng chính vì những tính toán của mình mà ép tôi lấy anh, chẳng qua là muốn để cho anh nếm thử mùi vị đắng cay của việc bị người ta bỏ rơi là như thế nào thôi.” Khuynh Thành nói một mạch những suy nghĩ trong đầu.

Ba kinh ngạc nhìn Liễu thị, người đã nuôi nấng anh từ bé.

“Đúng vậy, cô ta nói chính là sự thật. Ta cũng không phải bác ngươi. Ngươi có lẽ nên gọi ta là... dì hai mới đúng!” Liễu thị dửng dưng nói.

Ba Đạt cười cay đắng, anh không ngờ rằng người anh tin tưởng sẽ không bao giờ phản bội anh, lừa dối anh thì lại chính là người lừa dối anh nhiều nhất, bỡn cợt anh trong bao nhiêu năm qua. Ba Đạt không thể chấp nhận được sự thật này, ánh mắt thống khổ nhìn Liễu thị nói: “Bác ơi, nói cho cháu đi, đây không phải sự thật đúng không?”

Người phụ nữ nọ nặng nề cất bước. Đã bao nhiêu năm trời bà ta mang danh kẻ hầu người hạ đứng đằng xa nhìn con trai mình. Đã bao lần bà muốn bước đến ôm con vào lòng gọi. Đã bao lần bà khóc khi tỉnh dậy giữa đêm dài chỉ vì trong mơ bà nghe thấy con mình gọi “mẹ ơi!”

“Ba Đạt... Ba Đạt, lại đây với mẹ, Ba Đạt...” bàn tay không ngừng run rẩy đưa về Ba Đạt chờ mong.

“Không! Cha mẹ tôi đã mất từ sớm, họ đã mất từ lâu rồi! Bác ơi, bác nói gì đi! Bác giận cháu nên mới bảo bà ta nói vậy phải không? Bác đừng đối xử với Ba Đạt như vậy được không? Từ nay Ba Đạt nhất định sẽ chăm chỉ luyện công, nhất định sẽ nghe lời bác. Bác đừng bỏ Ba Đạt được không?” Dù Ba Đạt lôi kéo nài nỉ thế nào thì Liễu thị vẫn nín thinh.

“Ba Đạt, ta là mẹ đẻ của con, là mẹ đẻ của con mà, chính bà ta đã chia cắt khiến mẹ con ta ly tán! Bây giờ mẹ sẽ đưa con đi, mẹ sẽ đưa con đi khỏi đây ngat bây giờ!” nói rồi đưa tay kéo Ba Đạt. Bà ta đã khao khát ngày này lâu lắm rồi.

“Không, chuyện này nhất định không phải như bà nói, nhất định không phải thế!”

Người phụ nữ không thể tin vào tai mình, mắt mình nữa. Bà mỏi mòn chờ đợi bao nhiêu năm để đổi lại sự nghi ngờ cùng lạnh nhạt này sao?

Liễu thị đứng một góc lặng thinh như đang xem kịch. Diệp Khuynh Thành thì không biết nói gì bây giờ nữa, chỉ nhìn Liễu thị lạnh lùng nói: “Lão yêu bà! Ngươi cũng thật quá vô liêm sỉ đi!”

“Khuynh Thành, mau đưa thuốc giải đây, nếu không...”

“Có giỏi thì mụ giết ta đi!” Khuynh Thành hất hất đầu vẻ bất cần. Có ngốc mới đưa thuốc giải cho mụ ta, nếu đưa thì cô chết chắc rồi!

“Thuốc giải độc không có, mạng ta thì có một ở đây!”

Liễu thị nghe thế thì cơn giận vì bị Khuynh Thành phá hủy hai phân thân lại xông lên, con ranh này dám dồn ép mụ, quả nhiên là muốn chết đây mà!

“Được lắm! Ta phải giết chết ngươi mới giải được mối nhục này!” nói rồi thân hình to lớn vụt lên nhắm thẳng vào Khuynh Thành, dốc toàn lực vào song nhẫn trên tay đâm thẳng vào Khuynh Thành khiến Ba Đạt muốn cản cũng đành bất lực.

Khuynh Thành không hề cảm thấy đau đớn, bình tĩnh mở to mắt nhìn Liễu thị và bà mẹ Ba Đạt đang chắn trước mình

“Ngươi...” Liễu thị như không thể tin được vào mắt mình, tốc độ của mụ rất nhanh, cô ta không thể nào nhảy vào được...

“Ta đã sớm hồi phục công lực rồi!”

Liễu thị nghe vậy không khỏi sửng sốt buông lỏng song nhẫn trong tay nói: “Vậy sao ngươi không trả thù?”

“Tôi chỉ muốn chị và tôi có thể quay lại cuộc sống bình dị vui vẻ như trước mà thôi!” nói rồi quay qua xin lỗi Khuynh Thành, “Xin lỗi cô, đây coi như tôi trả lại cho cô một nhát dao khi nãy!”

Ánh mắt Ba Đạt tràn đầy kinh hãi, tuy anh không muốn thừa nhận người đàn bà kia là me ruột của mình nhưng khi chứng kiến song nhẫn đâm vào bà ta thì tim anh chợt đau thắt lại.

“Ba Đạt, ta chính là mẹ ruột của con. Cha con họ Tiết, là một người phàm trần đi lạc vào Thực Nhân cốc, là dì hai của con đã cứu ông ấy. Khi mẹ và ông yêu nhau mẹ không biết dì hai cũng yêu ông ấy khiến sự tình trở nên bế tắc như ngày hôm nay. Ba Đạt, con đừng giận dì hai, tất cả là vì dì ấy quá yêu cha con mà thôi!” nói rồi đôi bàn tay run run chìa ra nhìn Ba Đạt cầu khẩn.

“Con ơi, để mẹ ngắm con kỹ một chút!”

Ba Đạt theo bản năng bước tới trước mặt bà, khi bàn tay anh chạm vào bàn tay run run kia thì mọi tình cảm bao nhiêu năm nay đều bùng phát.

“Mẹ... Mẹ ơi!”

“Ba Đạt...”

“Mẹ ơi, mẹ có biết là con mong có được tình yêu thương của cha mẹ như thế nào không? Vì không có cha mẹ nên con bị người ta coi thường, hà hiếp. Mẹ về rồi! Con có thể hét to cho thiên hạ biết rằng con từ nay đã có mẹ rồi! Mẹ ơi, Ba Đạt sẽ đưa mẹ đi khỏi đây, sẽ hiếu thảo với mẹ, mẹ không được bỏ Ba Đạt đi lần nữa...”

Người phụ nữ nước mắt rưng rưng ngả vào lòng Ba Đạt, khóe miệng không ngăn nổi nụ cười hạnh phúc.

“Tại ngươi, là ngươi hại mẹ con ta ly tán!” Ba Đạt hét lên rồi nhảy bổ vào Liễu thị. Liễu thị cũng không hề né tránh mà chỉ lạnh lùng nhìn anh ta.

“Ta phải giết nó trước rồi sẽ xử lý các ngươi sau!” dứt lời liền tập trung toàn bộ công lực nhằm vào Khuynh Thành.

“Không được!” một đạo hồng ảnh lóe lên kèm theo một tiếng nói đầy uy lực. Nắm quyền của Liễu thị sắp giáng xuống Khuynh Thành thì một khí thế bức người từ không gian cuồn cuộn ập đến.

“Con yêu thú nhãi nhép nhà ngươi dám hại cô ấy ư?” bóng đỏ đi đến đâu thì đá cuộn cát bay đến đấy, đôi cánh khổng lồ quạt dữ dội vào Liễu thị khiến mụ bay ra xa cả chục thước mới miễn cưỡng trụ lại được.

“Bác ơi!” Ba Đạt hét lên chạy về phía mụ rồi nhanh chóng đỡ mụ đúng dậy.

“Cút đi!” Liễu thị gạt mạnh anh ta ra, nếu mụ ta không giết Khuynh Thành trả mối nhục này thì mụ còn mặt mũi nào mà ở lại đây nữa.

Huyết Sâm đỡ Khuynh Thành, Hồng Loan nhìn cô bằng ánh mắt khinh khỉnh.

“Đồ vô tích sự! Chỉ có con rắn nhép mà cũng không đánh nổi!”

Khuynh Thành bị Hồng Loan coi thường thì vô cùng tức giận, nếu cô không sơ ý để bị đâm lén thì cô chưa chắc có thể thua được.

Hồng Loan đưa bàn tay nhỏ xinh của nó áp lên vết thương trên người Khuynh Thành, một luồng khí ấm áp lan ra, cả người Khuynh Thành cảm thấy thoải mái như được ngâm giữa ôn tuyền. Chỉ trong chốc lát, vết thương của Khuynh Thành thậm chí còn không thấy sẹo đâu.

“Con chim phải gió, ngươi cũng có chút bản lĩnh đấy! Ta yêu ngươi lắm!” Khuynh Thành nhào tới ôm Hồng Loan vào lòng, áp đôi môi vào má nó hôn chùn chụt khiến Hồng Loan dựng cả lông tơ giãy nảy vùng ra.

Nó đường đường là thần thú, cô gái này dám cường hôn nó? Chuyện này mà truyền ra thì nó còn mặt mũi nào nữa? Hồng Loan bực bội đưa tay chùi chùi trên má, bất lực nói: “Thật là háu sắc quá đi mà! Ngay cả chim mà cũng không tha!”

Khuynh Thành bị câu nói của Hồng Loan làm tức muốn chết nghẹn, đúng là con chim phải gió chết tiệt mà!

“Ta mà háu sắc sao? Ta chẳng qua cảm kích ngươi mới hôn người một cái, trẻ ranh!”

“Hừ, nếu không vì vương gia thì tôi chẳng thiết quan tâm tới cô! Danh tiếng cả đời thần thú ta bị hủy trong tay cô rồi!”

Khuynh Thành than trời, sao không cho sét đánh chết con chim này đi, nó đúng là quái thai mà!

“Ta không thèm chấp nhà ngươi! Ta phải giết con cửu đầu xà này đã!”

“Để đó cho tôi!” Hồng Loan nói rồi thoát cái biến mất. Liễu thị vừa gượng đứng dậy được thì đã thấy một trận tê dại truyền đến, mụ ta đờ ra không kịp phản ứng.

Hồng Loan thoát cái đã xuyên qua người mụ, rút lấy mật rắn của mụ quay lại nhìn Khuynh Thành: “Há cái miệng của ngươi ra!” nói rồi trực tiếp ném mật rắn của Liễu thị vào miệng cô.

Mọi chuyện diễn ra quá nhanh khiến không ai kịp nhìn rõ hành động của Hồng Loan, Liễu thị ánh mắt tràn ngập kinh ngạc nhìn mật rắn của mình bị Khuynh Thành nuốt mất rồi lại nhìn vào lỗ thủng to tướng trên người mình lại nhìn Ba Đạt đang nức nở gần đó hỏi:

“Ba Đạt, cháu sẽ không hận bác chứ?”

“Sẽ không, bác là người thân duy nhất của cháu mà, cháu dù có giận cũng không thể nào hận bác được!”

Gương mặt Liễu thị trắng bệch không một tia máu, toàn thân mụ bắt đầu đông cứng lại, mụ cố chút hơi tàn nói: “Ba Đạt, tất cả mọi chuyện là họa do ta gây ra. Là chính ta đã giết cha cháu, giam cầm mẹ cháu, chính ta đã công bố lai lịch của cháu với xà tộc, chính là ta...” thân hình Liễu thị biến hóa không ngừng, mụ không còn thời gian nữa...

“Ba Đạt, ta xin lỗi...” cuối cùng mụ ta cũng biến trở lại chân thân là một con rắn chín đầu, những con mắt của nó nhìn Ba Đạt đầy áy náy.

Khuynh Thành nhìn bộ dáng thống khổ của Ba Đạt thì không kìm được vỗ vỗ vai anh ta nói: “Ba Đạt, xin lỗi!”

“Mẹ tôi chết rồi, bác tôi cũng thế! Tôi không còn người thân nữa rồi!” Ba Đạt thất thần đi tới cạnh mẹ anh ta ôm chặt bà ta vào lòng,khẽ gọi: “Mẹ ơi! Chúng ta về nhà thôi!”

“Chờ đã!” Hồng Loan nhìn anh ta rồi nói: “Bà ta chưa chết, sao phải khóc lóc ỉ ôi như thế chứ?”

Ánh mắt đau thương của Ba Đạt lóe lên nhìn Hồng Loan đầy hi vọng: “ Ngươi có thể cứu được mẹ ta sao?”

“Nể mặt Khuynh Thành ta sẽ cứu bà ấy một lần vậy!” Hồng Loan ngán ngẩm nhìn anh ta rồi lại nhìn Khuynh Thành nói rồi chìa tay trước Khuynh Thành.

“Sao ngươi lại nhìn ta? Ta làm gì có bản lĩnh ấy?”

“Cô không có chẳng lẽ vương gia cũng không có sao?”

“Ý ngươi nói là kim đan? Nếu là cứu người thì có mất cả lọ ta cũng không tiếc!” Khuynh Thành nói rồi từ trong nhẫn không gian lấy ra lọ kim đan.

“Chỉ cần một viên là được!” Hồng Loan bình thản nhìn cô rồi lấy một viên kim đan nhét vào miệng bà mẹ Ba Đạt rồi áp bàn tay nhỏ lên ngực bà ta. Chỉ một lát sau, bà ta đã có thể mở mắt nhìn mọi người như thể chưa từng có chuyện gì xảy ra.

“Con chim phải gió! Ngươi thật tài tình!” Khuynh Thành xúc động ôm chặt Hồng Hồng Loan khiến nó phát hoảng như gặp ma quỉ vội vỗ cánh bay vút lên không trung.

“Ê! Con chim phải gió ngươi đừng có chạy!”

“Không chạy? Không chạy để cô lại lợi dụng sàm sỡ tôi hả? Cô là đồ háu sắc...”

Được một lúc thì nó cũng đáp xuống trước Khuynh Thành nghiêm nghị nói: “Cô nhóc, nếu sau này còn bất kính với tôi nữa thì tôi sẽ...”

“Sẽ như thế nào?” Khuynh Thành vênh mặt lên nói: “Ta là phu nhân tương lại của vương gia nhà ngươi, con chim phải gió nhà ngươi tốt hơn là nên biết điều mà ngoan ngoãn nghe lời đi!”

....

“Vô liêm sỉ! Cô dám cậy thế bắt nạt trẻ con?”

Khuynh Thành ngạc nhiên nhìn Hồng Loan, như thế nào vừa mới tinh tướng là thế mà bây giờ lại tự nhận mình là trẻ con rồi?

“Im ngay, ngươi đừng tưởng mình có hình hài trẻ con thì tự tiện lạm quyền! Ta vô liêm sỉ? Đã vô liêm sỉ bằng ngươi chưa? Rõ già khú đế rồi mà còn giả vờ ngây thơ!”

Huyết Sâm cười rung người nhìn cả hai nói: “Thôi nào, sao hai người không chấm dứt đi cho?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hiệp Nữ Khuynh Thành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook