Hứa Tiên Chí

Quyển 3 - Chương 127: Long quân (4)

Thuyết Mộng Thần

01/05/2018

Người thừa kế ưu tú nhất cùng phát triển, con người rốt cục đã mở ra một thời đại thần tiên.

Hứa Tiên giơ lên chén rượu trong tay tán thán nói:

- Nghe quân nói một buổi thật sự là hiểu ra, tiểu tử mời ngươi một ly.

Một người một con rồng rồi cùng uống một ly.

Hứa Tiên thở dài:

- Không nghĩ tới Long không ngờ là như vậy mà tới.

So về Đồ Đằng Tín Ngưỡng thì nói chuyện không cần tiến hóa là có thể giải thích về rồng. Hơn nữa rồng phương tây có bộ dạng không giống với phương Đông, đại khái là bởi vì phương hướng tiến hóa bất đồng lại thêm không có một bộ phương pháp tu luyện Đạo gia. Phương pháp luyện Long Tây Phương bằng vào lực lượng của mình một mực hoàn toàn áp đảo phàm nhân chỉ có thể tùy ý nuốt nhân loại, cũng không có hòa thượng đạo sĩ đi ra quản lý, cuối cùng bị coi như biểu tượng của cái ác cũng không có gì kì quái. Ngược lại Long Đông Phương đã thành lập nên dùng con người làm ra chủ, Long thần cũng càng thông minh, chỉ sống dưới nước ăn thịt người cung phụng mà sống.

Lão giả kinh ngạc nói:

- Ah ngươi biết Bạch Long là thế nào tới?

Hắn thấy Hứa Tiên cũng không tới niên kỉ vài chục năm, mà Long không phải ghi chép từ mấy ngàn năm nay cũng Bạch Long là từ đâu tới, tiểu tử này như thế nào biết được đây?

Hứa Tiên sững sờ bỗng nhiên đã minh bạch câu kia, hàm nghĩa chính là chính mình đối mặt Lão Long này là một đầu trùng vô tri. Nhưng lúc này Lão Long đối mặt là nhân loại tích lũy mấy ngàn năm văn minh, chẳng lẽ không phải hạ trùng sao? Đạo tổ cố nhiên là pháp lực vô biên nhưng chưa hẳn so với một học sinh tiểu học hiểu rõ cấu trúc của vũ trụ, tạo thành như thế nào?

Hứa Tiên cười nói:

- Cái này do một chuỗi tiến hóa rồi.

Sau đó hắn đem kỷ Phấn trắng, Jura...trong lịch sử nói qua một lần, rồi cách nhìn của người đời sau đối với trận tuyệt diệt kia, những phỏng đoán về khủng long đại tai biến. Không có gặp long trong một đoạn lịch sử, nhưng lại dựa vào hóa thạch nghiên cứu hình dạng của thời đại đó.

Lão Long nghe xong mà trợn mắt há hốc mồm không tự giác vân vê muốn đứt sợi râu, cảm giác không thể tưởng tượng nổi. Nhưng bằng trí tuệ ngàn năm của hắn lại không thể không nói điều này phù họp với kinh nghiệm của mình.

- Ta thì ra là từ nơi ấy tới.

Đối diện với nhân loại nho nhỏ cũng không dám có lòng kiêu căng.

Lão Long khom người xá một nói:

- Hôm nay mới biết ta cũng là ếch ngồi đáy giếng, nhân loại chi trí quả nhiên không thể dò xét.

Kỳ thật trí tuệ Long tộc há một nhân loại có khả năng so sánh, chỉ là bản thân họ có tuổi thọ dài dằng dặc, từng ngày tích lũy kinh nghiệm mà có một kho tàng tri thức thôi.

Nhưng Hứa Tiên nói những chuyện này đã được mấy trăm thế hệ nhân loại kết hợp được toán học. Lịch sử. Hóa học, vật lý cùng kết tinh trí tuệ nhân loại vô số môn khoa. Trí tuệ một người cùng tuổi thọ là có hạn, nhưng người dùng trao đổi khuếch trương trí tuệ của mình dùng truyền thừa kéo dài tuổi thọ của mình, cuối cùng đã trở thành vạn vật chi linh.

Hứa Tiên nhận cái cúi đầu này vốn có chút sợ hãi, nhưng nhớ tới cái gì đó thì không có ý tứ mà cười ha hả:

- Trường Sinh chi đạo quả nhiên bất quá là Trường Sinh chi đạo mà thôi.



Thời điểm Độn quang phi hành tốc độ chẳng lẽ nhanh đến qua máy bay. Ngự sử Phong Lôi uy lực chẳng lẽ mạnh tới mức bằng tên lửa đạn đạo. Cái gọi là Tiên Phật chính thức có thể thắng được phàm nhân cũng không khác hai chữ Trường Sinh là mấy.

Nếu như nói Hứa Tiên ngay từ đầu còn có chút ít kính sợ đối với Tiên Phật, đối với đạo của chính mình còn có chút ít hoài nghi nhưng nhưng bây giờ chính thức xé ra tầng quầng sáng minh bạch của Thần Ma. Đám người đó, chẳng qua là so phàm nhân sống lâu chút mà thôi cuối cùng có một ngày đám người đó cũng sẽ bị phàm nhân dùng một loại phương thức khác xử lí. Bọn họ nguyên lai ngoại trừ sống lâu thì cũng không mạnh hơn phàm nhân bao nhiêu.

Lão giả kỳ quái nói:

- Vì sao bật cười?

- Ta cười trời quảng đại như thế, vậy mà ta và ngươi đều chẳng qua là ếch ngồi đáy giếng.

- Đạo là vật gì ta đã biết, một hai người là vật gì ta đã biết bảy tám.

Tuy rằng còn có nhiều thứ không có thể hiểu được ví dụ như nhân quả ví dụ như Luân Hồi nhưng Hứa Tiên tin tưởng không thể hiểu được không có nghĩa là không cách nào lý giải chỗ khiếm khuyết. Bất quá là tri thức tích lũy cùng giác ngộ mà thôi.

Nếu không dùng thân phận phàm nhân mà ăn nói khép nép với thần Phật bởi vì sau lưng bởi vì chính mình, chính là mấy ngàn năm qua nhân loại không ngừng tiến thủ tinh thần không cần phải đem mấy cái Bộ Lạc nguyên thủy đánh hội đồng trong cuộc tranh đoạt hùng vĩ đó, chúng ta chỉ là người a, so với long tộc cũng chỉ như con sâu cái kiến.

Nhưng chính là con sâu cái kiến như vậy lại sáng chế ra đạo, sáng chế ra Phật sáng chế ra cái mà đời sau gọi là Càn Khôn thế giới. Mà tại thế giới tương lai con đường thần Phật đi tới con đường cuối cùng con đường cuối cùng thì thế giới của con người trở nên hẻo lánh. Ai mới là người thắng cuối cùng, thời gian sớm đã cấp ra chứng cứ rõ ràng, nguyên lai con đường mà ta đi chỉ lên trời là đại đạo, chỉ con người mới là lối rẽ.

Lão giả nhìn Hứa Tiên khí phách bay lên đột nhiên nghĩ đến lão tư kỵ Thanh Ngưu ra Hàm Cốc, Phật đồ tọa hóa cây bồ đề phải chăng đều mang theo giác ngộ chi quang như thế? Có lẽ giác ngộ là hoàn toàn bất đồng thậm chí trái lại, chính là đối với thế giới này đã có một tầng nhận thức mới bắt đầu đã có đạo của chính mình.

Hứa Tiên hào hùng ca lên:

- Cổn cổn trường giang đông thệ thủy lãng hoa đào tẫn anh hùng thị phi thành bại chuyển đầu không thanh sơn y nhật tại kỷ độ tịch dương hồng. Bạch phát ngư nhai giang chứ quán khán thu nguyệt xuân phong nhất hồ trọc tửu hỉ tương phùng cổ kim đa thiểu sự đô phó tiếu đàm trung.

Sóng Trường Giang Cuồn Cuộn Nước Chảy về Hướng Đông

Đóng góp: Nguyễn Tân Anh

Trường Giang cuồn cuộn chảy về đông

Bạc đầu ngọn sóng cuốn anh hùng

Thị phi thành bại theo dòng nước

Sừng sững cơ đồ bỗng tay không

Núi xanh nguyên vẻ cũ

Bao độ ánh chiều hồng

Bạn ngư tiều dãi dầu trên bãi

Vốn đã quen gió mát trăng trong



Một vò rượu nếp vui gặp gỡ

Chuyện đời tan trong chén rượu nồng...

Đã mờ rồi ánh kiếm ánh đao

Lùi xa rồi tiếng loa tiếng trống

vẫn rõ ràng sống động

Bao gương mặt anh hùng

Con đường xưa ngập trong cát bụi

Thành quách xưa hóa thành hoang tàn

Năm tháng oai hùng thành lịch sử

Bao chiến công tên tuổi còn vang

Mộng Bá Vương ai người quyết định

Lẽ thịnh suy há chăng có nguyên nhân

Sự đời vần vũ như mây gió

Đôi thời gian đổi cả không gian...

Tụ táng nhờ có duyên

Ly họp vốn do tình Truyện được copy tại Truyện FULL

Trả món nợ non sông trước mắt

Mặc đời sau thiên hạ luận bình...

Nước Trường Giang hóa thành sông lệ

Gió Trường Giang vang mãi bài ca

Giữa bầu trời lịch sử muôn triệu ánh sao sa

Trong dân gian vạn thủa ấy muôn triệu đóa hoa

(Bài hát trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa 1996)

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook