Hợp Đồng Bạn Gái Giả

Chương 15: Ừa Thì Diễn!

Chido0906

31/01/2017

Nàng Tử Liên vốn là con gái trưởng của một quan huyện trong vùng. Năm ấy có đợt tuyển tú nữ, cha bắt ép nàng vào cung tiến cử làm phi tần cho hoàng thượng.

Thế nhưng cơ duyên là thứ không ngờ nhất. Tử Liên lại phải lòng vương gia Lâm Hoài - huynh đệ kết nghĩa của bệ hạ. Éo le hơn nữa, nhà vua đã để ý đến nàng - người con gái không những xinh đẹp lại còn thông thạo cầm kỳ thi họa.

Quả là một bậc giai nhân hiếm có, và rối hắn lập tức phong nàng làm hậu - mẫu nghi thiên hạ. Về phần vương gia, chàng tuy thương mến nàng nhưng vì nể tình huynh đệ người cố kiềm chế đau thương trong lòng. Chỉ lặng lẽ ngắm nhìn Tử Liên trở thành nữ nhân của ca ca mình.

Phải chăng chính ông Trời đang cố tình chia rẽ đôi uyên ương trai tài gái sắc này. Giá như hai chúng ta gặp nhau trong một hoàn cảnh khác, ta không phải đệ đệ của ngài, nàng cũng không phải là tú nữ, thì hẳn kết cục đã khác"

Dĩ nhiên, hoàng thượng đã nghi ngờ tình cảm của vương gia dành cho nàng. Người hạ lệnh ban công chúa Kỳ Ân - muội muội của hắn, làm nương tử của Lâm Hoài.

Từ chối chẳng khác gì kháng chỉ, để lộ tình cảm của mình dành cho Tử Liên. Chàng miễn cưỡng chấp nhận sự sắp đặt này, chỉ mong hai người sớm có thể quên được nhau.

Tiếc thay, nàng công chúa ấy tâm địa độc ác, vì yêu chàng mù quáng mà ả ta không từ mọi thủ đoạn để hại nàng.

Khiến nàng xảy thai, rồi đổ tội cho đứa con ấy không phải là con ruột của hoàng thượng, là nghiệt chủng.

Nói với nàng rằng, chàng ta kinh tởm loại con gái như nàng, chỉ biết dụ dỗ đàn ông.

Ngày ngày gieo rắc những chuyện xấu của nàng mặc dù chính ả ta là người gây ra.

Không một lúc nào mà công chúa buông tha cho nàng, ả ta muốn bức nàng đến chết cho hả dạ.

Chỉ là không ngờ rằng, ả còn nhẫn tâm vu oan cho cha nàng có mưu đồ phản quốc, cố tình củng cố lực lượng ngoài biên giới.

Và thảm kịch xảy ra, gia tộc nàng chịu án tru di tam tộc. Không một lời giải thích, bởi chứng cứ đã được công chúa chuẩn bị sẵn, nàng chỉ cần lãnh án là đủ.

Hoàng thượng đã không còn sủng hạnh nàng nữa, phải, hắn ta làm sao biết tất cả mọi chuyện đều là do một tay muội muội hắn làm cơ chứ. Nàng có thể phản kháng?

Khi nàng đau khổ nhất, chàng lại xuất hiện. Nguyện xin chết thay cho nàng, nàng cũng ấm ức đòi chết theo. Hoàng thượng nhìn thấy vậy, một chút đau xót cũng không có, lòng đầy căm phẫn và sự phản bội từ hai người.

Hắn lạnh lùng nói

- Tội chết ta có thể tha, nhưng ta tuyệt đối sẽ khiến cho hai ngươi sống không bằng chết. Mãi mãi cũng không gặp được nhau.

Chàng bị đày ra biên cương lao động khổ sai, mất hết quyền lực. Còn nàng bị ép làm kỹ nữ, chốn bị người đời ta chê cười.

Công chúa không chịu nổi cú sốc, chàng ấy thực sự yêu nàng rất nhiều, dù ả có làm gì đi chăng nữa, chàng cũng chẳng hề đoái hoài. Dần dần, công chúa bị hóa điên rồi cứ tượng tượng con búp bê là vương gia, mãi ở cạnh ả.

Sau đó? Không có sau đó. Người ta chỉ nghe tin đồn là khi bản án được tiến hành, nàng đã thắt cổ tự tử, như một cách giải thoát, chỉ viết lên tường vài dòng từ biệt.

"Là ý Trời để chúng ta gặp nhau, và rồi kết cục thế này cũng do lẽ đó.

Thu thanh nước biếc mãi một mối tình

Nhờ gió gửi tới chàng những lời cuối cùng này..."

Ái tình là gì mà khiến người ta phải thề sống nguyện chết. Không bên nhau ở kiếp này, có thể đoàn tụ ở kiếp sau. Là ai sai? ta hay người? Quả thực đau lòng.

Hỏi nàng một câu, có hối hận khi yêu ta?



Nàng vừa khóc vừa mỉm cười, lặng lẽ lắc đầu "Nếu quay trở lại, ta vẫn thương người..." rồi biến mất.

Ý nghĩa và bài học

Không ai có thể chọn cho mình hoàn cảnh nhưng họ đều có thể tự mình vươn lên. Tất cả đều có luật nhân quả, ác giả ác báo, kẻ ác cuối cùng cũng đã bị trừng phạt nhưng hẳn chưa là gì so với bi kịch mà ả đã gây ra cho nàng. Để rồi người có phẩm chất cùng tài năng toàn vẹn như nàng phải chịu cảnh oan trái không một lời thanh minh. Từ đó ta thấy được thứ tình cảm này vừa có thể khiến con người vượt qua mọi gian khổ, nhưng cũng có thể là lý do hại chết nàng.

Kịch bản: Hạ Thanh Vy

Thể loại: Kịch cổ đại

Yêu cầu nhân vật

- Nữ chính (Tử Liên):.....

- Nam chính (Lâm Hoài - vương gia):..........

- Nữ phụ (Kỳ Ân - Công chúa):...........

- Nam phụ (Hoàng thượng):.........

cùng một số nhân vật khác.

~ Cảm ơn vì đã đọc kịch bản của mình ~

Tôi thực sự đã rất cảm động khi đọc xong kịch bản do Vy soạn, không thiếu sự bức xúc. Thế méo nào kết thúc lại bi đát như vậy, tại sao không phải HE (happy ending) mà là SE (sad ending).

Tại sao con mợ quỷ kia không chết mà nữ chính tốt như thế lại phải đường cùng tự tử? Còn thằng cha hoàng thương nữa, méo yêu nhau nữa thì "buông tay nhau ra" dùm cái, níu kéo làm gì để tình cảm huynh đệ kết nghĩa không còn.

Vy mỉm cười, hồn nhiên đáp.

- Đôi khi SE lại để cho khán giả nhiều suy ngẫm nhất, những điều tiếc nuối mà nhân vật mang theo sẽ khiến mọi người có sự đồng cảm. Mình lúc đầu cũng thích HE nhưng nghĩ lại như vậy không có điểm nhấn.

Tôi thấy cũng có lý, chậm rãi nói

- Okay, cậu làm tốt lắm. Còn phần chọn diễn viên để đến giờ sinh hoạt lớp chúng ta cho chơi trò bốc thăm nhận vai hén. Như vậy không đứa nào dám lảm nhảm phản đối này nọ nữa.

*********************

Giờ sinh hoạt lớp.

"Chắc hẳn mọi người đều đã đọc kịch bản do Thanh Vy soạn trong group lớp rồi nhỉ? Mình không nói nhiều nữa, có đồng ý hay không đều phải chấp nhận nhé. Được rồi, bây giờ từng bạn bốc thăm phiếu nào. Tất cả có 23 phiếu gồm những vai diễn trong kịch bản. Đã bốc trúng thì đừng có than trời than đất đấy, coi lại cách ăn ở đi nha."

Tôi lần lượt xóc thùng chứa phiếu cho mọi người rút, một cách công bằng mà nói, tôi thật là thông minh a.

Bất chợt, Hải Phong đứng lên, dõng dạc nói

"Không đúng, sĩ số là 25 người, nếu bớt bạn Vy - người có công soạn kịch bản ra thì phải là 24 phiếu chứ."



Hắn nhíu mày nhìn tôi rồi nhếch mép cười khinh bỉ

"Hay là... cậu cố ý không tham gia diễn? Chẳng lẽ muốn chối bỏ trách nhiệm hả lớp trưởng?"

Hai từ "lớp trưởng" mà tên đó nói ra nghe cứ như mắng người ấy.

Tôi đã ấp ủ kế hoạch qua mắt mọi người hoàn hảo thế rồi mà... chết thật, đành phải bốc thôi chứ sao giờ. Tôi không có sợ diễn, cũng không ngại đóng nhân vật, chỉ là tôi ghét chuyện học thoại mà thôi.

"Nói thẳng ra là lười đi."

Tên Thiên từ đâu thù lù xuất hiện, hắn bốc phiếu xong để lại lên bàn rồi về chỗ. Tôi ngạc nhiên, bộ tên này có thuật đọc được suy nghĩ của người khác hả.

Còn Hải Phong thì nhẹ nhàng bước về phía tôi, ôn nhu cười

"Để tôi xốc cho cậu bốc. Có khi hai chúng ta là nhân vật chính thì sao"

Tôi cũng cười đểu lại, hậm hực trả lời.

"Nếu vậy, Tử Liên sẽ thắt cổ ngay từ đầu truyện luôn ạ"

Có ai đó bị sốc nặng nhưng cũng miễn cưỡng dịu dàng cười một cái cho cô vui. Hẳn là vui nổi!

*******************

Định mệnh là thứ không bao giờ tránh khỏi! Giá như được quay trở lại, tôi thề là không để tên đó xốc cái thùng đáng nguyền rủa này.

Thấy tôi có vẻ như không còn linh hồn, lớp phó vui vẻ viết lên bảng những bạn xấu số bị trời chọn trúng. Bởi danh sách không có tên của hắn cơ mà.

- Nữ chính (Tử Liên): Lan Anh

- Nam chính (Lâm Hoài - vương gia): Hắc Thiên

- Nữ phụ (Kỳ Ân - Công chúa): DƯƠNG NHƯ NGUYỆT

- Nam phụ (Hoàng thượng): Hải Phong

Tôi lấy cái cục phấn bên cạnh, bực mình ném vào tên lớp phó đáng chết.

"Không cần phải "Caps Lock" tên tôi làm gì đâu. Tôi biết tên tôi đẹp rồi."

"Chỉ là... nhắc cho lớp trưởng nhớ là phải xem lại cách ăn ở thôi mà."

Tôi khóc không ra nước mắt. Thiệt sự chỉ muốn an phận làm cổ vũ thôi cũng không được mà. Đã thế lại chọn trúng nhân vật méo ai ưa nổi nữa chứ. Làm sao tôi có thể đóng cái vai phản diện tội lỗi thế được, con người thật của tôi rất chi là hiền lành cơ mà.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Màn kịch hay nhất sẽ được xuất hiện ở chương sau ^^

Còn tiếp - Chido0906

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hợp Đồng Bạn Gái Giả

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook