Hứa Tiên Chí

Quyển 3 - Chương 126: Long quân (3)

Thuyết Mộng Thần

01/05/2018

Hứa Tiên phi thường im lặng, lo gich bậc này khó trách cháu gái lão hô hào đòi ăn thịt người xấu. Nguyên lai ở chỗ này đây, hơn nữa nhìn thấy đều ăn mỗi đậu tằm là thuần túy đến nhắm rượu cùng cá mà lớn lên. Tuy rằng cắt vô cùng mỏng nhưng ăn một lượng đương nhiên không thể bằng những món khác. Sợ là vừa trông thấy người đã bốc lục quang trong mắt rồi, vốn hắn đang còn muốn nói về vấn đề giáo dục hài tử, nhưng mà hiện tại xem ra vẫn cảm thấy đừng nên mở miệng thì tốt hơn.

Hứa Tiên thân làm một người một quốc gia tự nhiên không phải là nghe tình huống hai năm tôm cá phát triển như thế nào. Nhân vật anh hùng Gia Cát Lượng Chu Du Tào Tháo cho dù là ba ngày ba đêm đều nói không hết.

Hứa Tiên cảm thấy hứng thú nhất thời hỏi:

- Ngài nói cho ta hỏi một chút Gia Cát Lượng mượn gió đông là chuyện như thế nào? Nghe nói hắn còn trèo lên đàn làm phép, có phải hắn biết võ hay không?

Đây là thế giới có thần tiên yêu quái thì chuyện Gia Cát Lượng biết pháp thuật cũng không kỳ quái.

Lão giả uống một hớp rượu nói:

- Gia Cát Lượng lão phu không rất quen thuộc, Trương Giác ngược lại biết pháp thuật nhưng chỉ hiểu thuật không hiểu pháp cũng coi như không có người tu hành chính thức. Người tu hành không phải tại hải ngoại đảo hoang hay là tại thâm sơn lão Lâm thì có mấy ai đi chìm nổi ở thế tục chứ?

Hứa Tiên nghe xong không phục nói:

- Cuộc chiến phong thần không phải tất cả người tu hành đều tham gia sao?

Lão giả thừa dịp Hứa Tiên đang suy nghĩ thì hỏi một câu khiến hắn không thể bác bỏ:

- Cái gì là cuộc chiến Phong Thần?

Hứa Tiên mau chóng giải thích một phen cái gì cửu vĩ hồ báo cái gì ngăn cản đoạn đại chiến.

Lão giả nghe xong dựng râu trừng mắt:

- Tên tiểu tử này nói ba láp cái gì vậy? Khi ta tuổi già không nhớ rõ thời đại sao? Thời điểm xuân thu chiến quốc Lý Nhĩ mới sinh ra sao có thể sống đến Thương Chu, hơn nữa ngươi nói những người đó có tới mười tám người chưa từng nghe qua. Thiên đình thành lập cái gì sau đó thật là nói hươu nói vượn.



Hứa Tiên lại một hồi im lặng, hình như người ghi tiểu thuyết Phong Thần bảng không đúng lắm, nhưng lão tư thật sự là người từ thời điểm xuân thu chiến quốc, bất quá Hứa Tiên nghĩ lại nói:

- Cuộc chiến tranh giành, ngươi đã từng nghe qua chưa?

Lão giả lúc này mới gật gật đầu:

- Cái này ngược lại nghe bậc cha chú đã từng nói qua, bất quá giống như mấy ngàn người tìm khối đất bằng đồng, cầm dao búa đi đánh một trận, giống như ở Xích Bích vậy, hai tên đánh một tên không thể dậy nổi, hơn nữa còn xa xa không lợi hại bằng trận Xích Bích năm đó a. Năm đó những loài cá...

Hứa Tiên:

-...

Mấy ngàn người cầm dao búa nghe không giống quyết định thiên hạ thuộc bên nào mà giống như đánh hội đồng vậy. Chẳng lẽ đây chính là tình huống thật của cuộc chiến tranh giành. Nhưng tựa hồ tại lịch sử cuộc chiến tranh giành tại chính thức cũng chính là một đại Bộ Lạc hội chiến, mà ở khi đó quy mô Bộ Lạc không có khả năng quá lớn như nói đại chiến mấy ngàn người, nói không chừng lại là thật a.

Hứa Tiên vẫn không cam lòng:

- Thập Yêu, Phong Bá, Vũ Sư, ứng Long, Huyền nữ chính do sử sách ghi lại đấy.

Lão đầu nghe xong cười ha ha:

- Long tộc? Ngươi thấy một đám con kiến đánh nhau sẽ đi giẫm một cước sao? Khi đó nếu thật có rồng thì đại chiến không bằng biến thành ăn cơm. Xem ngươi cũng là người tu hành, làm sao ngay cả điểm ấy tri thức đều không có. Phương pháp Trường Sinh là từ khi đó thì có nhưng bất quá là bắt đầu mà thôi, về sau có một họ Bành dựa vào tu luyện sống 800 tuổi mới xem như tiểu thành, khu vân bố vũ thì cơ bản đừng có nghĩ tới.

Hứa Tiên nghe ra ý bên trong ngôn ngữ thì kinh ngạc nói:

- Ngài là long?

Long hành hữu vũ khiến Hứa Tiên ẩn ước nhớ tới Hàng Châu ba ngày tuyết rơi nhiều, chẳng lẽ đều do lão giả trước mặt này mang đến hơi nước?

Lão giả cười nói:



- Đúng vậy, lão phu đóng ở Trường Giang đã có ngàn năm, về sau mấy tên bỏ đi ở thiên đình còn muốn che Thủy Thần Trường Giang cũng không cần hắn phải sắc phong.Hứa Tiên nghe xong không khỏi hít một ngụm khí lạnh, hắn từng nghe Ngư Huyền Cơ nói qua một chuyện của Thần Đạo. Trường Giang với tư cách Thủy Hệ lớn nhất Thần Châu tuy rằng diện tích không bằng hải vực, nhưng quan hệ lấy ức vạn bá tánh muôn dân trăm họ vận so. Neu bàn về thần vị thì ngay cả chư Hải Long Vương coi Thủy Thần như chí tôn ngọc hoàng, nếu nhìn thấy cũng phải khách khí mà hành lễ.

Hứa Tiên cũng không nghĩ tới ngư ông ăn mặc tầm thường như thế lại có thân phận như vậy, khó trách tiểu la lỵ không thừa nhận mình là yêu quái, Long tộc sao có thể đi so sánh với yêu vật tầm thường a.

Hứa Tiên lại kỳ quái nói:

- Ngài đã nói là con kiến đánh nhau hiện tại tại sao lại biến thành bộ dáng này?

Ý tứ chính là ngươi đã xem thường con kiến như thế nào lại biến thành bộ dạng con kiến?

Long quân luôn vui vẻ phóng khoáng lại cảm thán nói:

- Ai nguyện ý biến thành bộ dạng như vậy, thế giới này lúc không có người chỉ có Long, bất quá sau một hồi đại tai biến mới thưa thớt mới trở nên như thế này. Phương pháp Trường Sinh Long cũng một mực truy tìm, về sau tổng kết ra một bộ phương pháp cô đọng nội đan, thiên hạ Yêu tộc cũng muốn tập luyện nhưng ai bảo trong nhân tộc sinh ra một Lý Nhĩ. Sau khi tổng kết ra một bộ phương pháp càng thêm hữu hiệu hơn cả Trường Sinh vì thế đời ta cũng không khỏi không Hóa Hình đi tu hành. Nếu không có Long tộc đều quái gở thành tánh như thế nào lại để cho nhân tộc chiếm được tiên cơ.

Hứa Tiên rốt cục buông tha cho hỏi long quân về vấn đề lịch sử, hắn từ trong lời nói của lão giả trước mặt chậm rãi nhận thức long tộc có nhiều chính là thời kì đại khủng long di dân a (kỷ Jura).

Đại tai biến ảnh hưởng toàn bộ khí hậu Địa cầu không có giết chết toàn bộ khủng long, mà sau này tiến hóa thành chủng tộc còn có trí tuệ sớm, nhưng bởi vì lực lượng thân thể cùng trí tuệ quá mạnh mẽ, cuối cùng phải lại quy luật tồn tại sinh tồn của xã hội, hạn chế văn minh chủng quần phát triển.

Mà cái gọi là phương pháp Trường Sinh tu tiên tu thần nói trắng ra là bất quá là một loại kỹ thuật, chính là một loại kĩ thuật mà nhân loại từ khi ra đời tới nay luôn sở cầu đấy.

Có đạo là thiên cổ gian nan duy nhất, như là Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký kiếp trước trở thành Đại vương mỗi ngày ăn uống no đủ mà bắt đầu phiền não tuổi thọ chính mình rất ít.

Vì vậy có dựa vào ăn gió uống bụi hấp thụ tinh hoa, dựa vào nuốt vàng phục thạch mà truy cầu, bất quá là làm cho mình sống lâu vài thập niên nếu có thể cùng Thiên Địa đồng thọ đó mới là trâu bò.

Nhưng như tất cả kỹ thuật phát triển ngay từ đầu cũng không thành công. Nuốt Kim Thạch ngược lại bị độc chết, ăn gió uống bụi chơi tích cốc bị chết đói nhiều vô số kể, tối đa cũng chỉ một số nhỏ như Bành tổ là thành công mà thôi.

Thăng đến có một ngày một nhân loại tên là Lý Nhĩ, trông mưu đồ quán cả đời, hắn đỉa liền tụ tập trí tuệ tiền nhân cùng kinh nghiệm sáng chế một loại phương pháp Trường Sinh hữu hiệu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook