Hứa Tiên Chí

Quyển 3 - Chương 137: Viên tịch (1)

Thuyết Mộng Thần

01/05/2018

Kết quả rồi trở về, hai người kia như tương thủy, mặc người khác hỏi như thế nào cũng không nói, điều kì dị như thế càng khơi gợi lên tâm tư không ít người.

Kết quả mười chín con heo vận chuyển sau lân mới xong, lão Hán cũng coi như kiếm được một số, đối với Hứa Tiên liên tục nói lời cảm tạ, Hứa Tiên giải quyết xong tâm sự, lại nghĩ nghĩ đối với Phan Ngọc nói:

- Ta nghĩ muốn tới Linh Ẩn tự.

Ở chung như vậy để cho hắn cảm thấy rất mệt a.

Phan Ngọc gật đầu nói:

- Ân. Tốt. ta ở đây xem có phát hiện gì không?

Không cần nhiều lời lời, nàng đã minh bạch mưu đồ của Hứa Tiên, nàng vốn chính là nữ tử tâm tư linh mẫn.

Hứa Tiên gật đầu nói:

- Ta cũng muốn tới gặp sư phó rồi.

Phan Ngọc nói:

- Ta đây đến thuyền hoa của Thải Phượng, nên giải quyết sớm một số chuyện.

Tại bờ tây hồ, hai người mỉm cười xoay mặt về hướng ngược nhau. Chỉ là một khắc này xoay mặt, vẻ mặt của hai người đều tràn đầy mê mang, biển người mặc kẻ qua người lại, nơi này chỉ còn có ta và ngươi.

Đáy nước Tây Hồ, một đầu tiểu Bạch long gầm lên giận dữ:

- Chênh lệch một đầu, chênh lệch một đầu, Hứa Tiên ngươi dám gạt ta, ta không để yên cho ngươi!

Thềm đá nhấp nhô, núi rừng gào thét, bồng nhiên ngay lúc đó nổi lên mưa phùn, bị gió nghiêng nghiêng thổi chiếu vào đầu vai Hứa Tiên, một bước một bậc thang hướng hành tâu, kỳ dị chính là, vốn đường núi du khách đông như dệt cửi thì hôm nay không có một ai khác.

Nhưng Hứa Tiên giờ phút này đầy bụng tâm sự, lại không có để ý.

Sau lưng có tiếng bước chân đột nhiên khiến cho hắn giật mình, quay đầu lại nhìn lại, một hòa thượng mặc tăng y cũ nát.

Hòa thượng ngẩng đầu, trông thấy Hứa Tiên, trong lòng cả kinh, bản năng muốn đánh ra một trảo. Nhưng mà làm bạn trên đầu đao mũi kiếm nhiều năm, tăng y tâm cơ linh hoạt. Đường núi nhỏ hẹp, sẽ có ảnh hưởng. Trong mưa gió Hứa Tiên đứng ở nơi đó, phảng phất muốn tan ra vào trận mưa này, hắn biến thành một bức tường, ngăn cản trước mặt hòa thượng.

Nhưng Hứa Tiên chỉ mỉm cười nói: Nguồn tại http://Truyện FULL

- Đại sư hữu lễ!

Hòa thượng sững sờ, ngơ ngác hoàn lễ tăng. Trong khoảng thời gian ngắn, không biết nói cái gì cho phải.

- Bần tăng pháp danh Đạo Tể.

Hai người đầy bụng tâm sự sánh vai nhau đi.



Hứa Tiên thở một hơi thật dài. Đem tâm sự bỏ xuống. Xoay mặt hỏi:

- Đại sư là ở Linh Ẩn tự tu hành sao?

Đạo Tể ấp úng nói:

- Trước kia thì có.

Hứa Tiên bội phục nói:

- Những năm này muốn đi vân du tứ hải mà không thể hạ quyết tâm a. Bên ngoài tổng không thể so với bình yên như trong nhà.

Đạo Tể trầm giọng nói:

- Hòa thượng đã xuất gia thì làm gì còn nhà.

Chính mình cũng không khác mấy là đứa trẻ bị vứt bỏ tại trước cửa chùa mà thôi.

Hứa Tiên cười nói:

- Đạo của đại sư đúng là khác người. Bất quá tại hạ cảm thấy, người chỉ cần suy nghĩ đều có nhà, nhưng mồi cái địa phương muốn đi phải có người muốn gặp.

Đạo Tể cúi đầu không nói lời nào. Mưa lại lần nữa lưu lại trên cái đầu cạo trọc bóng bây của hắn. Trong lòng hắn cả kinh vì trên người Hứa Tiên không hề dính một giọt nước.

Sơn môn đang ở trước mắt. Ba chữ to Linh Ẩn tự để cho trong mắt Đạo Tể một tầng mờ mịt. Không biết sao trong mắt lại có hơi nước.

Một kẻ tiểu sa di ngăn cản ở phía trước:

- Hai vị thí chủ, mời về, mấy ngày nay Linh Ẩn tự phong núi, không tiếp đãi khách hành hương đấy. ô, Hứa thí chủ?

Tiểu sa di thấy Hứa Tiên thì giống như thấy người quen, Hứa Tiên kỳ quái nói:

- Đúng là thời điẩm du khách nhiều như thế nào phong núi? Còn có, tiểu hòa thượng ta hỏi ngươi, Pháp Hải thiền sư vẫn còn trong núi sao?

Tiểu hòa thượng tựa hồ nhớ tới cái gì, trong mắt dâng lên một tầng hơi nước nói:

- Phương trượng nói hắn sắp viên tịch rồi. Còn muốn mời Pháp Hải đại sư phụ làm phương trượng Linh Ẩn tự.

Đạo Tể trong lòng cả kinh, đây tiểu sa di ra, một đường bôn tâu như gió, Linh Ẩn tự cùng hắn tại lúc trước kia đã bất đồng, làm còn nhớ con đường, trong lòng vội vàng xao động lên.

Hứa Tiên từ phía sau đến nói:

- Đạo Tể sư phó, đừng nóng vội để cho vị tiếu sư phó này dẫn đường cho ngươi.

Tiểu sa di dẫn đường, dọc theo một đầu hành lang dài, thấy có tăng nhân mặt mũi nghiêm nghị, toàn bộ trong chùa có một cỗ hào khí áp lực nghiêm túc và trang trọng.

Rốt cuộc tìm được địa phương, vẫn là căn phòng Hứa Tiên đã từng ở, tiểu hòa thượng còn chưa kịp lên tiếng thì bên trong đã vang lên thanh âm:



- Tiến đến!

Hứa Tiên nghe được ra, đúng là thanh âm của Pháp Hải.

Đẩy cửa đi vào, lại chỉ thấy Pháp Hải cùng Nguyên Không ngồi đối diện nhau, bên người chồng chất một đống sách lớn như tựa hồ đã trải qua luận đạo.

Nguyên Không nhìn lại, cười nói:

- Đạo Tể, ngươi đã về rồi!

Ngôn ngữ thân thiết tự nhiên, phảng phất Đạo Tể là buổi trưa xuống núi đi khất thực, mà không phải là đã đi ra vài thập niên.

Đạo Tể nghe thanh âm này, trong mắt nóng lên, quỳ xuống trùng trùng điệp điệp dập đầu lạy ba cái, nói:

- Ta đã trở về!

Một tiếng nói này, phảng phất đã bao hàm ngàn vạn chua xót khổ cực vui cười, rốt cuộc nói không hết. Thấy tình cảnh này cũng đành phải đem lo lắng buông, nhưng trong lòng mê hoặc còn giống là đứa bé, sư phó nuôi lớn chính mình như cha sắp chết rồi sao?

Pháp Hải tức thì hỏi Hứa Tiên:

- Đã luyện thành Lôi Âm?

Hắn biết Hứa Tiên tại phương diện này có thiên phú, nhưng cũng không tin hắn có thể trong thời gian ngắn như vậy tập thành Đại Lôi Âm Thuật.

Lại nghe Hứa Tiên nói:

- Tuy rằng không thuần thục, nhưng mà tính toán đã luyện thành.

Nếu không có ở Đại Giang nói chuyện một buổi cùng Long quân, đồng thời hát một bài: con con Trường Giang đông thệ thủy, thì hắn sợ là bây giờ còn không cách nào luyện thành Đại Lôi Âm Thuật.

Lão hòa thượng tức thì không quản xem bọn hắn làm khỉ gió gì, mà là chuyên tâm đàm pháp, Nguyên Không phương trượng cầm sách nói:

- Sư huynh, sổ sách mông này nên nhìn xem. Bằng không thì sau này nhiều loại thu chi trong chùa không thể rõ ràng thì không được.

Hứa Tiên lúc này mới chợt hiểu, nguyên lai không phải trải qua luận đạo, mà là một đống lớn sổ sách. Nguyên Không trưởng lão là muốn giao tiếp sự vụ, chỉ Pháp Hải làm phương trượng Linh Ẩn tự mà không phải là phương trượng Kim Sơn tự, tràng diện kịch tính thế này phải làm sao đây?

Pháp Hải nói:

- Sư đệ, bần tăng thật sự không sở trường đạo này, bằng không thì hãy chọn người khác cao minh hơn làm phương trượng Linh Ẩn tự thôi.

Nguyên Không trưởng lão đột nhiên nói mình sắp sửa viên tịch, Pháp Hải cũng cả kinh, nhưng nghĩ đến hắn cũng không phải là người trong tu hành chính là hình thức như chính mình, mà phàm tuổi thọ của con người luôn có hạn đấy. Về sau Nguyên Không lại mời hắn làm phương trượng Linh Ẩn tự, Pháp Hải bổn cũng có toan tính thứ một lần tư vị chưởng quản Tự Miếu, nhưng ai ngờ thật không ngờ vụn vặt, chỉ khoản thì có nhiều như vậy. Nhưng bàn về xử lý những việc vặt lẫn lộn này thì không phải sở trường của hắn.

Nguyên Không phương trượng nói:

- Sư huynh xử lý không đến, nhưng mời người khác đại lý, nhưng nhất định phải tìm người trung thực thành khẩn, ta đây trong chùa nhiều người không thể dùng, gặp ngươi không hiểu những chuyện này tất sẽ lấn ngươi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Hứa Tiên Chí

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook