Hoán Đổi Linh Hồn: Tìm Được Chân Ái

Chương 86: NGOẠI TRUYỆN: TẤM THIỆP CƯỚI

Hoa Sen Trắng

13/05/2024

Trong lúc cả hai người đang trò chuyện thì nghe thấy tiếng gõ cửa ở bên ngoài. Vì không muốn để mọi người biết rằng đêm hôm qua Phó Bắc Sơ ngủ lại nhà mình cho nên, Mộc Hân Vy đã nhanh chóng đẩy anh vào tận bên trong bếp, ra lệnh anh không được hé mặt ra ngoài rồi mới chậm rãi tiến ra mở cửa.

Mộc Hân Vy ánh mắt ngơ ngác ngay khi nhìn thấy người trước mặt là trưởng thôn mà cất giọng lễ phép chào hỏi:

- "Bác trưởng thôn mới sáng sớm đến tìm con là có chuyện gì sao?"

Trưởng thôn vẻ mặt trầm lặng, sau đó đưa một tấm thiệp về phía Mộc Hân Vy, khàn giọng lên tiếng nói:

- "Là thiệp mời tham dự hôn lễ của Thiếu Thành. Mới sáng sớm, đã có người nhờ bác chuyển hộ tấm thiệp này đến cho con. Hân Vy à, nếu không cần thiết, con có thể không đến đó."

Trưởng thôn vốn cũng biết cuộc chia tay vì cách biệt gia cảnh giữa Mộc Hân Vy và Thiếu Thành nên phần nào cũng hiểu rõ tâm trạng lúc này của cô. Tấm thiệp cưới này không ai khác chính là mẹ của Thiếu Thành cố tình cho người gửi đến, nhằm muốn nhân cơ hội vùi dập xuất thân của Mộc Hân Vy trong buổi lễ.

Trước khi rời khỏi, trưởng thôn không quên vỗ nhẹ lên vai Mộc Hân Vy thay cho lời đồng cảm. Chậm rãi khép cánh cửa lại, ngay lập tức, cô nghiến răng xé nát tấm thiệp cưới ra thành nhiều mảnh vụn mà ngồi phịch xuống sàn, ôm

mat bat khoc nic no.

Lúc này, từ phía nhà bếp, Phó Bắc Sơ hoàn toàn chứng kiến cảnh tượng trước mắt mà nhẹ nhàng bước lại gần, sau đó ngồi xuống bên cạnh người con gái đang vô cùng yếu đuối, không ngừng òa khóc nức nở. Anh không nói lời nào, kế cả lời động viên, mà chỉ đưa mắt nhìn bộ dạng này của Mộc Hân Vy, sau đó vòng tay ôm chầm lấy người cô gái nhỏ.

Mộc Hân Vy nấc nghẹn từng hồi, khóc đến sưng cả mắt mà nức nở tâm sự:

- "Mẹ của Thiếu Thành nói rằng tôi không môn đăng hộ đối với anh ấy về mọi mặt cho nên ép chúng tôi chia tay."

Nghe đến đây, sắc mặt Phó Bắc Sơ có chút trầm tư mà khàn giọng lên tiếng hỏi:

- "Vậy...cô vẫn còn yêu anh ta chứ?"



Mộc Hân Vy đôi mắt sưng húp, khẽ gật đầu thừa nhận càng khiến thâm tâm Phó Bắc Sơ có chút thất vọng. Ánh mắt anh thoáng đượm buồn nhưng vẫn cố gượng cười nói:

- "Vậy..tại sao cô lại không thử một lần nói rõ với anh ta. Nếu như cả hai người đều yêu nhau thì tôi nghĩ, bằng mọi giá, Thiếu Thành sẽ phản đối hôn lễ này mà cùng cô cao chạy xa bay."

Phó Bắc Sơ vừa dứt lời thì người con gái lúc này đã ngước mặt lên, nhìn vào mắt anh chằm chằm, cô lắc đầu đáp:

- "Tôi vốn biết Thiếu Thành vẫn còn yêu tôi. Tuy nhiên, cũng không phải vì chuyện này mà tôi biến anh ấy trở thành đứa con bất hiếu. Dù sao thì... mẹ của anh ấy cũng không sai. Tôi chỉ là một cô gái nghèo nàn. Từ nhỏ đã bị chính cha ruột của mình bỏ rơi, mẹ thì mới mất cách đây không lâu, vốn không môn đăng hộ đối với gia thế bên họ."

Mộc Hân Vy vừa dứt lời thì người đối diện đã đặt hai tay lên vai cô. Phó Bắc Sơ nhìn thẳng vào mắt cô, nghiêm túc nói:

- "Gia thế và quá trình trưởng thành không là nguyên do khiến cô trở nên tự ti với tất cả mọi người. Không ai muốn mình khi sinh ra đều gặp những chuyện trắc trở cả. Ai nấy đều muốn bản thân luôn gặp may mắn. Chẳng qua là số phận không như ta mong muốn mà thôi. "

Ngừng một lúc, Phó Bắc Sơ lại nói tiếp:

- "Đôi khi, cô đánh mất cơ hội này để gặp một người đàn ông khác tốt hơn thì sao?"

Khóe môi nhỏ của Mộc Hân Vy sau khi nghe những lời này không nhịn được mà mếu máo giống như một đứa trẻ.

Cô vùi đầu vào lòng ngực vững chãi của người đối diện mà nấc nghẹn nói:

- "Bắc Sơ, cảm ơn anh đã an ủi tôi. Mặc dù tôi vẫn chưa hoàn toàn quên hết những kí ức tươi đẹp với Thiếu Thành, nhưng tôi sẽ cố gắng quên anh ấy nhanh nhất có thể. Bởi vì, con đường tương lai phía trước vẫn đang chờ đợi tôi."

Phó Bắc Sơ mỉm cười hài lòng ngay khi nghe những lời này. Đôi tay anh dịu dàng vuốt nhẹ lên mái tóc của thiếu nữ, trong lòng không ngừng thầm nói:

- "Đúng vậy. Anh sẽ đứng ở tương lai chờ đợi em. Chẳng khác gì em, anh cũng đã từng trải qua những thử thách của cuộc đời mới trở nên mạnh mẽ giống như ngày hôm nay. Vì thế, anh sẽ kiên trì chờ đợi ngày mà Hân Vy của anh tự tin đối mặt với thực tại, tiếp tục hướng về con đường tương lai phía trước. Anh sẽ nhìn em trưởng thành qua từng ngày. Chờ em chấp nhận anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hoán Đổi Linh Hồn: Tìm Được Chân Ái

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook